Có phải bạn đang thắc mắc, chưa biết nên viết CV trưởng nhóm bán hàng như thế nào để có thể gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng? Vậy thì đừng lo nhé, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách viết mẫu CV trưởng nhóm bán hàng chuẩn, chuyên nghiệp, độc đáo!

Trưởng nhóm bán hàng là người đứng đầu bộ phận bán hàng làm việc tại các chuỗi cửa hàng hay các chi nhánh của công ty và đây cũng đang là vị trí được nhiều doanh nghiệp tuyển dụng. Vậy để ứng tuyển vào vị trí này cần mẫu CV xin việc như thế nào để tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để được 123job bật mí cách viết mẫu CV trưởng nhóm bán hàng chuẩn nhé!

I. Hướng dẫn cách viết mẫu CV trưởng nhóm bán hàng

1. Thông tin cá nhân, giới thiệu bản thân

a. Phần thông tin cá nhân

Cũng giống như một mẫu CV xin việc thông thường, tại mục thông tin cá nhân trong mẫu CV trưởng nhóm bán hàng, bạn cần liệt kê được các thông tin cá nhân cơ bản như: Họ và tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc, email, ảnh chân dung rõ mặt… Lưu ý khi viết mục này là các thông tin đưa ra cần chính xác và phần giới thiệu bản thân chỉ nên trình bày ngắn gọn trong khoảng 2-3 câu.

Hướng dẫn cách viết CV trưởng nhóm bán hàng

Hướng dẫn cách viết mẫu CV trưởng nhóm bán hàng

b. Điểm mạnh, điểm yếu

Mục điểm mạnh, điểm yếu sẽ cho nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về bạn và đánh giá được bạn có phù hợp với công việc ứng tuyển không. Khi nói đến những điểm mạnh của bản thân, bạn phải sắp xếp chúng thật hợp lý sao cho các điểm mạnh có thể hỗ trợ và làm nổi bật nhau. Hãy sử dụng những từ ngữ đơn giản, rõ ràng để cho nhà tuyển dụng thấy được sự thành thật của bạn. Đối với vị trí trưởng nhóm bán hàng, một số điểm mạnh bạn có thể nêu trong CV xin việc như: Kỹ năng giao tiếp tốt, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng quản lý đội/nhóm, đã từng có 2 năm kinh nghiệm tại vị trí trưởng nhóm bán hàng…

Còn đối với mục điểm yếu thì một lưu ý nhỏ là bạn nên lựa chọn những điểm yếu không hoặc ít ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng công việc tại vị trí mà bạn ứng tuyển. Nếu có những điểm yếu nào có thể ảnh hưởng đến công việc thì bạn hãy thêm vào trong CV một cách thật khéo léo, bên cạnh đó không quên thêm vào đó cách thức bạn đang cố gắng khắc phục những nhược điểm đó như thế nào.

2. Mục tiêu nghề nghiệp

Đối với mục mục tiêu nghề nghiệp bạn lưu ý là trình bày chúng một cách thật ngắn gọn. Thay vì mô tả quá nhiều về kinh nghiệm thì mục mục tiêu nghề nghiệp trong mẫu CV trưởng nhóm bán hàng nên tập trung nhiều hơn vào động lực của bạn khi nộp đơn cho công việc cụ thể. Dưới đây là gợi ý về phần mục tiêu nghề nghiệp bạn có thể nêu trong mẫu CV trưởng nhóm bán hàng mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc:

  • Mục tiêu ngắn hạn: Có cơ hội trở thành nhân viên chính thức của công ty. Mong muốn được làm việc trong một môi trường năng động, chuyên nghiệp để học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm. Bên cạnh đó trau dồi thêm những kiến thức còn thiếu và đóng góp công sức vào sự phát triển của Qúy công ty. 
  • Mục tiêu dài hạn: Trở thành một trưởng nhóm bán hàng xuất sắc, hoàn thành tốt những công việc được giao. Trong vòng 2-5 năm tới có cơ hội thăng tiến để trở thành một trưởng phòng bán hàng xuất sắc. 

3. Quá trình học vấn

Nhà tuyển dụng sẽ không quan tâm tới việc bạn học cấp 1, cấp 2 ở đâu chính vì vậy bạn không cần phải liệt kê chi tiết và tỉ mỉ các thông tin trong CV xin việc. Nó vừa tốn công sức lại không cần thiết và làm cho CV trở nên dài dòng hơn. Nếu cấp 3 bạn có những thành tích nổi trội như thi học sinh giỏi cấp thành phố, học sinh giỏi quốc gia môn.... thì nên nêu ngắn gọn trong CV. Còn nếu bạn không có thành tích gì ấn tượng cần chia sẻ thì cũng có thể bỏ qua cả giai đoạn học cấp 3 trong CV.

Đối với thời gian học đại học, bạn cần nêu được tên trường, chuyên ngành, điểm trung bình cùng với đó là những thành tích xuất sắc đạt được. Bên cạnh đó đừng bỏ qua việc nêu các khóa học ngắn hạn, các lớp tập huấn mà bạn đã tham gia, kể cả các bằng cấp về tin học, tiếng anh… bởi đây cũng là những thông tin giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về năng lực của bạn.

4. Kinh nghiệm làm việc

Thông thường, phần kinh nghiệm làm việc là phần quan trọng nhất trong toàn bộ CV xin việc của bạn - phần được chú ý nhiều nhất. Nếu bạn đang nghĩ “Dễ thôi, chỉ cần liệt kê những các vị trí trước đây của mình, ngày tháng bắt đầu làm việc/kết thúc, trách nhiệm của mình là xong” thì bạn nên suy nghĩ lại. Dĩ nhiên tất cả những điều trên đều có trong một bản CV cơ bản tuy nhiên nếu chỉ dừng lại như vậy thì chắc chắn bạn sẽ không để lại được ấn tượng nhiều.

Điều quan trọng nhất trong mục kinh nghiệm làm việc tại CV xin việc mà nhà tuyển dụng quan tâm là những gì bạn đã làm được và con số cụ thể để minh chứng cho những công việc ấy là gì. Vì vậy khi trình bày mục này, hãy tập trung vào những thành tích cũng như những con số đạt được. Không nhà tuyển dụng nào muốn đọc một bản CV xin việc buồn tẻ gồm các gạch đầu dòng mô tả các nhiệm vụ trong quá khứ. 

Một ví dụ cụ thể về mục kinh nghiệm làm việc bạn có thể nêu trong CV trưởng nhóm kinh doanh như:

  • Đã có kinh nghiệm thực tiễn quản lý nhóm bán hàng tại công ty… trong 2 năm.
  • Từng có 1 năm kinh nghiệm ở vị trí trưởng ca bán hàng…

5. Kỹ năng trong mẫu CV trưởng nhóm bán hàng

Kỹ năng cũng là một phần quan trọng trong CV xin việc nói chung và mẫu CV trưởng nhóm bán hàng nói riêng. Một lưu ý nhỏ khi viết mục này là các kỹ năng chính mà bạn liệt kê phải có liên quan đến công việc. Một số kỹ năng bạn có thể nêu trong mẫu CV trưởng nhóm bán hàng như:

  • Kỹ năng giao tiếp và đàm phán
  • Kỹ năng quản lý đội/nhóm
  • Kỹ năng lập kế hoạch
  • Kỹ năng giao nhiệm vụ, phân công công việc…

II. Các lưu ý khi viết và trình bày mẫu CV trưởng nhóm bán hàng

Các lưu ý khi viết và trình bày CV trưởng nhóm bán hàng

Các lưu ý khi viết và trình bày mẫu CV trưởng nhóm bán hàng

Như trên 123job cũng đã chia sẻ tới bạn đọc cách viết mẫu CV trưởng nhóm bán hàng chuẩn, tuy nhiên đó vẫn chưa phải là tất cả để giúp bạn có trong tay một mẫu CV trưởng nhóm kinh doanh chuẩn. Vậy cần lưu ý những gì khi viết và trình bày CV để tránh được những sai sót, gây ấn tượng không tốt tới nhà tuyển dụng. Dưới đây 123job sẽ bật mí tới bạn đọc một số lưu ý khi viết CV trưởng nhóm kinh doanh:

  • Tuyệt đối không đặt CV xin việc của mình là sơ yếu lý lịch mà thay vào đó để tiêu đề là tên của mình hoặc vị trí bạn ứng tuyển như content marketing, nhân viên bán hàng
  • Không nên sử dụng quá nhiều font chữ, màu sắc trong một CV xin việc. Việc lạm dụng quá nhiều font chữ, màu sắc khiến cho mẫu CV xin việc rối mắt, không chuyên nghiệp và tạo một ấn tượng xấu trong mắt nhà tuyển dụng.
  • Bố cục của CV xin việc nên rõ ràng, các thông tin cá nhân nên để phần đầu hoặc bên trái của CV và mục kinh nghiệm làm việc nên để ở trung tâm.
  • Cách sắp xếp thứ tự thông tin về thời gian làm việc trong CV cũng cần phải lưu ý theo đó thì bạn nên trình bày theo thời gian làm việc từ gần nhất đến xa nhất. Và chỉ nên liệt kê những kinh nghiệm cũng như thành tựu quan trọng để gây được ấn tượng lớn với nhà tuyển dụng.
  • Hãy đảm bảo địa chỉ email của bạn có vẻ chuyên nghiệp và thể hiện được sự nghiêm túc.
  • Đừng nói dối hoặc phóng đại bất kỳ những thông tin gì về thành tích cũng như kinh nghiệm trong mẫu CV xin việc của mình.
  • Một mẫu CV trưởng nhóm bán hàng tốt là một CV không có bất kỳ lỗi chính tả hoặc ngữ pháp nào.
  • Nên đưa những kỹ năng, kinh nghiệm có liên quan tới công việc ứng tuyển là trưởng phòng bán hàng vào trong CV.
  • Nên trình bày mẫu CV trưởng nhóm bán hàng của bạn ngắn gọn, súc tích. Nếu có ít kinh nghiệm thì độ dài 1 trang giấy A4 là đủ và nếu nhiều hơn thì có thể là 2 trang giấy A4.
  • Hãy chắc chắn rằng CV xin việc của bạn được thiết kế riêng cho công việc cụ thể.
  • Hãy làm cho các mục trong CV trở nên dễ nhìn cũng như đẹp mắt hơn bằng cách thêm dấu đầu dòng nhỏ.

III. Kết luận

Theo tiếng Latinh, CV có nghĩa là “câu chuyện về cuộc đời bạn” bởi đây là một vũ khí vô cùng quan trọng đối với bạn. Chính vì vậy hãy dành thật nhiều thời gian, tâm huyết vào việc tạo một CV xin việc để giúp bạn có được những cơ hội việc làm mới, bên cạnh đó giúp con đường sự nghiệp đạt nhiều thành công hơn. Và nếu bạn còn đang gặp khó khăn trong việc tạo mẫu CV trưởng nhóm bán hàng thì cũng đừng lo, công cụ tạo CV Online của 123job sẽ giúp bạn thực hiện điều này!