Giới thiệu bản thân chính là điều mà bất cứ ứng viên nào khi đến phỏng vấn đều sẽ được nhà tuyển dụng đề yêu cầu cập đến. Nếu dùng Powerpoint giới thiệu bản thân thì sẽ khiến cho bạn trở nên nổi bật hơn và còn có thể tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Nó không chỉ sử dụng để giới thiệu bản thân khi đi xin việc làm, mà mẫu Powerpoint giới thiệu bản thân cũng thường xuyên có mặt ở trong các dự án hợp tác kinh doanh. Đối với những đối tác mới, ở trong buổi trao đổi, thì phần Powerpoint giới thiệu bản thân này, sẽ giúp cho họ hiểu được các thành viên trong nhóm và cũng như về công ty, nó sẽ bao gồm trong slide giới thiệu bản thân sẽ được thuyết trình trước khi vào trực tiếp dự án. Theo đó, việc tự mình làm PowerPoint giới thiệu bản thân có lẽ không khó nhưng để có thể tiết kiệm thời gian và cũng như tập trung vào nội dung quan trọng của buổi thảo luận hay là phỏng vấn thì áp dụng các mẫu PowerPoint giới thiệu bản thân sẵn có sẽ là lựa chọn hợp lý. Vậy nên trong bài viết dưới đây 123job sẽ gửi đến bạn đọc về việc giới thiệu bản thân bằng Powerpoint, các mẫu Powerpoint giới thiệu bản thân và cách làm Powerpoint giới thiệu bản thân, slide giới thiệu bản thân nhé!

I. PowerPoint giới thiệu bản thân gồm những gì? 

Trong khi làm PowerPoint giới thiệu bản thân, các thông tin cá nhân mà bạn cần phải cung cấp đầy đủ đó chính là tên, tuổi, địa chỉ liên hệ, kỹ năng, và kinh nghiệm chuyên môn, cũng như trình độ học vấn, các thành tích đạt được, hay các hoạt động tình nguyện, hoặc quá trình công tác... Về cơ bản, các phần trong mẫu PowerPoint giới thiệu bản thân cũng sẽ tương tự như với CV xin việc. Tuy nhiên, cách trình bày để giới thiệu bản thân bằng PowerPoint sẽ bắt mắt với nhiều hình ảnh, cũng như kiểu dáng, màu sắc, và nó có thể diễn đạt bằng biểu đồ và đồng thời dễ dàng điều chỉnh cỡ chữ, có phông chữ thu hút hơn.

PowerPoint giới thiệu bản thân gồm những gì

PowerPoint giới thiệu bản thân gồm những gì

Xem thêm: Cách giới thiệu bản thân trong CV ghi điểm nhà tuyển dụng bạn nên biết

II. Các mẫu PowerPoint giới thiệu bản thân​

Mẫu PowerPoint giới thiệu bản thân rất đa dạng, tùy thuộc theo nhu cầu, và mục đích sử dụng mà bạn hoàn toàn có thể thiết kế theo ngôn ngữ phù hợp. Sau khi tải các mẫu PowerPoint giới thiệu bản thân, việc của bạn tiếp theo đó là chỉ cần điền thông tin cá nhân theo từng mục hướng dẫn. Mẫu PowerPoint giới thiệu bản thân thì nó bao gồm rất nhiều hình thức như bản đồ tư duy,  và theo lộ trình, mốc thời gian,... Bạn có thể tham khảo các mẫu PowerPoint giới thiệu bản thân đẹp, và ấn tượng dưới đây:

Mẫu powerpoint đẹp

Mẫu powerpoint chuyên nghiệp

Phần Slide giới thiệu bản thân sẽ thường chiếm không quá nhiều thời gian, vì vậy, để giúp cho người xem có được những thông tin ấn tượng, và hữu ích về bạn thì cần phải trình bày một cách ngắn gọn, và tránh dài dòng. Đặc biệt, nên làm Powerpoint giới thiệu bản thân thuận tiện các mục sao cho việc thuyết trình dễ dàng và đơn giản.Nếu bạn đã có sẵn những file giới thiệu bản thân bằng định dạng khác như PDF, Word..., bạn có thể sử dụng phần mềm đổi chuyển đổi từ PDF sang PPT trực tuyến như Canva

III. Tip hay khi mà làm slide giới thiệu bản thân

1. Một slide giới thiệu bản thân thì có những nội dung gì?

Như bạn đã biết Slide giới thiệu bản nhằm mục đích giúp cho khán giả hiểu biết được hơn về bạn. Người xem sẽ mong đợi tìm hiểu được thêm về những thông tin cá nhân và cả nghề nghiệp của bạn… Vì vậy, khi giới thiệu bản thân bằng Powerpoint thì nên bao gồm các thông tin sau: 

  • Họ và tên của bạn, phần thông tin liên hệ, trang web và các phương tiện truyền thông xã hội liên kết với bạn.

  • Tiểu sử ngắn hoặc là một số đoạn trích thú vị.

  • Tiến trình sự nghiệp của bạn (nếu có).

Một slide giới thiệu bản thân thì có những nội dung gì

Một slide giới thiệu bản thân thì có những nội dung gì

  • Các thành tựu chính (tốt nhất là nó có thể định lượng được).

  • Thông tin về trường học, và các khóa đào tạo đặc biệt.

  • Giải thưởng, cũng như danh hiệu và các hình thức công nhận khác .

  • Một số thông tin cá nhân khác của bạn – vài điều khác mà bạn quan tâm, sở thích, và khát vọng. 

2. Cần làm gì khi thuyết trình về bản thân?

Bạn nên đề cập đến tên và cơ quan hoặc  trường học của mình

Slide giới thiệu bản thân đơn giản nên bắt đầu với những phần giới thiệu cơ bản mà có thể nêu tên, công ty, chức danh  hoặc  chức vụ và một số thông tin nhanh để biết về bạn là ai và bạn đang làm gì. Ngay cả khi đang trình bày phần giới thiệu bản thân bằng Powerpoint với các khán giả quen thuộc, thì bản tóm tắt ngắn gọn về các thông tin cá nhân chính là điều rất cần thiết.

Để giúp cho nội dung giới thiệu hấp dẫn hơn một chút, bạn hoàn toàn có thể cân nhắc thêm một số sự kiện ít được biết đến về bản thân bạn, ví dụ như:

  • Các sở thích của bạn.

  • Thành tích của bạn đạt được gần đây.

  • Lời chứng thực hoặc là trích dẫn từ một thành viên trong nhóm .

  • Những biệt danh thú vị mà bạn có được.

Những nội dung này thì nó có thể là những công cụ tuyệt vời để cho các bài giới thiệu bản thân bằng Powerpoint thuyết trình của nhóm ít trang trọng hơn, hoặc là cập nhật dự án hat thông tin khách hàng.

Phân chia nội dung một cách ngắn gọn

Một trong những cách tốt nhất để giới thiệu bản thân bằng Powerpoint trong một bài thuyết trình đó chính là chia sẻ một bài thuyết trình ngắn gọn, và nhất là đối với các khán giả mới của bạn.

Cần làm gì khi thuyết trình về bản thân

Cần làm gì khi thuyết trình về bản thân

Nên chỉ giới thiệu ngắn khoảng từ 1-2 câu. Tóm tắt được những điểm mạnh, kỹ năng và cũng như khả năng độc đáo của bạn, đồng thời giải thích được những điều này thì nó có thể mang lại lợi ích cho người nghe của bạn như thế nào.

Để có một slide giới thiệu bản thân hay thì nó có thể cần viết nhiều lần và cần lặp lại. Để có thể khơi nguồn được sự sáng tạo của bạn, dưới đây chính là một vài ý tưởng mà bạn có thể kết hợp trong slide giới thiệu về bản thân của bạn.

Trả lời các câu hỏi thường xuyên gặp phải

Thông thường thì  mọi người sẽ được hỏi rất nhiều về câu hỏi Giới thiệu về bản thân một cách giống nhau. Vì vậy, hãy chọn ra khoảng 4-5 câu hỏi phổ biến nhất và liệt kê chúng ở dưới dạng các Câu hỏi thường gặp ở trên trang trình bày của bạn.

Hãy tập trung vào việc kể một câu chuyện 

Lời giới thiệu ấn tượng thì nó sẽ cung cấp một nhận thức về tính cách của bạn và cũng như niềm đam mê đằng sau công việc của bạn. Đó chính là lý do tại sao đối với những bài thuyết trình làm Powerpoint giới thiệu bản thân ít trang trọng hơn, bạn hoàn toàn có thể (và nên làm) và hãy bắt đầu bằng một câu chuyện cá nhân ngắn để tăng được tính thu hút.

Xem thêm: "Đốn tim" nhà tuyển dụng bằng cách giới thiệu bản thân trong CV

IV. Lưu ý khi tạo một slide giới thiệu bản thân

1. Đối tượng lắng nghe sẽ là ai?

Đây có lẽ là điểm quan trọng nhất mà các bạn cần phải xem xét. Nội dung của bạn khi làm Powerpoint giới thiệu bản thân thì nó phải được điều chỉnh để phù hợp theo từng nhóm đối tượng. Mọi khán giả thì họ đều khác nhau và do đó mà bạn phải cố gắng hiểu họ.

Hiểu khán giả của bạn sẽ giúp cho bạn thiết lập được trạng thái về tông giọng cho phù hợp. Ví dụ như: trong phần giới thiệu trong bối cảnh chuyên nghiệp giống như cuộc họp kinh doanh hoặc là trình bày sản phẩm với các đối tác hoặc khách hàng thì sẽ khác rất nhiều so với phần giới thiệu chỉ được thực hiện ở trong hội thảo ở trường đại học.

2. Chuẩn bị nội dung

Chuẩn bị nội dung

Chuẩn bị nội dung

Bạn cần phải luôn nhớ rõ về “tam giác tin cậy” sau đây:

  • Chủ đề

  • Bạn

  • Khán giả

Mục tiêu đầu tiên của bạn chính là phải  kết nối bản thân với chủ đề của bài thuyết trình. Điều này sẽ giúp cho khán giả kết nối được với bạn. Sau đó, cố gắng kết nối được khán giả với chủ đề của bạn. Điều này sẽ giúp cho họ hiểu được những gì trong đó dành cho họ.

HÃY: Quyết định phần Thông tin mà Bạn muốn Thêm vào Slide khi làm Powerpoint giới thiệu bản thân.

Sau khi mà bạn có được hình dung về đối tượng của mình, thì đã đến lúc để suy nghĩ về những gì mà bạn muốn thêm vào mẫu giới thiệu của mình. Hãy chọn những thứ mà khán giả của bạn sẽ thấy có liên quan.

3. Trình Bày

Sau khi bạn làm Powerpoint giới thiệu bản thân xong, đã đến lúc để suy nghĩ về bài phát biểu giới thiệu của bạn. Trang mẫu powerpoint giới thiệu bản thân có thể được đặt ở đầu bản trình bày của bạn hoặc là đôi khi nó ở cuối. Và bài phát biểu của bạn sẽ phụ thuộc vào quyết định này đấy.

V. Mẹo trình bày tạo ấn tượng và thu hút

1. Step 1: Phá vỡ sự im lặng

Trước khi mà bắt đầu bài thuyết trình, điều quan trọng đó chính là bạn phải phá vỡ sự im lặng. Bạn hoàn toàn có thể thử bất kỳ cách nào sau đây:

  • Đầu tiên là trò chuyện với khán giả – Nếu như khán giả không quá nhiều, bạn hoàn toàn có thể tương tác nhanh bằng cách đó là có thể yêu cầu khán giả giới thiệu về mình. Điều này sẽ khiến cho họ chú ý và cũng như tương tác với bạn.

Step 1: Phá vỡ sự im lặng

Step 1: Phá vỡ sự im lặng

  • Tiếp theo là làm một trò đùa – Những trò đùa, khi mà được thực hiện một cách trang nhã thì nó có thể cực kỳ hiệu quả trong việc phá vỡ sự im lặng. Bạn hẳn đã nhận thấy được rằng những người biểu diễn  hoặc người thuyết trình trên sân khấu thì nên bắt đầu bằng một trò đùa để có thể làm nhẹ sự căng thẳng và tạo bầu không khí tốt hơn.

  • Sau đó có thể chia sẻ một câu trích dẫn – Một câu trích dẫn mà có liên quan chủ đề có thể giúp cho bạn xây dựng được nền tảng cho bài thuyết trình của mình một cách lâu dài. Nếu như bạn cảm thấy rằng khán giả thích nó hoặc là nếu như nó mang lại một số giá trị cho bản trình bày của bạn, thì bạn chắc chắn có thể tiếp tục được với cách này ở những slide sau.

  • Hoặc có thể chia sẻ câu chuyện – Chia sẻ một câu chuyện ngắn trước khi mà thuyết trình thì nó có thể giúp cho bạn thu hút mọi người trên cùng một trang. Hãy đảm bảo rằng nó không quá dài và nó phải cung cấp một cách phù hợp, đầy đủ thông tin.

2. Step 2: Trình bày trực tiếp

Bây giờ chính là lúc bạn phải đọc bài phát biểu giới thiệu của mình. Đảm bảo rằng trang Powerpoint giới thiệu bản thân và cũng như bài phát biểu của bạn phải được đồng bộ. Giao tiếp bằng ánh mắt với khán giả và hãy giữ vẻ mặt thân thiện.

3. Step 3: Kết thúc một cách hoàn hảo 

Sau khi mà đã hoàn thành phần giới thiệu của bạn, thì đến lúc để kết thúc phần trình bày của bạn. Hãy luôn dành một chút thời gian cho phần Hỏi và Đáp nhanh với các khán giả nhé. Điều này sẽ giúp cho bạn có được một số hiểu biết sâu sắc và cũng sẽ giúp cho bạn rất nhiều trong các bài thuyết trình sau này.

Bạn hoàn toàn cũng có thể chia sẻ biểu mẫu phản hồi ở dưới dạng tài liệu phát tay hoặc là URL / mã QR. Điều này sẽ giúp cho bạn cải thiện được kỹ năng thuyết trình và cũng như hiểu được suy nghĩ của khán giả. Đừng bao giờ quên cung cấp cho khán giả về thông tin liên hệ của bạn trong trường hợp mà họ muốn liên hệ.

Step 3: Kết thúc một cách hoàn hảo

Step 3: Kết thúc một cách hoàn hảo

VI. TOP mẫu powerpoint giới thiệu bản thân đẹp nhất 2022 bạn nên thử

Qua những thông tin trên đã giúp cho các bạn biết được về các mẫu Powerpoint giới thiệu bản thân và cách làm Powerpoint giới thiệu bản  thân. Nhấp vào liên kết dưới đây để sở hữu trọn bộ slide giới thiệu bản thân thuyết trình về bản thân mới được update 2022. Các mẫu Powerpoint giới thiệu bản thân này đã được thiết kế sẵn, nên bạn chỉ cần thêm thắt và cũng như chỉnh sửa nội dung cho phù hợp với bản thân của bạn là hoàn toàn có thể có ngay một mẫu thuyết trình gây ấn tượng rồi.

Mẫu powerpoint giới thiệu bản thân

VII. Kết luận

Qua những thông tin trên đã giúp cho bạn đọc hiểu được Powerpoint giới thiệu bản thân là gì, các mẫu Powerpoint giới thiệu bản thân. Rất hy vọng những thông tin trên do 123job cung cấp về slide giới thiệu bản thân, giới thiệu bản thân bằng Powerpoint và cách làm Powerpoint giới thiệu bản thân sẽ thật hữu ích với bạn đọc.