Ngân hàng BIDV là ngân hàng gì? Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam có uy tín không? Các thông tin về BIDV Internet banking và lãi suất ngân hàng BIDV như thế nào? Hãy theo dõi những thông tin mà chúng tôi cung cấp dưới đây nhé!

Đứng trước sự phát triển mạnh mẽ như vũ bão của hệ thống các ngân hàng tại Việt Nam, chúng ta một lần nữa phải khẳng định một tiềm lực tài chính lớn mạnh đã xuất phát từ những nhu cầu tương đương của xã hội Việt Nam hiện thời. Khách hàng khi muốn giao dịch tài chính sẽ có rất nhiều sự lựa chọn từ những cái tên có thể kể đến như: Vietcombank, Vietinbank,… và BIDV. Liệu các bạn đã biết ngân hàng BIDV là ngân hàng gì? và ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam hoạt động như thế nào chưa? BIDV Internet banking? Lãi suất ngân hàng BIDV? BIDV là ngân hàng gì? Thẻ tín dụng BIDV? Nếu đáp án của bạn là chưa, thì hãy cùng chúng tôi tìm kiếm đáp án qua bài viết sau nhé!

I. Đi tìm câu trả lời chuẩn nhất về BIDV là ngân hàng gì? 

1. BIDV là ngân hàng thương mại Nhà nước

Ngân hàng BIDV là ngân hàng gì? Thông tin cơ bản đầu tiên về ngân hàng BIDV mà chúng tôi muốn gửi đến những ai quan tâm, đó chính là ngân hàng BIDV vốn chính là ngân hàng thương mại nhà nước.

Ngân hàng BIDV là ngân hàng gì? ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam? ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam? Về định nghĩa ngân hàng thương mại nhà nước, được hiểu theo một cách đầy đủ và thực tế, nó chính là những đơn vị mà được thành lập và phát triển trên nền tảng vốn chung từ hai cổ đông trở lên. Tại trường hợp khác, đó cũng có thể chính là các công ty mà theo cổ phần thường thấy.

Ở trong tất cả những khả năng này, số vốn đóng góp của Nhà nước sẽ chiếm hơn một nửa trong cổ phần trong ngân hàng. Cũng có nghĩa chính là, Nhà nước sẽ sở hữu hơn 50% trên tổng số cổ phần. Hiện nay ở Việt Nam, hệ thống các ngân hàng thương mại của nhà nước chỉ gồm 3 ngân hàng, đó chính là BIDV và hai ngân hàng chính là Vietcombank và Vietinbank. Khi xét theo khối lượng tài sản sở hữu, ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam hiện đã vượt qua vị trí thứ nhất của ngân hàng Agribank về mặt này.

Mặt khác, ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam? ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam? khi xét theo quy mô và phạm vi hoạt động, vị trí ngân hàng đứng thứ 4 cả nước sẽ thuộc về ngân hàng BIDV. Hàng năm, theo số liệu thống kê, ngân hàng BIDV luôn chính là ngân hàng mà dẫn đầu về doanh thu trong hệ thống các doanh nghiệp tài chính, ngân hàng BIDV cũng chính là một trong số ngân hàng đáng kể có ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển kinh tế của quốc gia.

2. Tên gọi, tên viết tắt, biểu tượng, câu khẩu hiệu và màu sắc đặc trưng của BIDV

Ngân hàng BIDV là ngân hàng gì? Ngân hàng BIDV có tên đầy đủ chính là: Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (tên tiếng Anh: Bank for Investment and Development of Vietnam) với tên viết tắt là BIDV. Ngân hàng BIDV được thành lập vào ngày 26/4/1957 với tên gọi chính là: Ngân hàng Kiến thiết Việt Nam, trực thuộc Bộ Tài chính. Đây chính là ngân hàng thương mại nhà nước đã hợp tác kinh doanh với hơn 800 ngân hàng ở trên thế giới.

ngan hang BIDV

Logo ngân hàng BIDV

Logo của ngân hàng BIDV với ba chính là: màu xanh dương, đỏ, trắng.

  • Thứ nhất: Màu xanh chính là biểu tượng của tương lai, hy vọng và phát triển.

