Trong những đơn xin việc bằng tiếng anh có thể bạn hay bắt gặp từ Attn, thế nhưng bạn có hiểu Attn đó là gì hay không? Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về Attn là gì cũng như các lưu ý khi sử dụng nó nhé!

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp đến cụm từ “Attn” trong những đơn xin việc bằng tiếng Anh hiện nay, thế nhưng liệu  bạn đã hiểu Attn là gì chưa? Attn là từ viết tắt gì? Và khi nó xuất hiện trong một đơn xin việc đó thì nó có ý nghĩa thế nào? Trong bài viết này của chonmuamay.com chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu nhé!

I. Attn là gì?

Attn là gì

Attn là gì

Attn là gì? Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay thì tiếng anh xâm nhập vào nước ta như một làn sóng rất mạnh mẽ, và làn sóng này như không có xu hướng ngừng lại mà sẽ có xu hướng phát triển thành một “đế chế” mạnh mẽ. Cũng có thể vì sự phát triển mạnh mẽ đó mà đang có vô vàn những từ tiếng anh được viết tắt và đang được sử dụng rộng rãi như: Vip (nhân vật vô cùng quan trọng, a.m (sáng), p.m (chiều), OMG ( ôi trời ơi), EU (liên minh Châu Âu),...hay đó là vô vàn với những từ viết tắt tiếng anh thông dụng nữa.

Và Attn là gì?Attn cũng là một từ viết tắt trong cv tiếng anh, trong cuộc sống hàng ngày có thể nó không phải là một từ thông dụng, thế nhưng đối với những đơn xin việc bằng tiếng anh thì lại rất phổ biến đó. Từ viết đầy đủ của Attn đó  chính là “Attention” dịch sang tiếng Việt là “chú ý”. Đây  là một từ viết tắt ở đầu mỗi đơn xin việc của bạn. Nếu như bạn đã từng viết về đơn xin việc bằng tiếng Anh thì bạn sẽ hiểu được rõ hơn về nó và cảm thấy nó là vô cùng quan trọng đối với đơn xin việc của mình.

Attn là gì trong mỗi đơn xin việc được hiểu đó là với những nguyện vọng, mong muốn đó của bạn mà muốn gửi gắm đến những nhà tuyển dụng nơi mà bạn đang ứng tuyển với một vị trí công việc nào đó. Đây không phải coi đó  là sự đòi hỏi, mà đó chỉ là sự thể hiện được những mong muốn và nguyện vọng ban đầu của bản thân để những nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về nó mà thôi. Dựa vào “chú ý” này thì những nhà tuyển dụng và ứng viên cũng sẽ hiểu nhau phần nào hơn. Bên cạnh đó, Attn còn đang được biết đến đó chính là một bản nhạc hít Attn – Attention của ca sĩ Charlie Puth. Khi nhắc đến chàng ca sĩ này, người ta không thể không nhắc đến ca khúc này của anh. Khi ca khúc mới ra mắt và công chiếu thì ngay lập tức đã thu hút được rất nhiều những khán giả trên cả toàn thế giới với những giai điệu bắt tai đi vào lòng người. Với những giai điệu nhẹ nhàng cùng với những điệp khúc đi vào lòng người thì nó thực sự đang trở thành một bản hit chỉ có trong vòng một đêm, và cho đến hiện nay khi nhắc đến anh  chàng ca sĩ có ngoại hình điển trai này thì người ta vẫn luôn nhắc đến ca khúc Attn nổi tiếng đó của anh. 

II. Attn có ý nghĩa như thế nào?

Attn có ý nghĩa như thế nào

Attn có ý nghĩa như thế nào

Theo bạn thì từ này nó có ý nghĩa như thế nào đối với đơn xin việc bằng tiếng anh hay như một bức thư của bạn? Có phải ở đó chỉ là đủ để lấp đầy chỗ trống trong đơn xin việc hay không? Nếu như hiểu theo một hình thức của một đơn xin việc bằng tiếng anh thì bạn có thể hiểu nó với nghĩa là hình thức cơ bản của một đơn xin việc, một bức thư cần phải có để đảm bảo những yêu cầu cơ bản của đơn xin việc về mặt hình thức. Nhìn về mặt tổng quan thì Attn có mang một ý nghĩa, nó chính là hình thức để bạn thể hiện tôn trọng những  nhà tuyển dụng và trân trọng với những công việc đó và thật sự hy vọng để bạn muốn vào đó làm việc.

