Sự thay đổi có thể mang lại sự hạnh phúc hoặc mang đến những điều không mong muốn, tất cả còn tùy theo cách đón nhận của từng người. Câu chuyện “Ai lấy miếng pho mát của tôi?” sẽ mang đến một thông điệp thể hiện sự tốt lành và bản chất thật sự.

Review sách hay “Ai lấy miếng pho mát của tôi”: Sự thay đổi sẽ là một dấu hiệu tốt lành nếu chúng ta sẽ hiểu được bản chất thật sự của “ miếng pho mát” và vai trò chính trong cuộc sống này chúng ta 

I. Đôi nét về cuốn sách “Ai lấy miếng pho mát của tôi”

1. Giới thiệu tác giả

Spencer Johnson (sinh năm 1940) là một nhà văn và cũng là tiến sĩ tâm lý học của người Mỹ, ông chính là một trong nhiều tác giả nổi tiếng nhất đối với các tác phẩm khám phá cuộc sống và cách sống được hàng triệu khán giả trên toàn thế giới yêu thích và hâm mộ. Ông đã giúp cho khám giá ra cách làm thế nào để các bạn có thể tận hưởng có cuộc sống tốt hơn bằng cách vô cùng đơn giản và thành công tại nơi làm việc cũng như ở nhà qua review sách hay nên đọc này.

2. Giới thiệu sách và đối tượng độc giả

review ai lấy miếng phô mai của tôi

Review về cuốn sách "Ai lấy miếng pho mát của tôi"

Sự thay đổi có thể mang đến hạnh phúc hoặc mang đến những điều mà chúng ta không mong muốn, tất cả còn tùy thuộc vào cách đón nhận của mỗi người. Cuốn sách hay nên đọc “ Ai lấy miếng pho mát của tôi? ” mang tới một thông điệp rằng: Thay đổi chính là một dấu hiệu tốt lành nếu chúng ta hiểu được rằng bản chất thực sự của “ Miếng pho mát” và vai trò chính của nó trong cuộc sống của chúng ta 

Xem thêm: Đọc và ngẫm cuốn sách: “Nóng giận là bản năng tĩnh lặng là bản lĩnh”

II. Tóm tắt nội dung sách ai lấy miếng pho mát của tôi

1. Chương 1: Cuộc Sống Vốn Không Bằng Phẳng…

Review sách hay “Ai lấy miếng pho mát của tôi?” chính là một câu chuyện giản dị có chứa đựng những triết lý sâu sắc về cách vượt qua nhiều khó khăn và sự thay đổi trong cuộc sống. Câu chuyện “Ai lấy miếng pho mát của tôi?” kể về bốn nhân vật được sống trong một Mê Cung đi tìm những miếng “Pho Mát” – để nuôi sống mình và để bạn cảm thấy hạnh phúc.

Những miếng “Pho Mát” trong câu chuyện được tượng trưng cho những điều chúng ta khao khát mong muốn có trong cuộc sống. Đó có thể là một công việc tốt, với một sự nghiệp vững chắc, sức khỏe dồi dào, một tình bạn cao đẹp, một tình yêu như ta đang hằng mong chờ, một cảm giác thoải mái bình an trong tâm hồn, hoặc cũng có thể đơn giản đó là một ngày nghỉ hạnh phúc ở bên gia đình… Mỗi chúng ta có một cách nhìn khác nhau về miếng “Pho Mát” của mình và tất cả chúng ta đều vẫn đang từng ngày theo đuổi chúng vì vậy chúng sẽ mang lại hạnh phúc cho ta.

Còn Mê Cung trong khi review sách hay “Ai lấy miếng pho mát của tôi” chính là nơi mà chúng ta tìm kiếm điều mà chúng ta mong muốn. Đó có thể là gia đình, nhà trường, xã hội, nơi mà ta sinh sống và làm việc, đó là những mối quan hệ hay là mê cung trong chính cách suy nghĩ của chúng ta.

Trong câu chuyện “Ai lấy miếng pho mát của tôi”, các nhân vật cần phải đối mặt với những thay đổi bất ngờ trong Mê Cung và mỗi nhân vật đều có những phản ứng khác nhau phụ thuộc theo tính cách riêng của họ. Người thành công trong số họ đã ghi lại các kinh nghiệm mà mình muốn rút ra trên các bức tường của Mê Cung. Đó sẽ là những điều cô đọng, giản dị tuy nhiên là một chân lý rất uyên thâm, phù hợp cho tất cả mọi người, với mọi lứa tuổi.

2. Chương 2: Những Tính Cách Của Chúng Ta

Trong câu chuyện “Ai lấy miếng pho mát của tôi”, bạn sẽ gặp bốn nhân vật tưởng tượng tuy nhiên vô cùng sinh động và thú vị: hai chú chuột Đánh Hơi và Nhanh Nhẹn cùng hai người tí hon Chậm Chạp và Ù Lì. Các nhân vật chính này sẽ đại diện cho những phần đơn giản và phức tạp nhất ở trong con người của chính chúng ta, bất kể là tuổi tác, giới tính, chủng tộc hay quốc tịch nào trên thế giới.

Đôi khi chúng ta có thể hành động như là chú chuột Đánh Hơi – sớm phát hiện những thay đổi, hoặc như chú chuột Nhanh Nhẹn – luôn nhanh chóng và hành động trước một sự việc, hay như anh chàng tí hon Ù Lì – thường phản đối và chống lại những thay đổi bởi vì sợ rằng điều đó có thể sẽ dẫn tới nhiều sự việc tồi tệ hơn, hay biết đâu cũng có thể là anh chàng tí hon Chậm Chạp – biết thích nghi đúng lúc khi bạn thấy thay đổi sẽ mang lại nhiều điều tốt đẹp hơn.