  • Thứ hai: Màu đỏ còn mang ý nghĩa chính là quốc kỳ Việt Nam, cũng chính là tượng trưng cho sức mạnh, lòng đam mê và nhiệt huyết.

  • Thứ tư: Màu trắng nói lên những giá trị cơ bản của ngành ngân hàng đó chính là sự minh bạch và chính trực.

Ngân hàng BIDV là ngân hàng gì? Với khẩu hiệu của ngân hàng BIDV là “Chia sẻ cơ hội - hợp tác thành công”, ngân hàng BIDV có sứ mệnh chính là luôn đồng hành, chia sẻ và cung cấp các dịch vụ tài chính – ngân hàng hiện đại và tốt nhất cho khách hàng.

Ngân hàng BIDV còn cam kết sẽ mang lại những giá trị tốt nhất cho các cổ đông và từ đó tạo nên một môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện, cùng với những cơ hội phát triển nghề nghiệp ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam? ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam? và các lợi ích xứng đáng cho mọi nhân viên. Ngoài ra, ngân hàng BIDV còn là ngân hàng tiên phong trong  các hoạt động phát triển cộng đồng.

Theo trang web về BIDV đã được cập nhật vào ngày 24/02/2021 số cán bộ và nhân viên của ngân hàng BIDV lên đến 25.000 người và ngân hàng BIDV đã có tất cả 190 chi nhánh và 871 phòng giao dịch với 57.825 cây ATM và POS trải dài khắp 63 tỉnh thành trên cả nước để phục vụ cho tất cả khách hàng trên cả nước. 

Ngân hàng BIDV không chỉ có mặt tại thị trường Việt Nam và ngân hàng BIDV còn có mặt ở một số quốc gia khác có thể kể đến như Lào, Campuchia, Cộng hòa Séc hay Liên Bang Nga, Myanmar và Đài Loan.

3. Sứ mệnh và tầm nhìn của ngân hàng BIDV

Tương lai phát triển của ngân hàng BIDV đối với các khách hàng chính là trọng tâm hoạt động BIDV. Chính vì vậy, ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam? ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam? Các hoạt động của ngân hàng BIDV luôn chú ý coi trọng những quá trình đồng hành, chia sẻ và cung cấp các dịch vụ về  tài chính – ngân hàng chất lượng nhất tới khách hàng

Trong nội bộ điều hành các chiến lược quản lý của ngân hàng BIDV chính là sẵn sàng cho mọi sự thay đổi nếu đó chính là lựa chọn tốt nhất. Cần chú trọng đến phát triển và cải thiện môi trường làm việc hiệu quả cho nhân viên, thật chuyên nghiệp để có thể phục vụ khách hàng thông qua các chính sách và quy chế được ban hành.

Đặc biệt trong lối sách của ngân hàng BIDV còn đặt nhiều sự quan tâm đến những nhu cầu và tương lai phát triển của các cán bộ nhân viên nội bộ. Điều này đã được quy kết về những sứ mệnh hoạt động của chính của ngân hàng BIDV. Qua nhiều năm với những nỗ lực và phát triển không ngừng nghỉ, ngân hàng BIDV xứng đáng chính là nhân vật mà có cốt cán và chính là biểu tượng tiên phong trong mọi hoạt động của các hệ thống ngành ngân hàng cả nước.

ngan hang BIDV

Ngân hàng BIDV

Trong tương lai sắp tới, tầm nhìn của ngân hàng BIDV, BIDV Internet banking, lãi suất ngân hàng BIDV, BIDV là ngân hàng gì, thẻ tín dụng BIDV còn hướng đến sự phát triển toàn diện với việc hoàn thiện cả về thương hiệu lẫn quy mô và các công tác quản lý để có thể đưa sự chuyên nghiệp của ngân hàng BIDV ra cạnh tranh trên thị trường quốc tế, để có thể làm rạng danh toàn mọi ngành tài chính nước nhà. Bên cạnh đó, ngân hàng BIDV cũng không quên được nhiệm vụ trọng tâm của bản thân mình đó chính là đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu, BIDV Internet banking, lãi suất ngân hàng BIDV, BIDV là ngân hàng gì, thẻ tín dụng BIDV nhằm mang những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời đến cho mọi đối tượng sử dụng.

4. Các số liệu liên quan đến ngân hàng BIDV

Với sự phát triển vượt bậc theo năm tháng đã giúp kiến tạo nên một hệ thống ngân hàng thương mại cổ phần BIDV rất hùng mạnh. Dựa theo số liệu thống kê, tổng tài sản hiện nay của ngân hàng BIDV đã lên tới con số ấn tượng: gần 1,45 triệu tỷ đồng.

Với các năng lực phát triển cùng sứ mệnh trong hoạt động của mình, ngân hàng BIDV vẫn đang từng ngày cố gắng để đưa những dịch vụ tài chính tốt nhất đến với mọi miền đất nước. Cụ thể như, tính đến thời điểm hiện tại ngân hàng BIDV sở hữu:

  • Với trên 190 chi nhánh khắp toàn quốc ( các số liệu vẫn đang có xu hướng tăng lên).

  • Với trên 855 điểm cung cấp các giao dịch trên cả nước, phân phối tới tận 63 tỉnh thành. Giúp khách hàng có thể thuận lợi vượt qua mọi trở ngại địa lý để có thể sử dụng dịch vụ tài chính do BIDV cung cấp.

  • Với trên 57.825 hệ thống cây ATM rất tiện lợi kèm máy pos trên toàn quốc. Ngân hàng BIDV còn hỗ trợ khách hàng sử dụng các thẻ visa debit hay credit card ở mọi lúc mọi nơi.

  • Ngân hàng BIDV đã và đang bắt tay hợp tác với trên 800 ngân hàng ở cả trong và ngoài nước để nhằm mục đích học hỏi và thu về những lợi ích tối đa giúp cho những khách hàng đang và sẽ sử dụng dịch vụ tại ngân hàng BIDV

Xem thêm: Thông tin chi tiết từ A đến Z về dịch vụ của ngân hàng BIDV

II. Lĩnh vực hoạt động của ngân hàng BIDV 

1. Lĩnh vực bảo hiểm

Hiện tại thì ngân hàng BIDV đang cung cấp những dịch vụ với nhiều bảo hiểm phù hợp với mọi đối tượng khách hàng khác nhau như:

  • Thứ nhất, Bảo hiểm nhân thọ: Với các sản phẩm BIDV MetLife ngân hàng BIDV đã có thể mang lại những giải pháp bảo hiểm rất tiết kiệm và sinh lời nhất cho mọi khách hàng. Các sản phẩm bảo hiểm đa dạng có thể kể đến như tai nạn cá nhân, bảo hiểm bệnh hay bảo hiểm tử kỳ…  Với những sản phẩm này đã giúp xây dựng vững chắc các kế hoạch tài chính trong tương lai của khách hàng ở mọi giai đoạn tại trong cuộc sống.

  • Thứ hai, Bảo hiểm phi nhân thọ: Hiện tại ngân hàng BIDV đang cung cấp các gói bảo hiểm có thể kể đến như: BIC Bình an hay BIC Home care có thể giúp đảm bảo tài sản cho khách hàng.

2. Lĩnh vực chứng khoán

Với sự phát triển nhanh chóng của thị trường chứng khoán ở nước ta ngân hàng BIDV còn hoạt động ở môi trường này với những sản phẩm dịch vụ có thể kể đến:

  • Thứ nhất: Chính là môi giới chứng khoán.

  • Thứ hai: Dịch vụ khách hàng.

  • Thứ ba: Dịch vụ đăng ký lưu ký và dịch vụ thanh toán trái phiếu.

  • Thứ tư: Giao dịch chứng khoán.

  • Thứ năm: Các loại chứng khoán phái sinh.

3. Lĩnh vực đầu tư tài chính

Đây chính là lĩnh vực hoạt động nổi trội của ngân hàng BIDV và đã tạo dựng được thương hiệu tại trên thị trường đầu tư tại Việt Nam. 

