Cung Song Ngư sinh vào tháng mấy? Tính cách cung Song Ngư như thế nào? Đây là câu hỏi mà rất nhiều người đặt ra hiện nay, vậy hãy cùng chúng tôi đi tìm câu tả lời cho nhưng câu hỏi trên nhé!

Song Ngư là một trong 12 cung hoàng đạo và nằm ở vị trí cuối cùng. Vậy cung Song Ngư là tháng mấy, biểu tượng cung Song Ngư như nào? Có phải hững người thuộc cung Song Ngư thường lãng mạn, thích một mình và luôn tạo được cảm giác dễ chịu cho những người xung quanh? Mời bạn theo dõi bài viết "cung Song Ngư là tháng mấy" dưới đây của chúng tôi để có được câu trả lời nhé!

I. Sơ yếu lý lịch

Cung Song Ngư là tháng mấy? Cung thứ: 12 trong Hoàng Đạo (cung Hoàng Đạo đứng cuối cùng)

Tính chất chung: là kiểu người không kiên định, hay thay đổi 

Ngày trong tuần: thứ Ba 

Nguyên tố: nướccung song ngư là tháng mấy

Sao chiếu mệnh: sao Hải Vương (biểu tượng của giấc mơ, sự ảo tưởng, âm nhạc, sự bí ẩn và yêu thơ ca) 

Biểu tượng: con cá 

Đá: đá heliotrope màu đỏ ánh xanh, san hô đỏ, ngọc xanh biển, lam ngọc, đá hình mặt trăng 

Màu sắc: tím, xanh dương và xám 

Loài hoa: sen, cây irit, hoa trà, hoa nhài, hoa huệ tây (loa kèn) 

Động vật: voi, cá heo, chó cung song ngư

Kim loại: thiếc cung song ngư

Đặc trưng: sự thay đổi 

Bộ phận cơ thể: đôi chân 

Hẹn hò với: Cự Giải, Hổ Cáp 

Làm bạn với:  Nhân Mã hoặc Song Tử

Cung khắc: Xử Nữ cung song ngư

Con số may mắn: 1, 3, 4 và 9

Cung Song Ngư là tháng mấy?

Cung Song Ngư là tháng mấy?

II. Truyền thuyết cung Song Ngư

Một ngày đẹp trời, Aphrodite (thần sắc đẹp) cùng với thần Eros (thần tình yêu) dạo chơi bên bờ sông thì bất ngờ bị quỷ Typhon tấn công dữ dội. Theo truyền thuyết, quái vật Typhon (con của Gaia và Tartaros) có sức mạnh siêu nhiên tuyệt vời mà không một vị thần nào có được. Với đôi bàn tay 100 đầu rồng, con quỷ này đang tìm cách hủy diệt thần Aphrodite và Eros.

Trước tình thế ấy, thần sắc đẹp cùng thần tình yêu biến thành con cá, bơi đi để tránh khỏi sự tấn công ác liệt. May mắn, khi bơi đến nhánh sông, thần Aphrodite và Eros gặp được hai con cá chỉ đường đến chỗ an toàn đã tránh được nguy hiểm.cung song ngư

Từ đó, hai con cá trở thành một biểu tượng cao đẹp của chòm sao Song Ngư, tưởng nhớ ngày chúng giúp đỡ hai vị thần thoát khỏi bàn tay rồng của quỷ dữ chính là Typhon. 

Xem thêm: Những con số may mắn của 12 cung hoàng đạo giúp đem đến tài vận

III. Biểu tượng cung Song Ngư

Biểu tượng cung Song Ngư là hình ảnh hai con cá với màu sắc nổi bật, độc đáo. Chúng là hai cá thể riêng biệt nhưng được liên kết với nhau qua một sợi dây xích. Dù vậy, chúng không hề thấy bị gò bó, mất tự do, hai con cá này luôn vui vẻ, cùng nhau trải qua những sóng gió của đại dương bao la.

Những người thuộc cung Song Ngư cũng vậy, luôn vui vẻ và tràn đầy sự lạc quan, yêu đời. Họ rất mơ mộng và đôi khi, sự tưởng tượng phong phú ấy khiến cung Song Ngư đắm chìm trong thế giới ảo mộng.

