Cung Cự Giải là cung hoàng đạo xếp thứ 4 trong 12 cung. Những người thuộc cung này có ngày sinh từ ngày 22 Tháng Sáu đến 22 Tháng Bảy. Vậy cùng theo dõi bài viết dưới đây để giải mã về tính cách, con đường sự nghiệp và tình yêu của cung Cancer nhé!

Cancer là cung gì, Cự Giải là tháng mấy, là những từ khóa được khá nhiều người quan tâm khi tìm hiểu về cung hoàng đạo Cự Giải. Và không để mọi người chờ lâu thì dưới đây 123job sẽ giải mã một số nét đặc trưng của cung hoàng đạo Cự Giải. Hãy cùng theo dõi để tìm hiểu về Cancer là cung gì và cung Cự Giải là tháng mấy nhé!

I. Sơ yếu lý lịch Cung Cự Giải

Cancer là cung gì? Cung Cự giải là cung thứ 4 trong Hoàng Đạo

  • Biểu tượng: Con cua
  • Tính chất chung: là kiểu người chủ nhân, người thủ lĩnh
  • Ngày trong tuần: thứ Hai cung cự giải
  • Sao chiếu mệnh: Mặt trăng (tượng trưng cho tính bản năng, tâm trạng, khát vọng, sự quyến rũ, trưởng thành và nhận thức)
  • Đá: ngọc trai, ngọc lục bảo, ngọc mắt mèo, đá mặt trăng
  • Màu sắc: xám, bạc, trắng
  • Hoa: huệ tây (loa kèn), hoa nhài, cây dành dành
  • Kim loại: bạc cự giải là tháng mấy
  • Động vật: thiên nga, mèo, thỏ rừng
  • Con số may mắn: 4 và 6
  • Đặc trưng: màu đỏ thắm
  • Bộ phận cơ thể: ngực, bộ tiêu hóa
  • Cung hợp: Bọ Cạp và Song Ngư
  • Cung không hợp: Ma Kết cự giải là tháng mấy
  • Làm bạn với: Bạch Dương hoặc Thiên Bình

Cự Giải là tháng mấy?

Cung Cự Giải là tháng mấy?

II. Truyền thuyết cung Cự Giải

Trong một cơn điên dữ dội do thần Hera gây nên, Hercules phạm tội giết vợ con mình và phải chịu hình phạt làm nô lệ cho Eurystheus. Để bảo vệ mạng sống của mình, thần Hercules buộc phải tấn công xóa bỏ thế giới của Hydra ở Lerna.

Trong lúc những con quái vật nhiều đầu Hydra xông tới và tấn công Hercules, chàng đã chiến đấu rồi cắt từng cái đầu ghê sợ ấy. Tình thế đang trở nên nguy hiểm đối với con quái vật Hydra.

Chứng kiến cảnh ấy, chú cua trong chòm Cancer- bạn của quái vật nhiều đầu Hydra bật khóc trong sự đau xót “Bạn Hydra của ta thật đáng thương!”. Và cuối cùng chú cua đã quyết định dùng chiếc càng của mình để tấn công Heracles. Dẫu biết rằng, đứng trước sức mạnh khổng lồ của người anh hùng vĩ đại trong thần thoại Hy Lạp, chú cua sẽ chẳng thể làm gì và đã bị chế ngự trong giây lát.

Cảm động trước tình bạn bất diệt này, những vị thần đã đưa 3 nhân vật lên bầu trời và hợp lại thành một chòm sao. 

III. Đặc trưng cung Cự Giải

Vậy cung Cự giải tháng mấy? Cancer biểu tượng cho nước và được sao Mặt Trăng chiếu mệnh. Những người thuộc chòm sao Cự Giải tính cách rất thất thường, đôi lúc ân cần, dịu dàng nhưng có đôi lúc lại trở lên kỳ lạ, khó hiểu. Những hành động của họ cũng có phần hơi quá khích: Sự buồn bã, đau khổ xen lẫn niềm vui, hạnh phúc.cung cự giải

Những người cung hoàng đạo Cự Giải thích những gì xưa cũ của truyền thống hay trong quá khứ. Có một số người trong cung Cancer này thích có cuộc sống giàu sang, xa xỉ, một số còn lại thì thích một cuộc sống đơn giản, bình yên ở mảnh đất thôn quê nào đó.

