Mẫu thông báo tuyển dụng là một tài liệu quan trọng trong bất cứ doanh nghiệp nào, là công cụ tiếp xúc trực tiếp đầu tiên giữa nhà tuyển dụng và ứng viên. Cùng tìm hiểu giải pháp cho một mẫu báo cáo tuyển dụng thu hút và hấp dẫn tại đây.

Các doanh nghiệp ngày nay rất chú trọng tới việc xây dựng hệ thống mẫu thông báo tuyển dụng thật hấp dẫn và nổi bật trong mắt các ứng viên. Thông báo tuyển dụng có thể coi như một công cụ giúp doanh nghiệp tiếp cận các ứng viên, công cụ càng nổi bật, khả năng thu hút được các ứng viên tiềm năng càng cao. Đối với các doanh nghiệp, thông báo tuyển dụng giống như buổi gặp mặt đầu tiên với các ứng viên của mình, tạo được ấn tượng tốt thì mọi chuyện phía sau cũng suôn sẻ và dễ dàng hơn.

I. Mẫu thông báo tuyển dụng là gì?

Mẫu thông báo tuyển dụng nhân sự là gì? Mẫu thông báo tuyển dụng là mẫu thông báo phổ biến của các doanh nghiệp, đơn vị công ty khi có nhu cầu đăng tin tuyển dụng nhân sự cho mình. Khi thông báo tuyển dụng nhân sự, nhà tuyển dụng sẽ phải đưa ra đầy đủ các thông tin bao gồm: vị trí tuyển dụng, tính chất công việc, chế độ lương thưởng,... trong mẫu thông báo tuyển dụng của mình.

Thông báo tuyển dụng

Thông báo tuyển dụng là gì? Các cách tuyển dụng hiệu quả

Tại sao mẫu thông báo tuyển dụng lại quan trọng? Bởi trước hết để có thể thu hút được ứng viên tham gia ứng tuyển vào vị trí công việc mà nhà tuyển dụng cần, nhà tuyển dụng cần đăng tin tuyển dụng rõ ràng và cụ thể về mặt thông tin sau đó là nêu bật được những ưu điểm mà vị trí này có thể mang lại cho ứng viên.

Để truyền tải được điều đó, nhà tuyển dụng cần soạn thảo cho mình mẫu thông báo tuyển dụng nhân sự thật đầy đủ và được tính toán kỹ lưỡng. Nếu mẫu thông báo tuyển dụng nhân sự của doanh nghiệp quá sơ sài, trình bày xấu sẽ khó có thể giúp doanh nghiệp tuyển dụng được những nhân sự chất lượng cao.

Thông thường một mẫu thông báo tuyển dụng chuẩn sẽ bao gồm các thông tin:

  • Giới thiệu về công ty, lĩnh vực doanh nghiệp đang hoạt động 
  • Vị trí công việc cần tuyển dụng, cùng với số lượng cần tuyển.
  • Bảng mô tả công việc của vị trí cần tuyển dụng
  • Những yêu cầu về trình độ, kỹ năng 
  • Mức lương, chế độ thưởng, trợ cấp (sơ qua)
  • Thời gian làm việc, địa chỉ nơi làm việc.
  • Địa chỉ email và SĐT của nhà tuyển dụng.

II. Cách viết Mẫu thông báo tuyển dụng mới và chính xác nhất 

Để có thể có được một mẫu thông báo tuyển dụng trước hết là đầy đủ về mặt nội dung, doanh nghiệp cần đảm bảo các thông tin sau:

1. Giới thiệu về doanh nghiệp

Giới thiệu là phần rất quan trọng trong thông báo tuyển dụng. Nhà tuyển dụng cần khái quát được những thông tin cơ bản về mình để ứng viên có hình dung tổng quát nhất. Quan trọng là cần nêu bật được những điểm nổi trội trong quá trình hình thành phát triển và hoạt động của doanh nghiệp để gây được thiện cảm và sự tin tưởng nơi ứng viên. Đăng kèm giấy giới thiệu công ty trong bản tin tuyển dụng online cũng là một cách hay để ứng viên cảm thấy sự tin cậy.

2. Thông tin vị trí tuyển dụng

Đây là bước khoanh vùng đối tượng ứng viên mục tiêu. Bạn cần cho ứng viên biết vị trí mà bạn đang cần tuyển dụng cũng như số lượng mà bạn cần tuyển. Ví dụ các vị trí công việc cần tuyển: nhân viên marketing, nhân viên tài chính, nhân viên bán hàng,...

Bạn cần đưa cụ thể các yêu cầu về nhân khẩu học như độ tuổi, giới tính, bằng cấp cần có, các yêu cầu từ phía nhà tuyển dụng để không làm mất thời gian của ứng viên cũng như chính bản thân doanh nghiệp.

3. Chi tiết công việc

Mô tả chi tiết công việc rất cần thiết. Ứng viên cần biết tầm quan trọng, trách nhiệm, vai trò và chứng năng của vị trí mà họ có thể sắp ứng tuyển. Chi tiết công việc trong mẫu thông báo tuyển dụng nhân viên bán hàng sẽ khác với mẫu thông báo tuyển dụng công nhân cho nhà máy. Việc của doanh nghiệp là làm rõ để ứng viên trước khi đến phỏng vấn sẽ có được cái nhìn tổng quát nhất về công việc và nhiệm vụ doanh nghiệp muốn họ đảm nhiệm. 

4. Cơ chế lương và chế độ đãi ngộ

Một thông báo tuyển dụng không thể thiếu phần lương thưởng. Có thể nói đây là chi tiết ứng viên quan tâm nhất trong một mẫu thông báo tuyển dụng nhân sự. Lương là một sự thỏa thuận giữa 2 bên nhân viên và doanh nghiệp xây dựng dựa trên khối lượng công việc, quy mô doanh nghiệp và cả năng lực của người lao động.

Nhà tuyển dụng khi đăng tin tuyển dụng cần ghi rõ mức lương đối với các nhân viên có kinh nghiệm và chưa có kinh nghiệm; ghi rõ mức lương cứng và các hình thức tính lương của vị trí tương ứng. Ví dụ trong mẫu thông báo tuyển dụng nhân viên bán hàng, lương của nhân viên ngoài lương cứng còn được tính theo phần trăm doanh thu.

Thông báo tuyển dụng

Thông báo tuyển dụng 

Bên cạnh lương, các chế độ đãi ngộ cũng rất được quan tâm. Ăn trưa, gửi xe, thưởng cuối tháng,... cũng khiến các ứng viên quan tâm tới doanh nghiệp nhiều hơn. Ví dụ các mẫu thông báo tuyển dụng công nhân có chế độ ăn trưa tại doanh nghiệp sẽ thu hút hơn so với các doanh nghiệp không có chế độ này. Nhà tuyển dụng cần đưa và trong thông báo tuyển dụng để nâng cao tính cạnh tranh với các nhà tuyển dụng cùng vị trí tương tự.

5. Quy trình thủ tục nộp hồ sơ

  • Nhà tuyển dụng cần cung cấp đầy đủ các thông tin về quy trình ứng tuyển cho ứng viên của mình. 
  • Cung cấp chính xác thời hạn nhận hồ sơ
  • Địa chỉ số điện thoại
  • Yêu cầu hồ sơ: Liệt kê các giấy tờ, văn bản cần có trong hồ sơ của ứng viên 

III. Những lưu ý cần thiết để có mẫu thông báo tuyển dụng hấp dẫn nhất 

Để có cách tuyển dụng hiệu quả, thông tin tuyển dụng được cho là hấp dẫn với người lao động, doanh nghiệp cần lưu ý những điểm sau:

1. Tiêu đề tin tuyển dụng

Nhiều nhà tuyển dụng mắc lỗi tiêu đề tin tuyển dụng quá dài dòng, lan man. Một tiêu đề tuyển dụng hiệu quả là một tiêu đề ngắn gọn, đủ thông tin, dễ hiểu, đi vào chính chuyên môn sẽ tăng khả năng được chú ý bởi các ứng viên đang lướt trên các trang đăng thông tin tuyển dụng hơn.

