Nếu bạn đang tìm kiếm một hướng dẫn về cách viết CV IT Support gây ấn tượng được với nhà tuyển dụng từ cái nhìn đầu tiên thì bài viết dưới đây là dành cho bạn. Thông qua bài viết này, bạn sẽ nắm được cách viết cùng những lưu ý khi viết CV IT Support.

Cho dù bạn muốn làm việc ở ngành công nghệ thông tin hay bất kỳ ngành nghề nào khác thì một CV xin việc nổi bật, hoàn hảo sẽ giúp bạn trở nên nổi bật hơn so với những ứng viên khác và có được một công việc mơ ước. Để giúp bạn đạt được lợi thế cạnh tranh thì dưới đây 123job sẽ giới thiệu tới bạn đọc cách viết CV xin việc nói chung và mẫu CV IT Support nói riêng!

I. Hướng dẫn cách viết mẫu CV IT Support chuẩn

Dưới đây là hướng dẫn cách viết mẫu CV IT Support chuẩn mà 123job muốn chia sẻ. Lưu ý là bạn có thể thay đổi thứ tự của những mục này để phù hợp với tình huống của bạn và kiểu bố cục CV mà bạn muốn sử dụng.

1. Thông tin cá nhân, giới thiệu bản thân

a. Phần thông tin cá nhân

Ở mục thông tin cá nhân, bạn cần cung cấp những thông tin cá nhân để nhà tuyển dụng liên lạc tới bạn nếu như phỏng vấn. Ở mục này bạn chỉ cần nêu ngắn gọn những thông tin bao gồm;

  • Họ và tên
  • Giới tính
  • Số điện thoại mà nhà tuyển dụng có thể liên hệ với bạn
  • Địa chỉ email - Luôn sử dụng địa chỉ email chuyên nghiệp
  • Địa chỉ hiện tại
  • Ngoài ra bạn cũng có thể cung cấp một liên kết đến hồ sơ mạng xã hội của mình như LinkedIn, facebook, instagram...

Hướng dẫn cách viết CV IT Support chuẩnHướng dẫn cách viết mẫu CV IT Support chuẩn

b. Điểm mạnh, điểm yếu

Mục điểm mạnh, điểm yếu trong mẫu CV IT Support sẽ cho nhà tuyển dụng biết được bạn có những gì và có thực sự phù hợp với công việc ứng tuyển hay không. Theo đó thì những điểm mạnh bạn đưa ra trong CV phải phù hợp với công việc ứng tuyển và phải đảm bảo hoàn toàn trung thực 100%. Một số điểm mạnh bạn có thể tham khảo để nêu ra trong mẫu CV IT Support của mình như: Tiếng anh giao tiếp tốt; Thành thạo Windows, Microsoft Office 365, MS. Outlook, MS. Teams…

Còn đối với mục điểm yếu thì hãy đưa vào một cách thật tinh tế, khéo léo. Và bạn nên cân nhắc lựa chọn điểm yếu sao cho phù hợp, hãy đảm bảo được chúng không hoặc ít ảnh hưởng đến chất lượng của công việc ứng tuyển.

2. Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp là một vài dòng ngắn gọn tóm tắt bạn là ai và bạn hy vọng sẽ làm được gì tại công ty ứng tuyển. Hãy trình bày phần này ở đầu trang trong mẫu CV xin việc. Và điều quan trọng hơn là hãy biến nó thành một đoạn phim quảng cáo ngắn thật ấn tượng để ghi lại những mục tiêu tốt nhất trong CV xin việc của bạn. Dưới đây là một gợi ý cách viết mục tiêu nghề nghiệp dành cho vị trí IT Support mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc: 

  • Mục tiêu ngắn hạn: Mong muốn được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, năng động để trau dồi thêm những kiến thức, kỹ năng còn thiếu; được cống hiến một phần sức mình vào sự phát triển của doanh nghiệp.
  • Mục tiêu dài hạn: Trở thành một IT Support xuất sắc, có trình độ chuyên môn cao. Trong vòng 2-4 năm tới phấn đấu để có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp và trở thành một Senior IT Support xuất sắc.

3. Quá trình học vấn

Mục quá trình học vấn trong mẫu CV IT Support bạn nên nêu được một số thông tin như:

  • Tên trường Đại học/Cao đẳng
  • Chuyên ngành học
  • Điểm trung bình
  • Thời gian bắt đầu - Kết thúc
  • Liệt kê những môn học có liên quan tới công việc ứng tuyển là IT Support.
  • Thêm bất kỳ những thông tin ấn tượng và nổi bật nào khác vào mục này như các giải thưởng và thành tích học tập hay là các khóa học ngành công nghệ thông tin mà bạn đã từng tham gia. Ví dụ một số chứng chỉ quan trọng trong ngành công nghệ thông tin như: CCNA, MCSA, CISSP…

Nếu bạn là người có nhiều năm kinh nghiệm thì mục quá trình học vấn chỉ nên nêu thời gian học tập tại trường Đại học/Cao đẳng, những thành tích, học bổng đạt được hay các khóa học từng tham gia… Còn nếu bạn là một sinh viên mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm thì có thể bao gồm những thành tích nổi bật ở cả thời gian học cấp 3 và phần học vấn nên được chú trọng nhiều hơn.

4. Kinh nghiệm làm việc

Thông thường, phần kinh nghiệm làm việc được là phần quan trọng nhất trong toàn bộ CV - phần được chú ý nhiều nhất. Nếu bạn đang nghĩ “Dễ thôi, chỉ cần liệt kê ra các vị trí trước đây của mình, ngày tháng bắt đầu làm việc và kết thúc, công việc mà mình đã từng thực hiện là xong” thì hãy suy nghĩ lại. Thừa nhận rằng tất cả những điều trên đều phải có trong một bản CV tuy nhiên nếu chỉ dừng lại ở những điều “cơ bản” đó thì sẽ không thực sự thuyết phục được những nhà tuyển dụng khó tính.

Hãy nhớ rằng ở vị trí bạn ứng tuyển, không chỉ có duy nhất một mình bạn. Những đối thủ cạnh tranh, dù yếu hơn hay mạnh hơn vẫn đang chờ đợi một cơ hội việc làm mới và họ đang không ngừng nỗ lực để tìm cho mình một lợi thế. Vì vậy để nổi bật hơn so với những ứng viên khác thì kinh nghiệm làm việc là vũ khí đắc lực giúp bạn có được lợi thế cạnh tranh. Và điều quan trọng bạn cần làm lúc này là tập trung vào những thành tựu cụ thể của mình thay vì chỉ nêu lên những trách nhiệm hay tên công việc từng làm CV xin việc. 

Một gợi ý nhỏ về kinh nghiệm làm việc nêu trong mẫu CV IT Support bạn có thể tham khảo như: 

  • Đã có 1 năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí IT Support;
  • Có kiến thức tốt về phần cứng, hệ điều hành MacOS, Windows;
  • Đã có kinh nghiệm xử lý sự cố phần cứng, phần mềm…

5. Kỹ năng trong mẫu CV IT Support 

Khi nói đến các kỹ năng cho CV xin việc, một vấn đề quan trọng hơn bất kỳ vấn đề nào khác bạn cần lưu ý đó là sự phù hợp. Các kỹ năng bạn quyết định đưa vào mẫu CV IT Support phải có liên quan tới công việc. Vậy đối với vị trí IT Support thì nên đưa những kỹ năng nào? Dưới đây là một gợi ý về cách viết kỹ năng trong mẫu CV IT Support mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc: 

Các kỹ năng cứng quan trọng đối với một IT Support bao gồm:

  • Có kiến thức nền tảng cơ bản về lập trình, API, Python, Database…
  • Thành thạo MS Office, Adobe…

Các kỹ năng mềm nổi bật của một IT Support bạn có thể tham khảo để đưa vào trong CV xin việc bao gồm:

II. Các lưu ý khi viết và trình bày mẫu CV IT Support

Các lưu ý khi viết và trình bày CV IT SupportCác lưu ý khi viết và trình bày mẫu CV IT Support

Có thể trước đó bạn đã dành rất nhiều thời gian để tạo một CV xin việc và sau đó bạn đã gửi chúng tới nhiều công ty khác nhau. Tuy nhiên thật không may là rất nhiều CV trong đó bị trả về. Vậy lý do từ đâu? Có thể bạn đã biết cách viết một CV xin việc nhưng đó không phải là tất cả. Theo đó thì khi viết CV bạn cần lưu ý một số vấn đề như:

  • Nếu nhà tuyển dụng không lưu ý gì về cách đặt tiêu đề CV hay email thì tiêu đề chuẩn là phải bao gồm họ và tên của ứng viên cùng với đó là công việc ứng tuyển. Ví dụ: Ứng tuyển vị trí IT Support - Nguyễn Văn A.
  • Hãy đảm bảo CV của bạn đã được kiểm tra một cách kỹ càng về chính tả, ngữ pháp, căn lề, bố cục, phông chữ… trước khi gửi. Nếu có thể thì hãy chọn kiểu CV, màu sắc phù hợp với lĩnh vực cũng như màu sắc chủ đạo của công ty. 
  • CV xin việc chỉ nên dài khoảng 1-2 trang giấy A4, không được vượt quá giới hạn này.
  • Kỹ năng, kinh nghiệm làm việc bạn nêu ra trong CV xin việc cần phải liên quan tới công việc mà mình ứng tuyển. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì có thể ghi những vị trí trước đây bạn đã từng cộng tác nào.
  • Sắp xếp CV của bạn thành từng phần rõ ràng, có trật tự, bố cục dễ đọc.
  • Sử dụng những phông chữ rõ ràng như Arial, Times New Roman hoặc Calibri với kích thước 11 hoặc lớn hơn. Không sử dụng quá nhiều phông chữ trong 1 mẫu CV.
  • Trừ khi có quy định khác trong tin tuyển dụng, hãy lưu CV của bạn dưới dạng tài liệu PDF. Bạn sẽ giữ nguyên được định dạng CV của mình.
  • Một lưu ý quan trọng nữa bạn nên nhớ là không dùng chung một mẫu CV cho tất cả công việc ứng tuyển. Thay vào đó khi ứng tuyển vào mỗi công việc, bạn nên dành thời gian chỉnh sửa lại CV để phù hợp hơn với yêu cầu của công việc.

III. Kết luận

Chắc hẳn qua những thông tin về cách viết mẫu CV IT Support ở bài viết đã giúp bạn biết cách tạo một CV xin việc chuẩn, hoàn hảo rồi đúng không. Và việc quan trọng bây giờ cần làm nhất là soát lại CV một vài lần nữa để tránh các lỗi xảy ra và gửi tới nhà tuyển dụng thôi. 123job chúc bạn sớm nhận được những tin tốt từ nhà tuyển dụng nhé!