Ngành thương mại điện tử đang rất hot trong thời điểm hiện tại, vậy muốn ứng tuyển vào vị trí nhân viên ngành này cần những gì? Cùng 123job bỏ túi với những bí kíp vượt qua được câu hỏi phỏng vấn về ngành thương mại điện tử ngay nhé.

Các ứng viên sau đã khi tốt nghiệp thường sẽ rơi vào những trạng thái hoang mang khi đi xin việc vì họ chưa có nhiều kinh nghiệm phỏng vấn ngành thương mại điện tử, nhất là đối với những ngành nghề thương mại điện tử chỉ mới nổi trong những năm gần đây. Bài viết ngay dưới đây sẽ cung cấp đến cho các bạn bí kíp để ăn điểm được những câu hỏi phỏng vấn của ngành thương mại điện tử. 

I. Nhu cầu tuyển dụng ngành thương mại điện tử

Nhu cầu tuyển dụng ngành thương mại điện tử

Nhu cầu tuyển dụng ngành thương mại điện tử

Sự trỗi dậy của những ngành thương mại điện tử có trong những năm gần đây đối với những thương hiệu lớn… đang được trở thành những mối quan tâm của biết bao nhiêu bạn trẻ, vừa tạo thêm được việc làm cho những người lao động, vừa có thể giúp cho được những nền kinh tế hiện nay ngày càng được phát triển thêm mạnh mẽ, hòa nhập được với những xu hướng toàn cầu của cuộc cách mạng 4.0. Nhu cầu về tuyển dụng ngành thương mại điện tử cũng vì vậy mà đang ngày càng gia tăng. Minh chứng rõ nhất đó cho việc để tuyển dụng về những ngành thương mại điện tử đang được nắm giữ cao ngay trên thị trường đó chính là sự nhận dạng thương hiệu phổ biến trong mỗi ngày trên và hầu hết với những nẻo đường phố phường với chiếc áo thương hiệu của mỗi công ty. Mỗi ngày, thử hỏi bản thân xem bạn xem đã bắt gặp được bao nhiêu những chiếc áo Grab, bao nhiêu chiếc áo Now,… đó còn là chưa kể đấy mới chỉ là một vị trí làm việc ở trong vô vàn những vị trí lao động của mỗi doanh nghiệp thuộc về ngành thương mại điện tử. Ngành thương mại điện tử hiện nay tuy không thiếu lao động, cũng như cũng là nhu cầu tuyển dụng của nó đang rất nhiều. Tuy nhiên, đối với từng những vị trí sẽ có được các yêu cầu riêng nhất định về thương mại điện tử và cũng tăng dần theo như mức độ tiền lương.

Xem thêm: Thương mại điện tử là gì? Xu hướng TMĐT tại Việt Nam?

II. Bố cục của quá trình phỏng vấn tuyển dụng ngành thương mại điện tử 

Bố cục của quá trình phỏng vấn tuyển dụng ngành thương mại điện tử

Bố cục của quá trình phỏng vấn tuyển dụng ngành thương mại điện tử

Bản chất của ngành thương mại điện tử đó chính là một ngành năng động cho nên khi bạn đi phỏng vấn, câu hỏi phỏng vấn sẽ được chia thành 3 nhóm:

  • Nhóm 1: các câu hỏi có xoay quanh đến về những thái độ, nhiệt huyết của thương mại điện tử
  • Nhóm 2: các câu hỏi về chuyên môn ngành thương mại điện tử
  • Nhóm 3: (ở một số doanh nghiệp có thể sẽ thêm) những câu hỏi về định hướng của tương lai, về mong muốn, ước mơ và với những sự cam kết làm việc có hiệu quả trong thương mại điện tử

Cụ thể, mỗi nhóm câu hỏi phỏng vấn về ngành thương mại điện tử sẽ thường được phụ trách bởi những người họ có những vị trí khác nhau cũng như sẽ có những quy định riêng biệt như sau: Đối với nhóm 1, đó chính là các câu hỏi có xoay quanh đến những thái độ, nhiệt huyết:

Đối với nhóm câu hỏi như này, người phụ trách chủ yếu sẽ chính là những nhà tuyển dụng thuộc thẩm quyền về hành chính – nhân sự. Đây cũng là những người có thể đánh giá được về sự năng động, thái độ và sự nhiệt huyết của mỗi một ứng viên thương mại điện tử, từ đó sẽ cần xem xét đến ứng viên thương mại điện tử​​​​​​​ đó họ có phù hợp đối với những vị trí công việc mà họ  đang ứng tuyển hay không. Người phụ trách về hành chính – nhân sự đó chính là những người có đang  về chịu trách nhiệm quản lý nhân sự về những mặt như về những thái độ, phong thái, phẩm chất và với những vấn đề khác có liên quan tới nhân viên của mỗi công ty.

Đối với nhóm 2, đó sẽ chính là với những câu hỏi có về chuyên môn: Đối với nhóm câu hỏi này, người phụ trách thường chủ yếu sẽ đó là nhà tuyển dụng có chuyên môn đặc biệt, am hiểu được tường tận và nắm rõ, thậm chí đó chính là quản lý về những lĩnh vực đó. Có như vậy, những nhà tuyển dụng đó sẽ mới đánh giá được về những năng lực của mỗi ứng viên thương mại điện tử​​​​​​​ ở mức độ nào, có phù hợp và có đảm nhận được vị trí đó hay là không. Ứng viên khi được tiếp cận giai đoạn này sẽ cần phải thể hiện về tất cả những năng lực của mình để có thể ghi điểm được trong mắt những nhà tuyển dụng thông qua câu hỏi phỏng vấn về ngành thương mại điện tử.

Đối với nhóm 3, đó sẽ là những câu hỏi về định hướng về tương lai, về mong muốn, những ước mơ và với những sự cam kết để có thể làm việc được hiệu quả: Đối với những nhóm câu hỏi này, người phụ trách chủ yếu đó sẽ là nhà tuyển dụng chính, nòng cốt, thường là những người hay chuyên đi phỏng vấn cho những doanh nghiệp đó. Những người này sẽ thường quan tâm đến những mong muốn, nguyện vọng và định hướng của mỗi ứng viên thương mại điện tử​​​​​​​ đó, từ đó sẽ có thể đưa ra được những đánh giá, xem xét ứng viên thương mại điện tử​​​​​​​ đó xem họ có đi lâu dài được với doanh nghiệp hay không. Bởi vậy, với những nhà tuyển dụng họ thường có những mắt tinh tường, đánh giá và có cách nhìn nhận được ứng viên một cách tốt nhất.

Xem thêm: Nghệ thuật bán hàng qua Facebook đỉnh cao thu doanh số khủng

III. Một số câu hỏi phỏng vấn ngành thương mại điện tử và cách trả lời 

Một số câu hỏi phỏng vấn ngành thương mại điện tử và cách trả lời 

Một số câu hỏi phỏng vấn ngành thương mại điện tử và cách trả lời 

1. Bộ câu hỏi về thái độ 

Một số thường những câu hỏi phổ thông về thái độ được hỏi ứng viên thương mại điện tử​​​​​​​ đó là:

Bạn sẽ làm gì và có mong muốn gì khi bạn đang được nhận công việc? Cách trả lời: Đây sẽ là một câu hỏi khá khó đối với mỗi ứng viên thương mại điện tử​​​​​​​ để có thể có được câu trả lời rõ ràng, do đó bạn hãy chỉ nên giải thích một khôn khéo rằng bạn có cần tìm hiểu nhiều hơn về công ty, được công ty giúp đỡ để có thể trau dồi bản thân, hãy nên thực hiện đánh giá về những năng lực bản thân trước khi bạn đưa ra bất kỳ về một kiến nghị nào với những nhà tuyển dụng nhé.

Tại sao bạn lại lựa chọn về công việc này? Cách trả lời: Bạn có thể nêu lên được quan điểm rằng sau khi tìm hiểu kĩ càng về công việc, cảm thấy bản thân có phù hợp và sẽ là một cơ hội tốt để bạn được đóng góp về những kỹ năng, kinh nghiệm phỏng vấn cũng như sẽ được cống hiến cho công ty.

Điểm mạnh của bạn đó là gì? Cách trả lời: Hãy nêu lên hết về những điểm mạnh của bản thân bạn một cách tự tin nhưng hãy đừng kiêu ngạo, hống hách nhé!

2. Bộ câu hỏi về chuyên môn 

2.1 Bộ câu hỏi cho marketing thương mại điện tử

Một số câu hỏi mà với những nhà tuyển dụng thường hỏi đến các ứng viên thương mại điện tử​​​​​​​ phổ biến đó là: Bạn có kỹ năng về marketing thương mại điện tử hay chưa? Bạn đã từng làm việc ở đâu chưa? Tại sao bạn lại từ bỏ ở vị trí đó? Bạn có những kỹ năng gì để có thể ứng tuyển vào những vị trí marketing của ngành thương mại điện tử? Tại sao bạn lại nghĩ vị trí kinh doanh online đó sẽ phù hợp với mình?...

2.2 Bộ câu hỏi cho kinh doanh online 

Hầu hết với những câu hỏi thường về vị trí marketing thương mại điện tử - kinh doanh online nói riêng đều sẽ xoay quanh đến vấn đề chuyên môn, đến những kỹ năng và với những kinh nghiệm phỏng vấn của mỗi ứng viên thương mại điện tử​​​​​​​. Do đó, để có thể trả lời và ghi điểm được với nhà tuyển dụng, bạn hãy thể hiện một lên cách chân thành về những mặt tốt về những kỹ năng và về những kinh nghiệm phỏng vấn của mình xem có phù hợp với những công việc mà bạn đang ứng tuyển nhé. Ví dụ như là về: Kỹ  năng để quản lý marketing, kinh doanh online và cần am hiểu về marketing thương mại điện tử. Các kinh nghiệm phỏng vấn và làm việc có liên quan tới marketing thương mại điện tử. Các xu hướng và thị hiếu về tiêu dùng của mỗi khách hàng Chuyên môn và với độ hiểu biết về marketing về ngành thương mại điện tử, kinh doanh online.

2.3 Bộ câu hỏi cho kỹ thuật về website

Bạn có những kỹ năng về quản trị website? Bạn đã từng có làm việc ở đâu chưa? Bạn có những kỹ năng gì để có thể ứng tuyển vào những vị trí kỹ thuật về website? Tại sao bạn lại nghĩ vị trí đó có phù hợp với mình?... Hầu hết với những câu hỏi về những vị trí này đều có xoay quanh đến những vấn đề chuyên môn, với những kỹ năng và với những kinh nghiệm phỏng vấn của mỗi ứng viên thương mại điện tử​​​​​​​. Do đó, để có thể trả lời ghi điểm được với những nhà tuyển dụng, bạn hãy cùng thể hiện hết sức mình một cách chân thành nhất và tích cực nhất nhé: Các kinh nghiệm làm việc sẽ có liên quan tới những kỹ thuật website: Thiết kế website, code web, ... Các xu hướng được yêu thích và sử dụng của những người tiêu dùng

3. Bộ câu hỏi về mục tiêu sự nghiệp 

Một số những câu hỏi phổ thông về mục tiêu của sự nghiệp thường được hỏi đến ứng viên thương mại điện tử​​​​​​​ đó là: Bạn có đang mong muốn gì đến cho công việc? Cách trả lời: Nếu vị trí làm việc mà bạn đang ứng tuyển để có được những sự tương đồng nhiều với công việc mà bạn mong ước thì hãy trả lời một thẳng thắn, chân thành sẽ ghi điểm được với những nhà tuyển dụng. Còn nếu như vị trí làm việc của bạn có khác nhiều so với công việc đang mơ ước thì trả lời chân thực là sẽ gia tăng nguy cơ bị loại là cao hơn, do đó bạn hãy nên trả lời theo như các trả lời dập khuôn theo mẫu như với một môi trường làm việc thật năng động, lương cao, được học hỏi về những kinh nghiệm phỏng vấn, được tích lũy kỹ năng,…

Bạn mong muốn có được những mức lương là bao nhiêu? Cách trả lời: Đối với câu hỏi này, thường sẽ được chia làm 2 loại. Thứ nhất, đó là đối với những người khi đã có kinh nghiệm đi làm. Những người này có thể trả lời với mức lương theo như thỏa thuận cũng như trả lời theo hướng ẩn chứ sẽ không đưa ra được một mức cụ thể nào. Thứ hai, đó chính là với những sinh viên khi vừa mới ra trường, sẽ chưa có về kinh nghiệm phỏng vấn nên sẽ chưa có thể thể thỏa thuận được. Do đó, bạn cũng nên trả lời rằng đối với chỉ mong có được một môi trường làm việc tốt, học hỏi được nhiều và sẽ hy vọng trong công ty sẽ được trả mức lương và tương đương với năng lực của chính mình. 

Xem thêm: E-commerce là gì? Khám phá xu hướng kinh doanh e-commerce mới nhất hiện nay

IV. Một số tips về tác phong khi đi phỏng vấn ngành thương mại điện tử 

Ngoài đáp ứng được những tiêu chí và trả lời được với những câu hỏi có nêu trên thì với việc tạo được về những ấn tượng tốt với những nhà tuyển dụng ngay ở lần gặp đầu tiên rất quan trọng. Thậm chí sẽ có nhiều ứng viên trong ngành thương mại điện tử khi chỉ mới ra trường chưa có quá nhiều về kinh nghiệm và với những kiến thức để trả lời nhưng vẫn trúng tuyển bởi nhờ lọt vào mắt xanh của người phỏng vấn. Vậy bí kíp đó sẽ là gì?

Hãy cùng tham khảo đến một số cách để có thể tạo được sức hút với công ty tuyển dụng nguồn nhân lực ở ngành thương mại điện tử ngay dưới đây nhé!

Trang phục rất lịch sự, năng động: Khi đi phỏng vấn, mỗi ứng viên thương mại điện tử​​​​​​​ đều nên diện cho mình những trang phục lịch sự phù hợp với tone màu trắng đen (quần âu, áo sơ mi trắng), đầu tóc gọn gàng, đơn giản mà năng động, không ăn mặc lòe loẹt hoặc thiếu mất thẩm mỹ, phản cảm.

Sự tự tin: Sự tự tin của mỗi ứng viên thương mại điện tử​​​​​​​ sẽ chiếm 99% quyết định của những nhà tuyển dụng nguồn nhân lực nhưng hãy đừng tỏ ra là mình quá giỏi, quá hiểu biết mà sẽ trở thành kiêu ngạo, tự phụ

Năng động, tháo vát: Đây sẽ là điểm yêu thích của mỗi mọi nhà tuyển dụng nằm ở một ứng viên thương mại điện tử​​​​​​​, vì nó đều rất phù hợp với những công việc  của ngành thương mại điện tử.

Thể hiện được sức trẻ: Do đặc thù đó là ngành mới dẫn đầu xu hướng về tiêu dùng nên cần có được những đội ngũ nguồn nhân lực dồi dào về  sức trẻ và sáng tạo.

Xem thêm: Thế nào được gọi là sàn giao dịch thương mại điện tử? Giải đáp thắc mắc​​​​​​​

V. 10 lỗi thường gặp khi đi phỏng vấn ngành thương mại điện tử 

1. Không tìm hiểu về công ty tuyển dụng

Nếu như bạn sẽ không thể trả lời được về những câu hỏi “Bạn biết gì về công ty này” thì với những cơ hội tìm kiếm việc làm nguồn nhân lực, thậm chí chỉ sẽ là cơ hội tiếp tục được với những nhà tuyển dụng nguồn nhân lực của bạn sẽ coi như kết thúc. Các thông tin căn bản về công ty đó như ề những lịch sử phát triển, dịch vụ và với những sản phẩm của công ty, doanh số hàng năm,  về những cơ cấu tổ chức, vị trí, các phòng ban, triết lý kinh doanh online… đó là các thông tin sẵn có trong mục “Giới thiệu” trên website của mỗi công ty. Hãy xem đến những các thông tin này, in ra và hãy đọc nó trước khi bạn tới phỏng vấn để có thể ghi nhớ được những thông tin ấy. Đồng thời bạn sẽ có thể kiểm tra được những thông tin trên trang LinkedIn, Facebook nếu như công ty đó có.

2. Kỹ năng giao tiếp kém

Việc giao tiếp đối với mọi người mà bạn khi gặp trong những quá trình tìm kiếm việc làm là điều rất quan trọng. Tuy nhiên, về điều quan trọng nhất đó chính là bạn có thể giao tiếp được tích cực với những người sẽ tuyển dụng bạn. Bắt tay, nhìn vào mắt, thể hiện lên được sự tự tin, giữ lời hứa với những người mà bạn nói chuyện… là những việc làm sẽ khiến cho người phỏng vấn thấy rằng bạn chính là một ứng cử viên thông minh cho vị trí họ đang tìm kiếm, ngay cả khi bạn chưa có được trả lời các câu hỏi phỏng vấn.

Một điểm nữa khiến cho bạn dù tin hay không, sẽ không thể có được công việc mong muốn nếu như bạn vì việc không ngần ngại trả lời điện thoại khi bạn đang phỏng vấn. Hãy tắt điện thoại hoặc hãy để ở chế độ im lặng trước khi bạn có bước vào phỏng vấn. Hãy bỏ qua đến những cuộc hẹn gặp ở quán café, ăn tối hoặc với những cuộc hẹn khác vì những việc này sẽ không hề liên quan tới những cuộc phỏng vấn hiện tại của bạn.

phong an

10 lỗi thường gặp khi đi phỏng vấn ngành thương mại điện tử

3. Bạn đến muộn

Tất cả chúng ta sẽ đều cần hiểu rằng ấn tượng ban đầu đó sẽ thường rất quan trọng trong những cuộc phỏng vấn để có được một nguồn nhân lực, việc làm tốt. Nhưng bạn sẽ có cho rằng bạn là người sẽ có thể tạo ra được một ấn tượng ban đầu không tốt với những nhà tuyển dụng ngay trước khi mà bạn tham gia phỏng vấn? Và đến muộn cũng chính là yếu tố sẽ làm bạn mất điểm trước những nhà tuyển dụng.

Các nhà tuyển dụng sẽ không bao giờ muốn nghe đến những những lý do mà bạn biện minh cho việc đến muộn của mình như: “Tôi bị hỏng xe”, “Tôi bị tắc đường”, “Tôi không tìm được địa chỉ công ty” hay đơn giản là “Tôi bị lạc”… Cho dù đó sẽ là lý do gì đi nữa, thì mấu chốt của việc mà bạn đi muộn là bạn đã không chuẩn bị kỹ cho những  buổi phỏng vấn này. vấn đề vẫn đó chính là bạn không chuẩn bị đủ về thời gian. Vì vậy, dãy dự trù được một khoảng thời gian thừa để bạn sẽ không tới muộn, tới đúng giờ hoặc thậm chí sẽ là tới sớm hơn so với thời gian yêu cầu. Quỹ thời gian bạn dự tính cần sớm hơn sẽ khoảng từ 5 tới 10 phút. Theo như đó, nếu như bạn đang có một sự việc ngoài về những dự tính bất ngờ xảy trên đường mà bạn tới phỏng vấn thì bạn sẽ vẫn có được đủ thời gian.

4. Trang phục không phù hợp

Bạn sẽ tạo được những ấn tượng mạnh và rất tích cực của những nhà tuyển dụng nguồn nhân lực ngay cái nhìn đầu tiên nếu như bạn mặc bộ quần áo lịch sự có màu sắc nhã nhặn, với đôi giày sạch bóng, tóc tai gọn gàng và một chút nước hoa thoang thoảng. Trông bạn sẽ thật chuyên nghiệp và thu hút.

Việc đẻ ăn mặc gọn gàng tới phỏng vấn là điều rất quan trọng vì nó sẽ không tùy thuộc vào  những công ty mà bạn tham gia để phỏng vấn, mà phụ thuộc vào những việc bạn đi phỏng vấn với tư thế là như thế nào. Đừng biến mình trở thành người thua cuộc trong vòng phỏng vấn hay chỉ vì không đi giày, mặc váy xẻ quá cao hoặc với một áo sơ mi nhàu nát với cái cổ bẩn, hoặc mặc quần jeans bụi bặm, áo thun cộc tay với những móng tay dài ngoằng, cáu bẩn, tóc tai bờm xờm và hơi thở thì nồng nặc mùi khó chịu. Như thế  sẽ trông rất phản diện và sẽ thể hiện rõ bạn chính là người không chuyên nghiệp.

5. Tìm kiếm về công ty chứ không phải tìm kiếm về bản thân bạn

Các ứng viên thương mại điện tử​​​​​​​ thường chuẩn bị được một cách thông minh bằng việc để có thể tìm kiếm được những các thông tin về công ty. Hầu hết với những người có tìm việc đều không quan tâm tới những thông tin về bản thân mình bằng cách để liệt kê cho mọi người thấy về kinh nghiệm, học vấn và với những kỹ năng của bản thân. Vì vậy, việc cần làm trước khi đi phỏng vấn là bạn hãy xây dựng lên một danh sách những câu trả lời cho câu hỏi phỏng vấn về bản thân bạn như học vấn, kinh nghiệm, kỹ năng… Điều này giúp bạn có thể kết nối được kinh nghiệm, tài năng, thế mạnh của mình với  những vị trí công việc mà bạn đang ứng tuyển và  cần ghi điểm với nhà tuyển dụng.

6. Không đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng

Hầu hết về những cuộc phỏng vấn đều có bao gồm những thời gian dành cho ứng viên thương mại điện tử​​​​​​​ để đưa ra được các câu hỏi cho những nhà tuyển dụng. Việc mà bạn không có câu hỏi nào cho thấy rằng bạn không có không hứng thú với công việc hoặc bạn không chuẩn bị tốt.

Do đó, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội để có thể thể hiện được sự nhiệt tình và quan tâm của mình tới công ty và tới công việc bằng cách đặt ra được những câu hỏi thích hợp. Thực tế về một câu hỏi thông minh khiến người phỏng vấn sẽ có hứng thú và có giá trị hơn nhiều với những gì có ở trong hồ sơ của bạn. Đây sẽ chính là lợi thế mà bạn đang có thể tạo ra và để khẳng định được với những nhà tuyển dụng bạn đang là ứng viên thương mại điện tử​​​​​​​ khác biệt hơn so với những ứng viên khác.

Vì vậy, trước khi bạn tới phỏng vấn, hãy đưa ra ít nhất về năm câu hỏi mà bạn có thể hỏi đến những nhà tuyển dụng. Hãy sử dụng đến những điều mà bạn tìm hiểu được để có thể đưa ra được những danh sách cho những câu hỏi sẽ giúp bạn có được những thông tin chính xác nhất về vị trí của mình, và xác định được liệu công việc này hoặc công ty này sẽ có phù hợp với bạn hay là không?

7. Nói quá nhiều

Không có điều gì có thể tồi tệ hơn với việc nhà tuyển dụng khi gặp phải một ứng viên thương mại điện tử​​​​​​​ nói mà không biết ngừng. Vẫn biết rằng để phỏng vấn chính là cơ hội để bạn có thể giới thiệu được về bản thân mình nhưng không nên nói quá nhiều, vì với những nhà tuyển dụng thực sự  họ không cần biết tất cả câu chuyện về cuộc đời của bạn. Nói lan man, thao thao bất tuyệt về bản thân, cướp lời  của người phỏng vấn… tất cả những điều đó sẽ có thể tránh được nếu như bạn có để ý và luyện tập. Hãy trả lời được những  câu hỏi một cách đơn giản và với câu trả lời tốt nhất đó là câu trả lời súc tích, ngắn gọn, đúng trọng tâm và thật mạch lạc.

8. Nói không đủ

Rất khó để có thể giao tiếp được  với một ai đó khi họ chỉ trả lời về câu hỏi cộc lốc với một hoặc với hai từ, mà không cung cấp thêm được những thông tin cho nhà tuyển dụng. Điều này sẽ khiến người phỏng vấn cảm thấy không thể nói gì khi nghe đến những câu trả lời của bạn. Việc này không hề dễ chịu một chút nào. Vì  vậy, cho dù bạn không phải là một người nói nhiều thì hãy cố gắng đưa ra được những câu trả lời tích cực và một cách đầy đủ nhất trong  với khả năng của bạn.

9. Kể ra các điểm yếu một cách tích cực

Nhà tuyển dụng thường sẽ hỏi đến những ứng viên thương mại điện tử​​​​​​​ câu hỏi “Hãy cho tôi biết điểm yếu của bạn là gì?”. Với kinh nghiệm như trước đây thì một số ứng viên thông minh thường đưa ra và nhấn mạnh điểm yếu của bản thân kiểu như “tôi là một người cầu toàn” và biến nó thành một điểm tích cực. Nhưng nhà tuyển dụng sẽ không bị ấn tượng bởi với điều này nữa bởi vì họ đã quá quen thuộc với điều này từ với hàng trăm các ứng viên khác như vậy rồi.

Nếu như bạn được có hỏi câu hỏi này thì bạn hãy nhấn mạnh vào những kỹ năng mà bạn muốn có cơ hội để được cải thiện và được mô tả về việc bạn sẽ làm gì để có thể nâng cao kỹ năng đó. Nhà tuyển dụng sẽ không quan tâm đến chi tiết tới điểm yếu của bạn là gì mà thực sự  họ đang muốn biết bạn sẽ xử lý như thế nào với câu hỏi đó. Và câu trả lời của bạn sẽ cho họ thấy được bạn là người như thế nào.

10. Trả lời sai câu hỏi 

Hãy luôn chắc chắn rằng bạn nghe rõ được câu hỏi đưa ra và hãy dành một chút thời gian để  có thể chắt lọc thông tin, chuẩn bị được câu trả lời trước khi nói với những nhà tuyển dụng. Giống như những ứng viên thương mại điện tử​​​​​​​ tiếp theo, bạn sẽ đánh mất đến những cơ hội tuyển dụng nếu như bạn chưa đưa ra được một câu trả lời sai.

Xem thêm: 10 điều về hóa đơn điện tử là gì mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần biết

VI. Kết luận

Hy vọng rằng qua bài viết này đã cung cấp đến cho các bạn tuyển tập được những bí kíp hay nhất và cùng bộ câu hỏi tuyển dụng để có thể chọn lọc cho cuộc phỏng vấn ngành thương mại điện tử. Và nhờ với đó, cùng với website 123job, các bạn có thể tìm thêm được một cơ hội việc làm tốt cho bản thân mình, ứng tuyển thành công và có được một sự nghiệp thật tốt nhé!