Những cuốn sách hay về cuộc sống chưa bao giờ là thừa với mỗi chúng ta. Dù là ai thì việc đọc sách cũng là cách hiệu quả giúp bạn nghiên cứu một vấn đề, một lĩnh vực mới mà chúng ta chưa biết.

2020 - Một năm đầy sóng gió của tất cả cư dân sống trên Trái Đất. Dịch bệnh bùng nổ một cách bất ngờ khiến cho chúng ta trở tay không kịp. Không ai trong chúng ta có thể tưởng tượng được mức độ ảnh hưởng của Covid 19 tới cuộc sống của chúng ta, cũng không ai tưởng tượng được chúng ta đã trải qua 14 ngày ở nhà, không ra ngoài tụ tập cùng bạn bè cũng không tổ chức tiệc tùng. Tưởng chừng như mọi thứ đang tăm tối thì có những tư duy tích cực được truyền tải trong thời gian này - sống lặng lại và yêu bản thân mình hơn. Thời gian để chúng ta có thể dành thời gian cho bản thân mình nhiều hơn và đọc những cuốn sách hay về cuộc sống để tận hưởng thời gian này hiệu quả.

1

Những cuốn sách hay về cuộc sống

I. Khí chất bao nhiêu hạnh phúc bấy nhiêu - Vãn Tình 

1. Giới thiệu tác giả

Vãn Tình là một nhà văn nổi tiếng với những cuốn sách hay nên đọc cho phụ nữ. Tuy vậy, ngoài thông tin cô là người Trung Quốc thì những thông tin cá nhân của cô vẫn còn là ẩn ý. Vãn Tình với hàng loạt những tác phẩm ngôn tình đình đám cùng những tiểu thuyết văn hóa tạo được chỗ đứng của cô trong làng văn học.

Những cuốn sách hay nên đọc của cô thường khai thác những mối quan hệ tương tác trong cuộc sống, đặc biệt là với những người phụ nữ trưởng thành về tình yêu, hôn nhân, hạnh phúc. Nội dung của những quyển sách hay ảnh hưởng đến suy nghĩ tích cực cũng như lối sống của phụ nữ với trách nhiệm chăm lo cho chính cuộc sống của mình. Văn phong mạnh mẽ, hiểu biết sâu rộng, đa chiều của tác giả giúp người đọc rút ra những lời khuyên bổ ích và vô cùng đắt giá.

Xem thêm: Đọc cuốn sách “Kỹ năng đi trước đam mê” để nhận ra công thức để thành công

2. Giới thiệu tác phẩm

Tác phẩm “Khí chất bao nhiêu - Hạnh phúc bấy nhiêu” là một trong những cuốn sách hay nên đọc và bán chạy của Vãn Tình. Nội dung của sách hay nên đọc hướng đến những người phụ nữ trưởng thành, khao khát được sống cuộc sống của chính mình và tự chủ với chính mình. Những cuốn sách hay về cuộc sống như cuốn sách này được ví như một cuốn nhật ký tổng hợp những câu chuyện cũng như kinh nghiệm của tác giả. Cuốn sách với 40 chủ đề với những câu chuyện đa dạng phá vỡ nhiều định kiến về phụ nữ như lấy chồng tốt để đổi đời, sức mạnh của phụ nữ,... Đặc biệt với cuốn sách hay mỗi ngày, Vãn Tình truyền đạt vào những câu chuyện về cuộc sống riêng tư của chính tác giả.

2

Những cuốn sách hay về cuộc sống Khí chất bao nhiêu - Hạnh phúc bấy nhiêu

3. Tóm tắt nội dung Khí chất bao nhiêu hạnh phúc bấy nhiêu

Khí chất bao nhiêu hạnh phúc bấy nhiêu là một trong những cuốn sách hay về cuộc sống gồm hơn 40 chủ đề và những mẩu chuyện khác nhau kể về cách nhìn nhận cuộc sống của nữ tác giả về cái đẹp và cái tâm. Tác giả đưa ra những chủ đề với mục đích nhắc nhở những cô gái về giá trị của bản thân cũng như cách để bạn tự yêu thương bản thân mình.

