Đối với dân trong ngành Tài chính, có lẽ không ai là không biết một trong 4 ông lớn ngành ngân hàng - Ngân hàng BIDV. Bài viết này sẽ cùng bạn tìm hiểu những đặc điểm, dịch vụ quan trọng của ngân hàng này nhé!

Ngân hàng BIDV là ngân hàng gì? Chứng kiến sự phát triển “khủng khiếp” từ hệ thống các ngân hàng thương mại tại Việt Nam, một lần nữa chúng ta càng phải khẳng định nhu cầu trực tiếp liên quan đến lĩnh vực tài chính - tín dụng luôn là một nhu cầu thiết yếu của xã hội. Thường xuyên nghe đến những cái tên cực kỳ quen thuộc trong làng “ngân hàng Việt Nam” như: Vietcombank, Agribank, Vietinbank... và BIDV. Có thể, một lúc nào đó bạn đã từng nhìn qua dòng tin về lãi suất ngân hàng BIDV, lãi suất vay ngân hàng BIDV, hay Tỷ giá ngân hàng BIDV… Vậy bạn đã thực sự hiểu hết về ngân hàng BIDV là ngân hàng gìchưa? Nếu chưa, hãy cùng 123job.vn tìm hiểu từ A - Z về ngân hàng BIDV là ngân hàng gìở bài viết sau đây nhé!

I. Ngân hàng BIDV là ngân hàng gì?

BIDV là gìBIDV là gì?

1. BIDV là ngân hàng thương mại nhà nước

Đầu tiên phải khẳng định một điều căn bản nhất rằng Ngân hàng BIDV là một ngân hàng thương mại Nhà nước. Có thể nhiều bạn không biết khái niệm ngân hàng thương mại nhà nước là gì? Hiểu một cách đơn giản và đầy đủ nhất, doanh nghiệp được gọi là ngân hàng thương mại Nhà nước chính là đơn vị doanh nghiệp được thành lập và xây dựng trên cơ sở chung vốn của hai cá nhân trở lên hay các công ty theo hình thức cổ phần. Trong đó, Nhà nước Việt Nam có số vốn hơn 50%, nghĩa là Nhà nước hiện nay nắm trong tay hơn một nửa cổ phần của ngân hàng BIDV. 

Tại Việt Nam, chỉ có 3 ngân hàng lớn nhất thuộc hình thức ngân hàng thương mại Nhà nước, sau Ngân hàng BIDV đó là hai ngân hàng Vietcombank và Vietinbank. Nếu tính theo khối lượng tài sản, Ngân hàng BIDV chỉ đứng sau ngân hàng Agribank về độ lớn. Vì vậy mà thông tin BIDV tuyển dụng luôn đạt độ “hot” không nhỏ trên thị trường lao động hiện nay.

Còn nếu tình theo quy mô hoạt động, thì ngân hàng BIDV là ngân hàng thương mại lớn thứ 4 cả nước, ngân hàng này luôn đứng đầu hệ thống các doanh nghiệp tài chính trên thị trường tài chính về doanh thu hàng năm, có tầm ảnh hưởng không nhỏ đến toàn bộ sự phát triển kinh tế quốc gia. 

Đồng thời, tổng đài BIDV hiện nay liên tục cung cấp Tỷ giá ngân hàng BIDV, lãi suất ngân hàng BIDV, lãi suất vay ngân hàng BIDV, giờ làm việc BIDV… cũng là những yếu tố quan trọng trên thị trường, bởi lượng khách hàng đông đảo, thuộc mọi ngành nghề trong xã hội mà BIDV đang có.

2. Tên gọi, tên viết tắt và đặc trưng của ngân hàng BIDV

Ngân hàng BIDV là một tổ chức có bề dày lịch sử tương đối lâu đời tại Việt Nam, sự lớn mạnh của Ngân hàng BIDV có thể nhìn thấy thông qua những lần thay đổi tên gọi. Bao gồm 4 lần thay đổi tên Ngân hàng BIDV: 

  • Giai đoạn mới thành lập (1957 - 1981): Ngân hàng BIDV được gọi bằng cái tên chính thức là Ngân hàng Kiến thiết Việt Nam.
  • Giai đoạn xây dựng và phát triển 1 (1981-1989): Ở giai đoạn này, Ngân hàng BIDV có tên là Ngân hàng Đầu tư và Xây dựng Việt Nam.
  • Giai đoạn xây dựng và phát triển 2 (1989-2012): Ngân hàng BIDV được đổi sang Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV.
  • Giai đoạn phát triển thịnh vượng từ 01/05/2012 đến nay: Ngân hàng BIDV được đặt tên chính thức mới nhất là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV.

Trên thị trường quốc tế, tên ngân hàng BIDV bằng tiếng Anh được viết đầy đủ là “Bank for Investment and Development of Vietnam JSC”. Cũng xuất phát từ tên gọi trong ngôn ngữ Anh của ngân hàng này, mà những ký tự đầu tiên trong tên gọi ấy được lấy tạo thành tên viết tắt “BIDV”. 

Về biểu tượng, Ngân hàng BIDV có thống nhất biểu tượng hình chữ nhật có nền trắng, bên trong là cụm từ viết tắt tên gọi “BIDV” màu xanh in đậm, bên phải của cụm từ viết tắt Ngân hàng BIDV là một hình thoi khối được phối ba màu: xanh, đỏ và trắng. Đó cũng chính là ba màu sắc đặc trưng để có thể nhận diện thương hiệu ngân hàng BIDV. “Chia sẻ cơ hội - hợp tác thành công” là câu slogan nổi tiếng hay còn gọi là câu khẩu hiệu chính nói lên thương hiệu của Ngân hàng BIDV. 

3. Sứ mệnh và tầm nhìn ngân hàng BIDV

Ngân hàng BIDV luôn luôn chú trọng tương lai phát triển của các khách hàng lên hàng đầu, vì vậy ngân hàng này luôn đặt nền móng từ sự sẻ chia, sự đồng hành và cung cấp các dịch vụ trong ngành tài chính - ngân hàng cho các khách hàng thân thiết của mình một cách chất lượng nhất. 

Đối với nội bộ trong doanh nghiệp, Ngân hàng BIDV luôn sẵn sàng thay đổi, điều chỉnh, phát triển các chính sách, quy chế, môi trường làm việc thực sự hiệu quả và chuyên nghiệp nhất để hệ thống có thể đáp ứng được nhu cầu, thúc đẩy tương lai cho các thành viên, cán bộ toàn bộ từ trên xuống dưới. Từ vấn đề về lãi suất ngân hàng BIDV, lãi suất vay ngân hàng BIDV, Tỷ giá ngân hàng BIDV, giờ làm việc BIDV… thậm chí là BIDV tuyển dụng. Đó cũng chính là sứ mệnh quan trọng nhất của Ngân hàng BIDV. 

Xem thêm: Gửi tiền tiết kiệm Bắc Á Bank có an toàn không? Hỏi và đáp về Bắc Á Bank

II. Ngân hàng BIDV có phải là doanh nghiệp uy tín không?

bidv là ngân hàng nàoUy tín của BIDV

Khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tại Ngân hàng BIDV, từ như là lãi suất ngân hàng BIDV, lãi suất vay ngân hàng BIDV, Tỷ giá ngân hàng BIDV… khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm vì có thể nói, BIDV là ngân hàng lớn mạnh và rất uy tín ở Việt Nam:

  • Về khối lượng tài sản, Ngân hàng BIDV chỉ đứng sau ngân hàng Agribank.
  • Về quy mô, Ngân hàng BIDV đứng thứ 2 trong Top 10 ngân hàng lớn nhất Việt Nam 2021.​

Bên cạnh đó, Ngân hàng BIDV đã được Đảng, Nhà nước Việt Nam chính thức trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như:

  • Đơn vị Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới.
  • Ngân hàng BIDV được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều Huân chương như: Huân chương HCM, Huân chương Lao động các hạng, Huân chương Độc lập…
  • Top 10 doanh nghiệp phát triển bền vững (2019).

Ngoài ra, Ngân hàng BIDV còn được Đảng, Nhà nước CHDCND Lào và Vương quốc Campuchia trực tiếp trao tặng nhiều Huân chương cao quý.

Ngoài giờ làm việc, có tổng đài BIDV thường xuyên và liên tục hỗ trợ giải đáp thắc mắc, chăm sóc khách hàng, mong muốn đem tới cho khách hàng trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ tốt nhất.

Xem thêm: ABbank là ngân hàng gì? Lãi suất vay ngân hàng của ABbank như thế nào?

III. Sản phẩm dịch vụ của ngân hàng BIDV

Sản phẩm dịch vụ của ngân hàng BIDVSản phẩm dịch vụ

  • Sản phẩm tư vấn đầu tư Ngân hàng BIDV – thông qua Công ty chứng khoán BIDV (BSC), Ngân hàng BIDV triển khai các sản phẩm tư vấn đầu tư tùy theo khẩu vị rủi ro của khách hàng.
  • Thẻ BIDV Premier.
  • Thẻ BIDV Infinite.
  • Bảo hiểm nhân thọ cho khách hàng BIDV Metlife.
  • Dịch vụ chứng khoán BSC.
  • Giải pháp tài chính tinh hoa mang tên BIDV Premier.

Ngoài ra, những thông tin được cung cấp trực tiếp trên tổng đài BIDV như lãi suất ngân hàng BIDV, lãi suất vay ngân hàng BIDV, Tỷ giá ngân hàng BIDV, giờ làm việc BIDV… cũng là những vấn đề mà khách hàng thường xuyên quan tâm.

Xem thêm: Những lý do khiến bạn nên tin cậy vào các dịch vụ của Viet Capital Bank

IV. Các số liệu liên quan đến ngân hàng BIDV

Các số liệu liên quan đến ngân hàng BIDVCác số liệu liên quan đến ngân hàng BIDV

Bạn có thể cảm thấy rất bất ngờ nếu như nhìn thấy các số liệu thống kê mới nhất liên quan đến ngân hàng BIDV. Đến thời điểm hiện tại, ngân hàng BIDV đã sở hữu toàn bộ lên tới 190 chi nhánh, 855 điểm giao dịch trong cả mạng lưới, 57.825 hệ thống các ATM và các máy POS được phân bố trên tất cả địa bàn 63 tỉnh thành và thành phố tại Việt Nam với giờ làm việc BIDV linh hoạt và tiện lợi nhất cho khách hàng. 

Chưa kể đến, có đến 6 quốc gia trên thế giới và khu vực có sự hiện diện thương mại của Ngân hàng BIDV bao gồm: chi nhánh BIDV tại Campuchia, chi nhánh BIDV tại Lào, chi nhánh BIDV tại Cộng hòa Séc, chi nhánh BIDV tại Đài Bắc, chi nhánh BIDV tại Liên Bang Nga và chi nhánh BIDV tại Yangon. Số liệu cuối cùng mà 123job.vn muốn thông tin đến bạn đó chính là con số 25.000 - là quy mô tổng số cán bộ, nhân viên đang làm việc tại Ngân hàng BIDV. 

Xem thêm: Ngân hàng BaoVietBank là gì? Bảo Việt bank cung cấp những dịch vụ nào?

V. Lĩnh vực hoạt động của ngân hàng BIDV

Lĩnh vực hoạt động của ngân hàng BIDVLĩnh vực hoạt động của ngân hàng BIDV

1. Lĩnh vực bảo hiểm

Đầu tiên, phải kể đến lĩnh vực bảo hiểm, Ngân hàng BIDV và hoạt động BIDV tuyển dụng luôn nỗ lực xây dựng, phát triển và hiện tại ngân hàng đang cung cấp 2 sản phẩm chính trong lĩnh vực bảo hiểm, thích hợp với nhu cầu và điều kiện thực tế của từng đối tượng khách hàng, cụ thể:

  • Bảo hiểm nhân thọ: với sự kết hợp cùng công ty BIDV MetLife, Ngân hàng BIDV chuyên cung cấp các sản phẩm phù hợp theo gói bảo hiểm nhân thọ, đảm bảo được mong muốn cốt yếu của các khách hàng, mang lại những giải pháp hiệu quả tiết kiệm tài chính, lên kế hoạch đầu tư, bảo vệ và luôn mong muốn xây dựng vững chắc các kế hoạch tài chính trong giai đoạn tương lai của khách hàng ở mọi lĩnh vực trong cuộc sống.
  • Bảo hiểm phi nhân thọ: Với sự kết hợp cùng công ty BIC, Ngân hàng BIDV hiện đang cung cấp các sản phẩm như BIC Bình an, BIC Home care... đến tận tay khách hàng trong giờ làm việc BIDV, mong muốn có thể cải thiện tối đa nhu cầu về bảo vệ khách hàng và các tài sản mà khách hàng khi trải nghiệm các dịch vụ ở BIDV. 

2. Lĩnh vực chứng khoán

Ngân hàng BIDV hoạt động ở lĩnh vực chứng khoán nhằm mang lại kịp thời mọi nhu cầu tài chính chủ yếu cho các khách hàng, các sản phẩm cụ thể trong lĩnh vực này như:

  • Môi giới chứng khoán: BIDV tuyển dụng chuyên viên với sự kết hợp cùng công ty BSC cung cấp các dịch vụ đến tay khách hàng như: dịch vụ tư vấn đầu tư chứng khoán, dịch vụ tư vấn cấu trúc dưới dạng danh mục... các dịch vụ này luôn được một đội ngũ chuyên viên tư vấn có nền tảng, giỏi chuyên môn, dày kinh nghiệm, có đầy đủ đạo đức kinh doanh và am hiểu các quy định chung về mảng pháp luật tài chính. 
  • Dịch vụ chứng khoán: Ngân hàng BIDV cung cấp dịch vụ giao dịch khách hàng, dịch vụ đăng ký lưu ký, dịch vụ tài chính, và cả sản phẩm dịch vụ thanh toán trái phiếu. 
  • Giao dịch chứng khoán: Ngân hàng BIDV có mục đích hỗ trợ khách hàng thực hiện các giao dịch một cách dễ dàng và thuận tiện nhất, các dịch vụ giao dịch mà Ngân hàng BIDV đang cung cấp như: giao dịch Web Trader, Giao dịch qua hệ thống điện thoại, Giao dịch Home Trader, Giao dịch Bloomberg, Giao dịch Mobile Trader… bạn có thể tìm hiểu thêm qua tổng đài BIDV.
  • Chứng khoán phái sinh: Cũng là sự kết hợp cùng công ty BSC, BIDV tuyển dụng nhân tài mảng dịch vụ chuyên cung cấp các sản phẩm chứng khoán phái sinh nhằm tạo cơ hội cho khách hàng Ngân hàng BIDV được sử dụng và trải nghiệm các sản phẩm cấp cao trên thị trường với mức phí giao dịch tương đối thấp, cộng với nhiều ưu đãi và khuyến mãi. 

Xem thêm: Ngân hàng NCB có chất lượng không? Các vị trí đang tuyển dụng tại NCB 

3. Lĩnh vực đầu tư tài chính

Có thể nói trong các lĩnh vực hoạt động chính thức của ngân hàng BIDV, thì đầu tư tài chính trên thị trường tài chính được xem là một lĩnh vực nổi trội nhất, xứng danh tạo dựng thương hiệu Ngân hàng BIDV trên thị trường đầu tư hiện nay. 

Tại lĩnh vực này, ngân hàng BIDV đã và đang thành lập nhiều doanh nghiệp trên cơ sở góp vốn nhằm đầu tư chủ yếu vào các dự án. Ngân hàng BIDV trong lĩnh vực đầu tư, luôn thể hiện rõ ràng vai trò chủ trì và điều phối hợp lý của mình ở các dự án trọng điểm mang tính quốc gia ví dụ như: Công ty phát triển đường cao tốc - BEDC; Công ty Cổ phần cho thuê Hàng không - VALC, đầu tư xây dựng Sân bay quốc tế Long Thành...

4. Lĩnh vực ngân hàng

Tất nhiên, Ngân hàng BIDV trong lĩnh vực ngân hàng luôn cố gắng sáng tạo và cho ra đời hàng loạt những dịch vụ cũng như sản phẩm nhiều tính năng và tiện ích, giúp khách hàng tiếp cận và giải đáp thắc mắc qua tổng đài BIDV dựa trên mọi nhu cầu gửi tiết kiệm, thanh toán, vay nợ, rút tiền, thẻ tín dụng... Cụ thể như:

  • Ngoại hối và thị trường vốn: dịch vụ trao đổi mua bán ngoại tệ, sản phẩm cấu trúc...
  • Ngân quỹ: dịch vụ bảo quản tài sản, BIDV tuyển dụng nhân viên thu đổi tiền không đủ chuẩn lưu thông, đổi bao bì vàng miếng, thu giữ hộ tiền mặt qua đêm, thu tiền theo túi niêm phong, Ngân hàng BIDV thu/chi tiền mặt lưu động.
  • Ngân hàng số: Để đáp ứng nhu cầu cho khách hàng ngoài giờ làm việc BIDV, ngoài tổng đài BIDV giải đáp thắc mắc 24/7, Ngân hàng BIDV triển khai những dịch vụ như - BIDV online, dịch vụ ATM, công nghệ mới.
  • Thanh toán và chuyển khoản: Ngân hàng BIDV mạnh trong mảng chuyển tiền trong nước, chuyển tiền quốc tế, Tỷ giá ngân hàng BIDV, dịch vụ thanh toán, dịch vụ chấp nhận thanh toán thẻ dành cho đối tượng là HKD cá thể.
  • Dịch vụ thẻ: thẻ ghi nợ quốc tế, thẻ tín dụng quốc tế, thẻ ghi nợ nội địa. 
  • Vay cá nhân: Lãi suất vay ngân hàng BIDV ra đời với những mục đích phục vụ nhu cầu khách hàng như vay nhu cầu nhà ở, vay mua ô tô, vay du học, vay tiêu dùng không tài sản đảm bảo, vay sản xuất kinh doanh, vay cầm cố, vay tiêu dùng có tài sản đảm bảo.
  • Dịch vụ tiền gửi: Ngân hàng BIDV có triển khai những dịch vụ như tiền gửi thanh toán, tiền gửi có kỳ hạn, tiền gửi kinh doanh chứng khoán và tiền gửi chuyên dùng, gói tài khoản. Lãi suất ngân hàng BIDV đang là lãi suất cạnh tranh bậc nhất trên thị trường hiện nay.

VI. BIDV được đánh giá như thế nào trên thị trường tài chính hiện nay

BIDV được đánh giá như thế nào trên thị trường tài chính hiện nayBIDV được đánh giá như thế nào trên thị trường tài chính hiện nay

Khi đã thực sự biết BIDV là ngân hàng gì? Bạn cũng cần biết rằng ngân hàng lớn này được đánh giá ra sao trên thị trường toàn ngành ngân hàng hiện nay. Có thể nói, BIDV được cộng đồng trong nước, thậm chí là cả các khách hàng quốc tế biết đến như là một thương hiệu ngân hàng đại diện cho hệ thống ngân hàng tại Việt Nam. 

Ngân hàng BIDV không cần nói đến nhiều để chứng minh sự uy tín nữa. Ít nhất là xét theo quy mô tài sản, hiện nay Ngân hàng BIDV đang là cái tên thuộc top 30 ngân hàng lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, tạp chí lớn nhất thế giới về ngành ngân hàng hiện nay còn bình chọn Ngân hàng BIDV là thương hiệu ngân hàng lọt top 1000 ngân hàng có dịch vụ tốt nhất thế giới.

Xem thêm: Ngân hàng Tiên Phong có uy tín? Giải đáp thắc mắc về thẻ tín dụng TPbank

VII. Kết

Hy vọng với những thông tin quan trọng mà 123job.vn đã chia sẻ trong phạm vị bài viết nhỏ này, bạn cũng đã hiểu được Ngân hàng BIDV là ngân hàng gì, cũng như tất tần tật những thông tin thú vị xoay quanh nó.