Nếu bạn là một “mọt phim” và là người cực kỳ yêu thích xem những bộ phim điện ảnh thì có lẽ WeTV là một ứng dụng không quá xa lạ. Với kho phim đa dạng thể loại, chất lượng video tuyệt vời, ứng dụng WeTV ngày càng thu hút được nhiều người xem.

Lưu Ly Mỹ Nhân Sát, Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, Trần Tình Lệnh, Đông Cung… Đây là những bộ phim Trung Quốc đang làm mưa làm gió trong thời gian qua. Hay những bộ phim Hàn Quốc như: Penthouse, Hạ cánh nơi anh, Hậu duệ mặt trời, Goblin… cũng làm cho không ít trái tim cảm thấy bấn loạn. Có thể thấy đây đều là những bộ phim Hot ở nước ngoài và việc để xem chúng một cách nhanh nhất là không hề dễ dàng. Tuy nhiên trong những năm qua, thị trường Việt Nam đã có mặt những ứng dụng xem phim trực tuyến lớn của nước ngoài như Netflix, iFlix, Apple TV, We TV, iQIYI… khiến cho việc xem những bộ phim hot được dễ dàng hơn. Trong bài viết dưới đây 123job sẽ chia sẻ tới bạn đọc một vài thông tin về ứng dụng WeTV - Một ứng dụng, web xem phim online hiện nay đang được rất nhiều người lựa chọn! Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm về ứng dụng xem phim WeTV nhé!

I. Tencent ra mắt ứng dụng WeTV

WeTV là ứng dụng xem phim, các chương trình truyền hình với đa dạng thể loại khác nhau do Tencent ra mắt trong thời gian gần đây. Gã khổng lồ về công nghệ Tencent đã mua lại dịch vụ streaming iFlix nhằm mở rộng thị trường cho nền tảng WeTV. Và sau đó ứng dụng xem phim trên android WeTV đã được ra mắt tại Thái Lan vào tháng 5/2020 và được đưa vào Việt Nam từ tháng 6/2020 để tăng phạm vi tiếp cận đối tượng người dùng.

Tencent ra mắt ứng dụng WeTV

Tencent ra mắt ứng dụng WeTV

Ban đầu ứng dụng, web xem phim online WeTV cung cấp nội dung gốc bằng tiếng Trung và được lồng tiếng Thái. Sau đó với nhu cầu ngày càng cao của con người, app xem phim ios WeTV đã cải tiến với nhiều ngôn ngữ khác nhau như Việt, Indonesia để có thể đáp ứng những nhu cầu giải trí của người xem ở các nước khác nhau. Thông qua việc mua lại nội dung, công nghệ nền tảng của iFlix, ứng dụng WeTV hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem những nội dung thú vị, không chỉ gói gọn tại địa phương mà còn vươn ra cả thị trường quốc tế.

II. Các tính năng nổi bật của ứng dụng WeTV

1. Đa dạng các thể loại phim, chương trình truyền hình

Đến với ứng dụng xem phim trên android WeTV, bạn sẽ được thưởng thức hàng loạt những bộ phim truyền hình, những chương trình giải trí hot với đa dạng các thể loại khác nhau.

2. Hỗ trợ phụ đề nhiều ngôn ngữ

Đối với những phim truyền hình nước ngoài thì trong quá trình xem chúng ta gặp phải rất nhiều khó khăn khi không thành thạo ngôn ngữ của nước họ từ đó mà cảm giác thú vị khi được xem phim sẽ giảm đi rất nhiều. Nhưng với app xem phim IOS WeTV bạn sẽ được hỗ trợ lựa chọn phụ đề như tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Thái… Ngoài ra những phiên dịch trên ứng dụng xem phim trên android WeTV cũng được đầu tư rất cẩn thận, tỉ mỉ chính vì vậy mà bạn sẽ không lo lắng về vấn đề hiểu sai nội dung phim.

