Hành chính - Văn phòng là công việc có sự cạnh tranh mạnh mẽ đối với các bạn trẻ. Bạn muốn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng thì bước đầu tiên hãy chuẩn bị cho mình những kinh nghiệm viết CV ngành Hành chính - Văn phòng chuyên nghiệp nhất nhé!
I. Khái quát về CV xin việc ngành Hành chính - Văn phòng
CV là chữ viết tắt của Curriculum Vitae, CV xin việc ngành Hành chính - Văn phòng được hiểu là một bản tóm tắt về thông tin cơ bản của bản thân, kinh nghiệm làm việc, trình độ học vấn và các thông tin khác giúp khái quát được giá trị bản thân bạn để nhà tuyển dụng dựa vào đó sẽ đánh giá sự phù hợp của bạn với vị trí hành chính - văn phòng. CV được coi là lời chào hỏi đầu tiên của bạn đến với công ty, như vậy nếu muốn qua được vòng loại hồ sơ, bạn cần một bản CV thật ấn tượng.
II. Cách viết CV xin việc Hành chính - Văn phòng
Hành chính văn phòng là một trong những ngành hấp dẫn và thu hút rất đông bạn trẻ theo học. Cùng với đó, sự cạnh tranh khi tuyển dụng trở nên khắt khe hơn nên nếu bạn muốn có một công việc hành chính văn phòng tốt thì cv xin việc hành chính văn phòng của bạn cần chứa đựng một nội dung bổ ích. Những nội dung đó cần phải cô đọng, chứa thông tin đắt giá cho thấy bạn là ứng viên tiềm năng. Ngoài thông tin liên hệ, giới thiệu bản thân là điều bắt buộc thì bạn cần nhấn mạnh những thông tin sau đây:
1. Thông tin cá nhân
Phần thông tin cá nhân được coi là phần giới thiệu đầu tiên của bạn với nhà tuyển dụng và nó là yếu tố quyết định xem bạn có được nhận vào làm hay không. Vì vậy, cách viết cv ngành hành chính - văn phòng ấn tượng là khi phần mô tả được tóm tắt một cách dễ hiểu và đầy đủ nhất. Hãy lưu ý một vài thông tin sơ yếu lý lịch không thể thiếu là tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại cá nhân, email cá nhân (nên sử dụng email có tên dễ nhớ, tránh đặt tên cute, trẻ con), vị trí ứng tuyển và ảnh chụp lịch sự.
2. Mục tiêu nghề nghiệp
Trong cv xin việc hành chính văn phòng, mục tiêu nghề nghiệp là phần bạn cần thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy được định hướng tương lai của bản thân và những mong muốn đóng góp cho công ty trong thời gian sắp tới. Bạn phải viết phần này thật hiệu quả, đừng tự bó hẹp khả năng của bản thân bằng viết viết ra quá rõ ràng vị trí mà bạn đang nhắm tới.
3. Kinh nghiệm
Trong phần này của cv xin việc hành chính nhân sự, bạn cần tập trung vào những kinh nghiệm, thành tích liên quan đến vị trí ứng tuyển. Ví dụ như bạn đã từng làm ở vị trí này trước đây hay bạn có giải thưởng, bằng khen nào liên quan đến công việc này thì hãy viết vào đây nhé! Đặc biệt, ở phần này, bạn cũng có thể nêu những điểm mạnh của mình trong tính cách như ham học hỏi, quyết đoán, trung thực… để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.
4. Học vấn
Với trình độ học vấn của mẫu cv ngành hành chính văn phòng, bạn cần nêu rõ các thông tin như bạn tốt nghiệp trường nào? Chuyên ngành gì? Học lực loại nào? Trong quá trình học đảm nhiệm chức vụ gì? Tất cả những thông tin đó sẽ giúp bạn chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy được bạn phù hợp với công việc hành chính. Hơn nữa, bằng cấp cũng là phần quan trọng mà bạn phải lưu ý trong cv cho lĩnh vực hành chính, đây là cơ sở để nhà tuyển dụng đánh giá điểm mạnh của những ứng viên chưa có hoặc có ít kinh nghiệm (chủ yếu là sinh viên mới ra trường). Bên cạnh đó, các mẫu cv đẹp nhân viên văn phòng hoặc mẫu cv đẹp hành chính văn phòng sẽ có thêm chứng chỉ tin học văn phòng và chứng chỉ ngoại ngữ. Vì vậy nếu có các bằng cấp trên, bạn hãy tự thêm vào đơn xin việc của mình nhé.
