Việc làm nhân viên hành chính là gì? Cơ hội việc làm hành chính 

Nhân viên bộ phận hành chính là người có nhiệm vụ cộng tác và hỗ trợ đắc lực đằng sau các bộ phận khác trong công ty, không những vậy, trách nhiệm chính của họ là tập trung hỗ trợ quản lý để hoàn thành tốt các công việc trong doanh nghiệp. Đối với việc làm hành chính, các nhiệm vụ cần làm thường xuyên là đăng tin tuyển dụng và sắp xếp sơ yếu lý lịch, đơn xin việc của ứng viên, lên lịch phỏng vấn và hỗ trợ quá trình phỏng vấn, lập hồ sơ cho nhân viên mới, giám sát việc hoàn thành tài liệu bồi thường và phúc lợi… Ở những trung tâm hành chính của nhà nước, việc làm hành chính rất phát triển, là hệ quả tất yếu của quá trình mở rộng cả về số lượng lẫn quy mô các doanh nghiệp. 

Có thể nói đến cơ hội việc làm rất phát triển tại các thành phố lớn như việc làm hành chính tại Hà Nội, việc làm hành chính tại Hồ Chí Minh, việc làm hành chính tại Đà Nẵng… sẽ luôn là những lựa chọn rất tốt, đây đều là các thành phố có mật độ dân cư cao, doanh nghiệp phát triển mạnh, do đó nhu cầu tuyển dụng việc làm hành chính rất lớn

Những kỹ năng dành cho việc làm hành chính 

Đối với việc làm hành chính nói chung, cho dù bạn có mong muốn xin việc ở các doanh nghiệp lớn hay nhỏ thì vẫn phải trang bị cho mình những kỹ năng nhất định. Cụ thể như: 

Kỹ năng giải quyết vấn đề là một trong số những yếu tố cần thiết cho nhân viên hành chính hoàn thành công việc hiệu quả.

Kỹ năng giao tiếp tốt và lắng nghe: Khả năng truyền đạt rõ ràng cả bằng lời nói và văn bản với các nhân viên trong công ty giúp nhân viên hành chính tạo dựng được các mối quan hệ tốt trong công việc.

- Làm việc theo hướng dẫn của cấp trên, phản hồi sự chỉ đạo của quản lý và cải thiện kết quả làm việc thông qua các phản hồi, góp ý.

Các công việc của nhân viên hành chính thường gặp tại Việt Nam

Việc làm nhân viên hành chính văn phòng

Nhân viên hành chính văn phòng là người chịu trách nhiệm thực thi các đầu việc cụ thể trong phòng ban hành chính như thi hành cách công việc nằm trong kế hoạch lớn của mục tiêu kinh doanh chung, theo dõi chế độ phúc lợi của nhân viên và các công việc khác như quản lý thiết bị, văn phòng phẩm, đặt lịch hẹn.

Bên cạnh đó, việc làm nhân viên hành chính văn phòng là đầu mối tiếp nhận và gửi đi công văn, giấy tờ của công ty. Có nghĩa vụ chuyển đến các cấp có thẩm quyền giải quyết khi cần thiết hoặc có yêu cầu. Lưu trữ, sắp xếp thông tin công văn, giấy tờ, hợp đồng, tài liệu liên quan. Tiếp nhận các loại công văn, giấy tờ của nhân viên trong công ty. Theo dõi và quản lý lịch làm việc của nhân sự trong doanh nghiệp.

Mức lương việc làm nhân viên hành chính văn phòng hiện nay đối với những người mới tốt nghiệp dao động từ 4 – 8 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, mức lương được trả cũng tùy theo trình độ, kinh nghiệm và tính chất công việc mà ứng viên phải làm.

Việc làm nhân viên hành chính nhân sự

Nhân viên hành chính nhân sự là người cộng tác và hỗ trợ đắc lực đằng sau các bộ phận khác trong công ty, trách nhiệm chính của họ là tập trung hỗ trợ trưởng phòng nhân sự hoàn thành tốt các công việc liên quan đến nhân sự trong công ty. 

Bên cạnh đó, việc làm nhân viên hành chính nhân sự có nhiệm vụ tổ chức và lưu giữ hồ sơ lao động, thường xuyên cập nhật cơ sở dữ liệu nội bộ công ty. Lập, quản lý và lưu giữ giấy tờ về các chính sách và thủ tục nhân sự. Liên kết với các đối tác bên ngoài như công ty bảo hiểm, bệnh viện đóng bảo hiểm y tế cho nhân viên và đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

Thông thường một nhân viên hành chính nhân sự làm việc toàn thời gian sẽ có lương dao động từ 7 đến 10 triệu tùy theo kinh nghiệm và thời gian làm việc.

Việc làm nhân viên hành chính lễ tân

Công việc của việc làm nhân viên hành chính lễ tân là đón tiếp, hướng dẫn khách hàng, ứng viên, đối tác, nhà cung cấp, trực điện thoại, ghi nhận và thông báo các thông tin đến các phòng ban có liên quan.

Ngoài ra, nhân viên lễ tân còn có nhiệm vụ quản lý văn bản, bưu kiện đến, quản lý văn bản, bưu kiện đi và tài liệu nội bộ. Sắp xếp, theo dõi chứng từ tạm ứng, thanh quyết toán, bảo hiểm, sửa chữa định kỳ và phát sinh.

Hiện nay, một nhân viên hành chính lễ tân có thể được hưởng mức lương từ 7 triệu trở lên tùy theo kinh nghiệm làm việc. 

Việc làm nhân viên hành chính văn thư

Nhân viên hành chính văn thư là người thực hiện các nhiệm vụ văn phòng nói chung và các công việc quản lý và lưu trữ hồ sơ, tài liệu của công ty. Sắp xếp lưu trữ văn bản, tài liệu, hồ sơ đào tạo và nhân sự theo quy trình hướng dẫn của công ty một cách gọn gàng, khoa học và dễ tìm theo danh mục. Phân loại, hệ thống hóa, biên mục hồ sơ và một số công việc liên quan đến chỉnh lý khoa học tài liệu lưu trữ. Tiếp nhận và xử lý công văn đến, công văn đi và công văn nội bộ.

Một nhân viên hành chính văn thư có thể được hưởng mức lương từ 7 triệu trở lên tùy theo kinh nghiệm làm việc. 

Như vậy có thể thấy, việc làm hành chính luôn đòi hỏi những kỹ năng thiên về sự tỉ mỉ trong hành động, am hiểu về luật pháp và tinh tế trong giao tiếp. Nếu bạn đang có định hướng làm việc trong ngành nghề này, chắc chắn không thể quên việc trau dồi tất cả những kỹ năng trên. Qua nội dung bài đọc mong rằng bạn đã có được cái nhìn đầy đủ nhất, hãy tiếp tục đến với 123job.vn để tìm kiếm những thông tin bổ ích khác nhé!