Tất tần tật những thông tin bạn cần phải viết về nhân viên bán hàng tiếng Anh là gì. Cách để có thể trở thành một nhân viên bán hàng tiếng Anh tiềm năng. Chúng tôi sẽ chia sẻ các bí quyết ngay trong bài viết dưới đây

Nhân viên bán hàng tiếng Anh là gì là một trong những câu hỏi được rất nhiều bạn trẻ hiện nay quan tâm. Đây là một trong những thuật ngữ được sử dụng rất nhiều sau khi mà nền kinh tế của chúng ta đang dần dần mở cửa và hội nhập. Nhân viên bán hàng là một trong những vị trí việc làm có nhu cầu sử dụng vô cùng lớn hiện nay, do có vai trò vô cùng quan trọng trong bất kỳ một bộ máy hoạt động nào khác. Do vậy nếu có thể tìm được đáp án cho câu hỏi nhân viên bán hàng tiếng Anh là gì hãy cùng đọc bài viết của chúng tôi dưới đây

I. Bán hàng tiếng Anh là gì?

Bán hàng có tên tiếng Anh là “Sell” - nó là một hình thức kinh doanh, một quá trình mà người bán tìm hiểu, khám phá và đáp ứng những nhu cầu cần thiết của người tiêu dùng và thỏa mãn lợi ích của cả hai bên.

Bán hàng tiếng anh là gì? Những kỹ năng cần có của một nhân viên bán hàng

Bán hàng tiếng Anh là gì?

Theo khái niệm cổ điển, bán hàng là một hình thức hoạt động thương mại thực hiện trao đổi sản phẩm và dịch vụ của người bán và chuyển chúng cho người tiêu dùng, sau đó thu được lợi nhuận từ chúng dưới dạng tiền tệ, hàng hóa hoặc giá trị trao đổi. Hai bên. Theo một số quan điểm hiện đại, bán hàng được hiểu như thế này:

  • Bán hàng được coi là cơ sở của hoạt động kinh doanh, là cuộc gặp gỡ giữa người bán và người mua ở nhiều nơi khác nhau, nếu cuộc gặp gỡ không thành công sẽ giúp người buôn bán đạt được những mục tiêu nhất định theo đúng kế hoạch đã lập, giao tiếp thành công
  • Bán hàng là quá trình người bán tiếp xúc với khách hàng tiềm năng để tìm hiểu nhu cầu của họ, trưng bày và cung cấp chứng nhận chất lượng sản phẩm. 
  • Đây cũng có thể hiểu là một hình thức dịch vụ giúp khách hàng cung cấp những gì họ muốn và đáp ứng nhu cầu của họ.

II. Các hình thức bán hàng đang trở nên phổ biến hiện nay  

Với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế xã hội, đặc biệt là khoa học công nghệ, đa dạng các hình thức bán hàng đã được hình thành.

  • “Bán hàng trực tiếp”: Bán hàng trực tiếp: Người bán trực tiếp gặp gỡ để giới thiệu, giao tiếp, thuyết phục khách hàng mà không cần thông qua bất kỳ đại lý hay cửa hàng nào, đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Khách hàng là người thụ hưởng.
  • “Bán lẻ”: Trong các hình thức bán hàng, hình thức bán lẻ, sản phẩm sẽ được bán cho người tiêu dùng thông qua nhiều kênh đại lý phân phối như siêu thị, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng… Với hình thức này, người tiêu dùng sẽ phải mua sản phẩm với giá cao hơn so với mua trực tiếp.
  • “Bán hàng ký gửi”: các hình thức bán hàng, đại diện bán hàng, sẽ có đơn vị khác hoặc người khác thay mặt nhà sản xuất để bán sản phẩm cho người tiêu dùng.

Xem thêm: Sale Engineer là gì? Không học kỹ thuật có làm Sale Engineer được không?

III. Thông tin quan trọng cần phải lưu ý của nhân viên bán hàng tiếng Anh là gì?

1. Mô tả công việc của salesman và saleswoman

  • “Welcome the customers, be friendly and professional”- Chào mừng khách hàng, chào đón khách hàng thân thiện và chuyên nghiệp, thân thiện và chuyên nghiệp
  • “Do demos to instruct the customers how to use the products”: Làm bản demo, hướng dẫn khách hàng cách sử dụng sản phẩm - Làm bản demo, hướng dẫn khách hàng cách sử dụng sản phẩm.
  • “Gain customers’ trust by introducing and explaining the products” - Nhân viên sale lấy lòng tin của khách hàng thông qua việc giới thiệu, thuyết minh sản phẩm - luôn lấy được lòng tin của khách hàng thông qua việc giới thiệu, thuyết minh sản phẩm.
  • “Create and update customers' profiles and manage the customer relationships” - Tạo và cập nhật hồ sơ khách hàng và quản lý các mối quan hệ với khách hàng - tạo và cập nhật hồ sơ khách hàng và quản lý các mối quan hệ.

2. Yêu cầu công việc của nhân viên sale, salesman, saleswoman

  • “Be honest”: Trung thực
  • “Hard working”: Làm việc chăm chỉ
  • “Devoted and self”: Sự tận tâm và động lực của bản thân - cố gắng hết sức
  • “Have eager to learn”: Sẵn sàng học hỏi có trình độ,
  • “Be passionate about sales”: Đam mê bán hàng
  • “Be passionate about customer service and”: Đam mê dịch vụ khách hàng 
  • “Work effectively in diverse working environment”: Làm việc hiệu quả trong môi trường làm việc đa dạng,  đa dạng nơi làm việc.

3. Thời gian làm việc của nhân viên sale salesman/ saleswoman

Nhân viên sale làm việc Tối: 2h30-10h30

4. Quyền lợi được hưởng của nhân viên sale salesman/ saleswoman

  • Lương cơ bản hấp dẫn (6-8 triệu đồng) và mức hoa hồng (5-15% doanh số)
  • “- Beginning and on - job training”: Huấn luyện và đào tạo
  • “ Sales support by foreign store managers”: Hỗ trợ bán hàng của người quản lý
  • “ Fun social environment”: Được hưởng Môi trường làm việc vô cùng thoải mái, vui vẻ
  • “Team outings every two weeks”: Tổ chức các hoạt động ngoại khóa hai tuần một lần
  • “ Insurance and other benefits”: Bảo hiểm xã hội và các phúc lợi khác

Mỗi một công việc thì đều có những khó khăn những yêu cầu và những thử thách khác nhau. Nếu như mà bạn cố gắng bạn cần phải làm việc nhân viên sale bằng tất cả niềm đam mê và sự nỗ lực của bản thân. Cố gắng không ngừng phấn đấu trong công việc chắc chắn sẽ được thuận lợi hơn. Đồng thời bạn cũng sẽ có rất nhiều các cơ hội để được thăng tiến lên những vị trí cao hơn trong công việc nhân viên bán hàng tiếng Anh. Để làm được điều đó các bạn hãy cố gắng không ngừng trau dồi kiến thức chuyên môn rèn luyện kỹ năng đã được chúng tôi chia sẻ ở phía trên đây các bạn sẽ trở thành một nhân viên bán hàng tiếng Anh Tài Năng.

Xem thêm: Top 20 câu hỏi và cách trả lời phỏng vấn Sale admin hay nhất

IV. Kỹ năng một nhân viên bán hàng tiếng anh là gì cần có?

1. Kỹ năng nhân viên bán hàng tiếng anh là gì?

Mỗi công việc đều có những yêu cầu công việc, những khó khăn và thử thách khác nhau, nhưng bạn cũng cần phải nỗ lực hết mình để thành công trong công việc mới. Đồng thời, bạn cũng sẽ có cơ hội được cất nhắc lên vị trí cao hơn trong công việc. Để làm được điều này, bạn cũng cần trau dồi kiến thức chuyên môn và kỹ năng thực hành đã chia sẻ ở trên thì công việc bán hàng của bạn mới tốt.

Bán hàng tiếng anh là gì? Những kỹ năng cần có của một nhân viên bán hàng

Kỹ năng một nhân viên bán hàng tiếng anh là gì cần có?

