Cơ hội việc làm chăm sóc khách hàng

Khách hàng là một yếu tố quan trọng góp phần quyết định sự tồn tại và phát triển của một công ty hay doanh nghiệp. Chính vì vậy dịch vụ chăm sóc khách hàng đang là một trong những lĩnh vực quan trọng bậc nhất hiện nay. Việc tuyển dụng việc làm nhân viên chăm sóc khách hàng càng trở nên cạnh tranh và khó khăn hơn, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Ta có thể tìm hiểu được hàng ngàn thông tin tuyển dụng về việc làm chăm sóc khách hàng tại Hà Nội, việc làm chăm sóc khách hàng tại Hồ Chí Minh, việc làm chăm sóc khách hàng Đà Nẵng

Khi làm việc tại đây, nhân viên chăm sóc khách hàng cần phải trau dồi kỹ năng và học hỏi kinh nghiệm để hoàn thiện bản thân hơn nữa, đem lại hiệu quả công việc cho công ty. 

Những yêu cầu của một nhân viên chăm sóc khách hàng

Có khả năng lắng nghe khách hàng: Một nhân viên chăm sóc khách hàng nếu không biết cách lắng nghe khách hàng thì sẽ không bao giờ cung cấp được dịch vụ tốt nhất. Khách hàng luôn mong muốn những yêu cầu của họ được lắng nghe và được thấu hiểu, vì vậy bạn cần dành nhiều thời gian để phân tích nhu cầu của khách hàng bằng cách đặt câu hỏi và tập trung vào điều mà khách hàng đề cập.

Khả năng thấu hiểu tâm lý: Nắm bắt tâm lý và mong muốn của khách hàng luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu trong bất cứ chiến lược chăm sóc khách hàng nào. Mỗi khách hàng sẽ có các yêu cầu khác nhau, nhưng tất cả họ đều có một điểm chung là mong muốn được phục vụ tốt nhất. Chỉ khi nào bạn biết được khách hàng thực sự mong muốn những gì thì lúc đó bạn mới chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả và chu đáo nhất. Điều này có thể giúp bạn dễ dàng giải quyết tình huống căng thẳng và gây ấn tượng với khách hàng. 

Kỹ năng quản lý thời gian: Nếu bạn là người có mục tiêu, biết sắp xếp công việc một cách khoa học thì bạn sẽ cảm thấy quỹ thời gian như được nới rộng hơn, có nhiều thì giờ để đảm bảo tất cả khách hàng của bạn đều được phục vụ. Đây là kỹ năng cần thiết cho bất kỳ công việc nào, đặc biệt trong ngành dịch vụ chăm sóc khách hàng. 

Kỹ năng làm chủ cảm xúc cá nhân: Đây là kỹ năng đòi hỏi bạn cần phải thường xuyên rèn luyện bởi cảm xúc là thứ khó điều khiển và kiểm soát. Chăm sóc khách hàng là nghề “làm dâu trăm họ”, chính vì vậy bạn phải làm chủ được cảm xúc của mình. Một phút nóng giận hay một quyết định cảm tính của bạn có thể khiến khách hàng không bao giờ quay lại công ty bạn. Vì vậy, kể cả trong lúc bực tức, bạn cũng nên giữ bình tĩnh và nhanh chóng tìm ra cách giải quyết vấn đề hợp lý.

Những công việc chăm sóc khách hàng thường gặp tại Việt Nam

Việc làm nhân viên chăm sóc khách hàng tại bệnh viện

Công việc của nhân viên chăm sóc khách hàng tại bệnh viện là hướng dẫn/ giải đáp các thắc mắc của bệnh nhân về các dịch vụ của bệnh viện, các quy trình, thủ tục như quy trình khám chữa bệnh, đăng ký hẹn/hủy hẹn, lấy số thứ tự khám bệnh, vào phòng khám, nơi chỉ định làm cận lâm sàng, thanh toán…

Bên cạnh đó, nhân viên chăm sóc khách hàng cần lắng nghe khiếu nại, ý kiến khách hàng, tiếp nhận thông tin phản hồi của khách hàng liên quan tới bệnh viện, kết hợp với các bộ phận khác để giải quyết yêu cầu/ khiếu nại của bệnh nhân. 

Hiện nay, mức lương của việc làm nhân viên chăm sóc khách hàng tại bệnh viện dao động trong khoảng từ 8-10 triệu đồng/ tháng

Việc làm nhân viên chăm sóc khách hàng spa

Công việc của nhân viên chăm sóc khách hàng spa bao gồm tuân thủ quy định về vệ sinh cá nhân sạch sẽ trước khi vào ca, trước và sau khi làm dịch vụ cho khách. Kiểm tra và sắp xếp các vật dụng, dụng cụ cần thiết trong ca làm việc như khăn, ga, gối, các loại dầu và tinh dầu… Hướng dẫn khách cách vệ sinh trước, trong và sau khi sử dụng dịch vụ. Sử dụng và hướng dẫn sử dụng những loại thuốc trị liệu, hương liệu cho khách hàng khi có nhu cầu.

Hiện nay, mức lương của việc làm nhân viên chăm sóc khách hàng spa dao động trong khoảng từ 7-9 triệu đồng/ tháng

Việc làm nhân viên chăm sóc khách hàng bằng tiếng Anh

Nhân viên chăm sóc khách hàng bằng tiếng Anh có nhiệm vụ hỗ trợ giáo viên người nước ngoài trong các vấn đề học tập của các bé học sinh tại trung tâm. Trực tổng đài điện thoại, nhận và chuyển cuộc gọi trong trung tâm. 

Bên cạnh đó, nhân viên chăm sóc khách hàng là đầu mối liên kết giữa phụ huynh và trung tâm, trả lời các thắc mắc về các khóa học… Thực hiện các công việc hành chính tại trung tâm như quản lý nội dung trên bảng tin, thông báo học phí, hỗ trợ các cuộc hội thảo, sự kiện của trung tâm. 

Hiện nay, mức lương của việc làm nhân viên chăm sóc khách hàng bằng tiếng Anh dao động trong khoảng từ 7-9 triệu đồng/ tháng

Việc làm nhân viên chăm sóc khách hàng tại viettel

Nhân viên chăm sóc khách hàng tại viettel có nhiệm vụ tiếp nhận cuộc gọi của khách hàng lên tổng đài Viettel. Tư vấn, hỗ trợ, giải đáp thông tin về lĩnh vực viễn thông di động: sim, thẻ và sự cố khi Khách hàng sử dụng mạng di động Viettel, cung cấp chương trình khuyến mãi cho khách hàng.

Mức lương trung bình của việc làm nhân viên chăm sóc khách hàng tại viettel là 7 Triệu VNĐ/ tháng trên toàn quốc.

Việc làm chăm sóc khách hàng là một công việc cho bạn rất nhiều kỹ năng và kinh nghiệm sống mà bạn không thể tìm thấy trong bất kỳ ngành nghề nào khác. Nếu bạn thật sự yêu thích công việc này thì hãy nhanh chóng lựa chọn nhé!