Ngân hàng BIDV đã góp vốn để thành lập doanh nghiệp để có thể đầu tư các dự án, trong đó nổi bật đó chính là BIDV Internet banking, lãi suất ngân hàng BIDV, BIDV là ngân hàng gì, thẻ tín dụng BIDV vai trò chủ trì và điều phối các dự án trọng điểm của đất nước có thể kể đến như: Công ty Cổ phần cho thuê Hàng không (VALC) hay Công ty phát triển đường cao tốc (BEDC) và đầu tư sân bay Quốc tế Long Thành,…

4. Lĩnh vực ngân hàng

Ngân hàng BIDV chính là một ngân hàng mà có kinh nghiệm hàng đầu trong cung cấp đầy đủ các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng hiện đại và tiện ích.

  • Về dịch vụ thẻ: ngân hàng BIDV phát hành các thẻ ghi nợ quốc tế hay thẻ tín dụng quốc tế và thẻ ghi nợ nội địa.

  • Về cho vay cá nhân: ngân hàng BIDV còn cung cấp đa dạng các loại hình cho vay có thể kể đến như vay để mua nhà ở; vay mua ô tô; xây sửa nhà; vay thế chấp; tín chấp; vay du học; vay sản xuất kinh doanh; và vay cầm cố…

  • Về dịch vụ tiền gửi: ngân hàng BIDV nhận các loại tiền gửi với nhiều ưu đãi có thể kể đến như thanh toán, gửi tiền có kỳ hạn hay gửi tiền không kỳ hạn; tiền gửi kinh doanh về chứng khoán và tiền gửi chuyên dùng và gói tài khoản.

  • Về ngoại hối và thị trường vốn: nhằm đáp ứng nhu cầu mua ngoại tệ  và chuyển khoản đối với các đồng tiền với hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ,mua bán ngoại tệ hay các sản phẩm cấu trúc,…

  • Về ngân quỹ: ngân hàng BIDV cung cấp nhiều gói dịch vụ nhằm đáp ứng tối thiểu nhu cầu của khách hàng có thể kể đến như dịch vụ bảo quản tài sản hay thu đổi những loại tiền không đủ chuẩn lưu thông và đổi bao bì vàng miếng, hu tiền theo túi niêm phong hay thu/chi tiền mặt lưu động,…

  • Về ngân hàng số: Khách hàng của ngân hàng BIDV có thể dễ dàng tra cứu và quản lý các tài khoản cá nhân cùng với Ngân hàng trực tuyến BIDV online hay dịch vụ ATM, công nghệ mới.

  • Về thanh toán và chuyển khoản: ngân hàng BIDV còn hỗ trợ chuyển tiền trong nước và chuyển tiền quốc tế hay dịch vụ thanh toán và dịch vụ chấp nhận thanh toán thẻ.

Xem thêm: Những bí mật có thể bạn chưa biết hết về ngân hàng HDBank

III. Danh sách các ngân hàng và ví điện tử liên kết với BIDV 

Sự liên kết với các ngân hàng lớn khác của ngân hàng BIDV và những loại ví điện tử phổ biến ở trên thị trường cũng đã phần nào cho mọi người biết quy mô hoạt động của BIDV. 

1. Các ngân hàng liên kết với BIDV

Những ngân hàng nào hợp tác và liên kết với ngân hàng BIDV sẽ cho phép khách hàng của ngân hàng BIDV có thể thực hiện các giao dịch ngay trên hệ thống cây ATM của những ngân hàng đó. Chẳng hạn có thể kể đến như rút tiền hoặc chuyển khoản hay kiểm tra số dư trong thẻ và cả thay đổi mã pin. 

Hiện nay, ngân hàng BIDV đã hiện đang hợp tác liên kết với hơn 34 ngân hàng lớn tại Việt Nam. Cụ thể, các bạn hãy theo dõi bảng mà chúng tôi tổng hợp sau đây.