Họ có phần hơi nhút nhát, thích sở hữu và sự lãng mạn. Bởi vậy khi yêu họ vô cùng ngọt ngào, tình cảm nhưng cũng luôn cố chấp quản lí người mình yêu. Họ sợ bị phản bội và sợ những thứ không đáng tin tưởng từ các đồ vật xung quanh cho đến con người. Đối với cung hoàng đạo Cự Giải, cuộc sống sẽ như ngục tối nếu tồn tại sự bạo lực. Người thuộc cung Cancer thường thích hợp với những công việc như: trang trí nhà cửa, nghiên cứu đồ cổ, đầu bếp…

Cancer là cung gì?

Cancer là cung gì?

Xem thêm: Tìm hiểu bí mật về sự khác nhau của 12 cung hoàng đạo giữa nam và nữ

IV. Mô tả cung Cự Giải

Mô tả cung Cancer là cung gì? Người thuộc cung Cự Giải có những nét tinh nghịch, đáng yêu như một đứa trẻ. Đôi khi họ giả vờ mình là những người khó tính với những người xung quanh. Chòm sao cự Giải là những người có trí nhớ tốt và họ thích tìm hiểu lịch sử loài người. Họ thích chiêm ngưỡng những đồ vật xưa cũ và hay tìm đến những bảo tàng. Cự Giải rất trọng chữ tín, họ kín đáo và không bao giờ để lộ những bí mật.

Bất kỳ ở đâu, nếu thấy những đồ vật độc đáo, kỳ lạ họ đều thích sưu tập. Đối với người khác, những đồ vật ấy có thể là rác nhưng đối với Cự Giải đó quý giá như vàng. Bởi vậy họ luôn cất giữ các đồ vật họ sưu tập được một cách dễ dàng. Họ xứng đáng được nhận lời khen ngợi vì là người của gia đình, giỏi nấu nướng và hết lòng chăm lo cho mọi người trong nhà.

V. Phẩm chất cung Cự Giải

Những người thuộc cung hoàng đạo Cự Giải được bao bọc bởi một vẻ bề ngoài khó ưa, lạnh lùng. Tuy nhiên ít ai biết sau lớp vỏ bọc ngụy trang ấy là một tâm hồn mỏng manh, nhạy cảm. Họ có một đời sống tinh thần phong phú, bí ẩn có thể ví như những cơn sóng ngầm trên biển cả.Đối với cung Cự Giải, trong cuộc

sống quan trọng nhất chính là tình yêu và sự lãng mạn. Trong số 12 cung hoàng đạo, chòm sao Cự Giải thuộc top 1 trong số những cung lãng mạn nhất. Họ có thể biến hóa vẻ ngoài lạnh lùng, cool ngầu của mình thành sự đáng yêu, ngây thơ ngay trong tức khắc.

Để trở thành một người thành công, cung Cự Giải cũng đã từng trải qua biết bao nhiêu lần “tròn” và “khuyết” giống những như ngôi sao chiếu mệnh trong cuộc đời họ. Đứa con của “Mặt Trăng” không thể bình yên khi tự chèo lái con thuyền của mình, những cơn sóng gió, bão tố có thể ập đến bất kì lúc nào.

Cancer là những người đầy bí ẩn, họ luôn cuốn hút được người khác bởi sự thú vị, quyến rũ của mình. Càng sinh về gần cung hoàng đạo Song Tử, họ sẽ bị ảnh hưởng bởi bản tính thay đổi thất thường.

VI. Phân tích hình tượng người cung Cự Giải

Con cua sống ở nơi biển cả có lớp vỏ ngoài cứng cáp, chịu đựng được với những va đập của sóng gió, bão tố. Biểu tượng con cua ấy tượng trưng cho nét đẹp bên ngoài của những người sinh cung Cự Giải.

Những người thuộc cung này có tài quan sát tinh tế và tỉ mỉ. Mỗi khi đưa ra quyết định hành động, thì họ suy nghĩ rất kỹ càng, cẩn thận. Trong số những chòm sao có nguyên tố tự nhiên là Thủy, thì Cự Giải nằm ở vị trí số ba, dự báo rằng những người thuộc cung này khá nhạy cảm và có tài quan sát.

Xem thêm: “Lối sống tối giản của người Nhật”: Hạnh phúc đến từ điều bất ngờ

VII. Tính cách cơ bản cung Cự Giải

Cự Giải là những người sống giàu tình cảm nhưng đường tình của họ không phải lúc nào cũng êm ả như dòng sông mùa thu. Mà nó giống như những con sóng cuộn trào trong đại dương bao la, lúc lên lúc xuống, không ngừng đập vào bờ. Tình cảm của Cự Giải cũng trải qua nhiều thăng trầm, sóng gió.

Cự Giải luôn tự tin vào ngoại hình của mình. Một ngày dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, sóng gió thì phong thái bên ngoài của họ vẫn không hề toát lên sự khổ sở, nao núng ngược lại họ rất ung dung, lạc quan. Chính vì vẻ ngoài như vậy mà không mấy ai hiểu được khó khăn, vất vả Cự Giải phải trải qua, chỉ có chính bản thân họ mới hiểu được.cung cự giải

Bởi vẻ ngoài của Cự Giải được lớp áo giáp bao bọc, ngụy trang rất chắc chắn, kín đáo nên mấy ai có thể nhìn được tận sâu bên trong. Tuy nhiên với những người có đôi mắt tinh tế, nhạy cảm, họ vẫn có thể nhận ra được những điều ẩn giấu bên trong tâm hồn yếu đuối của cung Cự Giải. Đó là một tâm hồn mỏng manh, yếu mềm và đa sầu đa cảm.

Cung cự Giải hành động rất cẩn thận, không bao giờ vội vàng, hấp tấp làm hỏng chuyện. Trước khi quyết định điều gì đó, họ thường suy nghĩ, đánh giá rất tỉ mỉ nhưng cũng không bao giờ hỏi ý kiến của người khác, họ thường giấu kín những suy nghĩ của mình không thổ lộ ra bên ngoài. Để đạt được mục tiêu nào đó, chòm sao Cự Giải sẽ không hành động một cách trực tiếp.

Khi đã suy nghĩ kĩ càng, họ sẽ lên kế hoạch để hoàn thành những mục tiêu của mình. Họ sử dụng chiến lược mà người khác không thể nghĩ ra, luôn là kế sách chạy vòng quanh với tốc độ nhanh chóng mặt. Nếu chưa thể đạt được mục tiêu, họ cũng không nao núng, tức giận mà chán nản, bỏ cuộc. Họ chờ đợi một thời cơ mới thích hợp để xuất phát lần nữa, chinh phục mục tiêu ở một góc cạnh khác.

Bằng sự kiên trì, nhẫn lại của mình, cuối cùng họ cũng sẽ đạt thành công như ý muốn. Từ đó trở đi, không có bất kỳ thứ gì có thể khiến họ khuất phục ngoại trừ cái chết hoặc sức mạnh siêu nhiên nào đó. Mỗi khi theo đuổi mục tiêu nào đó, họ có rất nhiều động lực để tiếp sức mạnh cho chính mình.

Cự Giải nhạy cảm với mọi thứ xung quanh và họ có nội tâm phong phú, giàu tình cảm. Điều đó khiến họ có cái nhìn tinh tế, khả năng quan sát rất tốt với những thay đổi của sự vật, con người bên cạnh họ. Cũng nhờ có vậy mà cung hoàng đạo Cự Giải có thể thấu hiểu, đồng cảm với suy nghĩ của người khác, gây được ấn tượng, tình cảm tốt với mọi người.cung cự giải

Nhờ có con mắt tinh tế và tầm nhìn xa trông rộng, chòm sao Cự Giải có thể lường trước được những tình thế nguy hiểm và khu vực mà họ không nên đặt chân đến cũng giúp họ quan sát được các tình tiết nhỏ bé mà quan trọng, đó là một phần quyết định sự thành công của họ. Trong những thời khắc nguy hiểm, khó khăn mà cuộc đời họ phải trải qua, sự nhạy cảm luôn nhắc nhở họ về một vài cái bẫy phía trước.

Ngôn ngữ của các chòm sao và ngôn ngữ thực tế cũng có sự liên hệ. “Con cua” ý chỉ những người “ngang bướng, nóng tính, dễ cáu, ích kỷ”. Và thực tế điều đó trở thành sự thật khi tâm trạng của cung Cự Giải không tốt, bản tính “con cua” của họ sẽ bộc lộ rất rõ.

Xem thêm: Kỳ vọng là gì? Cách cân bằng kỳ vọng để cuộc sống trở nên vui vẻ và hạnh phúc

VIII. Phương thức tư duy, kỹ xảo giao lưu và khả năng thích ứng với công việc của Cung Cự giải

Người thuộc cung Cự Giải thường rất cẩn thận, lúc nào cũng trong trạng thái đề phòng, cảnh giác nguy hiểm xung quanh. Khi làm việc, họ tuyệt đối không đưa ra quyết định vội vàng, hấp tấp. Họ cần thời gian để suy nghĩ thật thấu đáo và xử lý công việc.

Nếu đối phương đưa ra các phương án, ý tưởng sơ sài, không hợp lí thì Cự Giải sẽ không bao giờ chấp nhận. Những kế hoạch cung Cự Giải đưa ra bao giờ cũng chi tiết, đầy đủ, suy nghĩ thấu đáo từng bước đi. Điều đó phản ánh sự tinh tế, tài quan sát, sự nhạy bén của họ với những vấn đề trong cuộc sống. Tuy nhiên, những ý tưởng họ đưa ra mang màu sắc cá nhân, thiếu sự logic. Nếu có người nào đó không đồng tình và đưa ra ý kiến trái ngược, họ không thể phản biện lại ngay lập tức, trong đầu họ sẽ hiện ra sự rối loạn. Họ sẽ lại cần có thời gian suy nghĩ, xem xét lại kế hoạch của mình.

Nhờ có lớp vỏ bọc bên ngoài mà người khác khó có thể thấy được sự luống cuống, hấp tấp bên trong nội tâm của Cự Giải. Họ luôn tìm cách để che giấu đi sự yếu đuối bên trong tâm hồn của mình. Lớp ngụy trang này cũng mang lại lợi ích nhất định, tăng thêm tính uy quyền và tin tưởng của người khác đối với các ý kiến họ đưa ra và những hành động họ thực hiện.

Bên ngoài, họ được ngụy trang bởi một lớp áo giáp chắc chắn, bởi vậy mà ít ai đọc được những suy nghĩ và cảm xúc của chòm sao Cự Giải. Nhưng thật ra sau bên trong nội tâm họ chứa đựng sự mỏng manh, yếu đuối, dễ bị tổn thương. Bởi vậy mà khi người khác vô tình nói lời trêu trọc hay có hành động nào đó hơi quá sẽ khiến cho những người thuộc chòm sao Cự Giải này cảm thấy chạnh lòng, bị tổn thương. Mặc dù những lời nói ấy chỉ là trêu đùa, đối với những người thuộc chòm sao khác có lẽ sẽ không có gì đáng nghĩ ngợi.

Trong con người của cung Cự Giải đôi lúc tồn tại sự mẫn cảm, nhạy cảm một cách thái quá. Có khi họ dễ dàng cáu giận với người khác vì những sự việc không đáng xảy ra. Điều đó là một trở ngại lớn của chòm sao Cự Giải trong việc xây dựng những mối quan hệ bạn bè, làm ăn. Dường như họ không quen với việc nhường nhịn người khác trong lúc tâm trạng họ thất thường.

Đa số những người thuộc cung Cự Giải đều có trí nhớ tốt, họ có thể nhớ chi tiết những việc trong quá khứ dù là vui hay buồn. Với con mắt tinh tế và tài năng quan sát của mình, họ nhìn nhận được ra đâu là người xấu đâu là người tốt. Bởi vậy mà họ sẽ không bao giờ bị sự nhiệt tình bên ngoài, những lời hứa xuông và nụ cười giả dối mê hoặc hay che mắt. Họ có thể nhìn thấu được bản chất của con người và ý đồ ẩn sâu trong suy nghĩ của những người đó.

Nếu không thích hoặc không tin một ai đó, họ sẽ không bao giờ tốn lời để giải thích tại sao họ lại như thế. Nhưng một điều chắc chắn rằng những ai nghe theo lời khuyên của Cự Giải đến cuối cùng họ sẽ phát hiện ra đó chính là con đường đúng đắn.cung cự giải

Bản năng nhạy cảm khiến cho cung Cự Giải khó có thể giữ được sự cân bằng trong hoàn cảnh phức tạp và những mối quan hệ trong cuộc sống. Hay trên phương diện công việc, tình cảm, sẽ không thể nào có khả năng phán đoán, quyết định chính xác.

