QA Manager đang là người chịu trách nhiệm quản lý về chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp, đồng thời duy trì những tiêu chuẩn chất lượng. Những người này thường xuyên được biết đến là những chuyên gia trong việc quản lý chất lượng.

Các QA Manager sẽ luôn phấn đấu không ngừng nghỉ để đem đến nhiều kết quả tốt nhất cho doanh nghiệp. Tất cả những việc họ có thể làm đều nhằm mục đích đảm bảo các sản phẩm, dịch vụ và quy trình quản lý chất lượng trong công ty đáp ứng được các yêu cầu của khách hàng. Vậy chìa khóa quan trọng sẽ có được một công việc mơ ước là gì? Ngay lúc này, có lẽ một CV ấn tượng và chuyên nghiệp sẽ là một vũ khí đắc lực giúp các bạn có được một công việc đáng mơ ước. 

I. Hướng dẫn cách viết mẫu CV QA Manager

1. Giới thiệu bản thân

a. Phần thông tin cá nhân

Tại phần thông tin cá nhân, các bạn cần liệt kê những thông tin cá nhân cơ bản như là: Tên, năm sinh, địa chỉ hiện tại, số điện thoại liên lạc  email, có thể thêm một ảnh chân dung rõ mặt… Tuy đây là phần đơn giản nhất tuy nhiên cũng rất quan trọng vì nhà tuyển dụng sẽ liên hệ tới bạn, vì vậy hãy chú trọng về thông tin đưa ra cần chính xác, đừng để những sai sót nhỏ sẽ đánh mất đi cơ hội của bạn. Theo đó khi viết phần thông tin cá nhân ở trong mẫu CV QA Manager cần lưu ý một vài điểm như :

  • Họ tên nên viết chữ in hoa và nên sử dụng cỡ chữ to hơn để làm về nổi bật thông tin này.

  • Tên email nên tránh đặt về tên quá trẻ con, không có tính chuyên nghiệp. Và nếu như bạn đang cảm thấy email của mình chưa thực sự phù hợp thì trước khi viết CV, bạn nên lập cho mình về một địa chỉ email mới, có thể chính là tên bạn để nhà tuyển dụng dễ dàng đọc và dễ liên hệ. Và bên cạnh đó thì bạn cũng thể hiện được tính nghiêm túc và chuyên nghiệp của bạn.

  • Các thông tin về tên, số điện thoại và địa chỉ vậy nên trình bày ngắn gọn, dễ àng đọc và cần phải đảm bảo độ chính xác.

  • Phần giới thiệu bản thân chỉ nên dành ra trong khoảng 2-3 dòng để có thể khái quát ngắn gọn  súc tích nhất về bản thân. 

b. Điểm mạnh, điểm yếu

Mục điểm mạnh, điểm yếu sẽ cho nhà tuyển dụng biết bạn là ai, đang “có” những gì và bạn có thực sự phù hợp với công việc ứng tuyển hay không. Đối với vị trí thực tập sinh QA Manager thì một số điểm mạnh bạn có thể nêu trong CV xin việc như: Bắt trend nhanh đối với các xu hướng mới, kỹ năng sáng tạo và khả năng phân tích tốt… Còn đối với điểm yếu thì hãy đưa chúng vào trong CV thực tập QA Manager một cách thật tinh tế và khéo léo.

2. Mục tiêu nghề nghiệp

Phần mục tiêu nghề nghiệp vậy nên được trình bày khá ngắn gọn và súc tích trong khoảng từ 2-3 câu. Trong phần này, hãy chia sẻ về điều bạn hy vọng cũng sẽ đạt được trong vai trò mà các bạn đang ứng tuyển. Đối với một kỳ thực tập, điều quan trọng đó là phải cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn là người sẵn sàng học hỏi và mong muốn khi áp dụng kiến ​​thức bạn đã thu thập được trong suốt quá trình học tập của mình. Và dưới đây là gợi ý về phần mục tiêu nghề nghiệp bạn có thể nêu trong mẫu CV QA Manager mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc:

  • Mục tiêu ngắn hạn: Được làm việc trong  môi trường năng động và chuyên nghiệp để có thể được phát huy được những năng lực thế mạnh của bản thân. Bên cạnh đó trau dồi thêm về kiến thức còn thiếu và đóng góp công sức vào sự phát triển trong nhiều dự án của công ty.

  • Mục tiêu dài hạn:  Có cơ hội trở thành nhân viên chính thức trong công ty, được cống hiến hết sức mình với sự phát triển của công ty. Trở thành một nhân viên QA Manager xuất sắc, hoàn thành tốt những công việc được giao. Trong vòng 2-4 năm tới có cơ hội thăng tiến để trở thành một trưởng phòng QA Manager.

3. Quá trình học vấn

Kinh nghiệm việc làm của QA Manager

Kinh nghiệm việc làm của QA Manager

Trong mục quá trình học vấn của mẫu CV QA Manager, bạn cần nêu ra được một số thông tin như:

Điểm trung bình

  • Nội dung học có liên quan: Việc liệt kê nhiều nội dung học có liên quan giúp cho nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về kiến ​​thức và kỹ năng mềm hiện có của bạn. Hãy nhớ chỉ liệt kê những lớp học có liên quan tới công việc thực tập mà bạn đang ứng tuyển.

  • Danh hiệu và Giải thưởng: Việc thêm những giải thưởng có liên quan đến học thuật cho nhà tuyển dụng thấy được sự chăm chỉ và sự thành tích của bạn trong quá khứ.

  • Hoạt động ngoại khóa: Bao gồm những  hoạt động ngoại khóa bạn tham gia trong suốt những năm Đại học như là câu lạc bộ.

  • Đối với CV thực tập sinh, thông thường về kinh nghiệm sẽ không có nhiều, chính vì vậy những thành tích trong học tập cũng như là giải thưởng trong suốt những năm học là một điểm cộng rất lớn. Đây là cơ hội quan trọng bởi vì nó giúp cứu cánh lại phần kinh nghiệm làm việc ở trong mẫu CV QA Manager.

4. Kinh nghiệm làm việc

Đối với kinh nghiệm làm việc, hầu hết đối với các sinh viên mới ra trường chưa có quá nhiều những kinh nghiệm thì có liên quan tới công việc ứng tuyển. Vậy “Nên viết gì trong mục kinh nghiệm khi làm việc ở mẫu CV QA Manager?”. Trong trường hợp này, các bạn có thể ghi vào đó bao gồm bất kỳ công việc kỳ quặc nào mà các bạn đã từng làm trong quá khứ. 

Nếu không có kinh nghiệm có liên quan tới công việc ứng tuyển thì bạn cũng có thể thêm bất kỳ kinh nghiệm làm việc nào mình từng có. Ngay cả khi thì chúng không liên quan đến lĩnh vực hay ngành của bạn tuy nhiên sẽ cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn là người có trách nhiệm và biết cách làm việc. Ngoài ra các bạn cũng có thể thêm công việc tình nguyện hay những công việc phi lợi nhuận mà mình từng đảm nhận.

5. Kỹ năng trong mẫu CV QA Manager

Để đảm bảo về sản phẩm được tạo ra có chất lượng tốt nhất thì QA Manager cần phải có kiến thức về sản phẩm. Ngoài ra, các bạn cũng cần có kiến thức về IT cũng như trong lập trình. Kiến thức này cần đủ rộng và chuyên sâu bởi vì Quality Assurance Manager sẽ quản lý nhiều dự án được viết qua nhiều ngôn ngữ khác nhau. Do đó, nếu như chỉ thông thạo một vài ngôn ngữ, các bạn có thể sẽ gặp phải khó khăn.

Kỹ năng chuyên môn: Không chỉ vậy, bạn cũng cần phải có đầy đủ kiến thức về domain và đặc thù trong mỗi ngành. Tuy vào ngành của công ty như là giáo dục, tài chính và y tế…, bạn cần sở hữu đầy đủ kiến thức chuyên ngành phù hợp.

II. Các lưu ý khi viết và trình bày mẫu CV QA Manager

Như trên 123job cũng đã chia sẻ tới bạn đọc cách viết mẫu CV QA Manager chuẩn tuy nhiên đó vẫn chưa phải là tất cả để tạo nên một CV chuyên nghiệp. Vậy cần có những lưu ý gì khi viết và trình bày CV để tránh được những sai sót và gây ấn tượng không tốt tới nhà tuyển dụng. Dưới đây 123job sẽ bật mí tới bạn đọc một số lưu ý khi viết CV xin việc nói chung và mẫu CV QA Manager nói riêng:

  • Hoàn thiện mẫu CV QA Manager cả về phần thiết kế và hoàn hảo về nội dung.

  • Hãy đảm bảo rằng địa chỉ email của bạn cũng có vẻ chuyên nghiệp.

  • Đừng nói dối hoặc phóng đại những thông tin về thành tích cũng như kinh nghiệm trong mẫu CV QA Manager của mình.

  • Một CV tốt là một CV không có bất cứ lỗi chính tả hay ngữ pháp nào. 

  • Trình tự sắp xếp thông tin trong CV thực tập QA Manager cần phải phù hợp.

  • CV xin việc nên ngắn gọn, súc tích và có độ dài từ 1–2 trang là phù hợp nhất.

  • Tùy chỉnh mọi CV xin việc để có thể đảm bảo chúng phù hợp đối với công việc ứng tuyển.

  • Hãy làm cho những mục trở nên dễ nhìn cũng như  đẹp mắt hơn bằng cách thêm dấu đầu dòng nhỏ.

  • Đối với vị trí thực tập sinh chưa có quá nhiều kinh nghiệm thì bạn hãy tô điểm mẫu CV QA Manager của bạn thông  những thành tích học tập và hoạt động ngoại khóa.

Một CV xin việc chuyên nghiệp, độc đáo và không mắc nhiều lỗi cơ bản sẽ giúp bạn có lợi thế hơn so với các ứng viên khác . 123job hy vọng qua những chia sẻ về cách viết mẫu CV QA Manager, một số lưu ý khi viết CV xin việc ở bài viết mang tới cho các bạn đọc nhiều thông tin bổ ích nhé!