Khu công nghiệp VSIP là gì? Top 9 khu công nghiệp VSIP lớn nhất hiện nay là gì? Bài viết này 123job sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc liên quan đến khu công nghiệp VSIP để hiểu thông tin về các khu công nghiệp Vsip tại Việt Nam.

Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc trong khu nhà máy - khu công nghiệp thì chắc chắn bạn sẽ nghe thấy VSIP. Vậy khu công nghiệp VSIP là gì? Top 9 khu công nghiệp VSIP lớn nhất hiện nay là gì? Bài viết này 123job sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc liên quan đến khu công nghiệp VSIP để hiểu  thông tin về các khu công nghiệp Vsip tại Việt Nam.

I. Vsip là gì?

Vsip là gì?

Vsip là gì?

Vsip là tên viết tắt của Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore được hình thành - phát triển trên cơ sở hữu nghị và hợp tác kinh tế giữa hai nước. Hệ thống khu công nghiệp Vsip đang hoạt động tại Việt Nam hiện  được quản lý ởi liên doanh đầu tư gồm các công ty thuộc Sembcorp Industries (trước đây là Sembcorp Parks Holdings) - Singapore và Becamex IDC Corp - Việt Nam. Từ năm 1996 đến nay sau gần 25 năm hiện đã có 10 dự án Vsip đang hoạt động tại 7 tỉnh, thành phố: Bình Dương, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An, Quảng Ngãi và Bình Định. Các khu Vsip chủ yếu thu hút các công ty đầu tư vào các lĩnh vực điện - điện tử thực phẩm - đồ uống cơ khí chính xác - tự động hóa dược - y tế công nghiệp hỗ trợ.

Ngoài tài sản của cơ sở hạ tầng hiện đại Việt Nam - Khu công nghiệp Singapore vẫn nhằm mục đích là một mô hình xanh với các cam kết kỹ thuật môi trường. Do đó Cơ quan Vsip đã sẵn sàng từ chối các dự án đầu tư phát ra chất thải rắn - khó quản lý chất thải. Đối với công ty đặt tại khu công nghiệp cũng cần phải tạo ra một hệ thống xử lý chất thải tiêu chuẩn quốc tế và đánh giá quy trình xử lý chất thải thông thường. Hiện tại khu công nghiệp Việt Nam - Singapore đang tạo ra việc làm hơn  250.000 công nhân ở nhiều địa phương để giúp tỉnh  thành phố nơi có VSIP. Từ mô hình truyền thống của khu công nghiệp VSIP được định hướng phát triển trong các tổ hợp công nghiệp đô thị.

Xem thêm: Shopee tuyển dụng - Bí quyết giúp bạn vượt qua những vòng phỏng vấn

II. Tổng quan về hệ thống VSIP 

Hiện nay hệ thống khu công nghiệp VSIP hiện có 9 dự án vận hành bao gồm khu công nghiệp VSIP Bình Dương dần dần phát triển khu công nghiệp VSIP Bắc Nin,h Hải Phòng, Quảng Ngãi, Hải Dương, Nghệ An và đang trong quá trình đào tạo VSIP Bình Định.

1. VSIP I Bình Dương

VSIP I Bình Dương

VSIP I Bình Dương

Thành lập vào năm 1996 với tổng diện tích là 500ha. Số lượng dự án trong IPS: 231 cùng tổng số lượng công nhân đạt 95.000 người được nhắm mục tiêu phát triển các khu công nghiệp và trung tâm mua sắm đồng bộ - Dịch vụ. Địa chỉ khu công nghiệp ở Bình An - Bình Dương. Khu công nghiệp VSIP I Bình Dương là dự án  hệ thống  VSIP đầu tiên khu công nghiệp VSIP đã nhanh chóng trở thành một khu vực mô hình công nghiệp mang đến những thành tựu to lớn thúc đẩy nền kinh tế kinh tế và ra khỏi khu vực. Đầy nhanh chóng cho đến nay IP đã thu hút 241 dự án với tổng vốn đầu tư khoảng 32 tỷ USD.

Các dự án tiêu biểu tại khu công nghiệp Vsip có thể được nhắc đến như: Unilever, Foster, Electric, Nitto, Denko, Toyota, Gloves, Spartronics, Kimberly, Clark, Unigen, CEI, Super Cafe, Empires,...

2. VSIP II Bình Dương

VSIP II Bình Dương

VSIP II Bình Dương

Thành lập vào 2006 với tổng diện tích: 345 ha cùng số lượng dự án trong IP: 340 Dự án Số lượng công nhân: 60.000 người có mục tiêu: Phát triển công nghiệp và  đô thị - Dịch vụ Địa chỉ: Town Tân Uyên và  Bắc Tân Uyên Bình Dương. Khu công nghiệp VSIP II Bình Dương cách VSIP I. 15 km cho đến nay khu công nghiệp Vsip này đã hoàn thành mục tiêu cơ bản của xây dựng cơ sở hạ tầng lấp đầy khu vực. Dự án tiêu biểu có thể kể đến như Hoya, Lens, Tokyo, Tope, Onama Baiksan, DDK Omron,...

3. VSIP III Bình Dương

VSIP III Bình Dương

VSIP III Bình Dương

Thành lập trong năm 2018 với tổng diện tích lên đến 1.000 ha tại thị xã Tân Uyên và Tân chạy, huyện Bắc Uyên, tỉnh Bình Dương. Khu công nghiệp VSIP II và VSIP III Bình Dương được tạo ra với sứ mệnh kết nối thêm các nhà đầu tư vào Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Di sản của nơi lựa chọn nơi sự can thiệp của nhiều tuyến quan trọng dự án là một trong những khu vực tiềm năng phát triển nhất của Bình Dương.

4. Vsip I Bắc Ninh

Vsip I Bắc Ninh

Vsip I Bắc Ninh

Khu công nghiệp VSIP thành lập năm 2007 với tổng diện tích đạt 700ha; gồm khu công nghiệp 500ha khu đô thị 200ha. Số lượng dự án là 122 cùng số lượng lao động là 30.000 người tại Số 1 Đại lộ Hữu Nghị, xã Phú Chân, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh Khu công nghiệp riêng sản xuất tiên tiến tiêu chuẩn và công nghệ. VSIP I - Bac Ninh là dự án Khu công nghiệp VSIP đầu tiên được mở rộng ra phía Bắc. Dự án được xây dựng với tiêu chuẩn môi trường làm việc và công nghệ sản xuất tiên tiến. Khu công nghiệp VSIP hiện là điểm đến lý tưởng của các nhà máy sản xuất điện tử cơ khí dược phẩm phụ tùng ô tô và kho vận.

Một số dự án tiêu biểu phải kể đến như: Pepsi Co., Nokia, Nittan Fujita,  Mapletree Foster, Electric, Daiichi Denso Buhin, Toho Precision, Dreamtech,… 

Xem thêm: Tổng hợp kinh nghiệm thi tuyển và phỏng vấn vào MobiFone

5. Vsip II Bắc Ninh

Vsip II Bắc Ninh

Vsip II Bắc Ninh

Được thành lập năm 2018 với tổng diện tích 273,22 ha tại huyện Yên Phong tỉnh Bắc Ninh. Khu công nghiệp VSIP kết hợp dịch vụ và thương mại có vị trí đắc địa giao thông kết nối với cảng biển sân bay và các khu công nghiệp lớn khác của miền Bắc. Khu công nghiệp hoạt động theo phương châm trở thành khu công nghiệp đồng bộ hiện đại đáp ứng yêu cầu phát triển công nghiệp và thu hút các nhà đầu tư. Đúng hướng Khu công nghiệp VSIP II Bắc Ninh sẽ thu hút các công ty công nghệ cao công nghệ sạch định giá được nguồn nguyên liệu và nhân lực tại chỗ.

6. VSIP Hải Phòng

VSIP Hải Phòng

VSIP Hải Phòng

Năm thành lập là năm 2010 với tổng diện tích lên tới 1.600 ha. Số lượng dự án được sinh ra là 46 trong số cùng số lượng nhân viên hơn 45.000 người ở đường phố mới Tân Dương Thủy Nguyên Hải Phòng. Nằm gần bến cảng ven biển một thực tiễn cho dịch vụ kho của khu công nghiệp VSIP Hải Phòng để đóng một vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội của thành phố dự án đã nhận được nhiều dịch vụ địa phương. Cho đến nay khu công nghiệp có 60 công ty đầu tư với 25 tỷ USD cung cấp cơ hội việc làm tại hơn 45.000 công nhân. Dự án tiêu biểu: Lite On, Ytec, Paloma, Fuji Xerox, Kyocera, Nipro, Zeon,...