2. Các ví điện tử liên kết với ngân hàng BIDV

Ngoài việc ngân hàng BIDV đang đẩy mạnh liên kết với những ngân hàng lớn, ngân hàng BIDV còn đang rất tích cực để liên kết với nhiều ví điện tử. Nhằm giúp khách hàng của ngân hàng BIDV có thể thực hiện các giao dịch online một cách dễ dàng mà không cần phải đến quầy giao dịch hay các cây ATM.

2.1 Ví điện tử Airpay

Ví điện tử Airpay sẽ hỗ trợ tối đa cho khách hàng thực hiện những giao dịch có thể kể đến như nạp thẻ điện thoại hay thanh toán hóa đơn mua hàng và đặt vé xem phim, ca nhạc,.. Nếu khách hàng có nhu cầu, các khách hàng chỉ cần liên kết với ngân hàng từ đó để có thể dễ dàng thực hiện những giao dịch thanh toán và mua bán hàng ngày. 

2.2 Ví điện tử MoMo 

Bên cạnh Airpay thì ví MoMo cũng chính đang là một trong những ví điện tử mà được nhiều khách hàng sử dụng nhất trong thời gian hiện nay. Với ưu điểm lớn nhất của ví điện tử MoMo đó chính là cho phép cả khách hàng mà chưa có tài khoản ngân hàng có thể thực hiện giao dịch chuyển tiền. 

Để sử dụng các loại ví điện tử trên, khách hàng chỉ cần truy cập vào kho ứng dụng trên điện thoại chính là: CH Play hoặc App Store rồi tải về điện thoại thông minh của mình. Sau đó, khách hàng sẽ thực hiện được các bước cài đặt và liên kết với tài khoản của ngân hàng BIDV. 

Xem thêm: Ngân hàng SeABank - Ngân hàng TMCP có tuổi đời lớn nhất Việt Nam

IV. Các sản phẩm dịch vụ tài chính nổi bật của BIDV

Với sau hơn 63 năm đã đi vào hoạt động, ngân hàng BIDV đã khẳng định được vị trí tiên phong của mình tại thị trường tài chính Việt. Với các sản phẩm và dịch vụ rất đa dạng nhằm đáp ứng đầy đủ một cách hiệu quả tất cả các nhu cầu của tất cả khách hàng. 

1. Hỗ trợ đăng ký thu mua ngoại tệ online

Trong các công việc hay đời sống hàng ngày, có lúc bạn sẽ cần đến một khoản ngoại tệ. Để có thể rút ngắn thời gian giao dịch về mua bán ngoại tệ, khách hàng của ngân hàng BIDV có thể hẹn trước một thời gian giao dịch thông qua các ứng dụng của ngân hàng BIDV. Sau đó, bạn có thể tìm đến các chi nhánh giao dịch gần nhất của ngân hàng BIDV để có thể mua loại ngoại tệ mà mình cần sử dụng. 

2. Dịch vụ internet banking của BIDV

Hiện nay, ngân hàng BIDV đang cung cấp đến khách hàng bốn loại hình dịch vụ internet banking đến cho khách hàng. Đó chính là dịch vụ cho khách hàng cá nhân bao gồm: BIDV Online; BIDV Smart Banking và BIDV Bankplus. Mới đây, ngân hàng BIDV đã bổ sung thêm dịch vụ BIDV Business Online cho khách hàng là doanh nghiệp. 

Xem thêm: Ngân hàng SHB tên đầy đủ là gì? Giải đáp một số thắc mắc về ngân hàng SHB

V. BIDV được đánh giá như thế nào trên thị trường tài chính - ngân hàng hiện nay? 

Khi bạn đã biết những thông tin về ngân hàng BIDV là ngân hàng gì? Bạn có thắc mắc BIDV được đánh giá như thế nào tại thị trường toàn ngành ngân hàng tại trong và ngoài nước. Có thể nói rằng, BIDV đã được mọi người ở trong nước và cả quốc tế biết đến tên tuổi của nó như là một ngân hàng đã đại diện cho toàn hệ thống ngân hàng tại Việt Nam.

BIDV

Ngân hàng BIDV

Chúng ta có thể thấy rằng, mọi người xung quanh có thể kể đến như bạn bè, người thân của mình có ai không biết đến ngân hàng BIDV? Bởi xét theo quy mô tài sản của BIDV hiện đang chính là cái tên đứng Top 30 ngân hàng lớn nhất Đông Nam Á. Bên cạnh đó, BIDV còn được tạp chí của nước ngoài bình chọn là ngân hàng lọt trong Top 1000 ngân hàng mà có dịch vụ tốt nhất thế giới. Qua đó, chúng ta có thể hoàn toàn tin tưởng sự uy tín và chất lượng dịch vụ của BIDV.

Xem thêm: Ngân hàng HSBC cung cấp dịch vụ gì? Hướng dẫn sử dụng HSBC Internet Banking

VI. Giải đáp một số câu hỏi về ngân hàng BIDV 

1. Ngân hàng BIDV có tốt không?

Trước khi bạn quyết định sử dụng dịch vụ hay các dịch vụ về đầu tư tài chính tại bất cứ ngân hàng nào, mọi khách hàng cũng đều thắc mắc đó chính ngân hàng đó có tốt hay không, có uy tín không? Tuy nhiên, khi bạn sử dụng các sản phẩm hay dịch vụ tại ngân hàng BIDV khách hàng có thể hoàn toàn có thể yên tâm vì ngân hàng BIDV chính là ngân hàng lớn mạnh mà còn rất uy tín ở Việt Nam:

  • Thứ nhất: Về khối lượng tài sản, ngân hàng BIDV chỉ đứng sau ngân hàng Agribank.

  • Thứ hai: Về quy mô, ngân hàng BIDV đã đứng thứ 2 trong Top 10 ngân hàng lớn nhất Việt Nam vào năm 2021.​

2. Thời gian làm việc của ngân hàng BIDV

Thời gian làm việc tại ngân hàng BIDV chính là từ thứ 2 đến đến thứ 6 hàng tuần (ở một số chi nhánh và phòng giao dịch của ngân hàng BIDV cũng làm việc vào thứ 7) với thời gian làm việc cụ thể như sau:

  • Buổi sáng: Làm việc từ 8h00 và từ 11h30 - 12h00.

  • Buổi chiều: Làm việc từ 13h00 và đến 16h00 - 16h30 - 17h00.

3. Số tổng đài, thông tin liên hệ BIDV

Bạn có thể liên hệ với nhân viên của BIDV qua các kênh thông tin sau:

  • Tổng đài, hotline BIDV: 19009247 - (+84-24) 22200588

  • Fax: (+84-24) 22200399

  • Email: bidv247@bidv.com.vn

  • Địa chỉ trụ sở chính của ngân hàng BIDV tại: số 35 phố Hàng Vôi, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội

4. Hệ thống các chi nhánh, PGD, ATM của BIDV

Ngân hàng BIDV còn có mạng lưới hoạt động lên tới 190 chi nhánh và 871 phòng giao dịch với 57.825 ATM và POS trải dài khắp 63 tỉnh thành của Việt Nam. Bạn có thể tìm kiếm các điểm giao dịch/chi nhánh hoặc các cây ATM của BIDV bằng cách truy cập trang web tra cứu các cây ATM và các điểm giao dịch BIDV.

5. Thẻ ATM ngân hàng BIDV rút được tiền ở cây ATM ngân hàng nào?

Bởi vì ngân hàng BIDV đã liên kết với rất nhiều ngân hàng trên cả nước cho nên bạn có thể rút tiền trong thẻ ATM của BIDV tại các cây ATM của một số ngân hàng mà BIDV liên kết

Xem thêm: Ngân hàng MSB là ngân hàng gì? Có nên sử dụng dịch vụ của MSB không?

VII. Kết luận 

Trên đây chính là những thông tin chi tiết nhất về ngân hàng BIDV, BIDV Internet banking, lãi suất ngân hàng BIDV, BIDV là ngân hàng gì, thẻ tín dụng BIDV mà chúng tôi muốn cung cấp cho các bạn. Hy vọng, với những thông tin bổ ích trên khách hàng đã có cho mình một cái nhìn tổng quan về ngân hàng BIDV cũng như các loại dịch vụ mà ngân hàng BIDV mang lại cho khách hàng.