Biểu tượng cung Song Ngư

Biểu tượng cung Song Ngư

IV. Đặc trưng của cung Song Ngư

Nói tới cung Song Ngư, người ta thường nhớ đến sao Hải Vương và sao Mộc. Bởi đó là hai sao chiếu mệnh cho những người thuộc chòm sao Song Ngư. Song Ngư sẽ không thể nào sống nếu thiếu nước, nước vừa là biểu tượng vừa là thế giới tươi đẹp của họ. Những người thuộc chòm sao Song Ngư rất thông minh, tốt bụng, sẵn sàng giúp đỡ những người xung quanh. Tính cách Song Ngư hơi khó hiểu và dễ bị tổn thương bởi những sai lầm của người khác.

Trước khi quyết định điều gì đó, cung Song Ngư thường mất nhiều thời gian để suy nghĩ thật kĩ. Đó là điều đáng khen ngợi tuy nhiên trong một vài trường hợp bất ngờ, những người này lại thiếu đi sự quyết đoán và nhanh nhạy. Trong tình yêu, họ luôn thể hiện sự lãng mạn và cao thượng.

Tính cách Song Ngư tồn tại ở hai mặt, đầy bí ẩn và khó hiểu. Khi đứng trước một vấn đề nào đó, họ có nhiều suy nghĩ, ý tưởng và đắn đo không biết mình nên chọn con đường nào.

Biểu tượng cung Song Ngư là hình ảnh hai con cá nằm ngược nhau dường như có nói lên một điều rằng trong con người cung Song Ngư có những suy nghĩ, tính cách đối lập, mâu thuẫn với nhau. Một mặt giúp họ có thể trở nên tốt đẹp như vị thần còn mặt kia lại khiến họ độc ác, xấu xa như những con quỷ dữ.

Những người thuộc cung Song Ngư có trực giác rất chính xác, nhạy bén, bởi vậy họ làm mọi người xung quanh kinh ngạc trước tài năng tiên đoán của mình. Cung Song Ngư có tài trong lĩnh vực nghệ thuật, có khả năng tham gia sáng tác âm nhạc hay hội họa. Họ thường rất cởi mở trong cuộc sống, có thể chia sẻ bất kỳ điều gì của bản thân. Tuy nhiên đôi khi Song Ngư lại gặp phải tai họa vì không kín mồm kín miệng, tiết lộ những điều bí mật của người khác.cung song ngư

Cung Song Ngư cảm thấy khó khăn trong việc nói lời từ chối, bởi vậy họ sẽ không bao giờ bỏ mặc những ai đang cần sự giúp đỡ của họ. Cho nên tính cách Song Ngư rất thân thiệt, hòa đồng, vui vẻ với mọi người xung quanh, không phân biệt hoặc kì thị bất kỳ một ai. Không gian yên tĩnh, trong lành chính là ngôi nhà tuyệt vời của chòm sao Song Ngư.

Họ luôn mơ mộng về những điều lãng mạn, hão huyền không có thật và không một ai có thể ngăn cản được trí tưởng tượng phong phú ấy. Để rồi có những khi cung Song Ngư rơi vào tình trạng buồn bã, tuyệt vọng khi phải đối mặt với thực tại khó khăn.

Vì sự nhạy cảm thái quá của mình mà chòm sao Song Ngữ đôi khi tự gây ra tổn thương cho chính bản thân mình. Nếu như phải đối mặt với khó khăn, tính cách Song Ngư sẽ trốn tránh khỏi thực tại, bay lên những giấc mộng xa vời. Thế nhưng giấc mơ đó rồi cũng tan biến, họ sẽ cảm thấy đau khổ gấp trăm lần khi trở về với thực tại khó khăn của mình.

Nếu bạn thuộc cung Song Ngư, thì nhớ rằng: Không nên vì sai lầm của người khác mà trừng trị bản thân mình, hãy vượt qua nỗi sợ hãi của mình để đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống, trốn chạy không phải là cách giải quyết tốt.

Xem thêm: Khám phá thần số học số 6 - Ý nghĩa con số đầy đủ và chi tiết nhất

V. Phân tích hình ảnh tượng trưng

Cá là một loài động vật rất quen thuộc trong đời sống của chúng ta. Tuy nhiên hình ảnh tượng trưng của cung Song Ngư không đơn thuần là những con cá bình thường, chúng là loài cá sống theo bầy vùng nhiệt đới, sâu dưới lòng đại dương bao la. Hết ngày này qua tháng khác, chúng được sống trong tự do, bơi lượn khắp nơi, khám phá những vùng biển mới lạ.

Loài cá sống ở vùng biển nhiệt đới mang trên mình nhiều màu sắc sặc sỡ, độc đáo rất hấp dẫn người nhìn. Trên thực tế nhiều nhà khoa học, thám hiểm hiện vẫn đang nghiên cứu, khám phá những bí ẩn về tập tính của loài cá này. Hình ảnh biểu tượng hai con cá nằm ngược nhau tạo cho chúng ta rất nhiều liên tưởng thú vị. Có thể chúng đang cố gắng đi về hai hướng khác nhau, sự vận động ngược dòng đó tạo lên những cơn sóng lăn tăn trên đại dương.

VI. Tính cách cơ bản cung Song Ngư

Có lẽ nhiều người sẽ tò mò trước hình ảnh biểu tượng cung Song Ngư, bạn có biết sợi dây xích giữa hai con cá có tác dụng gì không?

Theo những nhà nghiên cứu chiêm tinh học, sợi dây xích ấy chính là cầu nối giữa suy nghĩ và hành động của cung Song Ngư, tuy nhiên hai dòng chảy ngược nhau đã tạo nên sự mâu thuẫn không thể điều hòa. Giống như đặc tính của loài cá, tính cách Song Ngư không sống cô lập, đơn lẻ, cũng không thích nghi được với sự thay đổi của môi trường sống.

1. Mơ mộng, tích cực

Cung Song Ngư ghét việc phải đối mặt với thực tế nghiệt ngã, gian khổ, họ lúc nào cũng mơ mộng về cuộc sống màu hồng, tươi đẹp. Điều đó khiến Song Ngư trở nên yếu đuối, mụ mị, không thể tự độc lập được trong cuộc sống.

Chòm sao Song Ngư có nhiều kế hoạch, dự định cho cuộc sống trong tương lai của mình nhưng họ lại không hề lao động để đạt được điều mơ ước đó. Họ thường lười biếng và ỷ lại vào người khác, đó là lý do tại sao những người thuộc cung này ít đạt được thành công như sự mong muốn.

2. Làm việc theo cảm hứng

Tính cách Song Ngư làm việc theo hứng, không có kế hoạch rõ ràng, cụ thể. Họ có thể nảy sinh các ý tưởng, ý kiến mới trong quá trình làm việc, không theo trật tự, bởi vậy công việc của họ thường gặp phải nhiều mâu thuẫn, khó khăn. Song Ngư lại không phải là kiểu người thích đối mặt với thử thách, ngược lại, họ chán nản, bỏ cuộc, tìm cách trốn tránh vấn đề. Điều đó khiến cho họ thất bại trong cuộc sống, luôn phải dựa vào người khác.

Đứng trước một vấn đề nào đó, thì Song Ngư quyết định khá vội vàng và tùy tiện. Thậm chí những người này sẽ không cần thời gian để suy nghĩ, tính toán, hoàn toàn dựa vào trực giác của mình. Trong những trường hợp may mắn, những người cung Song Ngư giải quyết thành công vấn đề nhưng cũng có trường hợp họ phán đoán sai lầm khiến mọi người thất vọng.

3. Nhạy cảm, tốt bụng

Những người thuộc cung Song Ngư khá nhạy cảm với hành động và suy nghĩ của người khác. Họ luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác, làm nhiều việc thiện khiến cho Song Ngư cảm thấy cuộc sống của mình có thêm ý nghĩa. Điều mọi người yêu thích ở Song Ngư chính là sự chân thành, cởi mở, lắng nghe người khác và tấm lòng nhân hậu, luôn giúp đỡ những người bất hạnh, nghèo khó.

Song Ngư khá đầu tư, chăm chút cho vẻ ngoài của mình. Họ có con mắt thẩm mỹ cao, luôn biết cách chọn cho mình bộ trang phục hợp mốt, nổi bật. Song Ngư còn tinh tế trong việc kết hợp với những món đồ trang sức để tôn thêm nét nổi bật cho bộ trang phục của mình, hoàn toàn khác biệt không trùng lặp với bất kỳ ai. Dù phong cách ăn mặc giống như những quý ông, quý bà nhưng cung Song Ngư không bao giờ tỏ thái độ kiêu ngạo, họ luôn niềm nở, thân thiện với những người xung quanh.