Một nhân viên bán hàng phải làm tốt nghiệp vụ chuyên môn và bán được nhiều hàng, khi mới bước chân vào nghề ai cũng cần rèn luyện và đào tạo cho mình những kỹ năng bán hàng cơ bản nhất, thay vì dừng lại quá trình rèn luyện và tích lũy trong công việc.

Bán hàng là công việc thuyết phục khách hàng ra quyết định mua và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Vì vậy, tuyệt chiêu bán hàng là tìm cách thuyết phục khách hàng tin tưởng và quyết định mua sản phẩm mà bạn bán. Kỹ năng bán hàng cũng thể hiện ở cách bạn tiếp cận khách hàng khi họ không biết doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ của bạn và theo một cách nào đó khiến khách hàng muốn có chúng, tích cực tìm kiếm và mua những sản phẩm này. Và dù bán hàng qua hình thức nào thì bạn cũng cần phải có những kỹ năng nhất định như kỹ năng giao tiếp với khách hàng, kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng thì mới có thể nắm bắt được khách hàng tiềm năng và mang lại hiệu quả kinh doanh cao.

2. Kỹ năng nhân viên sale cần có 

a. Nhân viên bán hàng tiếng anh cần có: Communication skills - Kỹ năng giao tiếp 

Đây là một trong những kỹ năng vô cùng quan trọng đối với một nhân viên bán hàng tiếng Anh. Đó là chìa khóa giúp cho bạn có thể có được thành công trong công việc này. Bởi vì các bạn chắc hẳn có thể thấy được rằng đặc thù và tính chất của công việc một người nhân viên sale đó chính là cần phải giao tiếp trực tiếp với khách hàng. Do vậy thì việc giao tiếp tốt sẽ giúp bạn có được công việc thuận lợi hơn rất nhiều. Đây cũng là một trong những kỹ năng mà nhà Tuyển dụng mong muốn kỳ vọng ứng viên nhân viên bán hàng tiếng Anh có thể có được. Nếu như bạn quan tâm và muốn theo đuổi vị trí trở thành một salesman hãy cố gắng trau dồi kỹ năng giao tiếp của mình và rèn luyện ngay từ bây giờ nhé.

b. Nhân viên bán hàng tiếng anh cần có: Leadership skills - Kỹ năng lãnh đạo 

Có thể nhiều bạn cảm thấy rằng trở thành một nhân viên bán hàng tiếng Anh thì không cần đến kỹ năng này nhưng đây là một trong những suy nghĩ sai lầm. Để có thể dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm và tư vấn với khách hàng thì muốn nhân viên bán hàng tiếng Anh cần phải điều hành và kiểm soát được bản thân mình thật tốt. Không phải bất kỳ ai cũng có thể kiềm chế hoặc có được các kỹ năng kiểm soát tốt cho bản thân mình. Do vậy nếu như mà bạn là một người có tố chất lãnh đạo thì bạn cũng sẽ có được kinh nghiệm và kỹ năng làm thế nào để xử lý công việc một cách hiệu quả nhất. Không phải chỉ lãnh đạo quản lý thì mới cần phải kỹ năng lãnh đạo mà mà tương tự như vậy thì không phải người lãnh đạo nào cũng có thể sở hữu được kỹ năng này.

c. Nhân viên bán hàng tiếng anh cần có: Time management skills - Kỹ năng quản lý thời gian 

Khối lượng công việc của một nhân viên bán hàng tiếng Anh không phải là ít, Do vậy nếu như mà bạn biết quản lý thời gian của mình khi đó chính là một trong những cách thức để bạn có thể thành công trong các hình thức bán hàng. Tức là nhiệm vụ chính của bạn không chỉ là công việc bán hàng mà còn phải đảm nhận rất nhiều các công việc khác nhau và các hình thức bán hàng cũng rất đa dạng và phong phú do vậy thì bạn cần phải cố gắng để đảm bảo chất lượng công việc của mình bằng kỹ năng quản lý thời gian sao cho hiệu quả.

d. Nhân viên bán hàng tiếng anh cần có: Computer skills - Kỹ năng sử dụng máy tính 

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay thì đa phần các cửa hàng và các nhà hàng đều sử dụng các phần mềm liên quan về máy tính để tính toán về nghiệp vụ bán hàng. Bản thân là một salesman, bạn cũng cần phải có kỹ năng này

Tuy nhiên thì nhà Tuyển dụng sẽ có những yêu cầu ở mức vừa phải không quá chuyên sâu đối với nhân viên bán hàng tiếng Anh mà lại chỉ cần biết cách sử dụng cơ bản sau vậy thì bạn cũng không cần phải quá lo lắng.

e. Nhân viên bán hàng tiếng anh cần có: Self-motivation/ initiative - Chủ động

Đây là một trong những kỹ năng không thể thiếu đối với một nhân viên bán hàng tiếng Anh. Chủ động trong công tác hỏi han tư vấn và tìm kiếm khách hàng tiềm năng chỉ có vậy thì bạn mới có thể thu về doanh số cao cho công ty được. Xác định nếu như làm công việc bán hàng thì bạn sẽ có cơ hội được thăng tiến cao hơn so với các bạn làm việc cùng lúc nhưng lại thụ động ngồi chờ khách hàng tìm đến mình.

f.  Nhân viên bán hàng tiếng anh cần có: Flexibility/ Adaptability - Linh hoạt/ Dễ thích ứng

Tương tự như kỹ năng chủ động ảnh trong công việc nếu bạn biết cách linh hoạt và dễ dàng thích ứng với các công việc mới thì nhân viên bán hàng tiếng Anh là một trong những công việc rất phù hợp để cho bạn. Bạn cũng sẽ có thêm nhiều cơ hội và có thể trở thành một salesman thăng tiến trong công việc thích. Không phải ai cũng có thể có được kỹ năng này mà bạn cần phải rèn luyện nó trong môi trường với cường độ cao.

g. Nhân viên bán hàng tiếng anh cần có: Negotiation - Kỹ năng đàm phán

Nếu bạn muốn trở thành một trong những chuyên gia bán hàng thì kỹ năng giao tiếp bạn cũng cần phải có được kỹ năng đàm phán. Các hình thức bán hàng khác nhau cũng ảnh hưởng rất nhiều tới các kỹ năng của nhân viên. Đối với một nhân viên bán hàng thuộc lĩnh vực bảo hiểm ở bất động sản thì kỹ năng quan trọng nhất là là kỹ năng đàm phán. Các bạn nên rèn luyện tốt kỹ năng này thì có thể đương đầu với mọi thử thách trong công việc và cuộc sống.

Bán hàng tiếng anh là gì? Những kỹ năng cần có của một nhân viên bán hàng

Nhân viên bán hàng tiếng anh cần có: Negotiation - Kỹ năng đàm phán

h. Nhân viên bán hàng tiếng anh cần có: Problem – solving - Kỹ năng giải quyết vấn đề

Cuối cùng là một trong những kỹ năng cũng không kém phần quan trọng đối với quân nhân viên bán hàng tiếng Anh nếu như trở thành một salesman không đơn giản là bán hàng mà bạn còn thường xuyên cần phải tư vấn và giải quyết các vấn đề liên quan để thắc mắc và khiếu nại của khách hàng trước. Đối với những khách hàng khó tính thì kỹ năng này mày lại càng quan trọng hơn nữa các bạn.

Xem thêm: Bật mí cách nhận biết các công ty bán hàng đa cấp lừa đảo

V.Kết luận

Bài viết trên đây của chúng tôi đã cố gắng đem lại cho bạn những thông tin đầy đủ và chi tiết nhất về nhân viên bán hàng tiếng Anh là gì và các hình thức bán hàng cũng như là làm sao để có thể trở thành một nhân viên bán hàng tiếng Anh là gì Thành công, đạt được hiệu quả cao trong công việc. Chúc cho các bạn có thể sống tìm được công việc phù hợp với bản thân mình và thành công nhiều hơn trong cuộc sống nhé.