5. Thông tin khác
Đây được xem là phần để bạn có thể tạo ấn tượng tốt đẹp hơn đến với nhà tuyển dụng. Ở phần này, bạn có thể ghi một số nội dung sau đây, nhưng bạn đừng ghi quá phô trương nhé!
Bạn có thể đưa vào CV xin việc Hành chính - Văn phòng một vài giải thưởng liên quan đến vị trí ứng tuyển mà bạn có được trong quá trình đi làm vừa qua. Bên cạnh đó, bạn nên đưa ra một vài tài lẻ có liên quan đến ngành nghề hành chính để nhà tuyển dụng có cái nhìn rõ hơn về bạn.
Ở phần sở thích, bạn nên viết vào CV xin việc ngành Hành chính - Văn phòng những sở thích lành mạnh, có ích cho bản thân và xã hội như nấu ăn, đọc sách...
Trong mẫu CV xin việc Hành chính - Văn phòng chuyên nghiệp, ứng viên nên đưa ra một vài ngôn ngữ và mức độ sử dụng ngoại ngữ của họ để nhà tuyển dụng đánh giá. Ví dụ như Thành thạo giao tiếp tiếng Anh hoặc Thành thạo đọc và viết tiếng Nhật, tiếng Hàn...
6. Kỹ năng
Khi viết cv hành chính văn phòng, bạn cần cho nhà tuyển dụng thấy được những kỹ năng của mình phù hợp với vị trí này như thế nào. Đầu tiên chính là kỹ năng giao tiếp tốt và linh hoạt xử lý công việc, các tình huống phát sinh vì đây là công việc đứng giữa nhân viên và cấp trên nên kỹ năng đàm phán tốt là rất cần thiết. Ngoài ra, bạn cần chứng minh khả năng làm việc nhóm, kỹ năng lập kế hoạch, kỹ năng ngoại ngữ và tin học văn phòng… Đây là những kỹ năng bắt buộc phải có trong mẫu cv xin việc hành chính văn phòng sẽ giúp bạn ghi điểm trước nhà tuyển dụng.
Mẫu cv hành chính nhân sự
III. 3 sai lầm nghiêm trọng khi viết CV xin việc ngành Hành chính - Văn phòng
1. Sử dụng từ ngữ không phù hợp
Nội dung là phần gặp nhiều lỗi nhất trong cách viết cv hành chính văn phòng. Đầu tiên là việc bạn sử dụng từ ngữ không phù hợp với hoàn cảnh, ngữ điệu từ ngữ trong cv xin việc hành chính văn phòng phải thể hiện được mong muốn được nhận công việc này chứ không phải khoe khoang các thành tích bản thân vì như thế sẽ khiến nhà tuyển dụng cảm thấy khó chịu.
2. Lỗi sai về font chữ và sai chính tả
Một sai sót nữa mà bạn thường xuyên mắc phải là không kiểm tra lỗi chính tả trước khi gửi đi, đây là điểm khiến nhà tuyển dụng đánh giá bạn là người thiếu chuyên nghiệp. Bạn nên chọn font chữ dễ nhìn, những phông chữ phổ biến như Times New Roman, Arial… tránh những font chữ quá nghệ thuật, gây cảm giác rối mắt và khó nhìn.
3. CV viết quá dài dòng
Bạn đừng nên viết cv cho lĩnh vực hành chính quá dài dòng, lan man, bạn cần viết cv thật ngắn gọn và súc tích, câu chữ rõ ràng, rành mạch. Bởi vì bạn viết càng nhiều thì lỗi gặp phải càng lớn, như vậy thì tỷ lệ nhà tuyển dụng đánh rớt bạn là rất cao, nhưng không phải vì thế mà bạn viết ít, bạn chỉ cần viết đủ thôi nhé! Bạn nên ưu tiên viết dạng liệt kê để nhà tuyển dụng dễ dàng đọc, nắm bắt thông tin trong mẫu cv ngành hành chính văn phòng.
IV. 4 tiêu chí phải có của một CV xin việc hành chính văn phòng ấn tượng
1. Kết hợp kỹ năng
Việc kết hợp các kỹ năng khi viết CV xin việc Hành chính - Văn phòng là cách bạn thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy được bạn đang có những gì, bạn làm được gì cho doanh nghiệp của họ. Từ đó, nhà tuyển dụng sẽ có cái nhìn ấn tượng hơn về bạn.
2. Độ dài tối ưu
Một mẫu CV xin việc Hành chính - Văn phòng chuyên nghiệp thường có độ dài từ 1 đến 2 trang A4 để đảm bảo người viết không ghi thiếu thông tin và người đọc không cảm thấy chán nản.
3. Trung thực
Đừng cố gắng thể hiện bản thân một cách thái quá khi đưa ra các thông tin sai lệch và phóng đại chúng lên. Điều này sẽ khiến CV xin việc Hành chính - Văn phòng của bạn trở nên thiếu trung thực và khi nhà tuyển dụng phát hiện ra thì bạn sẽ không còn bất kỳ cơ hội làm việc nào ở công ty này nữa. Thay vào đó, hãy trình bày toàn bộ những gì bạn có một cách chính xác và khéo léo nhất để tạo thiện cảm cho người đọc.
4. Chú trọng kỹ năng mềm
Hành chính - Văn phòng tưởng chừng là một công việc đơn giản nhưng nó lại đòi hỏi rất nhiều kỹ năng mềm. Một số kỹ năng bạn nên đưa vào CV xin việc Hành chính - Văn phòng là:
- Kỹ năng giải quyết vấn đề: Dù làm tại công ty nào, với vị trí ra sao thì bạn chắc chắn phải có được kỹ năng giải quyết vấn đề. Kỹ năng này sẽ giúp bạn giải quyết được những sự cố phát sinh trong quá trình làm việc một cách nhanh và ít sai sót nhất.
- Làm việc nhóm và kỹ năng giao tiếp tốt: Dù bạn viết CV xin việc Hành chính - Văn phòng hay bất kỳ đơn xin việc ngành nghề nào khác thì bạn cũng nên đưa kỹ năng làm việc nhóm và kỹ năng giao tiếp vào để nhà tuyển dụng thấy được bạn có khả năng kết hợp giải quyết công việc với đồng nghiệp và tạo ra môi trường làm việc thân thiện của bạn.
- Quản lý thời gian: Nhân viên Hành chính - Văn phòng là người phải quản lý khối lượng công việc, lưu trữ hồ sơ sổ sách rất lớn nên việc sắp xếp thời gian khoa học sẽ giúp bạn giải quyết công việc một cách nhanh chóng và chuẩn xác nhất.
V. Mẫu CV xin việc hành chính văn phòng đã có kinh nghiệm
Hành chính văn phòng là ngành nghề đặc trưng nhất của dân văn phòng nên việc chọn mẫu cv ngành hành chính văn phòng hay mẫu cv xin việc hành chính nhân sự thường có màu sắc ôn hòa, nhẹ nhàng. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn rất nhiều mẫu cv ấn tượng trên các trang web tuyển dụng việc làm uy tín hiện nay như 123job.vn. Với những người đã có kinh nghiệm làm việc tại các công ty khác thì bạn cần chú trọng vào phần kinh nghiệm làm việc, những kỹ năng có được, nêu rõ vị trí và công việc bạn đảm nhận ở việc làm Hành chính - Văn phòng trước đó.
VI. Mẫu CV xin việc Hành chính - Văn phòng cho sinh viên mới ra trường
Với một sinh viên chuyên ngành Hành chính nhân sự chưa có kinh nghiệm, bạn nên tập trung trình bày những kỹ năng tích lũy được trên giảng đường, trình độ học vấn bạn đạt được và đặc biệt là mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai của bạn. Bạn có thể tham khảo một số mẫu cv đẹp nhân viên văn phòng, mẫu cv đẹp hành chính văn phòng trên các trang web về việc làm như 123job.vn.
VII. Kết luận
Bài viết trên đây đã nêu ra những nội dung cần thiết nhất về cách viết mẫu CV xin việc Hành chính - Văn phòng chuyên nghiệp dành cho tất cả mọi người. Bạn hãy lấy những thông tin này để tham khảo và thiết kế cho mình một bản CV xin việc Hành chính - Văn phòng ấn tượng nhé.