Designer đang là ngành nghề hot đối với không chỉ những bạn sinh viên mà còn cả học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường. Vậy đâu là những công ty, doanh nghiệp mà những ứng viên đang hướng tới. Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau.

Thành công của một thương hiệu không chỉ đến từ dịch vụ, chất lượng sản phẩm mà còn bắt đầu từ hình ảnh thương hiệu mang đến cho khách hàng. Một bộ nhận diện thương hiệu bắt mắt và thu hút đã giúp doanh nghiệp bước đầu chinh phục khách hàng và thu hút sự chú ý của cả những đối thủ đang cạnh tranh với mình. 

Điều này vừa giúp doanh nghiệp nâng cao giá trị cho thương hiệu của mình, vừa có được tệp khách hàng tiềm năng vô cùng lớn và là một lợi thế cạnh tranh trên chiến trường khốc liệt. Vì vậy, với một ứng viên ứng tuyển designer thì đây vừa là cơ hội vừa là thách thức để bắt đầu công việc designer và làm thế nào để tạo được những sản phẩm khách hàng ưng ý, phù hợp với thị trường hiện tại.

Đã có nhiều người thất bại trên con đường trở thành designer và graphic designer, nhưng cũng không ít những biểu tượng designer trong cộng đồng designer thành công vẫn đang cháy rực rỡ trên thị trường. Cùng điểm qua những doanh nghiệp đã thành công tạo dấu ấn riêng trên thị trường này nhé. 

I. TOP doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam mà các designer mong muốn làm việc 

Ngành design đã không còn quá xa lạ với các bạn trẻ hiện nay nhưng đã có ai thực sự hiểu những công việc của ngành designer là gì, khác biệt giữa designergraphic designer là gì và những doanh nghiệp được sự tín nhiệm của hầu hết designer là gì?

Hiện nay, không ít bạn đã lựa chọn con đường làm một freelancer để thỏa mãn ước mơ và tự do hoạt động, không bị gò bó bởi khuôn phép và nguyên tắc. Tuy nhiên, việc lựa chọn một công ty để ứng tuyển designer làm điểm dừng cũng là một trong số những lựa chọn hàng đầu của cộng đồng designer và graphic designer. Hãy cùng 123job tìm hiểu những công ty designer đang làm mưa làm gió trong thị trường lớn mạnh này nhé.  

1. ThiCao - 15 năm xây dựng và phát triển

ThiCao - 15 năm xây dựng và phát triển

ThiCao - Doanh nghiệp được cộng đồng designer và graphic designer mong muốn cống hiến

Với những designer và graphic designer kỳ cựu trong ngành, chắc hẳn đều đã từng biết đến cái tên Dizan Brand Design - là tiền thân của ThiCao ngày nay.

ThiCao là đơn vị truyền thông chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho các brand tại Hà Nội với tầm nhìn mang lại sự khác biệt và hiệu quả rõ rệt cho từng dự án bằng năng lực sáng tạo của đội ngũ designer và graphic designer

2. Công ty TNHH Queen Brand

Công ty TNHH Queen BrandQueen Brand - Công ty thu hút nhiều CV ứng tuyển designer, graphic designer tại Việt Nam

Nếu ThiCao là tượng đài ở Hà Nội thì hẳn Queen Brand sẽ chiếm lĩnh phần trong TPHCM. Với kinh nghiệm thiết kế hàng đầu trong giới cùng với đội ngũ designer tươi trẻ, năng động, Queen Brand là lựa chọn hàng đầu cho các công ty, doanh nghiệp tại thị trường màu mỡ TPHCM.

Với mong muốn trở thành người đồng hành tốt nhất cho mọi khách hàng, Queen Brand luôn tự củng cố và cải thiện dịch vụ để đạt chất lượng tốt nhất và chuyên nghiệp nhất đến từng khách hàng. 

3. Bratus Design Agency

Khác biệt với các công ty designer khác trong cộng đồng designer, thị trường mà Bratus hướng tới là những doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài như Sun Group, RMIT,... Đặt trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh - thành phố trẻ năng động và sáng tạo chắc chắn là là môi trường phù hợp cho những bạn trẻ mong muốn ứng tuyển designer  graphic designer với phong cách thiết kế mạnh mẽ và sống động, đem đến cho khách hàng những bộ thương hiệu ý nghĩa và chuyên nghiệp.  

4. Công Ty Cổ Phần Pisee Việt Nam

Pisee là một đơn vị thiết kế thương hiệu nổi tiếng tại Hà Nội được rất nhiều bạn trẻ ấp ủ dự định ứng tuyển designer  graphic designer quan tâm. Với mong muốn đem lại sức mạnh và sinh khí cho từng dự án của khách hàng, Pisee luôn cố gắng hoàn thiện sản phẩm một cách chuyên nghiệp và tinh tế nhất. Tệp khách hàng tiềm năng Pisee đánh vào là những khách hàng tầm trung với khoản chi phí rẻ, vì vậy chỉ sau 8 năm hoạt động Pisee đã vững chân trong top 10 công ty thiết kế thương hiệu có mức giá rẻ và chất lượng nhất Hà Nội. 

5. GSVietNam - Công ty TNHH MTV Dịch Vụ Tốt

GSVietNam với mong muốn xây dựng thương hiệu bền vững và lâu dài cùng với mạng lưới khách hàng lớn mạnh đã luôn đặt quan hệ khách hàng lên hàng đầu và luôn đảm bảo ba tiêu chí trong công việc: nhiệt huyết của đội ngũ designer, khả năng tạo sự khác biệt trong thị trường bão hòa và đáp ứng yêu cầu của khách hàng lẫn thị trường. Nhờ vậy GSVietNam đã có chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng và cạnh tranh trực tiếp với các công ty khác trong cộng đồng designer

6. Công ty Lebrand

Công ty Lebrand

Công ty Lebrand - Mục tiêu công việc của cộng đồng designer, graphic designer

Lebrand khẳng định mọi công ty đều hướng đến giá trị tương đồng là yếu tố cốt lõi. Vì vậy, bằng việc kết hợp những khả năng ưu việt nhất với cách thức tối ưu nhất, Lebrand sẽ đem đến kết quả đột phá cho từng khách hàng tìm đến họ. Ngoài ra, Lebrand còn lấy bốn lợi ích sau làm tiền đề cho sự phát triển bền vững và lâu dài cho doanh nghiệp:

  • Tiết kiệm thời gian
  • Thiết kế sáng tạo
  • Tính chuyên nghiệp
  • Dịch vụ 24/7

Nhờ vậy, Lebrand luôn đáp ứng nhu cầu của khách hàng với những giải pháp hợp lý cho từng trường hợp cụ thể của đội ngũ designer, graphic designer chuyên nghiệp. 

7. Công Ty Thương Mại Dịch Vụ Thiết Kế AZ

AZBrand là công ty designer chuyên sâu về mọi lĩnh vực thiết kế từ quảng cáo, website cho đến bộ nhận diện thương hiệu. Nhờ vào đội ngũ designer, graphic designer năng động, sáng tạo và nhiệt huyết, AZBrand luôn tự hào là doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực xây dựng và phát triển thương hiệu hiện nay tại Việt Nam.

Kim chỉ nam cho các hoạt động trong công ty là những giá trị cốt lõi vô cùng cần thiết và đáng học hỏi: trung thực, sáng tạo, đa dạng và tin cậy. Chắc hẳn trong tương lai AZBrand sẽ không ngừng phát triển và vươn ra ngoài lãnh thổ Việt Nam. 

8. Công Ty Cổ Phần Rubee Việt Nam

Với mong muốn xây dựng thương hiệu Việt khác biệt và thành công, Rubee Việt Nam luôn cố gắng cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp và tối ưu về thương hiệu với đội ngũ designer,  chuyên nghiệp,sáng tạo và cá tính để đem đến kết quả tốt nhất phù hợp với yêu cầu khách hàng. 

