Vượt qua con “quái vật” G-Ducky với 53.429 phiếu bầu từ khán giả, Dế Choắt đã trở thành quán quân của chương trình Rap Việt. Đúng với dự đoán của nhiều người, cùng với những nỗ lực không ngừng nghỉ của Dế Choắt thì vị trí này được xem là xứng đáng.

Nếu bạn là người theo dõi Rap Việt ngay từ những tập đầu tiên mới lên sóng đến những tập cuối cùng thì có thể thấy được một điều là cả hai “con quái vật” Dế Choắt và G-Ducky đều là những con người xứng đáng nhận được chức quán quân.

Theo số liệu thống kê do chương trình đưa ra, nam rapper Dế Choắt nhận được 196.949 phiếu bầu từ khán giả tương đương với chiếm 20,28% tổng lượt phiếu của khán giả. Anh cũng nhận về 3/6 lượt bình chọn của ban giám khảo và huấn luyện viên.

Còn Á quân GDucky nhận được 143.520 phiếu bình chọn từ khán giả, chiếm 14,78% tổng lượt tin nhắn. Anh cũng nhận được 3/6 phiếu bình chọn của ban giám khảo và huấn luyện viên. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về cuộc lột xác ngoạn mục của cả quán quân và á quân Rap Việt nhé!

Vượt qua GDucky, Dễ Choắt nhanh chóng giành được vị trí quán quân của Rap Việt

Vượt qua GDucky, Dễ Choắt nhanh chóng giành được vị trí quán quân của Rap Việt

I. Dế Choắt - Anh chàng “xăm trổ” nhưng vô cùng hiền lành

1. Cuộc đời và sự nghiệp của Dế Choắt

Dế Choắt tên thật là Châu Hải Minh, sinh năm 1996, anh là một rapper của Underground và bên cạnh đó cũng là một thợ xăm Tattoo. Dế Choắt lớn lên ở quận 5, anh từng có một tuổi thơ gắn liền với việc bán vé dò. Do điều kiện gia đình khó khăn nên anh đã phải nghỉ học sớm, học hết cấp 2 và bắt đầu đi bốc vác ở chợ Tân Bình.

Có lẽ, chính quá khứ và những con đường chông gai trong cuộc sống mà Dế Choắt đã từng đi qua lại là một yếu tố giúp tạo nên một Dế Choắt như hiện tại: luôn sống chân thành, hiền lành và tôn trọng người xung quanh mình.

Cuộc đời và sự nghiệp của Dế Choắt

Cuộc đời và sự nghiệp của Dế Choắt

2. Hành trình trở thành Quán quân của Dế Choắt

Chàng rapper xăm trổ Dế Choắt đã khiến cả sân khấu Rap Việt phải thất thủ ngay từ lần chào sân ở vòng Chinh Phục với bản rap “Chú bé loắt choắt” vừa bình dị nhưng lại vô cùng sáng tạo và đột phá. Sau khi nhận được bốn bình chọn từ huấn luyện viên và hai nón Vàng của Wowy và Suboi, Dế Choắt đã quyết định đầu quân về đội Wowy và bắt đầu hành trình của mình tại Rap Việt.

Hành trình trở thành Quán quân của Dế Choắt

Hành trình trở thành Quán quân của Dế Choắt

Thay đổi hình ảnh một cách 360 độ, từ một Dế Choắt hầm hố chuyển sang một Dế Choắt tràn đầy năng lượng tích cực và nhẹ nhàng ngay tại vòng Đối Đầu với bản rap “Trái đất này”. Không chỉ giữ vững phong độ, Dế Choắt còn chứng tỏ sự tiến bộ không ngừng nghỉ của mình, liên tục bứt phá tạo nên nhiều phần thi xuất sắc tại những vòng tiếp theo. Như ở vòng Bứt phá, Dế Choắt tiếp tục đưa loạt từ ghép, từ láy, chơi chữ... vào lyric của bản rap “Phiêu lưu ký” khiến nhiều phải trầm trồ và thán phục.

Mang cái tên vô cùng đặc biệt, bản rap với tựa đề đơn giản "?" được Dế Choắt thể hiện tại đêm Chung Kết 1 tiếp tục tạo nên dấu ấn và tiếng vang lớn. HLV Karik phải dành sự thán phục dành cho Dế Choắt khi khẳng định rằng: "Đây là một tiết mục tuyệt vời từ cách dàn dựng cho đến cách phân bố bố cục, cao độ khi Dế chuyển qua từng đoạn flow…". MC Trấn Thành cũng dành sự ngưỡng mộ của mình dành cho Dế Choắt với nhận xét: “Bất cứ một tác phẩm nào của em trong chương trình này đều là một công trình, em luôn luôn bỏ thời gian, công sức, trí tuệ ra để nghiên cứu và xây dựng nó và đó là một thành mỹ vô cùng chắc chắn”.

Bài hát ? của Dế Choắt đã gây được tiếng vang lớn

Bài hát "?" của Dế Choắt đã gây được tiếng vang lớn

Với những nỗ lực hết mình, với đam mê cháy bỏng, hoàn toàn nghiêm túc với từng sản phẩm và liên tục khẳng định tài năng, thế mạnh của mình tại sân chơi Rap Việt, Dế Choắt xứng đáng giành được vị trí quán quân của Rap Việt mùa 1.

II. GDucky “con quái vật” với đa dạng màu sắc biến hóa

1. Cuộc đời và sự nghiệp của GDucky

G Ducky là nam rapper Việt Nam với tên gọi đầy đủ là Đặng Mai Việt Hoàng, sinh ngày 12 tháng 12 năm 1998 tại Hà Nội.Anh sinh ra và lớn lên trong một gia đình khá giả, bố anh làm trong quân đội, mẹ làm luật sư. Thế nên từ nhỏ G Ducky đã được cha mẹ định hướng có một công việc ổn định cho cuộc sống. Với đam mê của mình G.Ducky đã chọn theo đuổi rap, điều này hoàn toàn lệch với định hướng của gia đình.

GDucky là một nam rapper có tiếng trong cộng đồng rap battle, sở hữu vocal cực tốt kèm theo lối viết lyric đầy nội tâm đi sâu vào lòng người, cách gieo vần rất thông minh cùng với những cú bẻ lyric khiến người nghe đi từ thú vị này đến thú vị khác.

Cuộc đời và sự nghiệp của GDucky

Cuộc đời và sự nghiệp của GDucky

2. Hành trình trở thành Á Quân Rap Việt của “chú vịt vàng”

Ở vòng Chinh Phục, G.Ducky đã làm cho sân khấu Rap Việt rung chuyển và đã ;làm sống dậy ca khúc một thời - “Đôi mắt”. Với giọng rap đầy nội lực, từng câu từng từ tác động mạnh mẽ đến người nghe đã giúp cho G.Ducky nhanh chóng nhận về 3 bấm nút từ các HLV: Binz, Karik và Suboi. Trở thành học trò của huấn luyện viên Karik, âm nhạc của G.Ducky bắt đầu có nhiều chuyển biến đa màu sắc hơn, chinh phục được nhiều trái tim khán giả hơn.

Quái vật GDucky làm sống lại Hit Đôi mắt của Wanbi

"Quái vật'' GDucky làm sống lại Hit "Đôi mắt" của Wanbi

Tại vòng đối đầu, GDucky đã khiến người nghe không khỏi nghẹn ngào với bài hát chứa nội tâm sâu sắc “Chạy”, đặc biệt hơn là khiến MC Trấn Thành phải rơi nước mắt trước phần trình bày này. MC Trấn thành đã có chia sẻ: “ Những chiến binh của tâm hồn đã làm bùng nổ cái khán phòng này và một lần nữa lịch sử lại xảy ra, chắc chắn đây sẽ là tiết mục mà khiến người ta nhớ mãi và nhắc mãi về sau này trong khuôn khổ hành trình của Rap Việt”.

Đến với vòng Bứt Phá, G.Ducky đã chinh phục được khán giả với bản rap “Tiền nhiều để làm gì” kết hợp giữa rap và opera. Như một món quà gửi đến những người anh em và chính mình tại đêm Chung kết 1, G.Ducky tiếp tục chiếm cảm tình được nhiều người nghe với giai điệu trong sáng và lyric đầy ý nghĩa, vui tươi của bản rap “The Right Journey”.

Tiền nhiều để làm gì

Với bản Rap "Tiền nhiều để làm gì", G.Ducky đã nhanh chóng chinh phục được khán giả

Trong từng tập đấu, chúng ta đều nhận thấy sự cố gắng, biến hóa không ngừng nghỉ của “chú vịt vàng”. Không mất quá nhiều thời gian, “con quái vật” GDucky đã nhanh chóng lấy được tình cảm của khán giả từ những giây phút đầu tiên.

III. Những thành công mà Rap Việt đạt được

Dù mới được phát sóng cách đây 3 tháng và là một chương trình mới được sản xuất mùa đầu tiên nhưng những gì mà Rap Việt đạt được xứng đáng là chương trình đáng để xem nhất trong năm. Tập chung kết Rap Việt diễn ra vào 14-11-2020 đạt hơn 1,1 triệu lượt xem khi đang trực tiếp đã giúp cho Rap Việt trở thành chương trình có số lượt xem cao nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại.

Tất cả các tập của Rap Việt đều nằm trong Top 1 trending Youtube trong một thời gian dài với trung bình mỗi tập đạt hơn 12 triệu lượt xem. Như vậy có thể thấy, với những nỗ lực không ngừng nghỉ của ekip chương trình, với những màu sắc vô cùng đa dạng của tất cả thí sinh, Rap Việt đang là một chương trình đến gần hơn với khán giả. Và Rap Việt không chỉ là chương trình dành cho người Việt Nam mà nhìn những con số kỷ lục đó cũng sẽ thấy chương trình này đang tiến gần hơn với cả những người xem ở trên thế giới. 

Những thành công mà Rap Việt đạt được

Những thành công mà Rap Việt đạt được

IV. Kết luận

Dù cho Rap Việt kết thúc mùa 1 để lại nhiều tiếc nuối nhưng hành chính kiến tạo nên những cột mốc lịch sử khác dành cho Rap chỉ mới bắt đầu kể từ ngày hôm nay thôi. Mỗi chúng ta đều có một quán quân cho riêng mình, ai cũng hoàn toàn xứng đáng chiếm được vị trí quan trọng trong lòng khán giả. Dù cho Dế Choắt, G-Ducky, Tlinh, MCK, Lăng LD, Thành Draw, Gonzo hay là Ricky Star trở thành quán quân thì 8 chiến binh này vẫn xứng đáng là quán quân trong trái tim của mỗi người.