Bạn có mong muốn trở thành một Thư ký hành chính chuyên nghiệp, bạn đang cần một CV xin việc để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng? Hãy đến với website 123job.vn để tìm được lời giải cho những băn khoăn về một CV Thư Ký Hành Chính chuyên nghiệp nhé.

I. Khái quát về CV xin việc Thư Ký Hành Chính

Thư ký hành chính là công việc với nhiệm vụ hỗ trợ giám đốc hành chính trong các công việc sắp xếp lịch làm việc, xử lý các văn bản, giấy tờ hằng ngày và lên lịch với các đối tác. Với công việc này các ứng viên có nhu cầu tham gia ứng tuyển cần gửi một bảnCV nhân viên hành chính và chuyên nghiệp tới nhà tuyển dụng. 

Đối với đơn xin việc thư ký hành chính chất lượng, khi viết đơn các ứng viên đều cần phải lưu ý cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin cá nhân, trình độ học vấn, kỹ năng và kinh nghiệm làm việc đối với vị trí ứng tuyển. Trong đơn xin việc thư ký hành chính bạn cũng có thể cập nhật thêm những ưu điểm và thế mạnh của bản thân phù hợp tiêu chí tuyển dụng của vị trí ứng tuyển với mục đích chứng minh rằng bạn chính là ứng viên mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. 

II. Cách viết CV xin việc Thư Ký Hành Chính chuyên nghiệp

Mỗi mẫu CV xin việc Thư Ký Hành Chính đều có những điểm nhấn riêng, tuy nhiên bố cục thì tất cả các mẫu CV của mọi ngành nghề đều giống nhau. Các phần không thể thiếu trong một mẫu CV nghề thư ký: Thông tin cá nhân, Trình độ học vấn, Mục tiêu nghề nghiệp, Kỹ năng và Kinh nghiệm làm việc. Bài viết này sẽ đưa ra một vài gợi ý cho bạn để thiết kế một mẫu CV xin việc Thư Ký Hành Chính chuyên nghiệp nhất.

1. Thông tin cá nhân

Các mẫu CV Thư Ký Hành Chính mới nhất đều đưa ra gợi ý rằng bạn nên viết ngắn gọn, đầy đủ thông tin cần thiết như tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại thường dùng và email cá nhân. Các thông tin trên sẽ là cầu nối giúp nhà tuyển dụng liên lạc với bạn khi có thông báo trúng tuyển vào vị trí bạn ứng tuyển.

2. Mục tiêu nghề nghiệp

Với vị trí Thư Ký Hành Chính, nhà tuyển dụng luôn yêu cầu ứng viên của mình phải có định hướng mục tiêu cụ thể và logic từ mục tiêu ngắn hạn đến mục tiêu dài hạn. Bởi lẽ công ty mong muốn bạn sẽ gắn bó với họ trong khoảng thời gian dài và phải luôn có chung định hướng phát triển bản thân gắn liền với sự phát triển chung của doanh nghiệp. Vì vậy bạn nên liệt kê các mục tiêu theo trình tự thời gian từ 2 - 3 năm, từ 3 - 5 năm và hơn nữa để ghi lại dấu ấn cho người tuyển dụng.

3. Trình độ học vấn

Thư Ký Hành Chính là công việc đòi hỏi hiểu biết kiến thức rộng rãi, với đa dạng các lĩnh vực từ tự nhiên đến xã hội, từ kinh tế đến thể thao... Vì vậy ngoài tấm bằng đại học mà bạn có, bạn cần chứng minh được bạn đã được đào tạo qua nhiều môi trường khác nhau ví dụ như các khóa học về kiến thức kinh doanh, kiến thức xã hội, tư vấn tâm lý… Như vậy bạn sẽ có một CV xin việc Thư Ký Hành Chính chuyên nghiệp, đánh bật được mọi ứng viên khác.

4. Kinh nghiệm làm việc

Nhân viên Thư Ký Hành Chính là việc làm mang lại thu nhập cao nên có không ít ứng viên muốn ứng tuyển, vì vậy bạn cần làm nổi bật bản thân bằng cách đưa ra các kinh nghiệm làm việc trong các vị trí tương tự như trợ lý, thư ký cho giám đốc, vị trí trợ lý văn phòng… Điều này chứng tỏ rằng bạn đã tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm để sẵn sàng nhận công việc mới và hoàn thành nó một cách tốt nhất.

5. Kỹ năng

Kiến thức chuyên môn sâu rộng, am hiểu nhiều mảng kiến thức, kỹ năng quản lý, kỹ năng giao tiếp tốt, kỹ năng thành thạo vi tính, tin học là những kỹ năng không thể thiếu trong mẫu CV Thư Ký Hành Chính chuyên nghiệp. Không những thế, công việc Thư Ký Hành Chính còn đòi hỏi bạn phải có các kỹ năng mềm thật tốt để đảm bảo xử lý công việc một cách linh hoạt. Vì thế bạn có thể thêm vào CV của mình một vài kỹ năng mềm để tạo ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng như khả năng nhạy bén trong công việc, có trí nhớ tốt, có tính độc lập, kiên định và chính kiến và có tinh thần lạc quan trong mọi hoàn cảnh.

6. Thông tin khác

  • Giải thưởng: Đối với nhân viên thư ký hành chính chuyên nghiệp, bạn không cần đưa ra quá nhiều các giải thưởng về kiến thức giảng đường đại học, thay vào đó bạn nên cho nhà tuyển dụng nhìn thấy các bằng khen nhân viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của quý, của năm trong suốt quá trình làm việc tại cơ quan cũ. Điều này giúp nhà tuyển dụng có cái nhìn tích cực về bạn và đánh giá bạn thực sự là một cô thư ký ưu tú, xứng đáng với vị trí công việc họ tuyển dụng. Ngược lại, nếu bạn là sinh viên mới ra trường và sẽ trở thành  nhân viên thư ký hành chính chưa có kinh nghiệm thì những giải thưởng về thành tích học tập và các chứng chỉ của các hoạt động ngoại khóa, các câu lạc bộ lại cực kỳ quan trọng và cần được đưa vào CV xin việc nhân viên thư ký hành chính để khẳng định rằng bạn có đủ năng lực đảm nhiệm vị trí này.
  • Sở thích: Sở thích là một khía cạnh khá quan trọng giúp nhà tuyển dụng đánh giá được tính cách và thái độ làm việc của ứng viên. Vì vậy bạn hãy đưa vào CV xin việc nghề thư ký của mình một vài thói quen tích cực để nhà tuyển dụng thấy bạn là người có tính cách hòa đồng, vui vẻ, nhanh nhẹn và thông minh nhé. Một số gợi ý về sở thích phù hợp với nhân viên thư ký hành chính như thích đi dã ngoại với bạn bè, thích đọc sách, có thói quen tập thể dục… 
  • Ngôn ngữ: Với cương vị là một thư ký hành chính chuyên nghiệp, việc giao tiếp với khách hàng trong và ngoài nước là điều không thể tránh khỏi. Vì vậy ngoại ngữ là công cụ cần thiết và hữu ích giúp thư ký hành chính hoàn thành tốt công việc của mình. Bạn nên sử dụng thành thạo ít nhất một ngoại ngữ cơ bản như tiếng Anh và trau dồi thêm một số ngôn ngữ phổ biến khác tùy thuộc vào lượng khách hàng của doanh nghiệp bạn ứng tuyển. Như vậy trong CV xin việc nhân viên thư ký hành chính, bạn nên đưa ra những chứng chỉ về ngôn ngữ mà bạn đạt được để tạo ấn tượng cho nhà tuyển dụng.

thư ký hành chínhMẫu CV thư ký hành chính

III. Những điều cần lưu ý trong CV xin việc Thư Ký Hành Chính

1. Chọn mẫu CV Thư Ký Hành Chính mới nhất

Mẫu CV Thư Ký Hành Chính mới nhất là tiêu chí đầu tiên mà bạn cần lưu ý khi chọn CV vì nó sẽ khắc phục được tất cả các lỗi mà những bản cũ  mắc phải.

2. Trình bày ngắn gọn, chính xác

Một mẫu CV Thư Ký Hành Chính hay không cần các câu nói bất hủ, câu danh ngôn để đời hay câu từ hoa mỹ mà phải là bản CV có những thông tin chính xác, liên kết các câu, các đoạn logic và câu từ súc tích, dễ hiểu. Với bản CV như vậy, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn là người có khả năng sử dụng ngôn từ linh hoạt, chặt chẽ và có tính thuyết phục cao.

3. Sắp xếp các phần chính mạch lạc

Bản CV xin việc Thư Ký Hành Chính của hầu hết các ứng viên đều có cấu trúc giống nhau, tuy nhiên việc sắp xếp trình tự các phần chính lại dựa vào sở thích của từng người. Vì vậy bạn nên tham khảo các mẫu CV Thư Ký Hành Chính hay rồi áp dụng vào CV của mình để nội dung của bạn được liền mạch và logic hơn. 

4. Độ dài CV, Màu sắc, Hình ảnh

  • Độ dài là vấn đề bạn có thể tự xử lý vì nó chịu tác động từ nội dung bạn đưa, một bản CV hợp lý chỉ cần dài từ 1 đến 2 trang A4 là đẹp nhất.
  • Chọn màu CV Thư Ký Hành Chính trang nhã, bắt mắt, thu hút người nhìn sẽ là điểm cộng khi nhà tuyển dụng đánh giá về tổng quan về bạn.
  • Hình ảnh đưa vào CV phải là ảnh lịch sự, sắc nét đúng tỷ lệ yêu cầu và bạn có thể chỉnh sửa một chút để trông thu hút ánh nhìn hơn.

5. Lỗi sai chính tả

Lỗi sai chính tả là điều rất khó nhận ra vì nó quá nhỏ và không xuất hiện thường xuyên, tuy nhiên nó lại ảnh hưởng cực kỳ xấu đến CV của bạn nhất là với CV xin việc nhân viên thư ký hành chính bằng tiếng việt vì lỗi chính tả phản ánh sự không cầu toàn, thiếu chu đáo của chủ nhân CV. Nhà tuyển dụng sẽ có cái nhìn không tốt về bạn và cho rằng bạn là người cẩu thả, sau đó loại hồ sơ của bạn ngay sau khi họ nhìn thấy lỗi sai chính tả. Vì vậy, bạn hãy cố gắng đọc thật kỹ CV của mình ít nhất 3 lần và tỉ mỉ rà soát mọi câu từ trước khi gửi nó cho nhà tuyển dụng nhé.

IV. 3 tiêu chí phải có của một CV Thư Ký Hành Chính đẹp

1. Kết hợp kỹ năng

Việc kết hợp các kỹ năng khi viếtCV xin việc nhân viên hành chính nhấn sự là cách bạn quảng cáo bản thân với những tiêu chí sẵn có phù hợp với điều kiện mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Ví dụ họ cần tìm ứng viên có kỹ năng tin học tốt thì bạn cần đưa vào CV thông tin rằng bạn có chứng chỉ tin học văn phòng như IC3, MOS...

2. Trung thực

Bạn hãy trình bày những gì bạn có như kỹ năng, kinh nghiệm, trình độ học vấn một cách chính xác và khéo léo nhất để tạo thiện cảm cho người đọc. Đừng vì cơ hội việc làm ngay trước mắt mà cố tình “múa bút” để vẽ ra một bản CV hoàn hảo nhưng không xác thực, điều này sẽ khiến nhà tuyển dụng bị ngỡ ngàng khi so sánh con người thật của bạn với người trong CV mà bạn gửi. Nó cũng sẽ khiến cho bạn lúng túng khi nhà tuyển dụng bất chợt hỏi đến những thông tin không thuộc về bạn, từ đó bạn sẽ mất đi cơ hội việc làm tốt.

3. Thể hiện tối đa kỹ năng mềm

Nhân viên thư ký hành chính là công việc cần khá nhiều kỹ năng mềm kết hợp với nhau để tạo ra hiệu quả công việc cao nhất vì vậy bạn nên đưa vào CV xin việc nhân viên thư ký hành chính một số kỹ năng cần thiết là:  

  • Kỹ năng sắp xếp và tổ chức sự kiện: Với khối lượng công việc khổng lồ mỗi ngày, nhân viên thư ký hành chính phải đảm nhiệm rất nhiều việc cùng một lúc như vừa sắp xếp lịch trình cho giám đốc, vừa phổ biến lịch làm việc cho các phòng ban lại vừa là người giám sát các báo cáo của cấp dưới trình lên cấp trên… Như vậy nhân viên thư ký hành chính cần nhất kỹ năng sắp xếp và tổ chức các chuỗi sự kiện trong công ty theo một trình tự hợp lý để dễ dàng theo dõi và quản lý .
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề: Trong mẫu CV xin việc trợ lý chuyên nghiệp bạn nên đưa ra Kỹ năng giải quyết vấn đề nhạy bén để thể hiện bạn là người biết cách xử lý các tình huống bất ngờ một cách linh hoạt và hiệu quả, giúp ích cho công việc của sếp và nâng cao tính chuyên nghiệp của bộ phận nhân viên trong doanh nghiệp.
  • Kỹ năng giao tiếp tốt: Kỹ năng giao tiếp tốt  là điều cần thiết với một nhân viên thư ký hành chính chuyên nghiệp vì nó là điều kiện để bạn giao lưu với mọi người từ sếp đến nhân viên trong công ty và kể cả các khách hàng của doanh nghiệp. Một thư ký tốt chính là bộ mặt của ban giám đốc tốt. Vì vậy đừng quên thêm kỹ năng giao tiếp vào CV xin việc nhân viên thư ký hành chính của mình nhé.

V. Cách chọn mẫu CV Thư Ký Hành Chính

Bạn có thể tìm kiếm được rất nhiều bản mẫu CV nhân viên thư ký hành chính trên các trang web tuyển dụng như 123job.vn, topCV… từ CV xin việc Thư ký hành chính chuyên nghiệp đến CV nhân viên thư ký hành chính chưa có kinh nghiệm. Đối với mỗi mẫu CV bạn lựa chọn, bạn cần xem xét thật kỹ về bố cục, màu sắc và tổng quan CV, sau đó thêm các thông tin của bản thân vào để có được một mẫu đơn xin việc hoàn chỉnh. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự thiết kế một CV cá nhân riêng biệt bằng cách tham khảo các mẫu CV nhân viên thư ký hành chính mới nhất và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trước khi bắt tay vào việc tạo ra “đứa con” riêng của mình.

VI. Kết luận

Có nhiều mẫu CV Thư Ký Hành Chính mới nhất, mẫu CV Thư Ký Hành Chính chuyên nghiệp được đăng tải trên Website 123job.vn để bạn tham khảo. Hãy kết hợp bài viết này và một bản CV bạn yêu thích để thiết kế ra mẫu CV Thư Ký Hành Chính ấn tượng nhất nhé.