7. Vsip Quảng Ngãi

Vsip Quảng Ngãi

Vsip Quảng Ngãi

Khu công nghiệp VSIP được thành lập từ năm 2013 với tổng diện tích năm 2013 với diện tích  1.020 ha trong đó 500 ha là khu công nghiệp và 520 ha là khu đô thị. Số  dự án đã hoàn thành là 26 dự án với số lượng lao động là 35.000 người tại Tịnh Phong, Sơn Tịnh, Quảng Ngãi. Nằm trong khu vực KKT Dung Quất mở rộng khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ thuận tiện để thu hút các nhà đầu tư quốc tế. VSIP Quảng Ngãi là dự án VSIP đầu tiên tại miền Trung Việt Nam. Sở hữu lực lượng lao động dồi dào dự án  nhanh chóng phát triển thành khu công nghiệp trọng điểm về hàng tiêu dùng nhanh xăng dầu hóa chất thực phẩm lắp ráp linh kiện điện tử. Dự án đầu tư phát triển là: URC Central, King Riches Footwear, Hoya Lens, Xindadong Textiles, Properwell,…

8. VSIP Hải Dương

VSIP Hải Dương

VSIP Hải Dương

Năm được thành lập là năm 2015 với tổng diện tích là 150 ha tại Cẩm Điện Trung, huyện Cẩm Giàng, Tỉnh Hải Dương, Việt Nam và số lượng dự án là 20 năm. Cơ sở hạ tầng hiện đại giao thông thực tế vận chuyển để tiếp tục  thành công của các dự án khu công nghiệp VSIP trước đó khu công nghiệp VSIP Hai Duong sinh năm 2015. Tuy nhiên cho đến nay dự án đã thu hút hơn 20 nhà đầu tư. với khoản đầu tư  500 triệu đô la về vị trí và tiềm năng phát triển. Dự án tiêu biểu: Best Pacific Union, Materials Regina Miracle International, Ewha Global Superior EMS,…

Xem thêm: Lương nhân viên Vinamilk có thực sự khủng không? Cách ứng tuyển vào Vinamilk

9. VSIP Nghệ An

VSIP Nghệ An

VSIP Nghệ An

Năm thành lập năm 2015 với tổng diện tích 750 ha tại số 8, khu công nghiệp Dương Hữu Nghiền, VSIP Nghệ An, Hung Tây Common - Hùng Nguyễn - Nghệ Một nguồn lao động bây giờ có một nguồn của lao động. Đạt 22.000 người. Các khu công nghiệp kết hợp các dịch vụ hiện đại và khu vực đô thị hấp dẫn Một nhà đầu tư nằm ở vị trí thuận lợi và chính sách để thu hút đầu tư dự án cho đến nay đã thu hút nhiều nhà đầu tư. Khu công nghiệp VSIP ít hơn 6 năm dự án đã khiến nó có thể làm việc cho một lượng lớn lực lượng lao động và đóng góp đáng kể vào vấn đề thất nghiệp trên toàn tỉnh và toàn quốc. Dự án tiêu biểu: Everwin Precision, Woosin Vina, Vinatex, Becker Industrial Coating, Sangwoo, Em-tech, Biomass Fuel,… 

III. Vsip - Dự án mang đậm dấu ấn Singapore tại Việt Nam

Vsip - Dự án mang đậm dấu ấn Singapore tại Việt Nam

Vsip - Dự án mang đậm dấu ấn Singapore tại Việt Nam

Dự án ra đời như củng cố thêm mối quan hệ lâu dài giữa Việt Nam và Singapore, là nhân tố tiềm năng giúp thúc đẩy nguồn nhân lực phát triển cũng như thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa tại Việt Nam. Khu công nghiệp VSIP ra đời không chỉ cải thiện môi trường làm việc với cơ cấu tổ chức bài bản hơn mà còn góp phần đem đến việc làm cho hàng ngàn lao động Việt Nam. Hy vọng, trong tương lai gần thì hệ thống khu công nghiệp Vsip sẽ ngày càng mở rộng và có thêm nhiều chi nhánh hơn nữa trên cả nước.

Xem thêm: Đôi nét về công ty CJ: Người anh em của SAMSUNG đang có tham vọng gì?

IV. Kết luận

Qua bài viết trên thì 123job đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin vô cùng bổ ích về khu công nghiệp Vsip - một trong những chuỗi hệ thống khu công nghiệp lớn nhất và phát triển nhất hiện nay. Nếu bạn đọc đang muốn tìm việc làm thì có thể tham khảo thêm các dự án công việc tại khu công nghiệp này nhé.