Cự Giải yêu thích một cuộc sống yên tĩnh ở trên một mảnh đất ở vùng quê nào đó. Bởi vậy họ luôn tìm kiếm cho mình khoảng trời yên bình, riêng tư và lặng lẽ, để họ có thể thỏa sức quan sát sự vận động của sự vật và hiện tượng xung quanh mình.

Cự Giải luôn hy vọng rằng cố gắng và cống hiến của mình sẽ được mọi người ghi nhận, nhưng họ cũng không muốn quá nổi trội. Họ chỉ muốn lưu lại trong lòng người khác ấn tượng về một người hòa đồng, vui vẻ, thân thiện.

Cung cự Giải rất thích giao tiếp kết bạn hay hợp tác với những người thông minh, nhanh nhẹn dựa trên sự tin tưởng tuyệt đối và thấu hiểu lẫn nhau. Họ luôn là người sống tình nghĩa, trước sau như một, nếu ai giúp đỡ chòm sao Cự Giải chắc chắn họ sẽ ghi ơn và đền đáp một cách xứng đáng nhất. Cự Giải không thích hợp với công việc luôn chân luôn tay hay đi lại liên tục hoặc là những quá trình đòi hỏi tính logic, chặt chẽ cao.

Nếu bạn là những người thuộc chòm sao Cự Giải, khi tìm công việc bạn cần chú ý đến môi trường thích hợp để bạn phát triển tài năng và xây dựng mối quan hệ với bạn bè, đồng nghiệp. Bạn cần phải làm việc ở nơi yên tĩnh, tránh xa tiếng ồn bên ngoài vì nhân tố này sẽ làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tinh thần làm việc của bạn.

Nó khiến cho bạn mất hứng, không tập trung vào công việc. Hơn nữa, một công việc luôn phải gặp nhiều người mới cũng không phù hợp với tính cách của bạn. Bạn thích hợp với môi trường ổn định, yên tĩnh, ít sự áp lực.

Xem thêm: 24 cuốn sách marketing giúp marketer bứt phá và thành công

IX. Con đường sự nghiệp và tiền bạc của Cung Cự giải

Với bản tính kiên trì, nhiệt tình, cung Cự Giải thích hợp với những công việc như: nhà báo, nội trợ, hay trở thành một nhà chính trị gia.

Cự Giải có một tâm hồn lãng mạn, trí tưởng tượng phong phú, thích lắng nghe và đưa ra lời khuyên cho những ai gặp khó khăn. Những công việc phù hợp với tính cách của bạn như là nhà tâm lý học, dạy học, tư vấn tình cảm, ý tá hoặc những công tác từ thiện xã hội.

Cự Giải có con mắt tinh tế, sắc sảo, tầm nhìn xa, họ có thể hoàn thành tốt mọi công việc được giao. Nếu thuộc cung hoàng đạo Cự Giải, bạn sẽ có phần nhạy cảm với những cảm xúc, suy nghĩ của người khác. Quan tâm, lắng nghe mọi người, điều này giúp bạn trở thành một con người thân thiện, tốt bụng với mọi người xung quanh.

Nếu là phụ nữ thuộc cung Cự Giải, bạn có thể làm tốt công việc của một người giáo viên dạy trẻ. Sự ân cần, dịu dàng, quan tâm của bạn là điều phụ huynh mong đợi đến với con của họ. Hoặc một công việc trang trí nội thất, thiết kế nhà cửa, chủ cửa hàng hoa sẽ đem lại cho bạn nhiều niềm vui và thử thách.

Nếu là đàn ông thuộc cung Cự Giải, bạn có thể trở thành chuyên gia tư vấn tình cảm cho lứa đôi đang yêu nhau hoặc cho những cặp vợ chồng. Những lời khuyên chân thành của bạn sẽ giúp ích cho các mối quan hệ của họ. Nếu bạn đã có một tổ ấm với vợ con của mình, bạn cũng có thể trở thành một người nội trợ để chăm sóc gia đình bé nhỏ.

XV. Kết luận

Trên đây là một số thông tin về Cancer là cung gì, Cự Giải là tháng mấy mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng qua những chia sẻ về cung hoàng đạo Cự Giải, Cancer là cung gì ở bài viết mang tới cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích!