Facebook Audience Insights - Công cụ quan trọng giúp việc chạy quảng cáo Facebook được hiệu quả hơn mà marketer hay nhà quảng cáo nào Facebook nào cũng biết. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để được bật mí cách sử dụng Audience Insights nhé!

Hiểu và biết cách sử dụng công cụ Facebook Audience Insights sẽ giúp bạn thu hút khán giả tốt hơn, đặc biệt là những khách hàng tiềm năng và tìm thấy những mỏ vàng ẩn sâu bên trong họ. Bên cạnh đó việc nắm được những thông tin về khách hàng cũng có thể giúp doanh nghiệp tránh lãng phí ngân sách vào sai đối tượng. Vậy Facebook Audience Insights là gì, cách vào Audience Insights như thế nào? Cùng theo dõi tiếp bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm về công cụ đặc biệt, vô cùng hiệu quả này nhé!

I. Facebook Audience Insights là gì?

Facebook Audience Insights là công cụ được tạo ra để hỗ trợ doanh nghiệp trong việc khai thác những dữ liệu về khách hàng nhằm chạy Facebook Ads hiệu quả hơn. Audience Insights sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sở thích, độ tuổi, giới tính, thu nhập, nhân khẩu học… của khách hàng tiềm năng.

Facebook Audience Insights là gì?Facebook Audience Insights là gì?

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng Audience Insights để tìm hiểu thêm về những khách hàng đã like Fanpage của bạn và thậm chí là Fanpage của đối thủ. Có ba nhóm người chính mà bạn có thể lấy được thông tin thông qua Audience Insights là:

  • Những người đã like fanpage;
  • Nhóm khách hàng nằm trong danh sách Custom Audience;
  • Người dùng Facebook.

Dựa vào những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu hơn về nhu cầu, mong muốn của khách hàng để từ đó chạy quảng cáo đến đúng đối tượng, giúp vừa tiết kiệm chi phí, vừa mang lại hiệu quả cao.

II. Một số điều nên biết trước khi sử dụng Audience Insights

Trước khi sử dụng Audience Insights Facebook, bạn nên lưu ý một số vấn đề như: 

  • Đầu tiên: Facebook Audience Insights chỉ là một công cụ giúp đỡ bạn trong việc tìm kiếm khách hàng cũng như tìm hiểu một số thông tin về sở thích của khách hàng. Công cụ này không thể tự tìm nguồn khách hàng tiềm năng cho bạn. Mà bạn phải là người đưa ra những từ khóa làm nền tảng trước và sau đó Audience Insights Facebook sẽ đưa ra những gợi ý phù hợp cho bạn.
  • Thứ hai: Những từ khóa mà Audience Insights đề cập đến sở thích của khách hàng thường là: Địa điểm hay tới, món ăn ưa thích, điện thoại ưa thích…

III. Facebook Audience Insights cho bạn biết gì về khách hàng?

Công cụ Facebook Audience Insights cho bạn biết một số thông tin về khách hàng như:

  • Địa điểm (Location)
  • Tuổi (Age)
  • Giới tính (Gender)
  • Sở thích (Interests)
  • Kết nối (Connection): Những người đã từng tương tác với Fanpage hoặc ứng dụng của bạn trước đó.
  • Nâng cao (Advanced):
    • Hành vi (Behaviors)
    • Ngôn ngữ (Language)
    • Tình trạng mối quan hệ của khách hàng (Relationship Status)
    • Học vấn (Education)
    • Công việc (Job Titles)
    • Tài chính (Financial)
    • Nhà ở (Home)
    • Phân khúc thị trường khách hàng (Market Segments)
    • Cha mẹ (Parents)
    • Chính trị (Politics)
    • Sự kiện quan trọng trong đời (Life events)
    • Người sở hữu thiết bị (More Categories)...

Audience Insights cho biết tình trạng hôn nhân và trình độ học vấn của khách hàngAudience Insights cho biết tình trạng hôn nhân và trình độ học vấn của khách hàng

IV. Cách sử dụng Audience Insights

1. Chọn đối tượng

Có 3 đối tượng trong Audience Insights bạn có thể lựa chọn bao gồm:

  • Everyone on Facebook – Tất cả mọi người ở trên Facebook: Đối với lựa chọn này sẽ giúp bạn thu hút được nhiều những khách hàng mới từ Facebook.
  • People connected to your Page – Những người liên kết với trang của bạn: Đây thường là những khách hàng tiềm năng, họ muốn quan tâm tới trang của bạn.
  • Custom audience – đối tượng tùy chỉnh: Nếu bạn đã tạo đối tượng tùy chỉnh thì ở trong cửa sổ sẽ hiển thị thêm lựa chọn này.

2. Xây dựng target audience demographics

Trong Audience Insights, Target audience demographics chính là bảng số liệu đối tượng khách hàng mục tiêu. Bảng số liệu này có vai trò quan trọng giúp bạn hiểu hơn về những nhu cầu, sở thích của khách hàng để từ đó có những chiến lược Marketing phù hợp. Cách xây dựng target audience demographics là vào tab Demographics, tại đây bạn có thể tùy chọn cho từng phần ở mục bộ lọc Create Audience để tạo số liệu nghiên cứu.

3. Tìm hiểu về sở thích của đối tượng

Để tìm hiểu về sở thích của đối tượng qua Facebook Audience Insights thì bạn có thể thực hiện theo 2 cách sau:

  • Chọn tab Page Likes - danh mục hàng đầu: Ở đây, Audience Insights sẽ hiển thị Top các danh mục ngành của những trang mà lead của bạn đã thích.
  • Top Categories và Page Likes - Những trang mà đối tượng thích: Với công cụ này bạn có thể biết được những những trang Facebook nào đang có kết nối với đối tượng của bạn. Và trong quá trình sử dụng, bạn cần đặc biệt chú ý vào phần Relevance và Affinity. Relevance của Facebook Audience Insights giúp xếp hạng mức độ phù hợp của trang.

4. Vị trí và ngôn ngữ

Để xem vị trí và ngôn ngữ mà đối tượng khách hàng sử dụng, chúng ta tiến hành nghiên cứu như sau:

  • Chọn tab Locations có trong Facebook Audience Insights
  • Xem qua tất cả những Tab nhỏ và sau đó bạn sẽ thấy những thông tin chi tiết như:
    • Top Cities (Những thành phố phổ biến)
    • Top countries (Những đất nước phổ biến)
    • Top Languages (Top ngôn ngữ phổ biến).

5. Hoạt động và thiết bị

Bạn có thể dễ dàng khám phá được những hoạt động mọi người hay làm trên Facebook và loại thiết bị họ sử dụng bằng cách:

  • Đầu tiên từ Audience Insights vào tab Activity;
  • Quan sát cửa sổ Frequency of Activities (Tần suất hoạt động) để xem cách mọi người tương tác với các trang ở trên Facebook;
  • Xem loại thiết bị trong mục Device User.

Cách khám phá hoạt động và thiết bị của đối tượng qua Facebook Audience InsightsCách khám phá hoạt động và thiết bị của đối tượng qua Facebook Audience Insights

6. Tạo quảng cáo đối tượng muốn hướng tới

Khi đã tìm được số lượng khách hàng tiềm năng với khoảng hơn 1000 người thì lúc này bạn nên chạy quảng cáo. Cách tạo quảng cáo Facebook vô cùng đơn giản:

  • Đầu tiên bạn cần mở danh sách những đối tượng khách hàng đã lưu trước đó.
  • Nhấn nút Create Ad màu xanh lá bên góc phải giao diện và sau đó làm theo hướng dẫn của Facebook.

V. Cách xử lý lỗi liên quan tới Audience Insights

1. Trường hợp không thể target Fanpage

Trong trường hợp bạn không thể target Fanpage được thì giải pháp tốt nhất không phải là target trực tiếp vào fanpage đó mà chúng ta sẽ đi tìm những fanpage tương tự qua Facebook Graph Search.

Theo đó thì Graph Search là một công cụ tìm kiếm thông minh của Facebook để tìm kiếm các dữ liệu có liên quan như bạn bè, hình ảnh, địa danh…Để sử dụng công cụ này, bạn cần xác định được ID của fanpage trước bằng những bước sau:

  • Hãy truy cập vào đường link dưới và nhập địa chỉ URL trang mà bạn muốn target: https://findmyfbid.in/
  • Sau khi đã lấy được mã ID, bạn thay vào phần “idpage” như ở dưới hình bên dưới:

Cách target Fanpage

2. Trường hợp mất chỉ số Affinity

Trong trường hợp sử dụng Facebook Audience Insights nhưng bạn bị mất cột Affinity thì trước tiên bạn cần phải liên lạc với Facebook để giải quyết lỗi. Trong khi đó, bạn có thể sử dụng công cụ Emarky để tìm kiếm sở thích của khách hàng.

Emarky là một công cụ hoàn toàn miễn phí, giúp bạn tìm được chính xác từ khóa sở thích của khách hàng ở trên Facebook như Audience Insights. Các bước thực hiện công cụ này như sau:

  • Bước 1: Bạn vào link sau: https://connectio.io/keyword-interest-search/
  • Bước 2: Kéo xuống tìm ô nhập từ khóa, sau đó bạn nhập từ khóa mà mình muốn phân tích vào.
  • Bước 3: Khi bạn nhấn vào Search, Emarky sẽ đưa ra một số gợi ý phù hợp với từ khóa. Bạn có thể sử dụng chúng để target khách hàng. Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý là đôi khi những từ khóa này sẽ không sử dụng được.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng ô target để tìm từ khóa sở thích.

VI. 3 cách truy cập Audience Insights đơn giản, nhanh chóng

Có 3 cách vào Audience Insights Facebook đơn giản và nhanh chóng bao gồm: 

  • Cách 1: Bạn gõ trực tiếp cụm từ khóa “Audience Insights” (Tiếng Anh) hoặc “Thông tin chi tiết về đối tượng” (Tiếng Việt) vào ô tìm kiếm ở trong giao diện tài khoản Business.
  • Cách 2: Cách vào audience insights thứ 2 là tìm Audience Insights trong mục trình quản lý doanh nghiệp. Ở mục kế hoạch, bạn lựa chọn “Thông tin chi tiết về đối tượng”.
  • Cách 3: Truy cập vào trang Web có Link là https://www.facebook.com/ads/audience-insights/ để truy cập trực tiếp vào Facebook Audience Insights. Đây là cách vào Audience Insights Facebook đơn giản, nhanh chóng nhất mà bạn nên áp dụng.

VIII. Kết luận

Trên đây là một số thông tin về Facebook Audience Insights là gì như cách sử dụng Facebook Audience Insights, cách vào Audience Insights, cách xử lý những lỗi liên quan tới Facebook Audience Insights mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng qua những chia sẻ về Audience Insights Facebook ở bài viết mang tới cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích!