Marketing đang dần chiếm lĩnh thị trường ngành nghề tại Việt Nam. Vì vậy, hiện nay rất nhiều bạn trẻ đã chọn con đường đi theo Marketing. Vậy làm thế nào để CV của bạn nổi bật trước hàng ngàn CV nhân viên marketing của các bạn trẻ khác? 

Khác với lối tư duy của những thế hệ trước về mục tiêu nghề nghiệp Marketing như một nhân viên bán hàng, tiếp thị sản phẩm ở trước quầy hàng; mục tiêu nghề nghệp Marketing thực chất là quản lý hoạt động với mục đích phát hiện và đáp ứng những nhu cầu của khách hàng trên thị trường để cạnh tranh với đối thủ trên thị trường.  

Thông qua mục tiêu nghề nghiệp Marketing, doanh nghiệp sẽ xây dựng được mối quan hệ thân thiết với khách hàng và thu lại lợi ích cho công ty với hiệu suất cao nhất. Từ đó, làm cầu nối thu hút khách hàng tiềm năng và đánh bật đối thủ khỏi thị trường kinh doanh. Chính những giá trị to lớn này đã thu hút lượng lớn các bạn trẻ theo đuổi đam mê với ngành Marketing và dần trở thành top 5 ngành hot nhất không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn thế giới.

I. Download mẫu CV xin việc nhân viên Marketing

Bằng việc tự mình thiết kế, bạn sẽ có thể tạo ra mẫu CV xin việc Marketing độc nhất dành riêng cho mình. Nhưng nếu bạn không tự tin lắm, thì tại sao không tham khảo ngay những mẫu CV marketing sau đây 123job đem đến cho bạn. 

Tải ngay mẫu CV xin việc nhân viên Marketing tại đây.

II. CV nhân viên Marketing là gì?

CV nhân viên Marketing

CV nhân viên Marketing là gì?

Cũng như các loại CV digital marketing, CV nhân viên Marketing cũng được sử dụng với mục đích giúp nhà tuyển dụng nắm bắt được các thông tin cơ bản về ứng viên như thông tin các nhân, mục tiêu nghề nghiệp Marketing, kinh nghiệm làm việc,...

Đối với mỗi ứng viên ứng tuyển, việc hoàn thiện CV nhân viên Marketing một cách chuyên nghiệp và đầy đủ là vô cùng quan trọng. Thông qua CV digital marketing, nhà tuyển dụng có thể đánh giá, cân nhắc xem liệu ứng viên đó có phù hợp với vị trí đang tuyển dụng và có thể đi tiếp vào những vòng phỏng vấn sau hay không.

Bởi vậy, bạn không bao giờ được lơ là trong việc chỉnh sửa mẫu CV xin việc Marketing và cập nhật mẫu CV xin việc Marketing mỗi khi đạt được thành tích mới. 

Tuy nhiên, khác với những công việc khác, CV nhân viên Marketing là một trong những mẫu CV xin việc marketing đặc thù của ngành truyền thông. Vì vậy, nhà tuyển dụng rất khắt khe về cả cách trình bày mẫu CV marketing cũng như nội dung cốt lõi được nhấn mạnh trong CV digital marketing.

Thông thường, mỗi mẫu CV marketing nhà tuyển dụng chỉ lướt qua tối đa 30s để quyết định xem có cân nhắc giữ lại mẫu CV xin việc marketing hay không, do đó bạn cần chuẩn bị thật kỹ lưỡng để có thể thu hút nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

III. Những thông tin cần có trong bản CV nhân viên Marketing hoàn chỉnh

Những thông tin cần có trong CV nhân viên Marketing

Những thông tin cần có trong CV nhân viên Marketing

Trong mục này, mình sẽ điểm qua những thông tin chính nhất định phải có trong CV nhân viên Marketing và có thể là cả những ngành nghề khác nữa. Tùy thuộc vào mỗi ngành nghề và công ty bạn lựa chọn mà lượng thông tin cần nhập vào từng tiểu mục sẽ khác nhau, tuy nhiên về cơ bản CV nhân viên Marketing sẽ yêu cầu những tiểu mục/thông tin sau đây:

1. Thông tin cá nhân

Thông tin cá nhân chắc chắn là điều đầu tiên cần làm nổi bật trong CV digital marketing. Hãy trình bày ngắn gọn, rõ ràng nhưng cũng cần phải đầy đủ thông tin cần thiết để nhà tuyển dụng dễ dàng liên hệ cho bạn trong những trường hợp cần thiết. 

Bạn có thể tham khảo những mẫu CV nhân viên Marketing mình đã đính kèm ở trên để có thể sắp xếp vị trí của những thông tin cá nhân sao cho hợp lý. Ngoài ra đừng quên dành một vị trí cho tấm ảnh portrait của bản thân nhé. Điều này rất quan trọng đó vì nhà tuyển dụng sẽ khó có thể nhớ và ấn tượng về bạn nếu không biết mặt của bạn đúng không?

2. Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp chắc chắn là mục không thể bỏ qua trong CV digital marketing. Đây là vị trí dành cho những định hướng tương lai của bạn, không chỉ là ở công ty bạn muốn làm việc mà cả cuộc sống sau này. Nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ cho bạn điểm cộng lớn hơn các ứng viên khác nếu bạn là người biết xác định mong muốn, đam mê và hướng đi trong tương lai của mình. Tuy nhiên, hãy lưu ý đừng viết lan man phần này, chỉ thật ngắn gọn và súc tích. Không nhà tuyển dụng này sẽ dừng lại quá lâu để đọc hết bản CV nhân viên Marketing của bạn. Bạn vẫn còn nhiều cơ hội khác để trình bày rõ mục tiêu của bạn với nhà tuyển dụng mà. 

3. Kinh nghiệm làm việc

Nhiều vị trí bạn hướng đến sẽ yêu cầu phải có ít nhất bao nhiêu năm kinh nghiệm đã tích lũy trước để có thể phù hợp với môi trường doanh nghiệp đó. Ngoài ra, đây cũng là tiểu mục để bạn thể hiện khả năng của bản thân cũng như những thành quả bạn đã đạt được trong thời gian trước đây. 

Hãy luôn nhớ phải liệt kê thật ngắn gọn và đẹp mắt, nếu bạn có nhiều vị trí công việc đã thử qua có thể sử dụng bảng để phân tách cho rõ ràng. Và nhớ phải chú ý đến trình tự thời gian nhé. 

4. Trình độ học vấn

Nội dung chủ yếu ở mục này là những khóa học, chuyên ngành, cấp bậc học mà bạn đã và đang học từ Đại học/Cao đẳng/Học viện đổ lên. Bạn cũng có thể đề cập đến những thành tích học tập từ cấp 3 nếu nó khiến cho CV nhân viên Marketing của bạn nổi bật lên và khác biệt với những ứng viên khác. Tiểu mục này cũng yêu cầu thời gian bạn đã và đang học tập, vì vậy nhớ sắp xếp theo trình tự thời gian. 

5. Các kỹ năng mềm

Hãy tận dụng những kỹ năng bạn có phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp Marketing để tập trung khai thác ở tiểu mục này. Ngoài ra, những kỹ năng lãnh đạo, giao tiếp cũng vô cùng quan trọng vì nó không chỉ giúp bạn giành được cơ hội làm việc tại công ty bạn yêu thích mà cơ hội thăng tiến có thể đến sớm hơn. Nếu bạn có cả những kỹ năng bên lề không liên quan đến ngành nghề bạn lựa chọn, cũng đừng ngại ngần nêu ra nhé vì có thể điều đó sẽ tạo cho bạn những điểm cộng trong mắt nhà tuyển dụng.

6. Điểm mạnh và sở thích

Những khả năng đặc biệt mà bạn có phù hợp với công việc công ty mong muốn sẽ là lợi thế dành cho bạn. Ngoài ra không thể không nhắc đến khả năng ngoại ngữ, nếu bạn có thể thành thạo 3 ngôn ngữ đổ lên chắc chắn cơ hội đến với bạn sẽ nhiều hơn những ứng cử viên khác. 

Ngoài ra, việc liệt kê những sở thích của bạn cũng giúp các nhà tuyển dụng phần nào đánh giá được độ phù hợp của bạn đối với vị trí công việc và môi trường doanh nghiệp. Điều này rất quan trọng vì nó có thể khiến vòng đời nhân sự dài hơn nếu chọn đúng những ứng viên phù hợp.

7. Bằng cấp và chứng chỉ

Những hoạt động ngoại khóa bạn tham gia, những thành tích bạn đạt được và cả những kỹ năng bạn đã học được trong suốt thời gian qua đều có thể liệt kê trong mục này. Điều này vừa làm minh chứng cho những kỹ năng và điểm mạnh đã được nói ở trên, vừa giúp nhà tuyển dụng đánh giá được tính cách của bạn. Hãy trải nghiệm thật nhiều để giành được những cơ hội đáng giá nhé. 

IV. Cách làm nổi bật CV Marketing 

Cách làm nổi bật CV nhân viên Marketing

Cách làm nổi bật CV nhân viên Marketing

Càng ngày càng có nhiều những bạn trẻ mong muốn phát triển theo ngành nghề Marketing và mục tiêu nghề nghiệp marketing. Vì vậy việc có một CV nhân viên Marketing nổi bật sẽ giúp bạn đánh bại được nhiều đối thủ cạnh tranh đó. 

1. Sử dụng các thuật ngữ ngành Marketing thay thế từ ngữ thông thường

Việc bạn hiểu và biết cách sử dụng những thuật ngữ Marketing sẽ là điểm cộng lớn cho kinh nghiệm cũng như khả năng của bạn đối với nhà tuyển dụng. Một lưu ý vô cùng lớn đó là, hãy chắc chắn với những thuật ngữ bạn sử dụng, nếu đó là thuật ngữ quen thuộc mà bạn đặt sai vị trí, rất có thể CV nhân viên Marketing của bạn sẽ bị loại ngay lập tức. 

2. “PR” bản thân về sức sáng tạo, tinh thần nhiệt huyết và kỹ năng lãnh đạo

Một ứng viên cho vị trí nhân viên Marketing sẽ được đánh giá cao hơn nếu có khả năng sáng tạo và nhiệt huyết.  Nhà tuyển dụng tin rằng khi bạn có được những điều này thì việc hòa nhập với môi trường mới sẽ không phải khó khăn dành cho bạn và sẽ giúp công ty phát triển hơn. 

Ngoài ra, không thể không nhắc đến kỹ năng lãnh đạo. Đây là một kỹ năng tuyệt vời, giúp bạn ghi điểm cao hơn và khả năng thăng tiến cũng tốt hơn. Tuy nhiên bạn cũng cần phải có những minh chứng cụ thể cho những kỹ năng này như việc đã lãnh đạo một nhóm người, một tổ chức,... cho những sự kiện nào đó bạn đã tham gia. 

3. Thể hiện trình độ hiểu biết và công sức nghiên cứu của bạn về các chiến lược của doanh nghiệp

Tìm hiểu và nắm rõ chiến lược của công ty không chỉ giúp bạn xác định rõ sự phù hợp của mình với môi trường doanh nghiệp này vừa cho nhà tuyển dụng thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng của bạn cho việc tuyển dụng vị trí của công ty. Đặc biệt với vị trí nhân viên Marketing thì việc tìm hiểu và nghiên cứu là vô cùng quan trọng, vì vậy hãy luôn nhớ tìm hiểu thật kỹ trước khi ứng tuyển ở bất cứ đâu. 

4. Kinh nghiệm làm việc phong phú 

Một bản CV nhân viên Marketing xuất sắc chắc chắn cần có một list kinh nghiệm làm việc phong phú nhiều vị trí công việc. Bằng việc bạn đã thử sức ở nhiều vị trí khác nhau sẽ giúp bạn thấu hiểu hơn những khó khăn của những nhân sự làm việc đó và có thể đưa ra những giải pháp khắc phục tình trạng.

Ngoài ra, khi bạn có nhiều kinh nghiệm làm việc, bạn sẽ có những khả năng nhất định hơn những ứng cử viên khác như khả năng giải quyết tình huống phát sinh, khả năng quản lý thời gian, tiền bạc,... Vì vậy đừng quên cập nhật mẫu CV marketing liên tục nếu bạn có thêm những vị trí hay cơ hội làm việc mới nhé. 

V. Kết luận

Hy vọng thông qua bài viết trên, bạn có thể hoàn chỉnh mẫu CV Marketing của bản thân và sẵn sàng cho những quá trình ứng tuyển cạnh tranh gay gắt sắp tới. Chúc bạn thành công.