Kỳ thi THPT Quốc Gia là bước ngoặt quan trọng quyết định kết quả của sự nỗ lực học tập 12 năm qua của học sinh. Với hy vọng giúp các bạn có thêm tài liệu, sách ôn thi THPT hiệu quả hơn, tôi xin giới thiệu bộ sách luyện thi khối A "hot" nhất hiện nay.

Bạn có biết "khối a gồm những môn nào?", "khối a gồm những ngành nào?". Kỳ thi trung học phổ thông Quốc Gia năm 2021 đang ngày càng đến gần, đây là bước ngoặt quan trọng quyết định kết quả của sự nỗ lực học tập 12 năm qua của các nhiều học sinh. Với xu hướng hiện nay thì các trường đại học khối A đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của đông đảo thí sinh. Chính vì vậy, trong bài viết trước của 123job.vn đã giúp các bạn thí sinh tư vấn tuyển sinh, chia sẻ những thông tin chi tiết nhất về các trường đại học khối a, khối a gồm những môn nào để bạn tham khảo. Đặc biệt, ngoài trau dồi các kiến thức cơ bản từ sách giáo khoa, các bạn học sinh lớp 12 còn phải trang bị thêm những kiến thức, kỹ năng làm bài để đạt điểm cao. Và trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các thí sinh những cuốn sách ôn thi đại học các ngành khối A hiệu quả nhất.

I. Top Những Cuốn Sách Luyện Thi Siêu Tốc Dân Khối A Nên Có

Chắc hẳn câu hỏi thi "khối A gồm những ngành nào, khối a gồm những môn nào?" đang được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là các bạn học sinh đang chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Có thể bạn cũng đã biết rằng các ngành khối A là khối rất quen thuộc đối với nhiều bạn thí sinh và còn được mệnh danh là khối xét tuyển truyền thống. Và nếu bạn đang hoặc sẽ theo học các trường đại học khối A thì xin chúc mừng bạn, các ngành khối A rất dễ kiếm việc làm vì là khối này sở hữu một lượng lớn chuyên ngành có thể giúp bạn dễ dàng lựa chọn việc làm cả trong và ngoài nước.

Thực tế các ngành khối A cũng đang có tiềm năng phát triển với lý do đa dạng ngành nghề cùng với cơ hội việc làm tại nhiều tỉnh thành như là việc làm tại TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng... cũng rộng mở. Vậy hiện nay thi khối A gồm những ngành nào? Khối a gồm những môn nào? Ở bài viết "Khối A gồm những ngành nào? Bí quyết đạt 30 điểm khối A" chúng tôi đã giúp bạn trả lời được những câu hỏi liên quan đến các trường đại học khối a và tư vấn tuyển sinh các ngành khối a.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ review cho các bạn những cuốn sách luyện thi các ngành khối a đang "hot" nhất hiện nay, để các bạn tham khảo và có đưa ra được sự quyết định phù hợp nhất với bản thân mình. 

1. COMBO 3 STEP KHỐI A1 - TIẾT LỘ BÍ QUYẾT 3 BƯỚC ĐẠT ĐIỂM 8+ TOÁN LÝ ANH

Các ngành khối A được xem là một khối thi được nhiều thí sinh chọn để xét tuyển. Ngoài những môn trong tổ hợp môn truyền thống ví dụ như: toán, lý, hóa. Kể từ năm 2017 thì Bộ Giáo Dục và Đào Tạo đã xây dựng và phát triển thêm tổ hợp các môn thi cho khối A: A00 (Toán – Lý – Hóa); A01 (Toán – Lý – Anh); A02 (Toán – Lý – Sinh)….

Combo 3 Step Khối A1 gồm có 3 cuốn:

  • 3 Step – Tiết Lộ Bí Quyết 3 Bước Đạt Điểm 8+ Toán Học
  • 3 Step – Tiết Lộ Bí Quyết 3 Bước Đạt Điểm 8+ Vật Lý
  • 3 Step – Tiết Lộ Bí Quyết 3 Bước Đạt Điểm 8+ Tiếng Anh

Với mục tiêu chính của Combo 3 step khối A1 này là:

- Xây dựng một lộ trình học tập từ cơ bản đến nâng cao từ mức điểm tăng dần 5+, 7+ và đến 9+ giúp các bạn học sinh có thể định hướng học tập rõ ràng tránh tình trạng học lan man, học không đi đúng trọng tâm.tư vấn tuyển sinh

- Mỗi cuốn sách đều tổng hợp đầy đủ các kiến thức và bài tập đa dạng và phong phú. Những chủ đề ôn luyện bám sát với cấu trúc đề thi THPT Quốc Gia năm 2021.

- Với mỗi chuyên đề thì cuốn sách đều có đầy đủ 3 phần rõ ràng.

  • Phần A: Tổng hợp kiến thức có trong bài thi và mở rộng kiến thức chuyên sâu.
  • Phần B: Bài tập vận dụng giúp các học sinh làm quen với từng dạng đề để khi bước vào làm bài thi không bỡ ngỡ.
  • Phần C: Hướng dẫn giải chi tiết các bài tập. Mỗi bài tập đều có lời giải chi tiết và rõ ràng ở phần này.

- Thiết kế sách kiểu khoa học, tăng hứng thú cho việc học tập để trở nên hiệu quả hơn. Bộ sách được in 2 màu, phân chia những chủ đề khoa học, dễ nhớ, hệ thống kiến thức bằng bảng biểu và sơ đồ tư duy làm tăng khả năng tiếp cận kiến thức dễ dàng.

Với những ưu điểm trên đây chính là lý do mà các bạn chọn khối A nên sở hữu ngay cho mình cuốn Combo 3 Step Khối A1 - Tiết Lộ Bí Quyết 3 Bước Đạt Điểm 8+với Toán Lý Anh. Đi kèm tiêu chí ôn thi đúng hướng – đầy đủ - hiệu quả sẽ giúp các bạn học sinh ăn chắc điểm 8+ trong kỳ thi trung học phổ thông Quốc Gia năm 2021.các trường đại học khối a

Tư vấn tuyển sinh các trường đại học khối A

Tư vấn tuyển sinh các trường đại học khối A

2. COMBO CẤP TỐC 789+ TỔNG HỢP ÔN THI THPT QUỐC GIA MÔN TOÁN + LÝ + ANH

Một trong số những combo sách luyện thi trung học phổ thông Quốc Gia được nhiều sĩ tử săn lùng nhất năm 2021 là chắc chắn phải nhắc đến combo sách Combo Cấp Tốc 789+ Tổng Hợp Ôn Thi THPTQG Môn Toán + Lý + Anh. Như đúng như cái tên gọi là ôn tập cấp tốc cuốn sách này sẽ cực kỳ phù hợp với các bạn như:

  • Làm đề với số điểm thấp – Chỉ dừng lại ở điểm 5 và 6 muốn bứt phá lên 7+.
  • Tăng tốc trong việc nhận dạng các kiểu đề và giải đề.
  • Ôn tập đúng vào trọng tâm, không lan man, ôn sai đề.
  • Ôn tập bám sát với ma trận của đề thi trung học phổ thông Quốc Gia 2021.

Nếu bạn còn đang băn khoăn thi vào khối A nhưng không biết lựa chọn Combo sách nào thì đừng bỏ lỡ Combo Cấp Tốc này nhé! Mỗi cuốn sách được chia làm bốn phần:

  • Phần 1: Quét nhanh qua kiến thức trọng tâm.
  • Phần 2: Tổng hợp các skill, mẹo, tips... giúp x2, x3 tốc độ làm, giải đề.
  • Phần 3: Chiến thuật tổng ôn tập – Mục tiêu điểm 8 và 9.
  • Phần 4: Bộ câu hỏi vận dụng – vận dụng cao chinh phục con điểm 10.

Những lộ trình ôn luyện thi được các thầy cô có nhiều năm kinh nghiệm tích lũy trong cuốn sách này dành cho những bạn ôn luyện vào khối A. Các bạn mất gốc hoàn toàn có thể ôn luyện theo lộ trình trên mà không gặp khó khăn. Ngoài ra, sách còn tích hợp cả những lời khuyên của nhiều chuyên gia, những anh chị em thủ khoa, á khoa về kinh nghiệm làm bài thi của nhiều năm trước.

3. COMBO LUYỆN THI CẤP TỐC MÔN TOÁN - VẬT Lý - HÓA HỌC

Bạn đã có kế hoạch ôn luyện cho kỳ thi THPT Quốc Gia năm 2021 đang chuẩn bị diễn ra hay chưa? Bạn dự định sẽ đăng ký dự thi vào khối A nhưng mà chưa biết bắt đầu học từ đâu. Vậy để 123job.vn gợi ý cho bạn một “bí kíp” luyện thi cứ học đâu nhớ đó, làm đâu đúng đó chính là Combo sách Luyện Thi Cấp Tốc Môn Toán - Lý - Hóa. Với mục đích ôn luyện hiệu quả giúp các bạn đạt điểm cao trong kỳ thi quan trọng.

3.1. Luyện Thi Cấp Tốc Môn Toán.

Tóm tắt kiến thức từ những lý thuyết cơ bản đến mở rộng kiến thức chuyên sâu. Được trình bày theo thứ tự của từng vấn đề, từng chương, mỗi chương đều kèm bài tập và các ví dụ minh họa được chọn lọc và sắp xếp với từng mức độ từ dễ đến khó.

Sau mỗi lời giải tác giả biên soạn đều đưa ra những đúc kết kinh nghiệm hay nhắc lại kiến thức một lần nữa để bạn dễ dàng hệ thống lại kiến thức và nhớ nhanh hơn.

3.2. Luyện Thi Cấp Tốc Môn Vật Lý.

Cuốn sách này gồm có 3 phần.

- Phần thứ 1: Hệ thống lại các kiến thức, nội dung được phân chia thành từng chủ đề riêng biệt tương ứng với sách giáo khoa.

- Phần thứ 2: Bao gồm các đề thi Tuyển sinh Đại học môn Vật lý của những năm trước. Các bạn sẽ được nhận diện từng dạng câu hỏi, giải nhanh để giúp mình có thể làm quen với đề thi thật. Những câu hỏi quan trọng, vận dụng cao đều được giải một cách đầy đủ và chi tiết.

- Phần thứ 3: Bao gồm 5 ĐỀ THI THỰC TẬP, được biên soạn theo cấu trúc của một đề thi thực sự.

3.3. Luyện Thi Cấp Tốc Môn Hóa Học.

Mục đích của cuốn "Luyện Thi Cấp Tốc Môn Hóa Học" này là:

  • Giới thiệu những phương pháp giải nhanh bài toán trắc nghiệm Hóa học.
  • Phân loại những dạng trắc nghiệm lý thuyết Hóa học và cách trả lời.
  • Tài liệu dùng cho các học sinh ôn luyện thi Đại học, Cao đẳng.

4.COMBO CHINH PHỤC C U HỎI LÝ THUYẾT VẬT LÝ - HÓA HỌC - TOÁN HỌC THEO CHỦ ĐỀ (4 CUỐN).

4.1. Chinh Phục Câu Hỏi Lý Thuyết Vật Lý Theo Chủ Đề

Bao gồm 2 cuốn:

  • Chinh Phục Câu Hỏi Lý Thuyết Vật Lý Theo Chủ Đề - Quyển Thượng
  • Chinh Phục Câu Hỏi Lý Thuyết  Vật Lý Theo Chủ Đề - Quyển Hạ

Combo 2 cuốn này được soạn theo từng chủ đề, và được trình bày theo 5 phần như sau:

  • Phần A: Kiến Thức Giáo Khoa: Tóm tắt lý thuyết và nội dung các bài học trong sách giáo khoa.
  • Phần B: Những ví dụ mẫu: Hướng dẫn, giải thích chi tiết câu hỏi lý thuyết và những dạng bài tập trọng tâm.
  • Phần C: Câu hỏi vận dụng: Những câu hỏi và bài tập tương tự ví dụ mẫu để các bạn có thể thực hành.
  • Phần D: Đáp án.
  • Phần E: Hướng dẫn trả lời.

4.2. Chinh Phục Câu Hỏi Lý Thuyết Hóa Học Theo Chủ Đề

Hóa học là một môn học có lượng kiến thức khá lớn nhưng nếu xét về các dạng bài tập thì khá ít hơn so với môn Toán và Lý. Các bạn chỉ cần nắm vững các phản ứng hóa học có thể xảy ra, bảng nguyên tố… là có thể áp dụng ngay vào giải đề thi rồi đấy!

Cuốn sách này được chia thành 12 chủ đề kiến thức theo đúng với cấu trúc đề thi THPT Quốc Gia năm 2021. Trong từng chủ đề là các câu hỏi được sắp xếp từ dễ đến khó giúp rèn luyện năng lực tư duy của mình.

Những tác giả biên soạn ra cuốn "Chinh Phục Câu Hỏi Lý Thuyết Hóa Học Theo Chủ Đề" đều có kinh nghiệm dày dặn nhiều năm liền ra bộ câu hỏi cho ngân hàng đề thi Quốc Gia nên bạn có thể yên tâm mà đi theo các lộ trình của từng chương trong cuốn sách này. Đây sẽ là tài liệu ôn thi đại học hữu ích mà các sĩ tử cần bổ sung thêm ngay vào quá trình ôn luyện của mình.

4.3. Chinh Phục Câu Hỏi Lý Thuyết Toán Học Theo Chủ Đề

Toán học không chỉ là môn để xét tuyển vào Đại học - Cao đẳng mà còn là một trong ba môn thi bắt buộc để xét tốt nghiệp. Vì vậy, bạn nên đầu tư cho mình 1 cuốn sách có thể giúp bạn không những ăn chắc điểm trung bình mà còn có thể vượn lên điểm 8+.

Trong cuốn Chinh Phục Câu Hỏi Lý Thuyết Toán Học Thi THPT Quốc Gia tác giả hướng các bạn vận dụng câu hỏi giáo khoa để giải nhanh những bài toán rất thường gặp trong đề kiểm tra trung học phổ thông Quốc Gia mà chưa thấy xuất hiện trong những cuốn sách mới xuất bản.

5. COMBO ÔN LUYỆN ĐỀ THI MẪU TRUNG HỌC PHỔ THÔNG QUỐC GIA 2019 TOÁN - LÝ – ANH.

Đây là bộ 3 cuốn sách được biên soạn với các nội dung kiến thức từ cơ bản đến nâng cao nhằm giúp các bạn bồi dưỡng, ôn tập lý thuyết và thực hành những đề thi mẫu để chuẩn bị cho kì thi trung học phổ thông Quốc gia sắp tới.

Nội dung của mỗi cuốn sách này gồm:

  • Một số đề chuẩn theo cấu trúc của Bộ Giáo dục và Đào tạo
  • Trong mỗi đề đều có nội dung kiến thức của cả 3 khối là 10, 11, 12.
  • Trong mỗi đề đều có các lời giải rất chi tiết, cách phân tích sâu sắc, bổ sung kiến thức, có nhiều bài toán hay, lạ và khó.

Sách ôn luyện đề thi mẫu THPT Quốc Gia

Sách ôn luyện đề thi các trường đại học khối A

Xem thêm: Lịch thi và tổng hợp bộ đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

II. Kết luận 

Vậy tóm lại, "khối a gồm những môn nào?", "khối a gồm những ngành nào?". Bài viết trên chúng tôi đã trả lời và tư vấn tuyển sinh cho các bạn câu hỏi khối a gồm những môn nào, khối a gồm những ngành nào, các trường đại học khối a một cách chi tiết nhất. Và tiết lộ những cách ôn thi đại học khối A hiệu quả, đặc biệt giới thiệu 5 Combo sách luyện thi THPT Khối A năm 2021 đang hot nhất hiện nay. Hy vọng rằng những tư vấn tuyển sinh trên sẽ là sự hỗ trợ đắc lực trong việc ôn luyện thi, giúp các bạn đạt được thành tích cao trong kỳ thi quan trọng sắp tới. Nếu bạn có thắc mắc gì về "khối a gồm những môn nào, khối a gồm những ngành nào" hay cách tư vấn tuyển sinh của các trường đại học khối a, hãy để lại bình luận bên dưới. Cố gắng lên các sĩ tử nhé!