Mặc dù chúng ta yêu thích và chọn ra tính cách nào cho riêng mình đi chăng nữa, tất cả đều có một điểm chung – đó là mong muốn tìm thấy lối đi riêng trong mê cung cuộc sống để có thể vượt qua nhiều biến cố khó khăn và những lần thay đổi để có thể tìm được miếng “Pho Mát” của mình.

Xem thêm: Cùng đọc và review sách “Nghĩ đơn giản, sống đơn thuần”

3. Chương 3: Kho Pho Mát Ngày Ấy...

“Ai lấy miếng pho mát của tôi” đang kể về chuột và người tí hon sống trong thế giới nhỏ bé, trong mỗi nhân vật sẽ có một tính cách đặc trưng, giống như một phần tính cách của con người vậy. Có bốn nhân vật chính xuất hiện trong câu chuyện này, đó là: Nhạy Bén, Nhanh Nhẹn, Ù Lì và Chậm Chạp. Hai chú chuột Nhạy Bén và Nhanh Nhẹn sẽ có suy nghĩ đơn giản và nhanh nhạy hơn trong việc tìm những miếng pho mát còn hai người tí hon chính là Ù Lì và Chậm Chạp luôn luôn biết tìm tòi những miếng bánh mà họ cho là tuyệt vời nhất. Hàng ngày cả bốn đi kiếm những miếng pho mát ưa thích, tất cả đều phát hiện ra kho pho mát khổng lồ và thưởng thức pho mát dần dần.

Rồi đến một ngày kia, khi những những miếng pho mát cuối cùng của chúng dần hết đi, hai người tí hon sẽ trở lại kho củ và phát hiện ra không còn miếng nào dành cho họ. Họ nghĩ rằng miếng pho mát của họ sẽ không bao giờ hết, ai đó đã lấy mất chúng. Ngược lại, khi bạn nhận thấy kho pho mát vơi đi, hai chú chuột đã chuẩn bị sẵn sàng. Và lúc trong kho không còn miếng nào nữa, Nhạy Bén và Nhanh Nhẹn cũng đã nhanh chóng lên đường đi tìm kho pho mát khác.

Bằng suy nghĩ đơn giản của mình, hai chú chuột đã sớm thay đổi con đường quen thuộc hàng ngày và tìm ra nguồn thức ăn mới. Ngược lại, hai người tí hon vẫn không tin rằng có sự thay đổi bất ngờ như vậy, họ vẫn hàng ngày quay lại kho pho mát cũ cùng với hy vọng mọi thứ sẽ trở về như ban đầu, kho pho mát vẫn đầy như xưa. Cứ như vậy cho đến khi cả Ù Lì và Chậm Chạp dần dần mất hết sức lực vì đói, họ tuyệt vọng lớn dần trong họ. Họ chợt nhìn sang Nhạy Bén và Nhanh Nhẹn, là hai chú chuột vẫn có được những miếng pho mát mà chúng mong muốn.

Xem thêm: Review “7 thói quen của bạn trẻ thành đạt”: Đọc và thay đổi

III. Cảm nhận và nhận xét về sách “ai lấy miếng pho mát của tôi”

Cuốn sách “ai lấy miếng pho mát của tôi” tuyệt vời này chính là chiếc chìa khóa cho bất kỳ ai, hay bất kỳ tập thể nào mà muốn vượt lên những thay đổi ở trong công việc và trong cuộc sống, chỉ cần đơn giản bằng cách áp dụng những ý tưởng mới lạ và độc đáo trong cuốn sách “ai lấy miếng pho mát của tôi” đó.

review ai lấy miếng phô mai của tôi

Cảm nhận sau khi đọc review sách hay nên đọc 

Cuốn sách “ai lấy miếng pho mát của tôi” đã đặt thành lời những cảm xúc mà tất cả chúng ta đều có về sự bất an khi bạn trước thời điểm cần phải thay đổi. Thật buồn khi thấy những chú chuột đang nhanh chóng thích ứng cùng với sự thay đổi trong khi con người chúng ta lại chỉ chất vấn lẫn nhau đó là chuyện gì đã xảy ra. Bạn có thể tự mình tìm kiếm ra một cái nhìn đúng đắn nhất về sự thay đổi khi được đọc một cuốn sách “ai lấy miếng pho mát của tôi” viết về cách ứng phó trước những thay đổi, và đây thực sự là cuốn sách hay nên đọc như thế. Nếu bạn đang phải đứng trước những thay đổi hoặc bất hạnh trong cuộc sống của mình, thì cuốn sách hay nên đọc này sẽ rất cần thiết cho bạn. 

Giá trị ý nghĩa nhất của câu chuyện “ai lấy miếng pho mát của tôi” chính là: Chúng ta phải luôn luôn sẵn sàng để ứng phó với những thay đổi có thể xảy ra trong công việc và ở trong cuộc sống của mình. Hãy học cách chấp nhận và chuẩn bị tinh thần để có thể tiếp tục hành trình đi tìm một nguồn pho mát mới khi mà kho pho mát hiện tại không còn nữa. Thay đổi vẫn cứ diễn ra mặc dù bạn có đón nhận hay không. Hãy dám đối mặt với sự thật, và chấp nhận sự thay đổi để dũng cảm làm những gì mình muốn.

Xem thêm: Tóm tắt và review cuốn sách: Người thông minh giải quyết vấn đề như thế nào

IV. Kết luận

Nếu bạn đang phải đứng trước nhiều sự thay đổi hay bất hạnh trong cuộc sống của mình, cuốn sách hay nên đọc này sẽ thực sự cần thiết đối với bạn. Trên đây 123job, chúng tôi đã review sách hay và tóm tắt về cuốn sách “ai lấy miếng pho mát của tôi” tới các bạn.