3. Chất lượng video cao

Với chất lượng video HD, full HD, app xem phim IOS WeTV ngày càng thu hút được nhiều người truy cập và đang được khán giả đánh giá là một trong những ứng dụng xem phim online hàng đầu hiện nay. Ứng dụng WeTV cung cấp sự lựa chọn về chất lượng phim để người dùng có thể xem được những phim hay chương trình giải trí một cách mượt mà và mãn nhãn hơn.

4. Video cập nhật mới liên tục

Với ứng dụng WeTV, bạn sẽ được tiếp cận những bộ phim truyền hình, những chương trình mới một cách nhanh nhất bởi ứng dụng luôn liên tục cập nhật những nội dung mới. Với ưu điểm vượt trội này mà những “mọt phim” có thể bắt trend với những bộ phim đang Hot nhất mà không phải tốn thời gian chờ đợi.

5. Đem đến sự giải trí bất tận

Ngoài ra một điểm đặc biệt khác của ứng dụng WeTV nữa là bạn có thể xem những video ngắn, những khoảnh khắc thú vị trong cuộc sống hàng ngày hay những câu chuyện hậu trường của bộ phim. Bên cạnh đó với những bộ phim, chương trình yêu thích bạn có thể lưu vào danh sách xem hoặc tìm kiếm lại thông qua mục lịch sử.

Các tính năng nổi bật của ứng dụng WeTV

Các tính năng nổi bật của ứng dụng WeTV

III. Nhược điểm của ứng dụng WeTV

Tuy ứng dụng WeTV đem lại cho người xem nhiều trải nghiệm thú vị nhưng bên cạnh những ưu điểm thì ứng dụng vẫn có những hạn chế nhất định. Ví dụ như việc lựa chọn ngôn ngữ app không có sẵn định dạng tiếng Việt, người dùng chỉ có thể sử dụng tiếng Việt với tùy chọn là dịch thông qua bên thứ 3. Nhưng do chuyển đổi ngôn ngữ từ bên thứ 3 nên ngôn ngữ không có sự đồng nhất và những câu nói của nhân vật cũng khá lủng củng, không được trau chuốt. Mặc dù đã dịch sang tiếng Việt nhưng đôi khi có những bộ phim vẫn còn hiển thị nội dung tiếng Anh tạo cho người dùng cảm giác hơi khó chịu.

IV. Đánh giá tiềm năng của app xem phim WeTV

Vì sở hữu tập khách hàng lớn của iFlix nên ứng dụng WeTV không gặp nhiều khó khăn trong những ngày đầu tiên khi ra mắt người dùng. Dịch vụ mà app xem phim ios WeTV mang lại cũng được xem là khá hấp dẫn so với các ứng dụng OTT hiện nay. Bên cạnh đó do nhu cầu thưởng thức chương trình giải trí của con người ngày càng cao nên trong tương lai, hứa hẹn ứng dụng WeTV không chỉ đạt vị thế tại Đông Nam Á mà còn vươn xa ra trên toàn thế giới.

V. Hướng dẫn xem phim trên WeTV

Bước 1: Tải ứng dụng WeTV về điện thoại

Bước 2: Đăng ký tài khoản

  • Đầu tiên bạn vào mục Account, sau đó click vào mục Log in. Tại đây bạn có thể lựa chọn đăng ký tài khoản WeTV qua Email/số điện thoại hoặc qua các tài khoản khác như Facebook, Google, Line hoặc ID Apple.

Hướng dẫn xem phim trên WeTV

Hướng dẫn xem phim trên ứng dụng WeTV

  • Nhập Email hoặc số điện thoại rồi bấm vào NEXT. Khi đăng ký ứng dụng WeTV bằng số điện thoại hoặc Email thì ứng dụng sẽ gửi mã OTP để xác nhận. Sau đó bạn nhập mã OTP => Bấm VERIFY => Nhập mật khẩu => Tick vào mục I agree và cuối cùng là click vào mục LOG IN.

Bước 3: Sau khi đã đăng ký tài khoản thành công, thì lúc này bạn đã có thể bắt đầu xem những bộ phim mà mình yêu thích trên ứng dụng WeTV. Để tìm kiếm phim bạn muốn trên WeTV rất đơn giản, bạn chỉ cần vào phần Home, bấm vào thanh tìm kiếm ở trên cùng và sau đó nhập tên phim bạn muốn xem.

VI. So găng Netflix, iFlix, WeTV và iQiYi: Mèo nào cắn mỉu nào?

1. Netflix

Netflix đặt chân vào Việt Nam từ năm 2016 và cho tới hiện nay thành công của web xem phim online của Mỹ là có tới hơn 140 triệu thuê bao tại 130 quốc gia và được coi là ông Vua của ngành giải trí trực tuyến. Nội dung chủ yếu của Netflix là những bộ phim, các chương trình truyền hình rất phổ biến ở Mỹ và ở nhiều nước khác trên thế giới.

Ưu điểm của Netflix:

  • Đa dạng sự lựa chọn phim ảnh: Netflix luôn cung cấp một khối lượng phim khổng lồ với hàng chục ngàn những bộ phim do các hãng phim của Mỹ sản xuất. Bên cạnh đó tốc độ cập nhật phim mới rất nhanh và catalog phim được thay đổi liên tục qua mỗi tháng.
  • Giá tốt: Khi đăng ký tài khoản trên Netflix người dùng sẽ phải chi trả trung bình 220.000 VNĐ/tháng để có thể sử dụng, ngoài ra không mất bất kỳ chi phí nào khác. Với số tiền trên bạn có thể xem những bộ phim, những chương trình trên Netflix không giới hạn.

Nhược điểm của Netflix:

  • Quá trình thanh toán phức tạp: Khi muốn đăng ký sử dụng dịch vụ của Netflix đòi hỏi bạn phải có tài khoản thanh toán quốc tế. Có thể thấy thì điều này gây ra không ít khó khăn cho nhiều khách hàng vì không phải ai cũng có tài khoản quốc tế.
  • Kho phim chưa thật sự đa dạng: Mặc dù sở hữu kho phim và show truyền hình khủng, đa dạng, nhưng đa phần vẫn là phim Mỹ và ít có những bộ phim Hàn, phim Hồng Kông, Ấn, Nhật, Thái Lan như các trang web xem phim Online ở Việt Nam. Không chỉ vậy, tốc độ cập nhật những bộ phim mới của Netflix hơi chậm, chủ yếu phù hợp với những bạn thích xem lại phim cũ.
  • Phụ đề: Phim hầu hết mới chỉ có phụ đề tiếng Anh, số lượng phim có phụ đề tiếng Việt rất ít và hầu hết đều là những bộ phim cũ.

2. iFlix

Dịch vụ xem phim trực tuyến iFlix đến từ Malaysia và vừa đưa vào Việt Nam tháng 2/2017. Dù vừa mới bước chân vào Việt Nam nhưng iflix được nhiều người đánh giá là phiên bản Netflix cho các nước đang phát triển với mức giá subscribe vô cùng dễ chịu là dao động từ 59.000 đồng/tháng để truy cập không giới hạn vào kho phim đầy đủ cả Mỹ và Châu Á.

iFlix - Ứng dụng xem phim trên android cực hay

iFlix - Ứng dụng xem phim trên android cực hay

Ưu điểm của iFlix cung cấp nhiều bộ phim với đa dạng các thể loại khác nhau như phim Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ… với nội dung có phụ đề tiếng Việt. Kênh thanh toán của iFlix cũng khá thuận lợi cho người dùng. Theo đó để thanh toán thì người dùng Việt Nam có thể thanh toán bằng nhiều kênh khác nhau như thẻ quốc tế, thẻ ATM, thẻ cào điện thoại, ví điện tử... Một tài khoản cũng có thể đăng nhập được vào 5 thiết bị và xem được trên hai màn hình cùng lúc. Ngoài ra, web xem phim online iFlix còn có những nội dung dành riêng cho thiếu nhi (iflix for kids) với những bộ phim hoạt hình và nhiều những chương trình hấp dẫn khác.

Tuy nhiên điểm hạn chế của iFlix là kho phim chưa được đồ sộ như Netflix, dù có đầy đủ phim Âu, Mỹ và châu Á nhưng số lượng phim ít hơn nhiều so với Netflix. Ngoài ra tốc độ cập nhật phim mới cũng khá chậm.

3. We TV

Giá dịch vụ của ứng dụng WeTV được xem là rẻ nhất trên thị trường truyền hình OTT hiện tại. Người dùng WeTV có mức phí dao động từ 25.000 đồng/tháng, 55.000 đồng/quý và 259.000 đồng/năm. Với con số này thì có thể thấy phí dùng gói VIP WeTV 1 năm chỉ tương đương với dùng Netflix trong 1 tháng. Về ưu điểm cũng như những hạn chế của ứng dụng WeTV thì đã được 123job trình bày ở trên, bạn đọc có thể lấy đó tham khảo để so sánh với các ứng dụng xem phim trực tuyến khác.

4. iQiYi

iQIYI là nền tảng Ứng dụng giải trí trực tuyến đến từ Trung Quốc. Cũng tương tự như ứng dụng WeTV, iQIYI cho phép người dùng thưởng thức các bộ phim, chương trình truyền hình chất lượng cao và được cập nhật mới liên tục. iQIYI có trụ sở tại Bắc Kinh, được ra mắt vào ngày 22/4/2010. Tính đến thời điểm hiện tại, iQIYI được biết đến là một trang web, ứng dụng về video trực tuyến lớn trên thế giới. Theo thống kê thì có hơn 500 triệu người dùng hoạt động mỗi tháng và tổng thời gian sử dụng app xem phim IOS này lên đến 6 tỷ giờ. Vào 3/2018, iQIYI đã thực hiện IPO tại thị trường US và thu về khoảng 2,4 tỷ USD.

Chi phí để sử dụng gói Premium của ứng dụng xem phim trực tuyến iQIYI khá rẻ so với mặt bằng chung. Dao động từ 50.000 VNĐ mỗi tháng. Với mức phí này, người dùng sẽ có cơ hội được tận hưởng những chương trình giải trí đỉnh cao và tải phim không giới hạn. Tuy nhiên, đối với những bộ phim hot vừa ra mắt thì người dùng có thể sẽ được yêu cầu phải trả thêm một khoản chi phí cụ thể.

iQiYi - Một nền tảng xem phim, chương trình truyền hình lớn của Trung QuốciQiYi - Một nền tảng xem phim, chương trình truyền hình lớn của Trung Quốc

Một ưu điểm khác biệt của ứng dụng xem phim trên android iQIYI là người dùng có thể tìm kiếm nội dung một cách thuận tiện, nhanh chóng và thông minh. Đặc biệt là công nghệ tìm kiếm AI và gợi ý các tựa phim được đề xuất cá nhân hóa (personalized recommend) giúp cho quá trình tìm kiếm của người xem được dễ dàng hơn rất nhiều.

Tuy nhiên một nhược điểm chung của cả hai ứng dụng Trung Quốc là WeTV và iQiYi là đều có hạn chế về khâu thanh toán. Nếu muốn mua các gói VIP thì người dùng phải trả tiền qua cổng thanh toán của Apple và Google. Với Apple để thanh toán được thì người dùng phải nạp tiền từ thẻ tín dụng quốc tế vào ví. Còn với Google thì bạn có thể nạp tiền từ một số ví điện tử trong nước có liên kết với kênh thanh toán của Google.

VII. Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin về ứng dụng WeTV như các tính năng của ứng dụng WeTV; ưu điểm, nhược điểm của ứng dụng WeTV và hướng dẫn xem phim trên ứng dụng WeTV mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng bài viết mang tới cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích về ứng dụng WeTV. Chúc bạn có những phút giây thư giãn và giải trí với WeTV.