II. TOP 10 doanh nghiệp toàn cầu về thiết kế mà mọi designer đều hướng đến

Thị trường quốc tế thường không ổn định và tính cạnh tranh rất cao, vì vậy để tạo được chỗ đứng và tên tuổi cho doanh nghiệp trên thị trường quốc tế là điều không hề dễ dàng. 10 doanh nghiệp sau đây mà mình nói tới là những doanh nghiệp đã tạo được những kỳ tích đó với những công sức và khả năng của cả một đội ngũ designer, graphic designer chuyên nghiệp và hiện đại. 

1. Pentagram

PentagramPentagram - Công ty thiết kế được cộng đồng designer, graphic designer hướng tới

Pentagram là một trong số những công ty thiết kế đồ họa nổi tiếng nhất và lớn nhất thế giới, với 19 lãnh đạo đồng thời là những người hàng đầu trong ngành designer điều hành. 

Trụ sở chính của Pentagram là tại Luân Đôn, thành phố sang trọng và mức sống đứng top đầu trên thế giới đã phần nào giúp Pentagram thu hút được lượng lớn khách hàng nổi tiếng ở đa dạng các mảng như 21st Century Fox, Liên hoan phim Sundance, Alexander McQueen, Popeyes, Stanford Law School, Nissan, Nokia, FIFA, Nike,...

Ngoài ra không thể không nhắc tới những chi nhánh đặt tại các kinh đô phồn hoa khác như New York, San Francisco, Berlin… cũng đã góp phần không nhỏ xây dựng lên brand của Pentagram.

2. Landor

LandorLandor - Công ty nổi danh trong ngành designergraphic designer

Landor không chỉ đi theo nhánh chính như cộng đồng designer mà còn tập trung vào việc tư vấn thiết kế thương hiệu. Với 37 văn phòng tại 20 quốc gia cùng với tệp khách hàng khiến tất cả đối thủ đều phải ghen tị, có thể kể đến như: FedEx, P&G, Singapore Airlines, Malaysia Airlines, BMW, Tsingtao, Nescafe, PepsiCo,... Landor quả thật xứng đáng với danh xưng người khổng lồ trong làng designer thế giới. 

3. Meta Design

Meta DesignMeta Design - Công ty nổi danh trong cộng đồng designer, graphic designer

Một cái tên khác trong số những công ty thiết kế hàng đầu trên thế giới chính là Meta Design với hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề. Khách hàng có lẽ được biết đến nhiều nhất của Meta Design chính là Apple về cả thiết kế bể ngoài lẫn hiệu ứng bên trong.

Ngoài ra không thể không kể đến những khách hàng tuyệt vời khác như: Adidas, Adobe, Audi, Bank of America, Chevron, Coca Cola Comcast, eBay, Expedia, FIFA, Fujifilm, Lamborghini, LG Electronics, Netflix, Nike, Samsung,...

4. The Chase

The ChaseThe Chase - Giấc mộng của cộng đồng designer, graphic designer 

Nắm trong tay hơn 250 giải thưởng lớn nhỏ và vượt mặt mọi đối thủ để đứng hạng nhất trong Bảng vàng thiết kế Quốc gia năm 2013, The Chase xứng đáng với danh hiệu doanh nghiệp hàng đầu trong thị trường designergraphic designer thế giới.

Tập khách hàng trong mơ của nhiều đối thủ cũng nằm trong tay The Chase như: Alibaba, BBC, Disney, Fujitsu, ...

5. Charlie Smith Design

Charlie Smith DesignCharlie Smith Design - Địa chỉ yêu thích của các ứng viên ứng tuyển designer, graphic designer

Charlie Smith Design được thành lập bởi một cựu nhân viên của Pentagram vào năm 2003 cũng tại Luân Đôn với đầy đủ dịch vụ thiết kế kể cả đóng gói và kỹ thuật số.

Điều khác biệt của Charlie Smith chính là sự chi tiết đến từng khía cạnh của thiết kế, kể cả việc lựa chọn giấy của các designer, graphic designer hay vật liệu sẽ sử dụng. Louis Vuitton, Royal Academy of Arts, Yale, British Council,... là những khách hàng lớn đã gắn bó với thương hiệu Charlie Smith. 

6. Happy Cog

Happy CogHappy Cog - Biểu tượng thành công trong cộng đồng designer, graphic designer

Founder của Happy Cog là lão làng trong làng thiết kế web với số lượng giải thưởng vượt mặt tất cả đối thủ - Jeffrey Zeldman. Happy Cog luôn tạo cho khách hàng sự hấp dẫn khi tìm đến và hài lòng khi trải nghiệm.

Theo cách độc đáo của riêng mình, Happy Cog có thể xí như xưởng thiết kế web, nơi mọi thứ bắt đầu. Gắn với tên tuổi của Happy Cog là những khách hàng không thể hấp dẫn hơn như: MTV, Standford University, Mozilla.org, Lagunitas Brewing Company,...

7. Chermayeff & Geismar & Haviv

Một trong những thương hiệu lâu đời nhất, Chermayeff & Geismar & Haviv đã cống hiến cho thiết kế từ những năm 1958 với khởi đầu của hai nhà designer Chermayeff & Geismar và Haviv vào năm 2006. Chermayeff & Geismar & Haviv đã có khởi đầu tuyệt vời và đáng ngưỡng mộ, trở thành biểu tượng của làng thiết kế và vẫn đang phát triển mạnh mẽ trong tương lai trên khắp thế giới.

Tệp khách hàng không thể hấp dẫn hơn của doanh nghiệp này bao gồm: National Geographic, NBC, Aquariums, New England Aquarium, Barneys New York, HarperCollins, Harvard U. Press, NYU, Pan Am, UNDP,...

8. Saffron Brand Consultants

Saffron Brand Consultants

Saffron Brand Consultants - Thượng hiệu nổi danh của cộng đồng designer, graphic designer

Sử dụng dịch vụ của Saffron Brand Consultants vô cùng đáng giá nếu bạn đang có định hướng về những ý tưởng táo bạo để tiến vào những thị trường mới tiềm năng.

Đặc biệt phù hợp với những doanh nghiệp đang ấp ủ kế hoạch biến đổi thương hiệu một cách độc đáo và mới lạ. Khách hàng của Saffron Brand Consultants cũng không quá khác biệt với các brand khác như: Fujitsu, Coca Cola, V Festival,...

9. Mucho

MuchoMucho - Niềm tự hào của của cộng đồng designer, graphic designer

Mucho đã vượt mọi đối thủ khác khi tạo ra những thiết kế thực sự trong thế giới xung quanh của chúng ta và hoàn hảo về độ thẩm mỹ.

Để chứng minh cho sự khác biệt tạo nên thành công này chỉ cần nhìn vào danh sách khách hàng đáng kinh ngạc của họ: AIGA, BMW, Canal+, CUBBO, EMI Music Spain, Google, HP,  Pumpkin Pet Products, San Francisco Art Exchange, University of California,...

10. A Practice for Everyday Life

A Practice for Everyday Life đặt các mối quan hệ kinh doanh với các khách hàng lên hàng đầu. Cốt lõi của công việc designer, graphic designer đối với nhân viên tại A Practice for Everyday Life chính là đảm bảo thiết kế đều độc đáo và ý nghĩa.

A Practice for Everyday Life tạo ra đa số sản phẩm dưới nhiều hình thức như định hướng nghệ thuật, tạo ấn phẩm, triển lãm, bảng hiệu,.. Với tệp khách hàng không hề kém cạnh như: Manchester School of Art, APFEL, Modern Art Oxford,...

III. Kết luận  

Thiết kế là một bầu trời rộng lớn mà mỗi doanh nghiệp mỗi bạn trẻ mong muốn ứng tuyển designer, graphic designer trong cộng đồng designer đều có hướng bay riêng dựa trên khả năng và phương hướng phát triển của bản thân để cùng nhau đến một đích chung – cống hiến những ý tưởng sáng tạo, những tác phẩm  ý nghĩa làm rung động lòng người.

Mong rằng qua bài viết này sẽ có thể đưa ra câu trả lời cho những câu hỏi về designer là gì, công việc của designer là gì và giúp bạn có cái nhìn cụ thể hơn về môi trường ngành của designer và graphic designer trong nước cũng như toàn thế giới để xác định được hướng bay của mình nhé.