4. Lãng mạn, nghệ thuật

Song Ngư khéo léo sắp xếp, trang trí căn phòng của mình độc đáo và khoa học nhất. Họ thích không gian lãng mạn, yên tĩnh trong ngôi nhà của mình, bởi vật những người thuộc cung Song Ngư rất hiếm khi rời đi đâu đó quá xa. Song Ngư vui vẻ, nhiệt tình tiếp đón khi có bạn đến nhà chơi, tuy nhiên đôi lúc họ cũng cảm thấy không thoải mái vì cuộc vui chơi khiến cho mọi thứ trong ngôi nhà trở lên luộm thuộm, bừa bộn.

Song Ngư dễ đặt niềm tin vào người khác, kể cả những người mới tiếp xúc, vì vậy họ rất dễ bị lừa, lợi dụng. Dù cho người khác có khuyên nhủ, cung Song Ngư hết lần này tới lần khác vẫn nhẹ dạ cả tin, làm theo phán đoán của trực giác để rồi dẫn tới những sai lầm.

Song Ngư không có hứng thú với việc tranh giành địa vị, uy quyền, họ luôn hướng tới một cuộc sống yên bình, ổn định, được tự do làm những điều mình thích. Đối với họ, thứ quan trọng nhất chính là tình cảm chứ không phải tiền bạc. Dù cho người khác có chế giễu, cho rằng họ ngu ngốc khi đặt quá nhiều niềm tin vào người khác. Nhưng Song Ngư lại có quan niệm khác, họ cho rằng “kẻ đi lừa dối người khác mới thực sự thất bại và đáng thương.”

Xem thêm: Tarot là gì? Tarot Reader là gì? Những điều bạn cần biết về bói bài Tarot

VII. Phương thức tư duy, kỹ xảo giao lưu và khả năng thích ứng với công việc

1. Ấp ủ nhiều giấc mơ

Song Ngư luôn tin rằng bản thân họ có thể biến những giấc mơ ấy thành hiện thực. Điều đó như tiếp thêm sức mạnh, động lực để họ tiếp tục chặng đường phía trước. Tuy nhiên, người xung quanh có phát hiện ra những suy nghĩ ấy không hề thực tế chút nào.

Đôi khi mọi người cho rằng suy nghĩ của người cung Song Ngư đang có vấn đề đặc biệt với người thực tế, họ cảm thấy những suy nghĩ của Song Ngư thật ảo tưởng, điên rồ. Khi không ai hiểu được suy nghĩ của mình, Song Ngư cảm thấy đau khổ, tuyệt vọng vô cùng. Họ bắt đầu sống khép mình lại, không chia sẻ với bất kỳ ai điều gì.

Song Ngư đôi khi trở thành kiểu người cố chấp, không hiểu lý lẽ. Họ sẽ không quan tâm việc bạn đã nhiệt tình giúp đỡ họ như thế nào, sẵn sàng nghe theo lời xúi dục của người khác, quay lưng phản bội bạn. Song Ngư hành động thiếu sáng suốt, chính vì thế họ hay khiến người khác thất vọng và mất niềm tin vào mình.

2. Tốt bụng, vô tư

Bản chất của Song Ngư tốt bụng và nhiệt tình nhưng họ lại không nghĩ sâu xa về những vấn đề trong cuộc sống. Những người này cảm thấy cuộc sống của con người thật phức tạp và mệt mỏi, bởi thế họ luôn tìm cách trốn tránh trong thế giới mơ mộng của mình.

Song Ngư không bao giờ cố tình hãm hại hoặc làm người khác tổn thương, họ hành động như những đứa trẻ, không nghĩ đến hậu quả phải hứng chịu. Nếu như tiếp xúc nhiều với cung Song Ngư, bạn sẽ không nỡ trách móc một đứa trẻ ngây thơ, vô tội.

3. Mạnh mẽ, khéo léo

Trong công việc, không phải lúc nào Song Ngư cũng sẽ ngây thơ, hồn nhiên như một đứa trẻ. Họ có khả năng phán đoán nguy hiểm đang rình rập, từ đó cảnh báo mọi người đề phòng. Tuy nhiên, đôi khi họ một mình chạy trốn khỏi khó khăn, thử thách, bỏ lại mọi người ở phía sau, điều đó khiến cho những ai tin tưởng Song Ngư cảm thấy thất vọng.biểu tượng cung song ngư

Song Ngư rất biết cách kiềm chế suy nghĩ, cảm xúc của mình, dù tức giận, họ cũng khéo léo che giấu điều đó, không để cơn nóng giận nhất thời hủy hoại mối quan hệ. Đó là lý do tại sao bạn luôn thấy Song Ngư vui vẻ ôn hòa trong khi giao tiếp, tạo được ấn tượng với người khác ngay từ lần gặp đầu tiên.

Trong cuộc tranh luận, Song Ngư dễ dàng bị ý kiến của người khác lung lay lập trường của mình. Họ không có khả năng phân tích, nhìn nhận vấn đề một cách sâu sắc, trực giác của họ mách bảo điều gì đúng, họ sẽ làm theo.

Tính cách cung Song Ngư

Tính cách cung Song Ngư

Xem thêm: Tổng hợp 12 cuốn sách tâm lý học giúp thấu hiểu tâm can người đối diện

4. Phù hợp với công việc nghệ thuật

Song Ngư có năng khiếu trong lĩnh vực nghệ thuật, họ có thể giành được giải thưởng lớn, có thể trở thành người nổi tiếng nhờ tài năng của mình. Nếu như phân tích kỹ càng, bạn sẽ thấy phần lớn những người thuộc cung này đều tham gia vào lĩnh vực nghệ thuật và đạt nhiều thành công.

Một đặc điểm ở cung Song Ngư khiến mọi người vô cùng thích thú đó là họ có tài hóa trang thành người khác, từ trang phục, vẻ bề ngoài cho tới giọng nói và hành động, cử chỉ. Họ có thể đảm nhận nhiều vai diễn khác nhau một cách xuất sắc, khiến khán giả không phân biệt được đâu là thật với đâu là giả.

Tất nhiên những người thuộc cung Song Ngư có thể thành công trong nhiều lĩnh vực khác nhưng hầu như, những người này đều chọn lĩnh vực nghệ thuật để phát triển tối đa tài năng của mình. Đặc biệt, họ thích trở thành diễn viên hài nổi tiếng, đem lại niềm vui, tiếng cười và sự sảng khoái cho mọi người sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Song Ngư luôn sẵn sàng chia sẻ những tâm tư, suy nghĩ của mình cho người khác nhưng họ lại không có hứng thú tò mò với bí mật của người khác. Người thuộc cung này rất hài hước, khi giao tiếp luôn khiến cho người đối diện cảm thấy thoải mái, gần gũi và tin tưởng.

5. Ngay thẳng, làm việc hết mình

Song Ngư thuộc chòm sao “trong sạch” trong 12 cung Hoàng Đạo. Họ không tham lam cũng không màng tới địa vị, tiền tài hay vật chất. Đối với họ, không có gì quan trọng bằng tình cảm con  người và danh dự bản thân mình. Đó là lý do vì sao Song Ngư từ chối nhiều cơ hội có được cuộc sống giàu sang, không phải vì họ ngu ngốc mà đơn giản vì Song Ngư không có hứng thú với địa vị, giàu sang.

Song Ngư luôn cho rằng họ cuộc sống của họ chỉ cần tình cảm mà không cần của cải, vật chất. Lối suy nghĩ không thực tế này khiến cho họ thường xuyên rơi vào trạng thái túng thiếu, phải dựa vào người khác. Song Ngư dù kiếm được nhiều tiền nhưng cũng không đủ chi tiêu cho các thú vui, sở thích shopping của mình.

Họ là những người sống hoàn toàn cho thực tại chứ không nghĩ về tương lai, những người thuộc cung này không bao giờ có kế hoạch tiết kiệm tài sản cho cuộc sống của mình sau này. Họ làm việc không theo quy định, trật tự nào mà dựa theo cảm hứng nhất thời của mình. Song Ngư không thể kết hợp với các đối tác làm ăn quá thực tế, họ sẽ không tìm được tiếng nói chung trong mối quan hệ này.

Tính cách Song Ngư thích làm những công việc có thể đem lại sự tự do, thoải mái và phát triển được tư duy sáng tạo, mơ mông của họ. Những người này không thích phải đối mặt với khó khăn, áp lực trong cuộc sống, có xu hướng làm việc tự do, một mình một việc, không muốn hợp tác với bất kỳ ai.

VIII. Tiền bạc và sự nghiệp của Song Ngư

Ưu điểm của những người thuộc cung Song Ngư chính là có trực giác nhạy bén, chính xác và sự tưởng tượng phong phú, sáng tạo. Họ thích hợp với các công việc của một nhạc sĩ, bác sĩ hoặc kiến trúc sư. Bằng tài năng của mình, Song Ngư cũng có thể chinh phục được công việc của một nhà thiết kế lập trình, thiết kế trò chơi..

Đối với những ai thân thiết, Song Ngư luôn thể hiện sự quan tâm, chăm sóc chu đáo của mình. Họ sẵn sàng đứng lên đấu tranh nếu như quyền lợi của người trong gia đình bị xâm phạm. Những người này luôn cố gắng làm tròn trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đối với người thân xung quanh.

Song Ngư không bao giờ bảo thủ với các ý kiến, quan điểm của mình, họ biết tiếp thu quan điểm của người khác. Nếu lời khuyên đó đúng, Song Ngư sẽ làm theo, nếu sai thì họ vẫn lắng nghe với thái độ tích cực nhưng thực tế họ đang bỏ ngoài tai lời nói sai trái đó. Song Ngư rất lịch sự, ứng nhân xử thế một cách khéo léo khiến mọi người rất ngưỡng mộ.

Với lòng vị tha và lòng nhân hậu của mình, Song Ngư luôn sẵn sàng giúp đỡ những ai đang gặp khó khăn, nghề nghiệp phù hợp với họ có lẽ là trở thành một y tá, hoặc một người làm công tác từ thiện xã hội. Bằng trí tưởng tượng sáng tạo và phong phú của mình, họ cũng có thể trở thành một nghệ sĩ tài ba, nổi tiếng.

Những người thuộc cung này rất hào phóng, không tiếc ai bất kì điều gì, nếu như ai đó cần sự giúp đỡ, Song Ngư sẵn sàng hết mình không đòi hỏi một chút lợi ích nào. Sự lãng mạn, nhạy cảm của họ nếu đặt đúng chỗ sẽ giúp họ đạt được thành công. Ví dụ ở các lĩnh vực: đạo diễn, thơ ca, văn học, hội họa.

Những cô gái thuộc chòm sao Song Ngư có một trái tim nhân hậu, lòng vị tha và tận tâm chăm sóc, giúp đỡ mọi người. Họ có thể trở thành nữ y tá trong bệnh viện hoặc tham gia các hoạt động tình nguyện, đem lại lợi ích cho cộng đồng, xã hội. Hoặc nữ Song Ngư có thể trở thành nhà văn, nhà viết truyện để thỏa sức sáng tạo với thế giới mơ mộng, hão huyền của mình.

Nam giới thuộc chòm sao Song Ngư sẽ có nhiều ước mơ, hoài bão cao cả. Họ luôn nhiệt tình giúp đỡ những ai khó khăn, vui vẻ và hài hước với mọi người xung quanh. Làm những việc có ích khiến Song Ngư cảm thấy cuộc sống của họ có thêm ý nghĩa và động lực, vì vậy họ có thể trở thành một nhà tâm lý học, bác sĩ, y khoa, giáo viên…

Trong mắt những đồng nghiệp, bạn là một kiểu người hòa đồng, vui vẻ và tốt bụng. Họ ngưỡng mộ bạn bởi trí tưởng tượng phong phú và khả năng phán đoán về một vấn đề xuất sắc. Đặc biệt, bạn không bao giờ tỏ ra kiêu ngạo, ích kỉ, điều đó giúp cho bạn có chỗ đứng trong tập thể, cộng đồng.

Người sếp thuộc chòm sao Song Ngư khá dễ tính và thoải mái, luôn nghĩ tới lợi ích cho nhân viên của mình. Nhưng đôi lúc bạn quá chủ quan, không tính toán kỹ càng dẫn đến một số sai sót trong công việc.

Chìa khóa cho sự thành công của bạn chính là trực giác nhạy bén và trí sáng tạo phong phú, đa dạng. Nếu như công việc đó tạo nên cho bạn nguồn cảm hứng, bạn sẽ phát huy được hết năng lực của mình.

Song Ngư là người giỏi kiếm tiền nhưng họ không tiêu xài hoang phí. Người này lập kế hoạch cho việc chi tiêu hàng tháng của mình và họ thường dành dụm tiền của mình cho người thân. Song Ngư luôn nghĩ cho người khác trước rồi mới nghĩ tới mình, trái tim đầy bao dung của họ khiến mọi người xung quanh cảm thấy vô cùng ấm áp.

Xem thêm: Khám phá 9 loại hình thông minh của con người

IX. Tình yêu và phản ứng tâm lý 

Trên phương diện tình cảm, Song Ngư có biến đổi khá phức tạp và khó hiểu. Diễn biến tình cảm của họ hơi thất thường, dễ yêu cũng dễ ghét vì một lí do nào đó. Những người này hay bị tổn thương bởi lời nói hay hành động sai lầm của người khác, thậm trí họ còn kéo dài tình trạng đau buồn đó khá lâu. Song Ngư bình thường khá gần gũi và thân mật nhưng khi họ cảm thấy bị người đó làm tổn thương, họ sẽ trở nên lạnh lùng và xa lánh.

Bởi vậy họ dễ gây thiện cảm cho người khác nhưng cũng dễ gây ác cảm cho một ai đó. Song Ngư quá tin người và bao dung, đôi khi bị kẻ xấu lợi dụng mà không hề hay biết. Nhưng dù có bị lừa gạt, Song Ngư vẫn tiếp tục gieo niềm tin, bởi đó như là bản năng của họ.

Khi đã lập gia đình, Song Ngư sẽ trở thành các ông bố, bà mẹ tâm lý và tình cảm. Họ muốn dạy dỗ con cái mình một cách nghiêm khắc tuy nhiên người này không giỏi trong việc thể hiện quyền lực của mình. Bởi vậy họ giống những người bạn của đứa con, vui vẻ, chia sẻ với nhau những điều khó khăn trong cuộc sống.

Khi giao tiếp, dù cởi mở , thân thiện nhưng Song Ngư cũng nên tránh những chòm sao Bạch Dương, Sư Tử, Nhân Mã. Bởi những chòm sao này đều có tính cách hướng ngoại và suy nghĩ khá thực tế, họ khó có thể đồng tình được với những tưởng tượng hão huyền của Song Ngư.

Những người thuộc cung Song Ngư cũng cần tránh xung đột trong giao tiếp với người cung Song Tử, Thiên Bình, Bảo Bình. Họ sẽ không thể hiểu được câu chuyện, những ý tưởng kì lạ của Song Ngư.

Ba chòm sao Ma Kết, Xử Nữ, Kim Ngưu cũng cho rằng những suy nghĩ của Song Ngư rất hoang đường, không thực tế. Họ sẽ không bao giờ lắng nghe hết các câu chuyện mơ mộng đó thậm trí là bỏ chạy ngay lập tức. Thế nhưng khi Song Ngư khó khăn, những người này đều ra tay giúp đỡ tận tình.

Nếu muốn tìm một tiếng nói chung trong cuộc trò chuyện, Song Ngư nên gặp Hổ Sáp, Cử Giải. Họ đều có tính cách hướng nội, khá trầm và hơi nhút nhát nhưng cảm thấy vô cùng thích thú với những câu chuyện của Song Ngư.

Những người thuộc cung này cần khéo léo hơn trong cách giao tiếp, nhìn nhận thực tế đâu là bạn, đâu là kẻ thù, không nên đặt niềm tin nhiều vào người khác để tránh bị lợi dụng.

Song Ngư thường làm việc theo hứng và không thích bị soi mói, sai bảo. Họ làm việc tự do không theo tuần tự, điều gì trực giác mách bảo nên làm, thì Song Ngư sẽ làm trước. Với tính cách này, họ sẽ không thể tham gia vào kiểu công việc quá gò bó, chịu sự giám sát của người khác. Tuy nhiên họ có thể làm tốt các công việc cần trí tưởng tượng phong phú, sáng tạo và sự phán đoán nhanh nhạy, chính xác.

Xem thêm: Cùng đọc và review sách “Nghĩ đơn giản, sống đơn thuần”

X. Kết luận

Vậy bạn đã rõ cung Song Ngư là tháng mấy chưa? Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã biết được cung Song Ngư là tháng mấy, biểu tượng cung Song Ngư ra sao. Đừng quên thường xuyên truy cập website 123job.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về tính cách song ngư cũng như biểu tượng cung song ngư chibi bạn nhé.