Nói một cách khác dễ hiểu hơn đó là bạn cũng cần phải hiểu rằng mình có thật sự đang “hạ mình” và khiêm nhường với những nhà tuyển dụng để nhờ và họ về công việc. Vì cho dù đó có làm gì thì bạn cũng cần phải hạ mình hơn vì trong những trường hợp này, chính bạn sẽ là người cần việc chứ không phải là nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó, thị trường việc làm ngày càng khó khăn, thật không dễ dàng gì mà bạn có thể tìm được công việc phù hợp với bản thân mình. Chính vì vậy, hạ mình, lịch sự cũng là một điều cần  làm. Bên cạnh đó, còn thể hiện được bạn là người  vô cùng chuyên nghiệp trong những cách làm việc và về viết đơn xin việc. Attn cũng có ý nghĩa nghĩa và có  cách sử dụng gần giống như với từ “To” của một bức thư. Thế nhưng thì  nó lại lên những mang sắc thái trang trọng hơn và lịch sự hơn nhiều với “To”.

Trong nhiều trường hợp, nếu như bạn muốn viết đầy đủ nhưng vẫn có thể giữ được nguyên như ý nghĩa của câu nói đó để thể hiện được với  sự trang trọng và lịch sự thì bạn cũng có thể kết hợp Attn với từ “Stand for” để  trở thành cụm từ “Attn Stand for”. Đây cũng chính là cách viết đầy đủ và trang trọng mà bạn cũng nên viết để thể hiện được khá đầy đủ sự tôn trọng của mình với những nhà tuyển dụng khó tính. Vì với nhiều những nhà tuyển dụng, họ sẽ vô cùng ưa chuộng được những ứng viên cẩn thận, chính vì thế mà vì một  chi tiết nhỏ như vậy sẽ là một  điểm cộng cho bạn đó. Ý nghĩa của từ viết tắt Attn , nhưng bạn có biết rằng  tại sao người ta lại cần phải dùng từ viết tắt này hay không? Tại sao lại cần phải viết tắt thay vì viết một cách  đầy đủ từ đó ra? Đây cũng chính là một câu hỏi khiến bạn cần phải suy nghĩ đúng không nào? Nếu như bạn chưa có câu trả lời thì hãy cùng theo dõi ngay phần dưới đây vì 123job sẽ giải đáp mọi thắc mắc này cho bạn.

III. Attn thường được sử dụng phổ biến trong những trường hợp nào? 

Attn thường được sử dụng phổ biến trong những trường hợp nào

Attn thường được sử dụng phổ biến trong những trường hợp nào

1. Attn xuất hiện trong những đơn xin việc

Attn thường được sử dụng trong những tờ đơn xin việc bằng tiếng anh và cũng hay xuất hiện ngay ở  phần đầu của mỗi đơn xin việc. Sử dụng đến Attn trong đơn xin việc để nhằm nhấn mạnh và thể hiện được  những mong muốn, hay những nguyện vọng của mỗi ứng viên khi được làm việc tại một vị trí nào đó trong công ty.

Cùng với từ Attn, các bạn cũng có thể kết hợp được ở ngay như phía sau từ này là từ stand for và kèm theo với tên những  người đại diện hoặc theo tên công ty mà bạn đang muốn ứng tuyển đến  vào làm việc.

Một 1 tờ đơn xin việc sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn và có thành ý hơn nếu như bạn biết cách để trình bày Attn trong phần nội dung sao cho được hợp lý. Dù cho bạn đã ghi được rõ tên đầy đủ của người nhận ở bên ngoài phong thư hay trong tiêu đề khi gửi qua email thì bạn vẫn nên trình bày lên rõ phần Attn trong mỗi lá thư xin việc của bản thân.

Trong thư xin việc cần phải đảm bảo được có đầy gồm đủ tên, địa chỉ và tên công ty của người nhận thư. Chính vì lẽ đó mà bạn vẫn cần phải trình bày được phần Attn bên trong mỗi thư xin việc của mình. Lúc này, bạn cần ghi rõ lên  tên của người sẽ duyệt mỗi thư xin việc của bạn, tên một bộ phận mà họ đang làm việc và tên công ty.

