Bạn đang là sinh viên và có mong muốn thực tập tại vị trí nhân viên kinh doanh. Bạn đang loay hoay chưa biết nên viết CV thực tập sinh kinh doanh thế nào để tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng? Đừng lo, theo dõi bài viết dưới đây để được bật mí nhé!

Nhà tuyển dụng chỉ mất khoảng 15-20 giây để quét CV của bạn lần đầu tiên. Chính vì vậy việc tạo một CV chuyên nghiệp, độc đáo, ấn tượng có vai trò quan trọng trong việc thu hút được nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vậy cách viết CV xin việc như thế nào để có cơ hội được bước tiếp đến vòng phỏng vấn? Dưới đây 123job xin chia sẻ tới bạn cách viết cùng một số Tips khi viết mẫu CV thực tập sinh kinh doanh, đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé!

I. Hướng dẫn cách viết mẫu CV thực tập sinh kinh doanh

1. Thông tin cá nhân, giới thiệu bản thân

a. Phần thông tin cá nhân

Cũng tương tự như mẫu CV xin việc thông thường, tại mục thông tin cá nhân trong mẫu CV thực tập sinh kinh doanh, bạn cần liệt kê các thông tin cá nhân cơ bản như: Tên, Năm sinh, địa chỉ, số điện thoại, email, ảnh chân dung rõ mặt… Tuy đây là phần đơn giản nhất nhưng cũng đóng vai trò quan trọng vì nhà tuyển dụng sẽ liên hệ tới bạn, vì vậy hãy lưu ý những thông tin đưa ra cần chính xác, đừng để những sai sót nhỏ đánh mất cơ hội của bạn. Theo đó khi viết phần thông tin cá nhân trong mẫu CV thực tập sinh kinh doanh cần lưu ý một số điểm như:

  • Họ tên trong CV xin việc nên viết chữ in hoa và dùng cỡ chữ to hơn để làm nổi bật thông tin này.
  • Tên email nên tránh đặt những tên không thể hiện được sự chuyên nghiệp.
  • Các thông tin về bản thân như tên, số điện thoại, địa chỉ nên trình bày ngắn gọn, dễ đọc và phải đảm bảo độ chính xác.
  • Phần giới thiệu về bản thân chỉ nên dành ra khoảng 2-3 dòng để khái quát một cách ngắn gọn, súc tích nhất về bản thân.

Hướng dẫn cách viết CV thực tập sinh kinh doanhHướng dẫn cách viết mẫu CV thực tập sinh kinh doanh

b. Điểm mạnh, điểm yếu

Mục điểm mạnh, điểm yếu trong mẫu CV thực tập sinh kinh doanh sẽ cho nhà tuyển dụng biết bạn là ai, đang “có” những gì và có phải là ứng cử viên sáng giá cho công việc ứng tuyển hay không. Đối với vị trí thực tập sinh kinh doanh thì một số điểm mạnh bạn có thể nêu trong CV xin việc như: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tin học văn phòng, kỹ năng quản lí thời gian… Còn đối với điểm yếu thì hãy đưa chúng vào trong CV xin việc một cách thật tinh tế, khéo léo.

2. Mục tiêu nghề nghiệp

Phần mục tiêu nghề nghiệp trong mẫu CV nói chung và CV thực tập sinh kinh doanh nói riêng nên được trình bày ngắn gọn, súc tích trong khoảng từ 2-3 câu. Tuy nhiên thay vì bạn mô tả kinh nghiệm làm việc của bạn thì mục này nên tập trung nhiều hơn vào động lực của bạn khi nộp đơn ứng tuyển vào vị trí thực tập phòng kinh doanh. Dưới đây là gợi ý cách viết phần mục tiêu nghề nghiệp bạn có thể nêu trong mẫu CV thực tập sinh kinh doanh mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc:

  • Mục tiêu ngắn hạn: Được làm việc trong một môi trường năng động, chuyên nghiệp để phát huy được những năng lực thế mạnh của bản thân. Bên cạnh đó trau dồi thêm những kiến thức, kỹ năng còn thiếu và đóng góp công sức vào sự phát triển trong các dự án của công ty.
  • Mục tiêu dài hạn: Có cơ hội trở thành nhân viên chính thức của công ty, được cống hiến hết sức mình vào sự phát triển của công ty. Trở thành một nhân viên kinh doanh xuất sắc, hoàn thành tốt những công việc được giao. Trong vòng 2-4 năm tới có cơ hội thăng tiến để trở thành chuyên viên kinh doanh xuất sắc. 

3. Quá trình học vấn

Bạn chỉ nên nêu ra quá trình học vấn ở cấp 3 và Đại học vì cấp 1, cấp 2 là khoảng thời gian xa và nó cũng không quan trọng. Nếu bạn có nhiều thành tích học tập tốt, từng giành được học bổng, giải thưởng thì hãy đưa chúng một cách ngắn gọn và súc tích vào trong mẫu CV thực tập sinh kinh doanh. 

Đối với CV thực tập sinh nói chung và mẫu CV thực tập sinh kinh doanh nói riêng, thông thường những kinh nghiệm sẽ không có nhiều, chính vì vậy những thành tích và giải thưởng trong suốt thời gian học tập sẽ là một điểm cộng rất lớn. Đây là cơ hội quan trọng bởi nó giúp cứu cánh lại phần kinh nghiệm làm việc còn hạn chế của bạn. Bạn có thể liệt kê những thành tích và giải thưởng lúc học đại học hay là các cuộc thi bên ngoài mà bạn từng tham gia. Lưu ý là chỉ nên nêu những gì có liên quan đến công việc ứng tuyển là thực tập phòng kinh doanh, không nên nêu hết kể cả những giải thưởng không liên quan.

4. Kinh nghiệm làm việc

Đối với những sinh viên thì thông thường sẽ không có quá nhiều kinh nghiệm làm việc. Và một câu hỏi các bạn hay đặt ra đó là “nếu mình chưa làm việc ở đâu hay chưa có kinh nghiệm phù hợp với vị trí công việc ứng tuyển thì phải làm sao?”. Nếu rơi vào trường hợp này thì bạn có thể điền tên nơi mà mình đã từng làm thêm trước đó.

5. Kỹ năng trong mẫu CV thực tập sinh kinh doanh

Kỹ năng cũng là một nội dung quan trọng, không thể thiếu trong CV xin việc. Từ những kỹ năng được đưa ra, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá xem bạn có phù hợp với vị trí mà họ muốn tuyển hay không. Kỹ năng nêu trong CV xin việc sẽ tùy vào công việc bạn ứng tuyển. Một số kỹ năng bạn có thể nêu trong mẫu CV thực tập sinh kinh doanh như:

II. Các lưu ý khi viết và trình bày mẫu CV thực tập sinh kinh doanh

Các lưu ý khi viết và trình bày CV thực tập sinh kinh doanhCác lưu ý khi viết và trình bày mẫu CV thực tập sinh kinh doanh

Như trên 123job đã chia sẻ tới bạn đọc cách viết mẫu CV thực tập sinh kinh doanh chuẩn, tuy nhiên đó vẫn chưa phải là tất cả để tạo nên được một CV chuyên nghiệp. Vậy cần có những lưu ý gì khi viết và trình bày CV thực tập sinh kinh doanh để tránh được những sai sót, gây ấn tượng không tốt tới nhà tuyển dụng. Dưới đây 123job sẽ bật mí tới bạn đọc một số lưu ý nhỏ:

  • Hoàn thiện CV thực tập phòng kinh doanh cả về phần thiết kế và hoàn hảo về nội dung.
  • Đảm bảo địa chỉ email của bạn đã đủ chuyên nghiệp.
  • Đừng nói dối hay là phóng đại những thông tin về thành tích cũng như kinh nghiệm trong mẫu CV xin việc của mình.
  • Một CV hoàn hảo là một CV không có bất kỳ lỗi chính tả hoặc ngữ pháp nào. Vì vậy trước khi gửi mail, hãy đảm bảo CV đã được kiểm tra một cách kỹ càng, không có bất kỳ những sai sót nào về lỗi font chữ, chính tả, ngữ pháp…
  • Trình tự sắp xếp thông tin trong CV thực tập phòng kinh doanh cần phù hợp.
  • Nên đưa những kỹ năng, kinh nghiệm có liên quan tới công việc nhân viên kinh doanh bởi nó sẽ dễ dàng thuyết phục nhà tuyển dụng hơn.
  • CV xin việc nên trình bày một cách ngắn gọn, súc tích, có độ dài từ 1–2 trang là phù hợp nhất.
  • Hãy chắc chắn rằng CV xin việc được thiết kế riêng cho từng công việc cụ thể và không áp dụng một CV cho tất cả những công việc ứng tuyển.
  • Hãy làm cho các mục trong CV xin việc trở nên dễ nhìn cũng như đẹp mắt hơn bằng cách thêm dấu đầu dòng nhỏ.
  • Đối với vị trí thực tập sinh chưa có quá nhiều kinh nghiệm thì hãy tận dụng trường học, những dự án nhỏ mà bạn đã từng đảm nhận ở trường hoặc các hoạt động tình nguyện viên hay bất kỳ những kỹ năng nào bạn tích lũy được mà có liên quan tới công việc ứng tuyển… để đưa vào trong mẫu CV thực tập sinh kinh doanh.

III. Kết luận

Trên đây là một số chia sẻ về cách viết CV cũng như một số Tips khi viết mẫu CV thực tập sinh kinh doanh mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng qua những chia sẻ ở bài viết giúp bạn thiết kế cho mình một CV xin việc thật hoàn hảo, ấn tượng. Và nếu bạn đang còn gặp khó khăn trong cách viết CV thì đừng lo, công cụ tạo CV online của 123job sẽ giúp bạn thực hiện điều đó!