Cung Kim Ngưu là cung hoàng đạo xếp thứ 2 trong 12 cung. Những người thuộc cung này có ngày sinh từ ngày 21/4 đến 20/5. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để giải mã về tính cách, con đường sự nghiệp và tình yêu của cung Taurus nhé!

Taurus là cung gì, Kim Ngưu là tháng mấy, tính cách cung Kim Ngưu như thế nào là những từ khóa được khá nhiều người quan tâm khi tìm hiểu về cung hoàng đạo Kim Ngưu. Và không để mọi người chờ lâu thì dưới đây 123job sẽ giải mã một số nét đặc trưng của cung hoàng đạo Kim Ngưu. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về Taurus là cung gì nhé!

I. Sơ yếu lý lịch của cung Kim Ngưu

Chòm sao Kim Ngưu có tên Latinh là Taurus là một trong mười hai chòm sao Hoàng Đạo. Mỗi khi nhắc đến Kim Ngưu người ta thường nhớ đến hình ảnh đầu của con bò đực và đó cũng chính là biểu tượng của cung Kim Ngưu. Vậy Kim Ngưu là tháng mấy? Theo Dương lịch, cung Kim Ngưu đại diện cho những người có ngày sinh từ 21/4 - 20/5 hằng năm. Dưới đây là sơ yếu lý lịch của cung Kim Ngưu:

  • Cung thứ: 2 trong Hoàng Đạo
  • Sao chiếu mạng: sao Kim
  • Tính chất chung: Là những người có tính tổ chức
  • Biểu tượng: Bò đực, hải cẩu
  • Ngày trong tuần: Thứ Sáu
  • Màu sắc: Hồng, xanh lục
  • Đá may mắn: Ngọc lục bảo, ngọc bích, ngọc lam
  • Nguyên tố: Đất
  • Con số may mắn: 2 và 8
  • Hẹn hò với: Xử Nữ, Ma Kết
  • Làm bạn với: Sư Tử, Bảo Bình
  • Cung không hợp: Bọ Cạp.

taurus là cung gì?Taurus là cung gì?

II. Truyền thuyết cung Kim Ngưu

Theo truyền thuyết ở xứ Phoenicia có một nàng công chúa xinh đẹp tên là Europa. Vào một buổi chiều khi nàng đang nhổ cỏ ở bên bờ sông thì bỗng xuất hiện một con trâu trắng to. Thích thú trước vẻ đẹp ấy, Europa lập tức leo lên lưng của chú trâu mà không hề sợ hãi gì. Điều ngạc nhiên, chú trâu đã đưa Europa nhảy qua hết vùng đồng bằng tới biển rộng, dải bước trên rất nhiều nơi khác nhau. 

Đó không phải là một chú trâu bình thường mà chính là Zeus đã được các vị thần biến hóa thành. Chính vì vậy mà chú trâu ấy có một sức mạnh khủng khiếp. Zeus đã đưa Europa qua các vùng biển Địa Trung Hải, tiếp theo là đảo Crete (Hy Lạp) và sau đó cũng chính tại nơi này, hai người kết duyên vợ chồng. Kể từ đó vùng đất hai người sinh sống có tên Europa hay còn được gọi là Châu Âu ngày nay. 

Xem thêm: Những con số may mắn của 12 cung hoàng đạo giúp đem đến tài vận 

III. Biểu tượng cung Kim Ngưu

Mỗi khi nhắc đến cung hoàng đạo Kim Ngưu, người ta thường nghĩ ngay đến hình ảnh một cái đầu của con bò đực và đó cũng chính là biểu tượng của Kim Ngưu. Trong thế giới của các vị thần linh, bò đực là đại diện cho sức mạnh phi thường và sự kiên định, vững vàng. Cũng bởi vậy mà những người thuộc cung hoàng đạo Kim Ngưu rất thành công trong cuộc sống.

IV. Đặc trưng cung Kim Ngưu

Cung Taurus được sao Kim chiếu mệnh và là biểu tượng cho đất. Những người thuộc cung này không chỉ đại diện cho sức mạnh về thể chất mà còn là đại diện cho vẻ đẹp nghệ thuật. Trong tình yêu, người cung Taurus có những suy nghĩ rất thực tế, họ thích sự lâu dài cũng như những thứ bền vững. Họ luôn muốn giành được tình cảm, độc chiếm trái tim của đối phương và đôi khi thường kiểm soát đối phương quá mức.

Khi yêu họ bộc lộ những tính cách như: Nhường nhịn, khéo léo và thẳng thắn. Họ là những con người biết kiềm chế bản thân nhưng đôi khi cũng lại rất nóng tính, một khi đã mất tự chủ họ sẽ bộc phát ra bạo lực. Chính vì vậy mà những người thuộc cung Taurus cần phải học cách lựa chọn cho mình những người bạn phù hợp.

V. Mô tả cung Kim Ngưu

Những người thuộc cung Kim Ngưu tính tình rất đơn giản, thoải mái, không quá phức tạp và rất dễ hiểu. Trong công việc, Kim Ngưu sẽ không bao giờ có những quyết định vội vàng nếu chưa suy nghĩ, tính toán kỹ lưỡng. Kim Ngưu tuyệt đối trung thành trong công việc và trong các mối quan hệ, họ không thích sự thay đổi.

VI. Phân tích biểu tượng

Con vật đại diện cho những người thuộc cung hoàng đạo Kim Ngưu là con trâu vàng (hay Bò Trắng). Những người thuộc chòm sao này thích một cuộc sống an nhàn, thoải mái, hưởng thụ vinh hoa phú quý. Kim Ngưu thuộc nhóm “Thổ”, chính vì vậy nên thích hợp với những điều lâu dài, bền vững, cố định. Trong cuộc sống Kim Ngưu là những người vô cùng tốt bụng, hòa đồng và luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người xung quanh.

Trâu vàng là biểu tượng của cung Kim NgưuTrâu vàng là biểu tượng của cung Kim Ngưu

VII. Tính cách cung Kim Ngưu là gì?

  • Trong cuộc sống, tính cách cung Kim Ngưu là một người hòa đồng, thân thiện, luôn đem lại niềm vui cho mọi người xung quanh. Kim Ngưu hy vọng mọi người đều có một cuộc sống ấm lo, hạnh phúc mà không lo toan, ưu phiền.
  • Những người thuộc chòm sao Kim Ngưu thường rất cẩn thận, chậm rãi mỗi khi đưa ra quyết định một điều gì đó. Tuy nhiên không phải sự cẩn thận đó lúc nào cũng là ưu điểm đối với cung hoàng đạo này.
  • Luôn nhiệt huyết, kiên trì với những công việc được giao, luôn cố gắng để hoàn thành chúng một cách tốt nhất. 

Xem thêm: Cung Song Ngư là tháng mấy? Tính cách, sự nghiệp và tình yêu như thế nào?

VIII. Phương thức tư duy, khả năng thích ứng với công việc

Trong những công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ, uy tín và có trách nhiệm cao thì chắc chắn tính cách của cung Kim Ngưu sẽ hoàn thành một cách xuất sắc nhất. Bởi trong công việc, họ luôn cố gắng nỗ lực hết mình để đạt được mục đích và để công sức của mình xứng đáng với những kết quả đạt được.

Kim Ngưu là một người rất tinh tế trong cách giao tiếp. Họ luôn biết cách lắng nghe, thấu hiểu, sẻ chia với những tâm tư hay tình cảm của người khác. Cho dù đối phương đang ba hoa, khoe khoang thì cung Kim Ngưu vẫn có thể bình tĩnh lắng nghe mọi việc và khiến người nói rất có hứng thú kể chuyện.

IX. Con đường sự nghiệp và tiền bạc của cung taurus

Kim Ngưu luôn quan tâm đến việc ổn định trong sự nghiệp, đó là mục tiêu hàng đầu mà họ muốn đạt được. Khi làm việc, những người thuộc cung Kim Ngưu luôn tỉnh táo để suy nghĩ, phân tích những góc cạnh của vấn đề. Một khi đã tìm thấy mục tiêu, sẽ cố gắng hoàn thành chúng, cố gắng vượt qua mọi khó khăn. Một điều đặc trưng trong con người Kim Ngưu là họ rất nguyên tắc về thời gian, lời hứa, ghét sự thất hứa và trễ hẹn.

Những người thuộc chòm sao Kim Ngưu thường dễ bị thu hút bởi những công việc có liên quan tiền bạc vật chất và tài chính hoặc những công việc nghệ thuật, sang trọng. Tuy nhiên họ cũng hoàn toàn trung thành tuyệt đối, dù tiền bạc vật chất có xa hoa lộng lẫy thế nào thì Kim Ngưu cũng không đánh đổi niềm tin của người khác dành cho mình.

X. Gia đình và bạn bè

Đối với Kim Ngưu, không có gì quan trọng bằng mái ấm gia đình. Kim Ngưu luôn trân trọng và phát huy được hết những truyền thống tốt đẹp của gia đình. Dù rất bận rộn với công việc nhưng sau khi tan làm, họ luôn dành thời gian để quan tâm, yêu thương, chăm sóc tổ ấm của mình.

XI. Tình yêu và phản ứng tâm lý

Kim Ngưu luôn sẵn sàng bảo vệ, che chở người khác như một bản năng tuy nhiên sự bảo vệ ấy lại đi kèm với ham muốn chiếm hữu. Đôi khi Kim Ngưu quản lý rất chặt chẽ những gì thuộc về mình, điều đó có nghĩa là những gì là của họ thì không ai được phép cướp đi.

Thậm chí cung Kim Ngưu có thể đe dọa được những con người không biết phấn đấu mà chỉ biết hưởng thụ cuộc sống dựa vào họ. Họ luôn muốn người khác bắt buộc phải phấn đấu, nỗ lực bằng chính năng lực của mình chứ không muốn quá ỉ lại vào người khác. Bên cạnh đó những người thuộc cung Kim Ngưu thường sống rất tình nghĩa, trước sau như một.

Tình yêu và phản ứng tâm lý cung Kim NgưuTình yêu và phản ứng tâm lý cung Kim Ngưu

XII. Lãng mạn và tình ái

Khi yêu, tính cách cung Kim Ngưu thường thật thật thà, thẳng thắn và không nói những lời quá mơ mộng, Chính vì vậy đôi khi, trong mắt đối phương, Kim Ngưu là người khô khan, nhạt nhẽo và không thú vị. Nhưng thực ra, Kim Ngưu thường biểu đạt tình cảm của mình bằng hành động chứ không phải thông qua lời nói. Thay cho những lời nói ba hoa là cử chỉ âu yếm, ngọt ngào, sự quan tâm bằng những hành động thực tế và cả vòng tay ấm áp. Đối với gia đình, Kim Ngưu là một người vô cùng ấm áp và là sợi chỉ đỏ khăng khít giúp các thành viên trong gia đình sát lại gần nhau hơn.

Xem thêm: Khám phá thần số học số 6 - Ý nghĩa con số đầy đủ và chi tiết nhất

XIII. Cung Kim Ngưu hợp với những cung gì?

Cung Kim Ngưu hợp với những cung như:

  • Kim Ngưu - Ma Kết: Ma Kết có thể được coi là "cặp đôi hoàn hảo" với Kim Ngưu bởi vì đặc điểm tính cách của 2 cung hoàng đạo này đều từ tốn, chung thuỷ, cần cù và theo chủ nghĩa hoà bình.
  • Kim Ngưu - Xử Nữ: Khi chơi cùng với nhau, hai sẽ giúp nhau sửa chữa những khuyết điểm và giúp nhau tiến bộ mỗi ngày.
  • Kim Ngưu - Cự Giải: 2 cung hoàng đạo này gần như có thần giao cách cảm, họ luôn thấu hiểu nhau và đoán được suy nghĩ của đối phương trong mọi hoàn cảnh. Chính vì vậy họ rất hiểu nhau.
  • Kim Ngưu - Song Ngư: Cả Kim Ngưu và Song Ngư đều là người ưa chuộng sự nhẹ nhàng, tinh tế và không thích sự gay gắt.
  • Kim Ngưu - Kim Ngưu: Cả hai đều có những trùng lặp về mặt tính cách, sở thích, quan điểm và thói quen sinh hoạt.

XIV. Cách chinh phục người thuộc cung Kim Ngưu

1. Cách chinh phục chàng trai Taurus

Những chàng trai thuộc cung Kim Ngưu có tính cách đặc trưng là sẽ không dễ dàng yêu một ai đó mà họ cần thêm thời gian để tìm hiểu đối phương. Ban đầu, hai người nên trở thành những người bạn tốt để có thể thấu hiểu nhau hơn. Chính vì vậy khi đã bị rung động bởi chàng trai cung Taurus thì bạn cũng đừng quá nóng vội. Hãy chinh phục trái tim họ một cách từ từ.

2. Cách chinh phục cô gái Taurus

Mẫu người lý tưởng của những cô gái Taurus là người đàn ông kiên quyết, mạnh mẽ và kiên quyết. Những cô nàng thuộc cung Taurus hay ưa nịnh, thích được người khác khen ngợi và thường dễ bị rung động với những món quà bất ngờ. Chính vì vậy nếu bạn muốn giành được trái tim của nàng thì điều đầu tiên hãy tạo cho cô ấy nhiều những bất ngờ. Bên cạnh đó nếu bạn có một ngoại hình ưa nhìn, điển trai thì cũng là điểm cộng rất lớn đối với những cô gái cung Kim Ngưu đấy!

XV. Tổng quát về cung Kim Ngưu

Ưu điểm tính cách cung Kim Ngưu:

  • Người thuộc cung Kim Ngưu khá cẩn trọng, trước khi đưa ra quyết định nào đó, họ thường suy nghĩ rất kỹ càng, cẩn thận. Vì vậy tỷ lệ mắc sai lầm là rất thấp.
  • Kim Ngưu khá lạc quan, khi đứng trước những khó khăn, họ thường chọn cách bình tĩnh để giải quyết vấn đề
  • Trong công việc, Kim Ngưu luôn hết mình, làm việc với tất cả khả năng và tinh thần mà mình có.
  • Kim Ngưu cũng rất kiên nhẫn, trung thành với những điều mà mình đã nhận định.

Nhược điểm tính cách cung Kim Ngưu:

  • Vì trước khi đưa ra quyết định, họ phải suy nghĩ rất kỹ càng nên nếu bị hối thúc và yêu cầu hoàn thành công việc nhanh chóng thì họ sẽ không hài lòng.
  • Kim Ngưu là một người cầu toàn, cẩn thận và nguyên tắc và đôi khi những điều này cũng ảnh hưởng tới những người xung quanh rất nhiều.

XVI. Kết luận

Trên đây là một số thông tin về taurus là cung gì, Kim Ngưu là tháng mấy, tính cách cung Kim Ngưu mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng qua những chia sẻ về cung hoàng đạo Kim Ngưu, taurus là cung gì ở bài viết mang tới cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích!