Dù bạn làm việc ở ngành nghề, lĩnh vực nào thì một CV xin việc cũng đều đóng vai trò quan trọng. Và đối với vị trí chuyên viên pháp chế cũng vậy. Vậy bạn đã biết cách viết mẫu CV chuyên viên pháp chế ấn tượng giúp ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng chưa?

Cũng tương tự như các vị trí công việc khác, mẫu CV chuyên viên pháp chế cũng bao gồm các mục tương tự như: Thông tin cá nhân, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, các kỹ năng… Tuy nhiên nếu chỉ dùng chung một mẫu CV xin việc cho tất cả công việc ứng tuyển thì chắc chắn bạn sẽ không để lại một ấn tượng tốt trong mắt nhà tuyển dụng. Trong bài viết dưới đây, 123job sẽ bật mí tới bạn cách viết mẫu CV chuyên viên pháp chế giúp ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng!

I. Hướng dẫn cách viết mẫu CV chuyên viên pháp chế

1. Phần thông tin cá nhân, giới thiệu bản thân

a. Thông tin cá nhân

Cũng tương tự như mẫu CV xin việc thông thường, phần thông tin cá nhân trong mẫu CV chuyên viên pháp chế cũng cần bao gồm các thông tin cơ bản như:

  • Họ và tên
  • Địa chỉ Email
  • Số điện thoại
  • Địa chỉ hiện tại
  • Nếu bạn có một Website, blog chuyên nghiệp hoặc hồ sơ LinkedIn được duy trì tốt thì nên thêm chúng vào trong CV của mình!

Hướng dẫn cách viết mẫu CV chuyên viên pháp chế

Hướng dẫn cách viết mẫu CV chuyên viên pháp chế

b. Giới thiệu bản thân

Phần giới thiệu bản thân là một đoạn ngắn ở đầu CV xin việc và nó là ấn tượng đầu tiên của nhà tuyển dụng về bạn. Chính vì vậy hãy thể hiện chúng một cách tốt và ấn tượng nhất có thể. Khi viết mục này lưu ý là tránh trình bày lan man. Tốt hơn hết là cần nêu bật được những thành tích của bạn trong công việc pháp chế và nói thẳng ra những gì bạn có thể hoàn thành ở vị trí này.

2. Mục tiêu nghề nghiệp trong mẫu CV chuyên viên pháp chế

Một trong những lỗi sai mà mọi người hay gặp phải khi viết CV xin việc là bỏ qua mục mục tiêu nghề nghiệp. Tuy nhiên theo lời khuyên từ các chuyên gia, nên đưa mục này vào trong CV xin việc của mình để cho nhà tuyển dụng thấy được động lực, quyết tâm của bạn với công việc ứng tuyển. Và một lưu ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc nói chung và mẫu CV chuyên viên pháp chế nói riêng là cần nêu cụ thể về mục tiêu ngắn hạn và dài hạn. Vậy cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong mẫu CV chuyên viên pháp chế để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng? Dưới đây là một gợi ý nhỏ bạn có thể tham khảo:

  • Mục tiêu ngắn hạn: Trở thành nhân viên chính thức của công ty, trau dồi thêm những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm làm việc chuyên viên pháp chế.
  • Mục tiêu dài hạn: Trở thành chuyên viên pháp chế xuất sắc, hoàn thành tốt những công việc được giao. Trong vòng 2-4 năm tới mong muốn có cơ hội thăng tiến trở thành trưởng phòng pháp chế.

3. Quá trình học vấn

Khi viết mục quá trình học vấn trong CV xin việc nói chung và mẫu CV chuyên viên pháp chế nói riêng, bạn cần lưu ý một số vấn đề như:

  • Nếu bạn là sinh viên mới ra trường, chưa có quá nhiều kinh nghiệm thì đây là phần cần được chú ý nhiều nhất. Bạn có thể làm cho phần giáo dục của mình ấn tượng hơn bằng việc nêu lên những giải thưởng, thành tích mà mình đạt được.
  • Nếu bạn đã ra trường nhiều năm thì tốt hơn hết là chỉ nên liệt kê một cách ngắn gọn tên trường đại học, địa điểm, ngày tốt nghiệp, bằng cấp.
  • Trong trường hợp điểm GPA của bạn thấp hơn 3.0 thì nên cân nhắc việc loại bỏ chúng hoàn toàn ra khỏi mẫu CV chuyên viên pháp chế.

4. Kinh nghiệm làm việc trong mẫu CV chuyên viên pháp chế

Khi nêu ra những kinh nghiệm làm việc trong quá khứ trong CV xin việc, hãy tránh việc chỉ liệt kê các vai trò, nhiệm vụ của bạn. Thay vào đó, hãy cho nhà tuyển dụng thấy bạn khác biệt thế nào so với những ứng viên khác bằng cách cung cấp thành tích làm việc đạt được, các con số cụ thể về công việc đã làm. Bên cạnh đó bạn cũng nên sử dụng những thuật ngữ tiêu chuẩn trong ngành để làm nổi bật thêm kiến ​​thức của mình trong lĩnh vực này. Đối với mục kinh nghiệm làm việc trong mẫu CV chuyên viên pháp chế, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm có liên quan như:

  • Có 3 năm kinh nghiệm làm việc tại vị trí chuyên viên pháp chế doanh nghiệp;
  • Có kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực pháp luật về doanh nghiệp, thương mại, tố tụng…

5. Kỹ năng trong mẫu CV chuyên viên pháp chế

Có thể trong quá trình học tập và làm việc, bạn đã tích lũy được cho mình rất nhiều những kỹ năng cứng và kỹ năng mềm khác nhau. Vậy có nên liệt kê tất cả những kỹ năng mình có vào trong CV xin việc? Những kỹ năng nào nên ghi trong mẫu CV chuyên viên pháp chế giúp ghi điểm với nhà tuyển dụng? Một bật mí nhỏ là bạn chỉ nên đưa ra một cách ngắn gọn những kỹ năng có liên quan tới công việc ứng tuyển là chuyên viên pháp chế. Dưới đây là một số những kỹ năng quan trọng bạn có thể nêu trong mẫu CV chuyên viên pháp chế của mình:

II. Những lưu ý khi viết và trình bày mẫu CV chuyên viên pháp chế

Những lưu ý khi viết và trình bày mẫu CV chuyên viên pháp chế

Những lưu ý khi viết và trình bày mẫu CV chuyên viên pháp chế

Những chia sẻ về cách viết mẫu CV chuyên viên pháp chế ở trên có thể đã cho bạn một số ý tưởng để bắt tay vào việc CV. Tuy nhiên nếu chỉ dừng lại ở đó thì CV của bạn vẫn chưa chinh phục được nhà tuyển dụng hoàn toàn. Nếu bạn đang loay hoay đi tìm cho mình một đáp án thì đừng lo, dưới đây 123job sẽ bật mí tới bạn một số lưu ý khi viết và trình bày mẫu CV chuyên viên pháp chế:

  • Giữ CV trong một trang giấy A4: Khi bạn đã có nhiều năm kinh nghiệm thì một bản CV xin việc chỉ nên dừng lại trong khoảng 2 trang giấy A4. Nhưng nếu bạn mới bắt đầu sự nghiệp của mình, chưa có nhiều kinh nghiệm thì việc giữ cho CV xin việc dài khoảng 1 trang có vai trò vô cùng quan trọng.
  • Sử dụng định dạng theo trình tự thời gian: Đại đa số nhà tuyển dụng thích một CV xin việc liệt kê kinh nghiệm của bạn trước. Tuy nhiên, nếu bạn là sinh viên mới ra trường thì nên liệt kê trình độ học vấn của mình trước, sau đó mới đến kinh nghiệm làm việc. Bên cạnh đó mốc thời gian trong CV xin việc nên được trình bày theo trình tự từ hiện tại đến quá khứ. 
  • Lưu ý lỗi chính tả, ngữ pháp: Bất kỳ một lỗi chính tả hay ngữ pháp nào xuất hiện trong mẫu CV chuyên viên pháp chế đều cho thấy sự thiếu cẩn thận và không thực sự nghiêm túc với công việc ứng tuyển. Vì vậy, hãy nhớ trước khi gửi CV xin việc nên đọc đi đọc lại nhiều lần để tránh mắc phải các lỗi về chính tả và ngữ pháp.
  • Chú ý định dạng CV xin việc: Có thể bạn là một người sáng tạo, yêu thích những rực rỡ và có nhiều màu sắc. Nhưng đừng nên áp dụng những điều đó vào trong CV xin việc, nhất là mẫu CV chuyên viên pháp chế. Một CV xin việc đơn giản, chuyên nghiệp, dễ đọc sẽ được đánh giá cao hơn bao giờ hết. Đừng sáng tạo đến mức khiến mẫu CV chuyên viên pháp chế của bạn trở nên khó hiểu.

III. Kết luận

Với một CV ấn tượng, bạn sẽ tối đa hóa cơ hội nhận được cuộc phỏng vấn từ nhà tuyển dụng và tiến thêm một bước trong quá trình ứng tuyển. Trên đây là một số chia sẻ về cách viết mẫu CV chuyên viên pháp chế chuẩn, những lưu ý khi viết và trình bày CV mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng qua những chia sẻ về mẫu CV chuyên viên pháp chế ở bài viết mang tới cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích!