Trong thời đại thông tin đóng vai trò không thể thiếu, việc tiếp cận với những đầu sách hay là vô cùng dễ dàng. Vì vậy, đây cũng là một trong những công cụ giúp người phụ nữ hiện đại nâng cao kiến thức và trải nghiệm của mình.

Thời kỳ hội nhập thế giới, việc tiếp cận thông tin trở nên dễ dàng, mỗi người có khả năng được học hỏi và tiếp cận với những quan điểm sống tiên tiến. Đây cũng là cơ hội lớn cho phụ nữ hiện đại Việt Nam có cơ hội phát triển, thay đổi quan điểm và mục đích sống. Sự thay đổi này giúp cho phụ nữ hiện đại được thể hiện bản thân, khai thác năng lực của chính mình để trở thành những phiên bản tốt hơn, khí chất hơn thay vì một người vợ nội trợ. Một trong những công cụ được sử dụng để tiếp cận nguồn thông tin mở chính là những cuốn sách hay nên đọc dành cho phụ nữ.

1. Đừng chỉ đẹp mà không hiểu chuyện - Mai Tử

“Đừng chỉ đẹp mà không hiểu chuyện” - đây là một trong những quyển sách hay hướng dẫn phụ nữ hiện đại cách trau chuốt và làm đẹp bên trong lẫn bên ngoài. Không chỉ vậy, nội dung của quyền sách hay nên đọc này liên quan đến những quan điểm về cách sống, cách làm việc một cách tinh tế, hiệu quả và kỹ năng giao tiếp thật hiệu quả, tế nhị. Thay vì coi trọng vẻ đẹp bên ngoài một cách mù quáng, việc rèn luyện và đề cao vẻ đẹp tâm hồn cũng là một yếu tố quan trọng. Việc trưng diện vẻ đẹp bên trong lẫn bên ngoài tạo sự tự tin và hoạt bát cho một người phụ nữ hiện đại.

1

Đừng chỉ đẹp mà không hiểu chuyện 

Nội dung của một trong những quyển sách hay này giúp người đọc định nghĩa chính xác hơn về một người phụ nữ thông minh với những kỹ năng cần thiết: khéo ăn nói, khả năng nói năng chặt chẽ với lập luận rõ ràng, biết điểm dừng và tránh những sai lầm trong giao tiếp. Bên cạnh đó, phụ nữ hiện đại cần biết tận dụng thế mạnh để đạt được thành công trong việc giao tiếp. Hơn thế nữa, việc sử dụng ngôn ngữ cơ thể cũng là một điểm sáng trong việc đánh giá khí chất mạnh mẽ của một người phụ nữ và những bạn gái trẻ. Với những nội dung đầy ý nghĩa này, Đừng chỉ đẹp mà không hiểu chuyện luôn giữ vị trí trong danh sách review sách hay dành cho phụ nữ và những bạn gái trẻ mong muốn nâng cao khí chất của chính mình. 

Xem thêm: “Sống tự lập chứ đừng cô lập”- Cuốn sách bạn nên đọc nhất năm 2021

2. Bộ sách viết về phụ nữ của Vãn Tình

2.1 Bạn đắt giá bao nhiêu – Vãn Tình

Tác giả của “Bạn đắt giá bao nhiêu” là một trong những cuốn sách hay nên đọc sử dụng chính trải nghiệm của mình và những câu chuyện để giúp người trẻ rút kinh nghiệm điều chỉnh hành động và suy nghĩ trong mọi tình huống. Thông qua đó, tác giả cũng đưa ra những quan niệm sống đúng mực bằng những câu nói khái quát mà vẫn chạm đến suy nghĩ của bạn đọc. 

Không những vậy, “Bạn đắt giá bao nhiêu” là một trong những quyển sách hay cho người đọc những kinh nghiệm trong hôn nhân và cuộc sống vợ chồng. Sự bình đẳng cần được thể hiện rõ ràng trong cuộc sống vợ chồng thay vì sự hy sinh từ một phía. Những cuộc đối thoại thẳng thắn trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau giúp cho mỗi người hiểu về đối phương nhiều hơn, từ đó nâng cao sự bền chặt của mối quan hệ. 

2

Bạn đắt giá bao nhiêu?

2.2 Khí chất bao nhiêu hạnh phúc bấy nhiêu – Vãn Tình

Thêm một cuốn sách từ tác giả Vãn Tình nói về việc sự cần thiết của việc trau dồi khí chất của một người phụ nữ hiện đại. Hẳn ai trong chúng ta đều sẽ thấy ấn tượng bởi những người phụ nữ hiện đại toát lên phong thái định đạc cùng với khí chất ngút trời, những yếu tố này cũng là một trong những lý do tạo nên sự tôn trọng và trân quý từ những người xung quanh. Khí chất của một người phụ nữ hiện đại không chỉ xuất phát từ vẻ bề ngoài, phong cách ăn mặc mà còn thể hiện qua kiến thức về cuộc sống, trải nghiệm thực tế cũng như cách giao tiếp khéo léo. 

Một trong những nội dung giúp cho cuốn sách này luôn nằm trong danh sách review sách hay của phụ nữ chính là định nghĩa về khí chất. Nhiều phụ nữ cho rằng để thể hiện khí chất của mình, họ cần có những bộ đồ hiệu hay chạy theo những thứ xa hoa. Tuy nhiên, khí chất của một người đơn giản chỉ là họ biết định vị bản thân trong xã hội, họ biết điểm mạnh, điểm yếu và SWOT bản thân của chính mình. Song song đó là cách đối nhân xử thế và luôn làm giàu có tâm hồn của mình. Chỉ có nỗ lực, cố gắng mỗi ngày mới giúp cho người phụ nữ hiện đại hoàn thiện bản thân và nhận được sự tôn trọng từ người khác. 

2.3 Không tự khinh bỉ không tự phí hoài – Vãn Tình

Đây là một quyển sách hay luôn nằm trong danh sách review sách hay nên đọc cho những cô gái trẻ đã bước vào cuộc sống hôn nhân. Nội dung quyển sách phô bày những thực tế khắc nghiệt cho một cuộc hôn nhân không có sự góp sức đồng lòng của hai người, những cuộc hôn nhân ấy không sớm thì muộn cũng sẽ sụp đổ. Hiện nay, không còn khái niệm “một túp lều tranh hai trái tim vàng” mà thay vào đó là thời đại của sự thích hợp. Những người phụ nữ hiện đại sẽ không phải một mình hy sinh vì mái ấm gia đình, thay vào đó, là sự nỗ lực từ hai phía để xây đắp cuộc sống tốt đẹp hơn.

3

Không tự khinh bỉ không tự phí hoài

Một người phụ nữ hiện đại trưởng thành phải có trách nhiệm với chính mình và có khả năng tự lo lắng cho cuộc sống của mình. Nội dung tạo nên một trong những quyển sách hay chính là quan điểm về việc khôn ngoan thiết kế cuộc đời của chính mình với những mục tiêu. Phụ nữ không nên phí hoài thời gian, tụt dốc và sống không có nỗ lực vì chỉ có sự nỗ lực mới đưa phụ nữ hiện đại đến phiên bản tốt hơn của chính họ. 

2.4 Lấy tình thâm mà đổi đầu bạc – Vãn Tình

Thông qua những câu chuyện thường ngày, “Lấy tình thâm mà đổi đầu bạc” góp mặt trong danh sách những cuốn sách hay nên đọc với nội dung chủ yếu về giữ lửa cho những cặp đôi trẻ. Nội dung cuốn sách xoay quanh những suy ngẫm về tính yêu, hôn nhân của tác giả cùng những câu chuyện về mẹ chồng nàng dâu và cách hóa giải mâu thuẫn. Những quan điểm đơn thuần về tính yêu nhưng lại giúp cho những cô gái trẻ tỉnh giấc trong chính cuộc hôn nhân của mình. 

4

Lấy tình thâm mà đổi đầu bạc

Khi nhận ra tình yêu chỉ đóng vai trò nhỏ trong cuộc hôn nhân mà quan trọng hơn chính là tinh thần trách nhiệm của hai bên cùng xây dựng nền tảng bền vững. Thay vì người phụ nữ phải hy sinh và chịu đựng với vai trò nội trợ, họ có quyền được học hỏi, trau dồi kỹ năng và suy nghĩ tích cực cho chính bản thân họ. Chỉ cần không quá đòi hỏi, khắt khe và đề cao cái tôi của mình, phụ nữ hiện đại thông minh cần biết cách giữ lửa cho tình yêu và hạnh phúc nhờ vào việc cân bằng mối quan hệ vợ chồng. Người phụ nữ cần tự trau dồi và chăm sóc cho bản thân, nhờ vậy tạo sự cuốn hút hấp dẫn để chính mình không bị nhàm chán. 

Xem thêm: Top 20 cuốn sách hay nhất định phải đọc ngay khi còn trẻ

3. Bộ sách của Lý Ái Linh

3.1 Bạn mới là chủ nhân của cuộc đời mình – Lý Ái Linh

Sự hấp dẫn nhất của một người phụ nữ nằm ở khả năng độc lập, tự chủ tài chính. Những người phụ nữ hiện đại tự gây dựng hạnh phúc để tạo ra giá trị cho chính mình, đồng thời biết mềm dẻo trong cách đối nhân xử thế. Đặc biệt với những người mẹ đơn thân, họ càng phải mạnh mẽ hơn để trở nên hạnh phúc, trân trọng bản thân và tạo sự tôn trọng với những người xung quanh. 

3.2 Càng mạnh mẽ càng dịu dàng – Lý Ái Linh

Một trong những quyển sách luôn được đề xuất khi review sách hay cho phụ nữ hiện đại chính là “Càng mạnh mẽ càng dịu dàng”. Những câu chuyện của phụ nữ cho thấy một người phụ nữ càng mạnh mẽ càng dịu dàng vì họ biết cách cân bằng cuộc sống. Sự điều chỉnh áp lực giúp người phụ nữ hiểu chính mình và không tự phá hoại hạnh phúc của họ. Luôn trau dồi bản thân và nỗ lực phấn đấu tiến tới mục tiêu cuối cùng chính là một năng lực tạo nên sức mạnh của một người phụ nữ hiện đại

5

Càng mạnh mẽ càng dịu dàng

Một người phụ nữ hiện đại nên có sự nghiệp riêng và kinh tế riêng kèm theo sự độc lập, tự chủ để được công nhận và tôn trọng hơn trong cuộc sống. Những nỗi đau và thất bại đã qua sẽ là bước đệm, kinh nghiệm quý giá để một người phụ nữ tự hoàn thiện bản thân, trở nên hoàn hảo và cuốn hút. Nội dung của cuốn sách hay nên đọc này cung cấp kiến thức qua những câu chuyện kèm theo kinh nghiệm ứng xử trong cuộc sống và cách nhìn nhận bao quát nhất về tình yêu và hôn nhân. Đây cũng được xem là kim chỉ nam cho người phụ nữ hiện đại tạo dựng một cuộc sống tốt đẹp và bình yên. 

4. Là con gái thật tuyệt

Không có nhiều những cuốn sách hay nên đọc dành cho những bạn trẻ tuổi mới lớn với những trường hợp và câu chuyện cụ thể để phát triển sự tự tin. Nhờ vào những câu chuyện thực tế, những bạn gái có thể học cách thay đổi suy nghĩ và bản thân để tạo ra những mối quan hệ tốt đẹp hơn. Nhờ vậy, bạn cũng có thể đưa ra những quyết định đúng đắn, yêu quý và tôn trọng chính bản thân mình. 

Xem thêm: 9 cuốn sách “kinh điển” giúp bạn có niềm tin hơn vào cuộc sống

5. Đàn Ông Đến Từ Sao Hoả – Đàn Bà Đến Từ Sao Kim

Nếu bạn thường xuyên xem youtube, chắc sẽ được không ít youtuber review sách hay nhắc đến cuốn sách này “Đàn Ông Đến Từ Sao Hoả – Đàn Bà Đến Từ Sao Kim”. Nội dung cuốn sách này đưa ra những tư vấn cần thiết cho các cặp vợ chồng và cá nhân nhằm mục đích thay đổi mối quan hệ của họ. Bên cạnh đó, tác phẩm sách online là sự đúc kết giữa nét hiện đại và chất cổ điển giúp cho hai cá thể nhận thức sự khác nhau của mình. Thông qua đó, bộc lộ nhu cầu để tránh những xung đột và tạo cơ hội gắn bó lâu dài. 

7

Đàn Ông Đến Từ Sao Hoả – Đàn Bà Đến Từ Sao Kim

6. Người phụ nữ tinh quái

Xung quanh bạn có cô gái nào cá tính có đặc điểm nổi bật trong tính cách, cử chỉ và hành động không? Bạn thấy cô gái ấy thế nào? 

Những cô gái cá tính biết mình muốn gì, cần gì và luôn đấu tranh hết mình cho mục tiêu của bản thân, nhờ vậy thể hiện khả năng độc lập, thông minh và tinh tế. Những người phụ nữ hiện đại với vẻ ngoài cứng rắn nhưng không kém phần mỏng manh, dịu dàng, nữ tính và lãng mạn luôn đặc biệt. Có những cô gái yêu thì vô cùng mãnh liệt, chia tay thì dứt khoát một lần rồi thôi, biết lúc nào cần “lạt mềm buộc chặt”, họ khéo léo và tinh ý bên cạnh người đàn ông của mình. 

Xem thêm: Review sách hay : “Giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của tôi"

7. Phẩm cách phụ nữ

Một trong những quyển sách hay nên đọc cho phụ nữ hiện đại với những cái nhìn đa chiều kèm theo phân tích tỉ mỉ để đánh giá phẩm chất của một người phụ nữ. Không chỉ đối với phụ nữ nói riêng mà với con người nói chung, có những quan điểm và phẩm chất cần phải ghi nhớ: “Luôn giữ lời hứa tới cùng”, “Biết cách từ chối đúng lúc và lịch sự”,... 

8

Phẩm cách phụ nữ

Với phẩm chất của một người phụ nữ hiện đại, họ cần học cách thể hiện quan điểm và chính kiến của bản thân và mang đến những suy nghĩ tích cực. Bên cạnh đó, biết cách nói cảm ơn cũng là một trong những yếu tố tạo nên phẩm chất của người phụ nữ. Cách thể hiện phẩm cách cũng như tính cách của phụ nữ hiện đại không chỉ thể hiện qua trang phục, hàng hiệu vì tùy vào sở thích của mỗi người, những bộ trang phục sẽ phát huy năng lực khác nhau. Bên cạnh đó, chế độ ăn uống hợp lý và chăm sóc vẻ đẹp hình thức như trang điểm là một trong những cách tạo nên sự tự tin của phụ nữ. 

8. 15 Gương Phụ Nữ – Những Bài Học Thành Công

Cuốn sách này chính là một trong những cuốn sách hay nên đọc cho cả phụ nữ và đàn ông. Khái niệm nam nữ bình đẳng, vai trò của phụ nữ cũng quan trọng ngang với đàn ông tạo cho cả hai cơ hội được phát triển như nhau. Bên cạnh đó, những người phụ nữ hiện đại có quyền được có chỗ đứng vững vàng và sự nghiệp vững chắc trong xã hội. 

Phụ nữ chỉ cần sự quyết tâm thì họ có thể đạt được những thành công không thua kém gì đàn ông. Cuốn sách hay nên đọc này mang đến câu chuyện về 15 người phụ nữ với sự hy sinh vì lý tưởng và lẽ sống của mình. 

Xem thêm: Review sách: Top 15 cuốn sách online bán chạy nhất năm 2021 

9. Là Người Phụ Nữ Như Tôi Mong Muốn

Tác giả cuốn sách hay nên đọc “Là Người Phụ Nữ Như Tôi Mong Muốn” là Diane von Furstenberg - một thiết kế thời trang đương đại nổi tiếng với những thiết kế huyền thoại. Mặc dù được sinh ra và trưởng thành trong một cuộc sống sung túc với tình yêu thương của cha mẹ, bà lựa chọn một cuộc sống vô cùng táo bạo. Thay vì thảnh thơi với cuộc đời giàu sang, bà quyết định phát triển sự nghiệp cho chính bản thân mình như một nguồn cảm hứng cho những người phụ nữ hiện đại. Để trở thành một người phụ nữ như bà mong muốn, bà đã đánh đổi sự giàu sang để theo đuổi con đường mà chính bà lựa chọn. Phiên bản sách online truyền cảm hứng cho hàng loạt người phụ nữ hiện đại trên toàn thế giới. 

9

Là Người Phụ Nữ Như Tôi Mong Muốn

10. Mật Mã Phụ Nữ

Thông qua cuốn sách Mật mã Phụ nữ, tác giá truyền đạt tiếng nói mạnh mẽ cho những người phụ nữ hiện đại về việc khai thác khả năng vĩ đại bên trong của chính mình. Bà mong muốn mỗi người phụ nữ hiện đại hãy sống thật cao đẹp, có mục đích và thành công hơn trên con đường bạn chọn. Hãy bỏ ngoài tai những giới hạn từ xã hội, những rào cản vô tình trong định kiến và tiến tới một cuộc đời đầy ý nghĩa. 

Xem thêm: “Một ngày của tôi có 48 giờ”: Thay đổi bản thân và nâng cấp cuộc sống

11. Người phụ nữ tinh quái

Xung quanh bạn có cô gái nào cá tính có đặc điểm nổi bật trong tính cách, cử chỉ và hành động không? Bạn thấy cô gái ấy thế nào? 

Những cô gái cá tính biết mình muốn gì, cần gì và luôn đấu tranh hết mình cho mục tiêu của bản thân, nhờ vậy thể hiện khả năng độc lập, thông minh và tinh tế. Những người phụ nữ với vẻ ngoài cứng rắn nhưng không kém phần mỏng manh, dịu dàng, nữ tính và lãng mạn luôn đặc biệt. Có những cô gái yêu thì vô cùng mãnh liệt, chia tay thì dứt khoát một lần rồi thôi, biết lúc nào cần “lạt mềm buộc chặt”, họ khéo léo và tinh ý bên cạnh người đàn ông của mình. 

12. Phẩm cách phụ nữ

Một trong những quyển sách hay nên đọc cho phụ nữ hiện đại với những cái nhìn đa chiều kèm theo phân tích tỉ mỉ để đánh giá phẩm chất của một người phụ nữ. Không chỉ đối với phụ nữ nói riêng mà với con người nói chung, có những quan điểm và phẩm chất cần phải ghi nhớ: “Luôn giữ lời hứa tới cùng”, “Biết cách từ chối đúng lúc và lịch sự”,... 

Với phẩm chất của một người phụ nữ hiện đại, họ cần học cách thể hiện quan điểm và chính kiến của bản thân và mang đến những suy nghĩ tích cực. Bên cạnh đó, biết cách nói cảm ơn cũng là một trong những yếu tố tạo nên phẩm chất của người phụ nữ. Cách thể hiện phẩm cách cũng như tính cách của phụ nữ hiện đại không chỉ thể hiện qua trang phục, hàng hiệu vì tùy vào sở thích của mỗi người, những bộ trang phục sẽ phát huy năng lực khác nhau. Bên cạnh đó, chế độ ăn uống hợp lý và chăm sóc vẻ đẹp hình thức như trang điểm là một trong những cách tạo nên sự tự tin của phụ nữ. 

Xem thêm: “Đời bạn, bạn không sống, ai sống hộ” và câu chuyện đi tìm những “phép màu”

13. Phụ Nữ Hiện Đại Viết Lại Luật Thành Công

Nội dung chính của một trong những quyển sách hay nên đọc này liên quan đến những kỹ năng cần trang bị cho một người phụ nữ hiện đại để nắm bắt được cơ hội. Thông qua những cơ hội ấy có được công việc mà mình mong muốn, phát triển năng lực của bản thân và những kỹ năng cần thiết như kỹ năng đàm phán, kỹ năng lãnh đạo, tinh thần khởi nghiệp, đồng thời bảo vệ quyền lợi của những người phụ nữ. Thay vì một cuộc sống hy sinh vì người khác, tác giả mong muốn truyền cảm hứng cho những người phụ nữ hiện đại khái niệm đúng đắn về thành công. 

14. Bạn Mong Chờ Gì Ở Người Phụ Nữ Của Mình

“Hôn nhân là mồ chôn tình yêu” - bạn đã bao giờ có những suy nghĩ này? Nội dung của cuốn sách online nên đọc này chặt lọc những trải nghiệm quý báu từ những câu chuyện thực tế trong cuộc sống vợ chồng và đưa ra những giải pháp tích cực. Bên cạnh đó, những giải pháp mang tính lý thuyết trong nội dung sách online này gồm những bước đi cụ thể để mỗi chúng ta có thể trở thành một người bạn đời lý tưởng. 

Bạn Mong Chờ Gì Ở Người Phụ Nữ Của Mình

Bạn Mong Chờ Gì Ở Người Phụ Nữ Của Mình

15. Chiến Tranh Không Có Một Khuôn Mặt Phụ Nữ

Chiến tranh xảy ra tạo nên những chiến binh nữ, những người phụ nữ tồn tại và sống sót qua chiến tranh. Trong môi trường chiến tranh, liệu rằng phụ nữ có còn giữ được sự dịu dàng, nữ tính cũng như thiên tính mà một phụ nữ nên có không? “Chiến Tranh Không Có Một Khuôn Mặt Phụ Nữ” là sự đúc kết của hàng trăm câu chuyện từ hàng trăm người phụ nữ Nga trong chiến tranh, bên cạnh đó là những góc khuất đã bị che lấp.

Không giống những người phụ nữ hiện đại, những người phụ nữ trong thời kỳ chiến tranh với những nỗi đau thương âm ỉ khiến cho phụ nữ mất đi “khuôn mặt phụ nữ” vốn có. Dù muốn hay không, những người phụ nữ ấy vẫn phải trở nên mạnh mẽ, gan góc thay vì sự hấp dẫn, quyến rũ nên có để đối mặt với hoàn cảnh ác nghiệt. 

16. Kết luận 

Những người phụ nữ hiện đại được tiếp xúc với nền văn minh phát triển, tư tưởng tiên tiến giúp họ được sống là chính mình và theo đuổi ước mơ của mình. Không rào cản, không định kiến - họ được quyền tiến bước trên con đường phát triển của chính họ với khí chất và phong thái ngút trời. Chính vì vậy, nếu bạn đang mong muốn được phát triển bản thân mình thì hãy tự tin vươn lên nắm lấy cơ hội thay vì ngồi chờ cơ hội đến.