Là tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam, Thế Giới Di Động đang trở thành môi trường làm việc mơ ước của rất nhiều người. Với quy mô hơn 55.000 nhân viên trên khắp 63 tỉnh thành, Thế Giới Di Động đã mở ra hàng ngàn cơ hội việc làm cho người lao động.

Trải qua chặng đường gần 20 năm hình thành và phát triển, Thế Giới Di Động hiện đàn là chuỗi bán lẻ thiết bị di động có thị phần số 1 Việt Nam với hơn 2.500 điểm bán thiết bị di động (bao gồm gần 1.000 cửa hàng Thế Giới Di Động và có tới hơn 1.500 cửa hàng Điện Máy Xanh) trải dài tại 63 tỉnh thành trên khắp Việt Nam. Không chỉ là nhà bán lẻ số 1 Việt Nam về doanh thu và lợi nhuận, Thế Giới Di Động còn được nhiều người biết đến là nơi có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam. Vậy tìm việc làm Thế Giới Di Động ở đâu? Quy trình tuyển dụng Thế Giới Di Động như thế nào? Theo dõi tiếp bài viết để được bật mí một số thông tin về TGDĐ nhé!

I. Tổng quan về Thế Giới Di Động

Công ty TNHH Thế Giới Di Động (Mobile World Co. Ltd) được thành lập vào tháng 03/2004 với lĩnh vực hoạt động chính của công ty bao gồm: Mua bán, sửa chữa các thiết bị liên quan tới điện thoại di động, thiết bị kỹ thuật số và các lĩnh vực khác có liên quan đến thương mại điện tử.

Hiện nay Thế Giới Di Động (MWG) đang là nhà bán lẻ số 1 Việt Nam về doanh thu và lợi nhuận, với mạng lưới tới hơn 4.500 cửa hàng trải dài trên toàn quốc. MWG vận hành các chuỗi bán lẻ bao gồm thegioididong.com, Bách Hóa, Xanh, Điện Máy Xanh. Ngoài ra, Thế Giới Di Động còn mở rộng ra thị trường nước ngoài với chuỗi bán lẻ thiết bị di động và điện máy tại Campuchia và bên cạnh đó còn đầu tư vào chuỗi nhà thuốc An Khang. Năm 2020, thành viên mới của MWG là 4KFarm chính thức ra đời với mục tiêu chính là cung cấp cho người tiêu dùng những thực phẩm an toàn theo chuẩn 4 không (không thuốc trừ sâu, không chất bảo quản, không chất tăng trưởng và không sử dụng giống biến đổi gen).

Tổng quan về Thế Giới Di Động

Tổng quan về Thế Giới Di Động

II. Tìm hiểu về môi trường làm việc tại Thế Giới Di Động

1. Văn hóa làm việc

Năm 2020, tại Hội nghị thường niên Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, Công ty Thế Giới Di Động đã xuất sắc dẫn đầu ngành Bán lẻ/Bán sỉ/Thương mại và đứng thứ 12 trong "Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2020". Bên cạnh đó công ty còn nằm trong "Top 50 doanh nghiệp Việt Nam có Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn."

Khi nhắc tới văn hóa làm việc tại Thế Giới Di Động là nhắc tới văn hoá yêu thương và hỗ trợ đồng đội hết mình. Và đây cũng chính là nét văn hoá xuyên suốt, cũng là một trong những nét đặc trưng của TGDĐ mà ít công ty nào có được. Ngoài ra, để mang lại cho nhân viên Thế Giới Di Động một môi trường làm việc tốt nhất, công ty cũng rất đầu tư vào cơ sở vật chất, cơ sở hạ tầng nhằm nâng cao trải nghiệm nơi làm việc.

2. Phúc lợi và lương thưởng

Tại Thế Giới Di Động, các chế độ phúc lợi và lương thưởng dành cho nhân viên được quy định rất rõ ràng. Theo đó thì khi làm việc tại đây, nhân viên Thế Giới Di Động sẽ nhận được những quyền lợi nổi bật như: Thưởng lương tháng, thưởng cuối năm hấp dẫn, mua hàng ưu đãi nội bộ, bảo hiểm sức khỏe, chế độ công đoàn, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, nghỉ thai sản, nghỉ ốm…Theo số liệu 3 năm gần nhất, Thế Giới Di Động thưởng cuối năm lên đến 3 tháng thu nhập thực tế (Dành cho nhóm nhân viên khối Siêu thị, kho) và từ 3-9 tháng thu nhập (Dành cho nhóm nhân viên khối văn phòng).

Tại Thế Giới Di Động, cơ hội thăng tiến cũng được quy định rất rõ ràng. Theo đó thì việc thăng tiến của nhân viên sẽ không có sự tác động cảm tính của con người mà đảm bảo tính rõ ràng, công bằng và minh bạch trong môi trường. Cụ thể công ty có chương trình "Thăng cấp dựa vào data" để từ đó lựa chọn người phù hợp, quyết định tiến cử và bổ nhiệm quản lý dựa trên năng lực thực sự của ứng viên.

3. Hạn chế khi làm việc tại Thế Giới Di Động

Cạnh tranh trong công việc và sự đào thải nhanh chóng tại Thế Giới Di Động là một trong những điều khiến khá nhiều ứng viên e ngại. Cơ chế thăng tiến tại công ty là một trong các nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng cạnh tranh gay gắt tại doanh nghiệp này. Bởi ai cũng muốn có cho mình một chỗ đứng vững chắc và nổi bật.

Môi trường, văn hóa làm việc tại Thế Giới Di Động

Môi trường, văn hóa làm việc tại Thế Giới Di Động

II. Những vị trí Thế Giới Di Động tuyển dụng phổ biến

Với mạng lưới hơn 4.500 cửa hàng trải dài trên toàn quốc, hàng năm, Thế Giới Di Động tuyển dụng rất nhiều vị trí việc làm khác nhau, từ đó mở ra hàng ngàn cơ hội việc làm cho người lao động. Một số việc làm Thế Giới Di Động tuyển dụng phổ biến có thể kể tới như:

1. Nhân viên bán hàng/thu ngân

Nằm trong Top việc làm Thế Giới Di Động tuyển dụng phổ biến không thể không kể tới vị trí nhân viên bán hàng/Thu ngân. Với mạng lưới nhiều cửa hàng khác nhau, hàng năm, Thế Giới Di Động có rất nhiều đợt tuyển dụng khác nhau dành cho vị trí nhân viên bán hàng. Với tính chất công việc không đòi hỏi quá nhiều bằng cấp, trình độ chuyên môn, đây đang được xem là công việc thu hút rất nhiều lao động.

2. Giao nhận/Shipper

Với các chính sách như giao hàng tận nhà, nhận quà tận tay, vị trí việc làm Shipper cũng được Thế Giới Di Động tuyển dụng nhiều hàng năm. Vị trí này yêu cầu nam có độ tuổi từ 18-40 tuổi, có sức khỏe tốt, cẩn thận, siêng năng và chịu được áp lực công việc cao.

3. Nhân viên kho

Công việc chính của nhân viên kho tại Thế giới Di Động là kiểm tra hàng hóa nhập kho; Kiểm tra hàng hóa vào kho theo đúng quy định; soạn hàng, đóng gói hàng hóa; sắp xếp hàng hóa trong kho ngăn nắp, gọn gàng…

III. Yêu cầu ứng viên – hồ sơ xin việc tại TGDĐ

Ở mỗi vị trí, Thế Giới Di Động sẽ có những yêu cầu về bằng cấp, trình độ chuyên môn ở ứng viên khác nhau. Tuy nhiên nhìn chung, nhân viên Thế giới Di Động cần đáp ứng được một số tiêu chí tối thiểu như:

  • Ứng viên ở mọi độ tuổi từ 18 – 40 với trình độ THPT/Cao đẳng/Đại học đều có thể ứng tuyển và làm việc tại TGDĐ ở nhiều bộ phận và vị trí khác nhau.
  • Nhiệt tình, có trách nhiệm trong công việc, có tinh thần tập thể.
  • Thành thạo tin học văn phòng, tiếng Anh tốt là một lợi thế lớn.
  • kỹ năng giao tiếp, phản ứng nhanh nhạy và xử lý tình huống tốt.

IV. Quy trình tuyển dụng Thế Giới Di Động như thế nào?

1. Vòng 1: Đăng ký ứng tuyển

Sau khi tìm được vị trí việc làm Thế Giới Di Động phù hợp tại Website vieclam.thegioididong.com, bạn hoàn toàn có thể đăng ký ứng tuyển Online.

2. Vòng 2: Sàng lọc hồ sơ

Sau khi bạn nộp đơn đăng ký ứng tuyển, Phòng nhân sự sẽ sàng lọc hồ sơ của từng ứng viên. Trong trường hợp hồ sơ của bạn phù hợp, nhà tuyển dụng sẽ gửi tới bạn lời mời tham gia buổi phỏng vấn trong khoảng thời gian từ 7- 10 ngày. Nếu hồ sơ của bạn không phù hợp, công ty sẽ lưu hồ sơ và liên hệ tới bạn khi có vị trí công việc phù hợp.

3. Vòng 3: Phỏng vấn trực tiếp

Ở vòng này nhà tuyển dụng sẽ là người trực tiếp phỏng vấn bạn, có thể phỏng vấn trực tiếp hoặc Online. Mẹo vượt qua được vòng này là bạn cần bĩnh tĩnh, tự tin trả lời các câu hỏi phỏng vấn mà nhà tuyển dụng đưa ra.

4. Vòng 4: Kiểm tra kết quả

Sau buổi phỏng vấn, ứng viên có thể dễ dàng tra cứu kết quả phỏng vấn của mình ngay tại Website vieclam.thegioididong.com.

Quy trình tuyển dụng Thế Giới Di Động như thế nào?

Quy trình tuyển dụng Thế Giới Di Động như thế nào?

V. Bố cục chuẩn của lá thư xin việc Thế Giới Di Động

Cũng tương tự như cách viết lá thư xin việc ứng tuyển ở các vị trí khác, khi ứng tuyển vào vị trí nhân viên Thế Giới Di Động, bố cục lá thư của bạn cũng cần bao gồm 3 phần chính như sau:

  • Phần mở đầu: Lời chào tới nhà tuyển dụng và nêu rõ vị trí công việc ứng tuyển. 
  • Phần nội dung chính: Bày tỏ nguyện vọng, mong muốn và khẳng định sự phù hợp của bản thân với vị trí công việc mà Thế Giới Di Động tuyển dụng. 
  • Phần kết thúc: Gửi lời cảm ơn tới nhà tuyển dụng và mong muốn nhận được phản hồi, ký và ghi rõ họ tên.

VI. Một số lưu ý về hồ sơ xin việc TGDĐ

Tuy đơn giản nhưng khi nộp hồ sơ xin việc vào TGDĐ bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề quan trọng như:

  • Hồ sơ của bạn sẽ bị đánh dấu là SPAM khi đăng ký cùng lúc nhiều vị trí công việc khác nhau. 
  • Sau khi đăng ký hồ sơ online tại website, Phòng Nhân Sự sẽ liên hệ mời bạn phỏng vấn nếu hồ sơ phù hợp trong khoảng thời gian từ 7- 10 ngày.
  • Để ứng tuyển/ đăng ký các công việc tại tập đoàn Thế Giới Di Động, bạn truy cập website: vieclam.thegioididong.com và chọn công việc mong muốn làm việc, sau đó bấm nút ứng tuyển

VII. Kết luận

Trên đây là một số thông tin về tuyển dụng Thế Giới Di Động, những việc làm Thế Giới Di Động tuyển dụng phổ biến, quy trình tuyển dụng Thế Giới Di Động mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng qua những chia sẻ về Thế Giới Di Động ở bài viết mang tới cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích. Và cuối cùng 123job chúc bạn sớm tìm được một việc làm phù hợp tại TGDĐ nhé!