Bạn muốn chuẩn bị cho mình một CV thật tốt vì bạn muốn có việc làm trong ngành này? Hãy cùng 123job tìm hiểu mẫu CV hành chính văn phòng chuẩn nhất hiện nay bao gồm những tiêu chí gì nhé!
Hành chính văn phòng là một bộ phần phải có trong mọi công ty dù là ở lĩnh vực nào. Hành chính văn phòng là một phạm trù rất đa dạng các công viêc như thư kí, nhân viên pháp lí, lễ tân văn phòng, thủ tục hành chính… Chính vì như vậy nên nguồn nhân lực trong ngành này khá đông. Nếu muốn ứng tuyển một công việc nào đó bạn sẽ phải vượt qua khá nhiều người khác. Hãy chuẩn bị cho mình một CV thật tốt nếu bạn muốn có việc làm trong ngành này. Hãy cùng tìm hiểu mẫu CV hành chính văn phòng chuẩn nhất nhé!
Thông tin cá nhân
Phần này đơn giản là trình bày những thông tin cá nhân của bạn. Đơn giản chỉ bao gồm: Họ và tên, năm sinh, địa chỉ hiện tại, số điện thoại, email. Kèm theo đó, bạn hãy chèn một tấm ảnh thật đẹp nhưng hãy đảm bảo nghiêm túc để làm ảnh đại diện.
Mục tiêu nghề nghiệp
Sau phần thông tin cá nhân thường sẽ là phần mục tiêu nghề nghiệp. Phần này luôn phải được chia ra là mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn rõ ràng. Lỗi mà ứng viên thường hay mắc phải trong phần này đó là chỉ tập trung và mục tiêu cá nhân mà quên đi nêu lên muc tiêu lớn lao với công ty mà mình ứng tuyển.
Học vấn
Giống như tên gọi của mình, phần này tập trung vào trình độ học vấn của bạn. Hãy liệt kê tên ngành học, trường học, khóa học và loại tốt nghiệp (nếu đó là loại khá giỏi). Ngày này nhiều công ty không quá coi trọng vào học vấn nhưng bạn vẫn nên điền đầy đủ thông tin phần này. Đặc biệt với những sinh viên mới ra trường thì đây như là cách để lấy lại điểm cho phần kinh nghiệm.
Kinh nghiệm làm việc
Phần quan trọng nhất trong CV hành chính chính là đây. Bạn hãy liệt kê hết những công việc mà mình đã từng làm trước đó theo thứ tự thời gian từ gần nhất trở về trước. Bạn cần nêu lên cụ thể tên công ty, chức vụ, công việc cũng như thời gian bạn làm việc ở đó.
Kinh nghiệm làm việc là phàn rất quan trọng trong CV
Kỹ năng
Thông thường, để làm phần kỹ năng bạn nên xem lại yêu cầu công việc mà nhà tuyển dụng đưa ra. Tùy theo tính chất công việc mà bạn sẽ nêu những kỹ năng cần thiết. Tuy nhiên, vài kỹ năng mà nghề nào cũng cần đó là ngoại ngữ, tin học, giao tiếp, làm việc nhóm…
Bên cạnh những phần chính trên, bạn có thể thêm một vài phần khác vào CV như giải thưởng, sở thích, người liên hệ…
Hình thức CV hành chính văn phòng
Về hình thức CV hành chính văn phòng cũng cần được chăm chút. Bạn có thể sử dụng những mẫu sẵn có trên internet hoặc tự tạo mẫu cho mình. Hình thức CV hành chính cần trang nhã, lịch sự. Tất cả các đề mục trong CV cần được trình bày và chia bố cục rõ ràng. Điều đầu tiên luôn phải nhớ đó là sự ngắn gọn. Bạn hãy tập trung làm rõ vấn đề, chỉ nêu lên ý chính, không cần diễn giải như một bài văn.
Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến lỗi chính tả. Sau khi hoàn thành CV hành chính nên xem lại nhiều lần thậm chí là nhờ bạn bè, những người xung quanh xem để kiểm tra lỗi giúp mình.
CV hành chính văn phòng
Du nhu cầu việc làm nhiều nhưng ứng viên của hành chính văn phòng cũng rất nhiều, chính vì vậy bạn cần chuẩn bị CV hành chính thật kỹ trước khi gửi. Bạn luôn luôn phải nhớ CV là thứ vô cùng quan trọng quyết định bạn có được nhận hay không. Hy vọng với những chia sẻ trên bạn sẽ có câu trả lời cho câu hỏi “CV hành chính văn phòng, viết sao cho đúng?”.
Xem thêm việc làm: Hành chính văn phòng tại Hà Nội