Nếu bạn đang tìm kiếm một bài hướng dẫn cách viết mẫu CV Thu Ngân ấn tượng thì bài viết dưới đây thực sự dành cho bạn. Thông qua bài viết dưới đây, bạn sẽ tìm được những bí quyết cũng những mẹo nhỏ khi viết mẫu CV Thu Ngân!

Cuộc sống ngày càng phát triển cũng là lúc chúng ta được tiếp cận với nhiều việc làm hơn. Các khối ngành kinh tế được mở rộng và cùng với đó là những cửa hàng cửa hiệu mọc lên như nấm. Cùng với sự phát triển của xã hội và sự phát triển của các loại mặt hàng kinh doanh buôn bán mà nguồn nhân lực dành cho ngành nghề này cũng càng được nâng cao. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu về cách viết CV ứng tuyển vào một vị trí không thể thiếu đối với các cửa hàng, quán ăn hay bất cứ loại hình nào trong khối kinh doanh dịch vụ - Đó chính là mẫu CV Thu ngân. 

I. Hướng dẫn cách viết mẫu CV thu ngân

1. Thông tin cá nhân

Đây chính là phần quan trọng nhất của một mẫu CV dù là bạn ứng tuyển ở vị trí nào, lĩnh vực nào từ Thu Ngân Bán Hàng, Thu Ngân Bệnh Viện đến Thu Ngân Khách Sạn, Thu Ngân Nhà Hàng bởi phải có phần này thì nhà tuyển dụng mới biết bạn là ai. 

Những thông tin cơ bản mà bạn cần phải có trong mẫu CV Nhân viên Thu Ngân cũng là những thông tin cơ bản như bao mẫu CV khác gồm có họ tên, năm sinh, địa chỉ thường trú, quê quán, địa chỉ email, số điện thoại,... Các thông tin này bạn nên viết một cách ngắn gọn, súc tích và không quá dài dòng, lan man. 

Bên cạnh phần thông tin giới thiệu này thì bạn cần phải có một tấm ảnh rõ mặt, trang trọng lịch sự để thể hiện sự chuyên nghiệp của bản thân, không nên chọn những ảnh đã được chỉnh sửa một cách quá đà. Tuy nhiên Thu ngân cũng là một vị trí được coi là “bộ mặt” của doanh nghiệp kinh doanh, chính vì thế bạn cũng cần để ảnh chỉnh chu một chút nhằm gây thiện cảm với nhà tuyển dụng, đặc biệt đối với: Thu Ngân Quán Bar, Thu Ngân Quán Cà Phê,.... Trong mẫu CV Thu Ngân thì bạn cũng nên nêu rõ vị trí mà bạn muốn ứng tuyển để nhà tuyển dụng có thể biết được. Mọi thông tin cá nhân cần chính xác, rõ ràng để nhà tuyển dụng có thể liên lạc với bạn khi cần thiết.

2. Mục tiêu nghề nghiệp trong mẫu CV Thu Ngân 

Ngoài mẫu CV Thu Ngân cần có những định hướng mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng, cụ thể và không quá xa vời, cần phải đúng và phù hợp với trình độ của bạn. Mỗi một mục tiêu nghề nghiệp bạn viết trong mẫu CV Thu Ngân cần phải hướng đến mục tiêu phát triển của công ty để đó sẽ là lý do nhà tuyển dụng chọn bạn. Để việc viết mục tiêu nghề nghiệp không bị quá khó khăn hay lan man thì phần mục tiêu nghề nghiệp của mẫu CV thu Ngân thường được chia ra làm 2 phần như sau:

  • Mục tiêu ngắn hạn: là những mục tiêu trước mắt bạn muốn đạt được chẳng hạn như trở thành một nhân viên được nhiều khách hàng yêu quý, có thể đóng góp sức mình trong việc quản lý doanh thu và phát triển doanh số bán hàng, đặc biệt đối với Thu Ngân Siêu Thị hay Thu Ngân Nhà Sách
  • Mục tiêu dài hạn: hướng đến những chức vụ cao hơn chẳng hạn như quản lý nhân viên thu ngân trong khoảng thời gian 3 - 4 năm cụ thể nào đó. Mục tiêu dài hạn của bạn cần phải đi sát với chiến lược phát triển của doanh nghiệp. Điều đó sẽ gây ấn tượng với nhà tuyển dụng hơn. 

3. Trình độ học vấn

Công việc của một thu ngân sẽ không cần bắt buộc bạn cần phải có bằng cử nhân hoặc là bằng cao đẳng. Rất nhiều bạn trẻ hiện nay đã bắt đầu làm công việc thu ngân nhà hàng, thu ngân siêu thị ngay từ khi mới học cấp 3, Chính vì thế bạn hoàn toàn có thể thử nghiệm công việc này bất cứ khi nào mà bạn mong muốn. Đối với công việc thu ngân có ghi cv xin việc bạn nhớ rằng chỉ nên ghi quá trình học vấn gần nhất chẳng hạn như là trình độ cấp 3 hoặc là trình độ đại học. Đặc biệt nếu như bạn là một sinh viên học khối kinh tế, hoặc từng có kinh nghiệm tham gia các cuộc thi, giành học bổng bạn cũng có thể ghi thêm vào CV của mình. 

Các chứng chỉ hoặc các cuộc thi mà bạn tham gia sẽ thể hiện một phần nào đó khả năng giao tiếp và tư duy bán hàng của bạn. Chính vì thế nó thực sự có thể giúp bạn có được lợi thế hơn trong mắt nhà tuyển dụng khi xin việc vào các vị trí thu ngân như Thu Ngân Bệnh Viện, Thu Ngân Bán Hàng,...

4. Kinh nghiệm làm việc

Đối với phần kinh nghiệm này thì sẽ có nhiều vị trí ứng tuyển không yêu cầu nhưng cũng có nhiều vị trí mà nhà tuyển dụng bắt buộc phải có và sẽ được chú ý đến nhiều nhất. Nếu là người đã có kinh nghiệm làm việc cho vị trí nhân viên thu ngân bán hàng thì bạn nên ghi rõ từng vị trí, chức vụ làm việc mà bạn đã từng nắm giữ ở những doanh nghiệp trong những khoảng thời gian nào. Tuy nhiên, có một lưu ý là không phải công việc nào bạn đã từng làm cũng nên đưa hết vào mẫu CV thu ngân bán hàng, bạn chỉ nên đưa những công việc bạn đã làm có liên quan hoặc phục vụ cho vị trí đó mà thôi. Các nhà tuyển dụng sẽ chú ý nhiều hơn đến những mẫu CV như vậy.

Cách viết mẫu CV Thu Ngân chuẩn, gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Mẫu CV Thu Ngân

5. Kỹ năng làm việc

Vì vị trí Thu Ngân Bán Hàng, Thu Ngân Bệnh Viện hay Thu Ngân Quán Cà Phê  được coi như là “bộ mặt” và ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu cửa hàng nên vị trí này thường sẽ được yêu cầu có những kỹ năng làm việc nhất định, chuyên nghiệp bởi yêu cầu của tính chất công việc cụ thể, đòi hỏi phải có những yếu tố đó. Mẫu CV thu ngân bán hàng, Thu Ngân Quán Bar, Thu Ngân Siêu Thị, có thể liệt kê một số kỹ năng nhất định như:

  • Kỹ năng giao tiếp
  • Kỹ năng thuyết phục khách hàng
  • Có thể lực tốt, khả năng chịu được áp lực công việc cao
  • Kỹ năng làm việc nhóm hoặc làm việc cá nhân
  • Tinh thần trách nhiệm với công việc, luôn tươi cười, niềm nở với mọi người. 

II. Một số lưu ý khi viết và trình bày mẫu CV thu ngân

1. Ngắn gọn

Tất cả mọi thông tin có trong mẫu CV Thu Ngân Khách Sạn, mẫu CV Thu Ngân Nhà Hàng,.. chỉ nên giới hạn trong một hoặc 2 trang A4 là vừa đẹp. Mọi thông tin cần phải trình bày một cách chỉn chu, ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu, tránh tình trạng lan man, dài dòng, gây khó chịu cho người đọc và nhà tuyển dụng.

2.Kỹ năng nên được chú trọng. 

Từ Thu Ngân Quán Bar, Thu Ngân Quán Cà Phê cho đến Thu Ngân Siêu Thị, Thu Ngân Nhà Sách, đều không cần quá nhiều kinh nghiêm. Nhà tuyển dụng quan tâm nhiều nhất ở một ứng viên tiềm năng cho vị trí thu ngân chính là kỹ năng làm việc chuyên nghiệp. Thái độ chính là một trong những yếu tố cực kỳ được chú trọng đối với một nhân viên thu ngân. Sự chuyên nghiệp trong thái độ làm việc chính là không để những yếu tố đời tư ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân. Bên cạnh đó, kỹ năng giải quyết vấn đề cũng chính là một yếu tố rất quan trọng. 

3. Bố cục trình bày

  • Bố trí bố cục khoa học, rõ ràng từng phần
  • Cỡ chữ phù hợp với mẫu CV
  • Màu sắc nên chọn màu tươi sáng để thể hiện được tinh thần tươi mới, năng động
  • Mọi thông tin đều phải chính xác, thành thật, không gian dối ngay cả trong CV bởi nhà tuyển dụng đọc cũng biết được đâu là thông tin không chính xác.

III. Kết Luận

Với bài viết thì 123job đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin liên quan đến mẫu CV thu ngân bán hàng, những thông tin cần thiết phải có trong CV cũng như những lưu ý trong quá trình trình bày và viết CV. Mong rằng bạn đọc hãy đón nhận bài viết một cách tích cực nhất nhé. Để có thể tham khảo nhiều mẫu CV cũng như tìm kiếm cho mình một mẫu CV thu ngân chẳng hạn như là CV thu ngân nhà hàng, CV thu ngân nhà sách, CV thu ngân siêu thị,.., thì bạn có thể truy cập vào 123job.vn để tìm kiếm, nơi sẽ cung cấp cho bạn nhiều mẫu CV đa dạng, phong phú.