Những cuốn sách hay về cuộc sống hiểu rằng không có cuộc sống nào gọi là hoàn hảo và may mắn 100%, mỗi người mỗi cuộc sống và mỗi câu chuyện khác nhau. Bạn cũng phải thừa nhận rằng những khó khăn, thách thức giúp tô màu cho cuộc sống ta thêm màu sắc hơn và nhận ra rằng bản thân không yếu đuối như mình nghĩ. Nội dung những cuốn sách hay nên đọc cho ta thấy nghịch cảnh tạo ra con người, càng cùng cực con người càng trưởng thành hơn tuy nhiên kết quả như thế nào sẽ do chính mỗi người quyết định.

Trong nội dung của những cuốn sách hay về cuộc sống, tác giả khuyên phụ nữ không được lười. Mỗi người chúng ta đều có thể tự cảm nhận xem bản thân mình có đang hạnh phúc hay không, có hài lòng về cuộc sống của mình không? Với những cuốn sách hay về cuộc sống phải chăng chính chúng ta cũng nhận ra rằng mình cần thay đổi để không rơi vào trạng thái trì hoãn hay lười biếng? Lý do của mỗi người sẽ có sự khác nhau, tuy nhiên phần nào đó lỗi vẫn thuộc về bản thân chúng ta: không chịu cố gắng. 

10

Nội dung những cuốn sách hay về cuộc sống

Là một người phụ nữ, tác giả cuốn sách hay mỗi ngày này khuyên nhủ phụ nữ không nên mơ về một người chồng tốt. Cuộc sống hiện đại vội vàng khiến chúng ta bị quay vòng trong tiền bạc và kinh tế, vì vậy nhiều khi những người phụ nữ coi việc lấy chồng giàu như một mục tiêu của cuộc đời. Tuy nhiên họ không hiểu rằng, trong những cuốn sách hay về cuộc sống thì “mây tầng nào gặp mây tầng ấy” - vì vậy, nếu bản thân mình không làm việc của bản thân thật tốt thì sẽ chẳng có người chồng tốt nào đến với bạn cả. 

4. Cảm nhận và đánh giá Khí chất bao nhiêu – hạnh phúc bấy nhiêu

Khí chất bao nhiêu – hạnh phúc bấy nhiêu là một trong những cuốn sách hay về cuộc sống nên đọc với phụ nữ. Nếu bạn yêu bản thân, muốn dành thời gian cho bản thân nhiều hơn thì đây là một trải nghiệm không tệ. Nội dung cuốn sách thu hút người đọc từ thể loại tản văn cũng như những câu chuyện đời thực khiến chúng ta bừng tỉnh. Những câu chuyện trong review sách hay vô cùng thẳng thắn làm thức tỉnh nhiều cô gái về thái độ và quan điểm sống, nhất là khi con người đang coi trọng giá trị vật chất mà quên đi giá trị cốt lõi về tinh thần. Nội dung sách hay nên đọc khiến chính mỗi người phụ nữ yêu bản thân mình hơn và học được nhiều bài học giúp cải thiện chính mình bằng cách theo đuổi ước mơ và lý tưởng. 

II. Hãy yêu nhau nhiều hơn – Hoàng Mai biên soạn

1. Giới thiệu tác giả

Hãy yêu nhau nhiều hơn là một trong những cuốn sách hay về cuộc sống tập hợp những câu chuyện về cuộc sống cũng như của chính tác giả. Sau những trải nghiệm về cuộc sống, Hãy yêu nhau nhiều hơn là sự đúc kết của những giá trị sâu sắc hướng người đọc đến những lối sống lành mạnh và hiện đại hơn. Trong những cuốn sách hay về cuộc sống, biết thông cảm, biết chia sẻ cùng những người xung quanh, giúp đỡ mọi người là những khái niệm sống bình thường nhưng lại bị lãng quên.

2. Giới thiệu tác phẩm

Tác phẩm những cuốn sách hay nên đọc Hãy yêu nhau nhiều hơn ra đời đã nhận được sự hưởng ứng cũng như ủng hộ nhiệt tình từ khán giả. Cuốn sách hay mỗi ngày này được xem là một cuốn cẩm nang giúp chúng ta điều chỉnh cách lan tỏa yêu thương và sống hài hòa cùng mọi người xung quanh. Tác phẩm của những cuốn sách hay về cuộc sống cũng đem đến cho độc giả những trải nghiệm quý giá về lối sống và cách trân trọng những hạnh phúc nhỏ bé hàng ngày.

3

Những cuốn sách hay về cuộc sống Hãy yêu nhau nhiều hơn

3. Tóm tắt nội dung Hãy yêu nhau nhiều hơn

Với những cuốn sách hay về cuộc sống, trong cuộc sống, tình yêu là một gia vị giúp cho cuộc sống trở nên dịu dàng và nhẹ nhàng hơn, thế giới sẽ vô cảm nếu không có tình yêu, con người sẽ cô đơn và buồn tủi đến nhường nào. Hãy yêu nhau nhiều hơn - một trong những quyển sách hay tập hợp những mẩu chuyện rung động về lòng người khiến chúng ta tin vào tình yêu hơn. Mỗi câu chuyện như một món quà giúp cho người đọc hiểu được những cung bậc cảm xúc trong cuộc sống và vẻ đẹp của tình người.

Hãy yêu nhau nhiều hơn là một cuốn sách hay mỗi ngày kể về câu chuyện của một cặp vợ chồng với 40 năm sống cùng nhau nhưng đến một thời điểm, họ nhận ra họ không còn phù hợp với cuộc sống này, vì vậy họ ly hôn. Dù rằng luật sư rất tiếc cho khoảng thời gian của họ và cố hòa giải hai ông bà nhưng họ đều từ chối. Sau một thời gian cách xa, họ vẫn còn lưu luyến và nuối tiếc đối phương. Ông cảm thấy vô cùng tiếc nuối vì không quan tâm đến sở thích của bà khiến bà cảm thấy chán ghét. Một thời gian ông bệnh nặng và qua đời thì bà cùng vô cùng đau lòng và hối hận vì quyết định ly hôn. Cuối cùng, bà phát hiện ra ông để lại cho bà một cuốn sổ bảo hiểm với 100 đô ít ỏi - đây lại là lời hứa của ông với bà. Đây có lẽ là những cuốn sách hay về cuộc sống nên có trong túi của chúng ta.

Cuộc sống trong những cuốn sách hay về cuộc sống của chúng ta với vô vàn những vấn đề, những khó khăn, hối hận, muôn vàn những cung bậc cảm xúc khác nhau. Dù vậy, tư duy tích cực và thái độ lạc quan mới giúp chúng ta tiến bước về phía trước, cải thiện và yêu thương bản thân để chính mình được thỏa sức vẫy vùng trong vùng trời của chính mình.

Xem thêm: Đọc và cùng review sách “Ơn giời, De Beauvoir trả lời”

4. Cảm nhận và đánh giá cuốn sách Hãy yêu nhau nhiều hơn

Hãy yêu nhau nhiều hơn là một trong những cuốn sách hay về cuộc sống chứa đựng những thông điệp sâu sắc muốn gửi đến người đọc về ý thức yêu thương nhau qua mỗi câu chuyện, giúp chúng ta thấy được sức mạnh của tình yêu thương, lòng cảm thông và sự chân thành. Mỗi câu chuyện dù nhỏ nhoi, đơn giản nhưng là sự giải bày sản sẻ của tác giả cùng đọc giả để khích lệ chúng ta hãy sống và mở rộng trái tim mình hơn, từ đó kết nối với nhiều cá thể. 

Lối viết nhẹ nhàng nhưng thu hút giúp cho cuốn sách hay nên đọc - Hãy yêu nhau nhiều hơn truyền đạt thông điệp ý nghĩa một cách nhẹ nhàng hơn và hy vọng rằng với sự thu hút này, người đọc có thể xây dựng lối sống lạc quan, tích cực và yêu đời hơn.

III. 999 lá thư gửi cho chính mình – Miêu Công Tử

1. Giới thiệu tác giả

Tác giả của những cuốn sách hay về cuộc sống - 999 lá thư gửi cho chính mình là một tác phẩm vô cùng đặc biệt của nhà văn học Miêu Công Tử. Thông tin cá nhân của tác giả vẫn là một dấu chấm hỏi, theo tìm hiểu của độc giả thì tác giả làm nghề freelancer với tình yêu cuộc sống thiếu tha và cùng làm việc với trò là một nhà văn học mạng Trung Quốc. 

2. Giới thiệu tác phẩm

Tác giả những quyển sách hay cho độc giả đi qua 999 phiên bản  nâng cấp của chính tác giả hay chính bản thân độc giả. Review sách hay giúp cho người đọc được sống thật với bản thân với những vấn đề không của riêng ai: sự mất phương hướng của người trẻ, cô đơn, tình yêu, công việc,... Cuốn sách hay mỗi ngày chính là cuốn sách gối đầu giường của mỗi chúng ta để gửi chính mình những nỗi lo lắng thường trực, nỗi sợ hãi hay sự không tự tin vào chính mình. 

3

Những cuốn sách hay về cuộc sống 999 lá thư gửi cho chính mình

Bộ sách với 2 tập là gồm 999 bức thư với mong muốn gửi đến độc giả cách thức để mỗi chúng ta trở thành phiên bản tốt hơn, hạnh phúc hơn. Chẳng thế đọc những cuốn sách hay về cuộc sống một cách vội vã, chúng ta chỉ có thể nghiền ngẫm từng chút một để hiểu thấu những trải nghiệm của chúng ta trong cuộc sống.

Xem thêm: Đọc và ngẫm cuốn sách: “Nóng giận là bản năng tĩnh lặng là bản lĩnh”

3. Tóm tắt nội dung 999 lá thư gửi cho chính mình

Bật mí một chút nội dung cuốn sách hay nên đọc 999 lá thư gửi cho chính mình khiến người đọc tin rằng mỗi lần dũng cảm là mỗi lần chúng ta trưởng thành hơn. Trưởng thành là gì? Trưởng thành là sự thay đổi và cải tiến về mặt suy nghĩ cũng như hành động, không chỉ sự phát triển về bề ngoài. Không chỉ vậy, cũng có nhiều biểu hiện của sự trưởng thành mà bạn có thể tự cảm nhận chứ không từ riêng ai. 

Mỗi cá thể là một mảnh ghép khác nhau vì vậy sẽ không có ai giống ai. Hiểu được điều này, tác giả của những cuốn sách hay về cuộc sống đưa ra lời khuyên về sự hài lòng của cả thế giới. Mọi người cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người, tránh làm mất mối quan hệ với bất kỳ ai, tuy nhiên cuộc sống không yêu cầu bạn làm vậy. Chúng ta mang trong mình sự khác biệt, mỗi sự khác biệt tạo ra những quan điểm khác nhau và chúng ta cần chấp nhận sự khác biệt ấy để tập trung cho cuộc sống của mình.

Trong những cuốn sách hay về cuộc sống, chúng ta cần một người ở bên để chia sẻ niềm vui, nỗi buồn, chính vì vậy những người bạn tri kỉ, chân thành là một phần không thể thiếu. Tình bạn hình thành dễ dàng nhờ kỹ năng giao tiếp hiệu quả nhưng một người bạn tri kỉ không dễ để có thể hình thành. Tình bạn chân thành cần sự tự nguyện, chấp nhận những điểm khuyết của đối phương và duy trì tình bạn bền vững.

11

Những cuốn sách hay về cuộc sống cho người trẻ

4. Cảm nhận và đánh giá 999 lá thư gửi cho chính mình

Qua nội dung review sách hay, tác giả muốn truyền tải một thông điệp về việc sống là chính mình, sống cuộc đời mà mình muốn, đơn giản hay phức tạp, nỗ lực hết mình vì chính mình. Cuốn sách truyền tải tốt thông điệp này nhận được sự đón nhận nhiệt tình từ độc giả, mặc dù vẫn có những bàn cãi về nội dung của sách hay mỗi ngày này. Tuy nhiên, đi đúng với con đường cuốn sách này hướng đến, có người này sẽ có người khác, mỗi quan điểm đều được tôn trọng, ý nghĩa và thông điệp cuốn sách hay nên đọc vẫn được truyền tải.

IV. Yêu Thương Bản Thân – Self-Care Tự Chăm Sóc Cuộc Sống

Tựa đề những cuốn sách hay về cuộc sống cũng đã thể hiện hết nội dung của cuốn sách này. Những quyển sách hay như Yêu Thương Bản Thân mang đến cho bản thân những phương thức phù hợp giúp chúng ta yêu thương chính mình, bởi đây là tiêu chí căn bản để bạn yêu thương người khác. Trong những cuốn sách hay nên đọc, sự yêu thương bản thân đến từ những hành động vô cùng đơn giản, quan tâm chính mình và giúp bản thân mình khỏe mạnh hơn, yêu đời hơn. 
5
Những cuốn sách hay về cuộc sống Yêu thương bản thân

V. Trân Trọng Chính Mình

Những cuốn sách hay về cuộc sống như Trân trọng chính mình đưa đến những nghịch lý luôn tồn tại trong mạng lưới mối quan hệ xã hội, trong đó đặc biệt nhất là nghịch lý về sự trao đi và nhận lại. Tác giả cuốn sách hay nên đọc giúp người đọc hiểu rõ hơn về khái niệm “cái tôi”, đồng thời khẳng định sự quan trọng của việc thấu hiểu và yêu thương bản thân mình hơn, giúp chúng ta tự trân trọng chính mình và trân trọng mọi người.

Xem thêm: Top 10+ cuốn sách hay nên đọc cho phụ nữ hiện đại không thể bỏ qua

VI. Những Cảm Xúc Bị Dồn Nén

Những Cảm Xúc Bị Dồn Nén là một trong những cuốn sách hay về cuộc sống được tác giả truyền tải quá trình phát triển tinh thần của con người từ khả năng chịu khổ cực, phòng vệ bằng cách dồn nén cảm xúc. Khi cảm xúc bị dồn nén, đây là một tấm khiên chắn trước bảo vệ con người khỏi sự đau đớn, mất mát. 

Trong thời đại văn minh hiện đại, công nghệ thông tin phát triển, con người rơi vào trạng thái mâu thuẫn giữa tinh thần, lý trí và cảm xúc dù trong vô thức, vì vậy cái ác được thế trỗi mạnh. Trong những cuốn sách hay về cuộc sống, với mỗi sự vật, sự việc xảy ra trong một ngày, con người được đi qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau và có những cảm xúc đau khổ bị dồn nén lại trong con người, điều này lại càng tổn thương bản thân mình hơn. 

Nghe có vẻ tiêu cực nhưng đừng lo lắng, những cuốn sách hay về cuộc sống như Những Cảm Xúc Bị Dồn Nén sẽ giúp bạn có thể một chìa khóa để tìm ra cho những suy nghĩ tiêu cực trên. Review sách hay chính là bản đồ giúp bạn tìm đến tự thấu hiểu những nỗi ấm ức dồn nén trong tim bạn.

VII. Cái Tôi Được Yêu Thương

Trong những cuốn sách hay về cuộc sống, cái tôi luôn được nhắc đến nhưng mấy ai hiểu rõ khái niệm cái tôi là gì? Chúng ta - mỗi con người đều là những kẻ tự say mê bản thân, chúng ta tưởng rằng mình đang yêu thương bản thân nhưng lại không phải như vậy. Với những cuốn sách hay nên đọc, những tác động từ thế giới bên ngoài chính là hình ảnh phản chiếu của đời sống bên trong mỗi chúng ta, từ đó chúng ta nhận thức được cái tôi bên trong. Cái tôi trong những cuốn sách hay về cuộc sống không phải là một thứ gì đó tiêu cực nhưng nếu mỗi chúng ta hiểu được bản thân, hiểu được cái tôi của mình thì bạn sẽ chẳng lo ngại về cái tôi ấy. Nội dung review sách hay Những Cảm Xúc Bị Dồn Nén giúp bạn hiểu được dù say mê bản thân đến đâu mà vẫn luôn hoài nghi ganh tị và bất mãn, không hiểu mình thì bạn sẽ tự làm tổn thương bạn.

7

Những cuốn sách hay về cuốc sống Cái tôi được yêu thương

VIII. Wabi Sabi Thương Những Điều Không Hoàn Hảo

Những cuốn sách hay về cuộc sống - Wabi Sabi Thương Những Điều Không Hoàn Hảo kể về trạng thái của trái tim: hít thật sâu và thở thật chậm. Chúng ta thông qua nhịp thở để tận hưởng những khoảnh khắc sâu sắc trong một thế giới chẳng hoàn hảo. Trái tim trong những cuốn sách hay nên đọc được nuôi dưỡng bởi lòng khát khao vun đắp với những niềm vui và sự tinh tế.

Thông qua nội dung của sách hay mỗi ngày, tác giả mang đến cho ta sự trải nghiệm chân thành và nhiệt huyết để trải nghiệm về thế giới xung quanh. Các nguyên tắc nền tảng được thể hiện trong review sách hay Wabi Sabi Thương Những Điều Không Hoàn Hảo dạy chúng ta những bài học về cuộc sống như sự buông bỏ sự hoàn hảo và chấp nhận chính mình. Đây cũng là một cách để tác giả những quyển sách hay giúp ta thoát khỏi sự hỗn loạn và áp lực công việc của cuộc sống hiện đại.

IX. Tôi Là Điểm Tựa Của Chính Mình

Tôi Là Điểm Tựa Của Chính Mình - nghe thật hợp lý. Nội dung những cuốn sách hay về cuộc sống mang đến cho người đọc những quan điểm sống vô cùng thực tế. Bạn sẽ chẳng thể dựa dẫm vào bất kỳ ai dù là gia đình, bạn bè hay người yêu. Mỗi người đều có những mối bận tâm trong cuộc sống vì vậy, sẽ chẳng ai có thể luôn kề cạnh bên bạn mọi khoảnh khắc bạn cần. Vì vậy, với những cuốn sách hay về cuộc sống chỉ khi ta hiểu rõ bản thân mình nhất thì bạn mới có thể tô vẽ cho cuộc sống của mình thêm màu sắc hơn bằng những thói quen tốt như đọc sách, uống trà, xây dựng niềm tin vào chính mình.

Xem thêm: Review sách tâm lý hay: “Bạn chỉ cần sống tốt, trời xanh tự an bài”

8

Những cuốn sách hay về cuốc sống Tôi là điểm tựa của chính mình

X. Yêu Mình Trước Đã, Yêu Đời Để Sau

Yêu Mình Trước Đã, Yêu Đời Để Sau là một trong những cuốn sách hay về cuộc sống được đúc kết bởi một doanh nhân - người đã từng trải qua những thử thách trong quá trình trưởng thành. Anh đã có khoảng thời gian sống dưới đáy xã hội và từng sống như một người vô gia cư, lớn lên trong khu phố nhiều tệ nạn. Tuy nhiên, không vì vậy mà anh xuôi tay chấp nhận điều này. Những cuốn sách hay về cuộc sống thể hiện rằng với tư duy phát triển anh luôn vươn lên một cách mạnh mẽ bằng niềm tin vào chính mình và đạt được thành công trong cuộc sống. 

XI. Kết luận 

Những cuốn sách hay về cuộc sống là những món quà tinh thần cho mỗi chúng ta vì trong mỗi tác phẩm với nội dung tinh tế thì độc giả đều có thể học được hoặc rút ra được một chút gì đó. Không phải cuốn sách nào cũng sẽ giúp bạn vượt qua tình trạng hiện tại của bạn, tuy nhiên nếu bạn lựa chọn được những cuốn sách hay về cuộc sống phù hợp thì những món quà tinh thần này sẽ giúp bạn vơi đi phần nào lo lắng, buồn tủi hay tiêu cực.