Về những vị trí của từ Attn trong thư xin việc, bạn cần phải trình bày được chúng ở phía bên trên góc trái của thư. Sở dĩ cần phải trình bày được ở vị trí này chính là để gây được ấn tượng và tạo lên được sự chú ý đặc biệt cho người đọc thư xin việc của bạn, cho những nhà tuyển dụng thấy được rằng bạn là người rất lịch sự, tôn trọng họ cũng như là  tôn trọng về công việc mà bạn đang muốn thử sức. Nó sẽ làm toát lên được vẻ trang trọng và vẻ lịch thiệp cho mỗi lá thư xin việc đó của bạn.

2. Sử dụng trong viết thư

Attn cũng đang thường được sử dụng trong phần bên ngoài của mỗi phong bì đựng thư của bạn. Trong trường hợp này, các bạn cần điền đầy đủ gồm những thông tin như: Họ và tên của người sẽ nhận thư, tên của công ty nhận thư cùng với đó là địa chỉ nhận trong phần này.

Khi viết, bạn có thể viết rõ được cả từ Attention hoặc hay đó là viết tắt Attn đều được. Sau mỗi Attn sẽ là dấu hai chấm (:) với những nhiệm vụ đó là tạo ra được sự rõ ràng và rành mạch. Sau ở dấu hai chấm này, bạn cần điền rõ được  và đúng tên của người nhận, tên của công ty đó mà người sẽ nhận thư đang làm việc. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải  lưu ý tên công ty mà những người nhận thư đang làm việc cần được sắp xếp lại ở dòng phía dưới, ngay dưới dòng Attn.

Trong tình huống mà khi công ty của người nhận đó  thuộc công ty, tập đoàn có quy mô rộng thì bạn cần nêu được  rõ mỗi  bộ phận mà người này cần đang làm việc ở phía trước của tên công ty này để đảm bảo cho bức thư có thể được gửi một cách chính xác tới tay của họ và cũng để tránh bị thất lạc.

Khi ghi rõ ràng về những mục thông tin này thì bạn sẽ cần  tạo cho người nhận thư đó cảm giác như bức thư này có 1 mức độ quan trọng nhất định và khi cả bạn cũng như những  người nhận thư đó sẽ tự ý thức được rằng mình  cần phải đọc kỹ và cẩn thận với bức thư đã được gửi tới.

Cuối cùng chính là về địa chỉ mà người nhận thư sẽ nhận, địa chỉ này sẽ được trình bày ngay ở dòng dưới sau tên của công ty. Trường hợp mà khi công ty ở trong một tòa nhà với rất nhiều tầng thì người gửi cần phải viết được về  chi tiết về số nhà, số tầng và cả tên của tòa nhà 1 cách rõ ràng nhất.

3. Attn được sử dụng trong khi soạn email như thế nào?

Trong khi viết email, các bạn sẽ  thấy có phần “To” và phần “Cc” phải không nào? Trong đó thì “To” đang  được sử dụng với mục đích đó là điền tên lên  địa chỉ email của người nhận. Chính vì vậy, những địa chỉ email đã  được điền vào trong mục này dùng để ám chỉ được người nhận được email sẽ phản hồi lại những  tin nhắn email.

Còn “Cc” chính là để viết tắt của chữ “Carbon copy” tức là khi  những người được đề cập trong mục “Cc” sẽ nhận được một bản sao của email mà khi  bạn đã gửi cho người trong mục “To”. Những người này hầu hết sẽ đều không có trách nhiệm khi  phải phản hồi lại email mà họ chỉ được sử dụng email này với những mục đích tham khảo, theo dõi được những  tiến độ của công việc hoặc để quản lý được công việc chung của cả tất cả mọi người.

Vậy bạn sẽ cần phải điền mục Attn này vào phần nào của email đây? Thường thì bạn sẽ nên  điền mục này vào luôn dòng chủ đề “Subject” của email vì đây đó là những mục đầu tiên để nổi bật trong email. Và chính vì mọi người sẽ quan tâm đến phần chủ đề đầu tiên hơn là nên họ sẽ biết được chính xác bạn muốn gửi email này cho những  ai và ai sẽ là người chịu trách nhiệm chính những phản hồi đó cho email của bạn.

IV. Tại sao Attn lại được sử dụng rộng rãi trong đơn xin việc

Tại sao Attn lại được sử dụng rộng rãi trong đơn xin việ

Tại sao Attn lại được sử dụng rộng rãi trong đơn xin việc

Nếu như viết với một văn bản hành chính nào đó mà bạn cũng cần  đáp ứng  được đúng yêu cầu về  cơ bản nhất của một văn bản đó là không được sử dụng từ viết tắt nếu như những từ đó không phải từ viết tắt thông dụng và theo như đúng những quy chuẩn. Đối với những đơn xin việc hay những CV xin việc  bạn nên hạn chế để sử dụng được những từ viết tắt vì nó sẽ khiến cho những nhà tuyển dụng cảm thấy khá khó chịu. Thế nhưng còn đối với một đơn xin việc bằng tiếng anh thì chẳng khó để bạn bắt gặp những từ như này trong đó đúng không nào? Chúng ta vẫn thường hay bảo nhau rằng không nên sử dụng đến những từ viết tắt nhưng trong đây lại được sử dụng, bạn có thắc mắc không?

Đối với mỗi đơn xin việc , nó cần đảm bảo một cách ngắn gọn và xúc tích, chứ không được quá là  dài dòng và lan man. Đây chính là một đơn xin việc, bạn cần đảm bảo độ dài ngắn  của nó chỉ trong một đến hai trang giấy A4, chứ nó không phải đó là hẳn một cuốn tiểu thuyết để bạn có thể miên man, sướt mướt với những dòng  cảm xúc cá nhân gây cảm động lòng người. Đơn xin việc phải đảm bảo được tính rộng rãi, dễ nhìn, nếu như bạn có  viết quá nhiều hay trình bày quá là dài dòng ở đó thì nó sẽ khiến cho những  nhà tuyển dụng cảm thấy khó chịu. Bên cạnh ,  nhà tuyển dụng cũng không có thời gian để đọc kỹ chi tiết của bạn đâu, họ còn có rất nhiều những công việc cần được giải quyết, vì thế mà đối với mỗi đơn xin việc bạn chỉ có 10s để gây được ấn tượng với những nhà tuyển dụng thôi. Trong trường hợp này, bạn nên sử dụng đến từ “Attn” trong đơn xin việc đó  của mình. Bởi vì  là nó ngắn ngọn, nó vẫn thể hiện được đầy đủ ý. Trong tiếng Anh người ta vẫn hay kiêng kỵ nhất điều chính là sử dụng từ ngữ sẽ  làm thay đổi hoàn toàn ý nghĩa của câu đó, thế nhưng trong trường hợp này  bạn không cần lo lắng về vấn đề đó vì Attn sẽ không làm được thay đổi nghĩa của mỗi câu cho dù đã viết tắt. Người đọc sẽ vẫn hiểu và người viết vẫn giữ được những  thái độ của mình với người đọc. Ngoài ra, Attn còn giúp cho bạn sẽ tiết kiệm được thời gian viết và hạn chế được những lỗi sai chính tả. Nếu như là thay vì viết tắt bạn lại viết đầy đủ từ đó ra, rất có thể bạn sẽ gặp những lỗi sai chính tả, đó là một điều khó có thể tránh khỏi được. Với cách viết tắt này, bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho mình và cả người đọc.

Trong trường hợp nào bạn nên dùng Attn?

Có phải trong trường hợp nào bạn cũng dùng được từ viết tắt này hay không? Đối với những đơn xin việc, thư xin việc mà bạn muốn tạo ra được  một bức thư có hình thức trang trọng, lịch sự thì bạn nên dùng Attn. Thế nhưng, trong một vài trường hợp khác nhau thì Attn lại cũng sẽ được dùng tương đương như “To”, và nó sẽ  được xuất hiện ở đầu của mỗi  phong bì thư. Thế nhưng trong trường hợp này thì Attn đang được sử dụng trang trọng hơn và lịch sự hơn. Bên cạnh đó thì bạn cũng có thể sử dụng đến  cách viết đầy đủ của từ Attn là Attention stand for

Chính vì thế, nếu như bạn muốn thể hiện được sự trang trọng của mỗi đơn xin việc thì cũng có thể sử dụng đến  cách viết này để thu hút được những nhà tuyển dụng nhanh chóng nhất. Đó chính là những lưu ý hay cũng như những   thông tin mà bạn cần phải biết về Attn để có thể giúp được cho bức thư xin việc của bạn được trang trọng và đúng đắng hơn. Thế nhưng, đối với mỗi một bức thư xin việc, thư gửi cho những đối tác đó  thì bạn có cần thiết phải dành đến  hết sự quan tâm của mình cho nó hay không? Điều đó sẽ  là không nên, bạn nên biết rằng, nội dung về  bức thư rất quan trọng, nó có thể sẽ khiến được những cho nhà tuyển dụng, đối tác làm ăn của bạn sẽ  có ấn tượng tốt hoặc có ấn tượng xấu với bạn. Để Attn sẽ không trở thành thảm họa thì bạn hãy chú đến tất cả những thông tin và nội dung nhé

V. Một số lưu ý và những từ viết tắt xuất hiện cùng Attn

Một số lưu ý và những từ viết tắt xuất hiện cùng Attn

Một số lưu ý và những từ viết tắt xuất hiện cùng Attn

1. Một số lưu ý dành cho bạn với Attn

Để  thư của bạn không bị trở thành thảm họa thì bạn cũng cần phải kiểm tra lại thật kỹ mình có bị mắc lỗi sai ở đâu không? Đặc biệt đó  là về những hình thức trình bày cũng như về lỗi chính tả. Đặc biệt hơn đó là  khi bạn đang sử dụng tiếng anh để viết mà lại còn đang được  sử dụng từ viết tắt nữa mà vẫn sai chính tả thì đó chính là một điều gì đó thật là  thảm họa. Từ những lỗi sai nhỏ nhặt như vậy thì những nhà tuyển dụng, đối tác sẽ đánh giá rằng bạn là người không chuyên nghiệp trong cách làm việc, và cũng đó là một người không cẩn thận. 

2. Một số từ viết tắt đi kèm theo Attn

  • RSVP: Từ này được bắt nguồn từ tiếng Pháp, bạn có thể hiểu một cách đơn giản đó  là từ này mang nghĩa là hy vọng được nhận lại lời đáp trả của người nhận. Trong bức thư thì từ này có thể được thay thế bằng những  từ “rất hy vọng nhận được sự hồi âm của bạn” mà như  vẫn xuất hiện trong những bức thư tiếng việt. Từ viết tắt này đang  được sử dụng trong những  bức thư mà mỗi  công ty của bạn gửi cho đối tác và yêu cầu về những  vấn đề gì đó, hoặc nó cũng chỉ đơn giản là một thông báo gửi đến những  đối tác của bạn để họ bắt kịp được  với xu hướng và nắm bắt được tình hình.
  • P.S: Chính là từ viết tắt của “Postscript” có nghĩa là tái bút, chắc hẳn bạn cũng  không mấy xa lạ với chính nó nữa đúng không nào. Nội dung của nó đón  chính là để cho người viết sẽ  bổ sung vào với những nội dung mà  còn thiếu trong bức thư. 
  • FYI: Là từ được viết tắt của từ “for your information” được hiểu đó chính là thông tin đó để  dành cho bạn, đây cũng chính là nội dung để thể hiện được người nhận email muốn phản hồi lại cho chính bạn, hoặc đó là người gửi muốn đưa một số những thông tin nào đó đến cho người nhận. Ngoài ra sẽ còn rất nhiều những  từ viết tắt khác nữa như: Etc, HQ, Qty,...hy vọng với những thông tin trên đó  thì bạn đã hiểu được thế nào là Attn và những thông tin liên quan đến nó.

VI. Kết luận

Trên đây đã chia sẻ những thông tin hữu ích đến bạn có thể hiểu Attn nghĩa là gì? Bạn cần phải nghiên cứu thật kỹ càng về những thông tin ý nghĩa cũng như cách sử dụng của Attn để có thể vận dụng từ này vào những  công việc sao cho phù hợp với từng hoàn cảnh và từng loại giấy tờ. Nếu như bạn còn có bất cứ thắc mắc nào thì hãy để lại những  bình luận dưới đây để cùng nhau thảo luận thêm nhé!