Bạn đang là sinh viên đang có mong muốn thực tập tại vị trí thực tập sinh ngân hàng. Bạn đang chưa biết nên viết mẫu CV thực tập sinh ngân hàng thế nào để tạo được ấn tượng tốt đối với nhà tuyển dụng?

Thực tập sinh ngân hàng chính là vị trí được nhiều ngân hàng đang tuyển dụng, thông thường thì thực tập sinh sẽ thực hiện nhiều công việc tương tự như một nhân viên ngân hàng fulltime. Tuy nhiên, họ cũng sẽ thực hiện công việc trong thời gian ngoài lịch học tương tự hình thức part time và làm việc ngắn hạn có thể trong khoảng 2 – 3 tháng tùy yêu cầu. Dưới đây 123job xin chia sẻ tới bạn cách viết cùng một số Tips khi viết mẫu CV thực tập sinh ngân hàng, đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé!

I. Hướng dẫn cách viết mẫu CV thực tập sinh ngân hàng 

1. Thông tin cá nhân, giới thiệu bản thân

a. Phần thông tin cá nhân

Tại phần này, bạn cần phải liệt kê đầy đủ thông tin cá nhân cơ bản như: Tên, Năm sinh, Địa chỉ hiện tại, số điện thoại liên lạc, email và có thể thêm ảnh chân dung rõ mặt… Tuy đây là phần đơn giản nhất tuy nhiên cũng khá quan trọng vì nhà tuyển dụng sẽ liên hệ cho bạn, vì vậy hãy chú trọng các thông tin đưa ra cần phải chính xác, không để những sai sót nhỏ đánh mất cơ hội của bạn. Theo đó khi viết phần thông tin cá nhân trong mẫu CV xin việc thực tập sinh ngân hàng cần lưu ý một số điểm như:

  • Họ tên trong CV xin việc nên viết chữ in hoa và sử dụng cỡ chữ to hơn để làm nổi bật thông tin cá nhân.
  • Tên email nên tránh đặt tên quá trẻ con và không mang tính chuyên nghiệp. Trước khi viết mẫu CV thực tập sinh ngân hàng, bạn nên lập cho mình một email mới có thể là tên bạn để nhà tuyển dụng dễ dàng đọc và dễ trong việc liên hệ đồng thời cũng thể hiện được tính nghiêm túc và chuyên nghiệp của bạn.
  • Những thông tin về tên tuổi, số điện thoại, địa chỉ trình bày ngắn gọn nhất, dễ đọc và cần phải đảm bảo về độ chính xác.
  • Phần giới thiệu về bản thân chỉ nên dành ra khoảng 2 tới 3 dòng để khái quát chung một cách ngắn gọn và súc tích nhất về bản thân. 

b. Điểm mạnh, điểm yếu
Mục điểm mạnh, điểm yếu cũng sẽ cho nhà tuyển dụng biết bạn là ai và đang “có” những gì, bạn có thực sự phù hợp đối với công việc tuyển dụng hay không. Đối với vị trí thực tập sinh ngân hàng thì một số điểm mạnh bạn có thể nêu ra trong CV xin việc như là: Kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng quản lí thời gian trong công việc… Còn đối với điểm yếu thì bạn hãy đưa chúng vào trong CV xin việc một cách thật tinh tế và khéo léo nhất.

2. Mục tiêu nghề nghiệp trong mẫu CV thực tập sinh ngân hàng

Phần mục tiêu nghề nghiệp cũng nên được trình bày ngắn gọn và súc tích nhất trong khoảng từ 2-3 câu. Tuy nhiên thay vì mô tả kinh nghiệm làm việc của bạn thì mục này nên tập trung nhiều hơn trong động lực của bạn khi nộp đơn công việc cụ thể. Dưới đây là gợi ý về phần mục tiêu nghề nghiệp mà bạn có thể nêu trong mẫu CV thực tập sinh ngân hàng mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc:

  • Mục tiêu ngắn hạn: Trong quá trình học tập tại trường đại học thì tôi được rèn luyện kỹ năng về quản lý và lãnh đạo đội nhóm và bản thân tôi cũng cảm thấy mình rất nhiệt tình, năng nổ và phù hợp với công việc ngân hàng này. Trong thời gian tới, một trong những điều mà tôi quan tâm và nhất định phải làm là tìm hiểu và học hỏi để trau dồi kiến thức về vấn đề quản lý, phục vụ cho công việc một cách tốt nhất..
  • Mục tiêu dài hạn:  Có cơ hội để trở thành nhân viên chính thức của công ty, được cống hiến hết sức trong sự phát triển của công ty. Trở thành một nhân viên ngân hàng xuất sắc, hoàn thành tốt các công việc được giao. Trong vòng 2-4 năm tới có các cơ hội thăng tiến để trở thành chuyên viên ngân hàng xuất sắc. 

3. Quá trình học vấn trong mẫu CV thực tập sinh ngân hàng

Thực tập sinh ngân hàng là gì?

Thực tập sinh ngân hàng là gì?

Bạn chỉ nên nêu ra quá trình học vấn trong cấp 3 và Đại học vì cấp 1, cấp 2 là khoảng thời gian khá xa cũng không quan trọng. Nếu như bạn có nhiều thành tích học tập tốt và đã từng tham gia giành được học bổng, giải thưởng ở trường hoặc khu vực thì hãy đưa ra một cách ngắn gọn và súc tích vào trong mẫu CV thực tập sinh ngân hàng. 

Đối với mẫu CV thực tập sinh, thông thường nhiều kinh nghiệm sẽ không có nhiều, chính vì vậy những thành tích và giải thưởng ở trong suốt thời gian học tập sẽ là một điểm cộng khá lớn. Đây là cơ hội quan trọng bởi nó giúp bạn cứu cánh lại phần kinh nghiệm làm việc. Bạn có thể liệt kê thêm các thành tích và giải thưởng lúc học đại học hay là những cuộc thi bên ngoài mà bạn từng tham gia. Lưu ý là chỉ nên nêu những gì có liên quan tới công việc ứng tuyển là thực tập sinh ngân hàng, không nên nêu hết kể cả các giải thưởng không liên quan

4. Kinh nghiệm làm việc trong mẫu CV thực tập sinh ngân hàng

Đối với những sinh viên thì thông thường cũng sẽ không có quá nhiều kinh nghiệm làm việc. Và một câu hỏi nhiều bạn hay đặt ra đó là “nếu mình chưa làm việc ở đâu hoặc chưa có kinh nghiệm phù hợp với vị trí công việc đã ứng tuyển thì phải làm sao?”. Nếu rơi vào trường hợp này thì bạn có thể điền thông tin nơi mà mình đã từng làm việc thêm trước đó.

5. Kỹ năng trong mẫu CV thực tập sinh ngân hàng

Kỹ năng cũng là một phần quan trọng và không thể thiếu trong CV xin việc. Từ những kỹ năng của bạn thì nhà tuyển dụng sẽ đánh giá xem bạn có phù hợp đối với vị trí mà họ muốn tuyển hay không. Kỹ năng nêu trong CV xin việc sẽ tùy thuộc vào công việc bạn ứng tuyển. Một số kỹ năng bạn có thể nêu ra trong mẫu CV thực tập sinh ngân hàng như:

II. Các lưu ý khi viết và trình bày mẫu CV thực tập sinh ngân hàng

Như trên 123job cũng đã chia sẻ cho các bạn cách viết mẫu CV thực tập sinh ngân hàng chuẩn, tuy nhiên đó vẫn chưa phải là tất cả để có thể tạo nên được một CV chuyên nghiệp. Vậy cần có những chú ý gì khi viết và trình bày CV để tránh được các sai sót, tạo ấn tượng không tốt tới nhà tuyển dụng. Dưới đây 123job sẽ bật mí cho bạn đọc một số lưu ý:

  • Hoàn thiện mẫu CV thực tập sinh ngân hàng cả về phần thiết kế và hoàn hảo qua nội dung.
  • Hãy đảm bảo rằng địa chỉ email của bạn cũng chuyên nghiệp.
  • Đừng nói dối hay phóng đại các thông tin về thành tích cũng như là kinh nghiệm trong mẫu CV xin việc của mình.
  • Một CV tốt chính là một CV không có bất kỳ lỗi chính tả hay sai ngữ pháp nào. Chính vì vậy điều quan trọng bạn nên chú ý là trước khi gửi mail, bạn hãy đảm bảo không có bất kỳ các sai sót nào về lỗi font chữ, chính tả và ngữ pháp…
  • Trình tự sắp xếp thông tin trong mẫu CV thực tập sinh ngân hàng cần phù hợp.
  • Nên đưa những kỹ năng, kinh nghiệm có liên quan trong công việc nhân viên ngân hàng bởi vì nó sẽ dễ dàng thuyết phục nhà tuyển dụng hơn.
  • CV xin việc nên ngắn gọn, súc tích và có độ dài từ 1 tới 2 trang là phù hợp nhất.
  • Hãy chắc chắn rằng CV xin việc sẽ được thiết kế riêng cho công việc cụ thể và không áp dụng một CV cho tất cả công việc ứng tuyển.
  • Hãy làm cho các mục trở nên dễ dàng nhìn cũng như là đẹp mắt hơn bằng cách thêm dấu đầu dòng nhỏ.

Đối với vị trí thực tập sinh ngân hàng chưa có quá nhiều kinh nghiệm thì hãy tận dụng trường học, các dự án nhỏ mà bạn đã từng đảm nhận ở trường hay các hoạt động tình nguyện viên hay bất cứ những kỹ năng nào bạn tích lũy được mà có liên quan đến công việc ứng tuyển… để đưa vào trong mẫu CV thực tập sinh ngân hàng.

Trên đây là một số chia sẻ về cách viết CV cũng như là một số Tips khi viết mẫu CV thực tập sinh ngân hàng mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng qua các chia sẻ ở bài viết giúp bạn thiết kế cho mình một CV xin việc trở nên hoàn hảo và ấn tượng. Và nếu như bạn đang còn gặp khó khăn trong cách viết CV thì đừng lo, công cụ tạo CV online của 123job sẽ giúp các bạn thực hiện được điều đó!