2. Tên doanh nghiệp

Khi đăng mẫu thông báo tuyển dụng nhân sự, không nên đăng tê đầy đủ của công ty mà chỉ nên đăng tên thương hiệu. Tên thương hiệu ngắn gọn và gần gũi hơn, dễ gây chú ý và tăng khả năng ghi nhớ sơn đối với ứng viên. 

Ví dụ: thay vì đưa tên công ty cổ phần thiết bị y tế HTP, nhà tuyển dụng nên dùng tên HTP hoặc thiết bị y tế HTP để đưa vào mẫu thông báo tuyển dụng nhân viên bán hàng hay mẫu thông báo tuyển dụng công nhân.

3. Mức lương cụ thể

Một trong những lưu ý cách tuyển dụng hiệu quả đó là khi đưa thông tin về lương, hãy đưa theo khoảng lương thay vì chỉ đưa ra một mức lương cụ thể. Chỉ đặt ra một mức lương cụ thể dễ gây cho ứng viên cảm giác bị giới hạn, họ sẽ chần chừ vì câu hỏi: liệu nếu năng lực của mình nhiều hơn thế thì có được tăng lương hay không và rất có thể bỏ qua thông báo tuyển dụng của bạn hoặc để xem sau. 

Ví dụ: trong mẫu thông báo tuyển dụng nhân viên bán hàng, mức lương: từ 5 đến 10 triệu (theo năng lực) sẽ hấp dẫn hơn so với việc chỉ ghi mức lương 7 triệu.

4. Địa chỉ làm việc

Cần cập nhật và đưa chính xác địa chỉ làm việc hay địa chỉ liên hệ. Nhiều mẫu thông báo tuyển dụng nhân sự rất hay và hấp dẫn, khiến nhiều ứng viên tiềm năng gửi CV ngay lập tức thế nhưng địa chỉ mà bên doanh nghiệp cung cấp trên thông báo tuyển dụng lại có lỗi sai khiến ứng viên không thể kết nối với nhà tuyển dụng.

5. Quyền lợi của ứng viên

Tránh ghi các quyền lợi chung chung như “được cơ hội đào tạo”,… trong thông báo tuyển dụng. Các phúc lợi mà ứng viên được hưởng nên trình bày dễ hiểu và càng cụ thể càng tốt ví dụ như trong mẫu thông báo tuyển dụng nhân viên bán hàng: “có cơ hội đào tạo trở thành trưởng phòng kinh doanh, đào tạo kỹ năng kinh doanh, xét tăng lương và thăng chức mỗi 6 tháng…”

6. Kỹ năng và yêu cầu

Ghi rõ yêu cầu giúp tiết kiệm thời gian cho cả doanh nghiệp và ứng viên. Ví dụ trong các mẫu thông báo tuyển dụng công nhân, cần ghi rõ các yêu cầu bằng cấp, yêu cầu phương tiện đi lại, các kỹ năng chịu áp lực trong điều kiện làm việc khắc nghiệt,...

7. Mô tả công việc

Khi đăng tin tuyển dụng mô tả công việc nên viết dưới dạng các ý nhỏ giúp người lao động dễ theo dõi và ghi nhớ hơn.
Thông báo tuyển dụng

Thông báo tuyển dụng

IV. Mẫu thông báo tuyển dụng hay nhất mới nhất 

Cùng 123job tham khảo một số thông báo tuyển dụng cho các doanh nghiệp 

Mẫu thông báo tuyển dụng nhân viên văn phòng

Mẫu thông báo tuyển dụng công nhân

Mẫu thông báo tuyển dụng nhân sự

Mẫu thông báo tuyển dụng nhân viên kinh doanh

Mẫu thông báo tuyển dụng nhân viên bán hàng

V. Kết luận

Để có cách tuyển dụng hiệu quả thì trước tiên doanh nghiệp cần có một mẫu thông báo tuyển dụng tốt. Đăng tin tuyển dụng đòi hỏi nhà tuyển dụng phải cân nhắc và kiểm tra thật kỹ lưỡng các thông tin nhằm hấp dẫn ứng viên nhất có thể. Hy vọng bài viết là một gợi ý hữu ích cho nhà tuyển dụng đang tìm các cách tuyển dụng hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.