Việc cân bằng phương trình cảm xúc của cuộc đời chưa bao giờ là điều dễ dàng. Chúng ta thường để cho những cảm xúc tiêu cực lấn át đi những hạnh phúc nhỏ nhặt. Và bí kíp của tất cả mọi loại hạnh phúc trên đời là “Cân bằng cảm xúc, cả lúc bão giông”.

Cuộc đời chưa bao giờ thôi đổ bão giông, hàng loạt những thử thách, những sóng gió luôn chờ chúng ta ở trước mắt. Việc của bạn không phải là né tránh, không phải là ngồi đấy than thở với người khác và cũng không phải tự gây áp lực khiến cho bản thân căng thẳng. Mà trong mọi hoàn cảnh, dù tốt, dù xấu, chúng ta nên học cách tận hưởng cuộc sống, từng bước vượt qua cơn bão tố một cách vững vàng. Để rồi sau tất cả mọi chuyện, bạn có thể mỉm cười thản nhiên và khẳng định rằng: Tôi đã sống một cuộc đời hạnh phúc!

Tuy nhiên việc cân bằng cảm xúc là điều chưa bao giờ dễ dàng với tất cả mọi người. Một ngày, con người chúng ta có khoảng 16 tiếng tiếp xúc với con người, công việc, các nguồn thông tin khác từ mạng xã hội, loa đài báo giấy… Điều này đã mang đến cho bạn vô vàn cảm xúc, cả tiêu cực lẫn tích cực. Vậy cách để cân bằng cảm xúc hiệu quả nhất là gì? Cuốn sách kỹ năng sốngCân bằng cảm xúc, cả lúc bão giông” sẽ giúp bạn tìm ra được đáp án. Đây là một trong những những cuốn sách hay nên đọc mà bạn không nên bỏ lỡ. Cuốn sách không chỉ là lý thuyết mà còn cho bạn những kỹ năng, phương pháp tận tình nhất để giúp bạn có thể làm chủ được cảm xúc của mình. Cùng theo dõi bài review sách hay mỗi ngày nên đọc “Cân bằng cảm xúc, cả lúc bão giông” dưới đây nhé!

I. Đôi nét về cuốn sách “Cân bằng cảm xúc, cả lúc bão giông"

1. Giới thiệu về tác giả richard nicholls

Tác giả của cuốn sách “Cân bằng cảm xúc, cả lúc bão giông” là richard nicholls, ông sinh năm 1949 và là một nhà trị liệu tâm lý người Anh vô cùng nổi tiếng. Ông đã bắt đầu làm việc với vai trò là một nhà trị liệu tại các phòng khám tư từ năm 2001. Nhờ những kiến thức lĩnh hội được từ các bài nghiên cứu trong nhiều thập kỷ qua, Richard Nicholls đã hiểu rõ hơn về những thứ có thể và không thể thúc đẩy được hạnh phúc. Tính đến nay, podcast của Richard Nicholls đã có hơn 5 triệu lượt tải, trở thành một trong những podcast nổi tiếng nhất tại đất nước Anh và liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng download trên iTunes.

Giới thiệu về tác giả richard nicholls

Giới thiệu về tác giả richard nicholls

2. Giới thiệu về tác phẩm “Cân bằng cảm xúc, cả lúc bão giông”

Cuốn sách “Cân bằng cảm xúc, cả lúc bão giông” bản phiên âm tiếng Việt Nam được phát hành vào tháng 4 năm 2019, thuộc thể loại sách kỹ năng sống. Đến với cuốn sách này, bạn sẽ được tác giả chia sẻ những kiến thức khoa học liên quan đến bộ não của con người, tìm hiểu những cách kiểm soát suy nghĩ và cảm xúc theo liệu pháp Nhận thức – Hành vi, từ đó dẫn bạn tới “hạnh phúc mãi mãi về sau”. Qua từng trang sách, với văn phong hóm hỉnh cùng những cảm hứng tích cực của tác giả sẽ phần nào giúp bạn tìm ra được định nghĩa hạnh phúc là gì cho riêng mình. Cuốn sách “Cân bằng cảm xúc, cả lúc bão giông” bao gồm 8 chương là:

  • Chương 1: Nghĩ hạnh phúc, sống hạnh phúc
  • Chương 2: Liệu tiền có mua được hạnh phúc
  • Chương 3: Có thái độ biết ơn
  • Chương 4: Yêu thương là một điều dễ dàng
  • Chương 5: Thoải mái với việc Thất Bại
  • Chương 6: Cơ thể hạnh phúc, tâm hồn hạnh phúc
  • Chương 7: Kết nối bản thân
  • Chương 8: Hạnh phúc mãi mãi về sau.

Cân bằng cảm xúc, cả lúc bão giông

“Cân bằng cảm xúc, cả lúc bão giông” - Một trong những cuốn sách hay nên đọc

Xem thêm: “Đời bạn, bạn không sống, ai sống hộ” và câu chuyện đi tìm những “phép màu

II. Tóm tắt nội dung trong cuốn sách “Cân bằng cảm xúc, cả lúc bão giông”

1. Chương 2: Liệu tiền có mua được hạnh phúc

“Liệu tiền có mua được hạnh phúc” - Đây là câu hỏi khá phổ biến trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Và câu hỏi suy ngẫm này cũng đã được tác giả đưa vào trong cuốn sách kỹ năng sống “Cân bằng cảm xúc, cả lúc bão giông”. Nếu xét hạnh phúc trên một thang điểm mười thì khi mức thu nhập càng nhiều sẽ khiến cho hạnh phúc càng được đặt trên những nấc thang cao hơn. Điều đó đồng nghĩa với việc người giàu khó có thể cảm thấy hạnh phúc với những điều nhỏ nhặt còn người ít tiền hơn lại cảm thấy hạnh phúc từ những điều nhỏ nhặt nhất. Tuy nhiên công bằng mà nói thì vật chất được mua bằng tiền cũng là một phần quan trọng giúp thúc đẩy con người nỗ lực để đạt mục tiêu.

Mối quan hệ giữa tiền và hạnh phúc vô cùng phức tạp, tiền cần cho những trang trải cuộc sống, để đáp ứng những nhu cầu vật chất chính đáng nhưng việc có thật nhiều tiền không đồng nghĩa với việc ta sẽ hạnh phúc hơn. Vậy nên thay vì tập chung vào việc kiếm thật nhiều tiền, nhiều tiền hơn nữa thì chúng ta hãy thử tập chung vào việc tiêu tiền như thế nào để có được hạnh phúc.

2. Chương 6: Cơ thể hạnh phúc, tâm hồn hạnh phúc

Tóm tắt nội dung sách “Cân bằng cảm xúc, cả lúc bão giông”Tóm tắt nội dung trong cuốn sách “Cân bằng cảm xúc, cả lúc bão giông”

Trong chương 6 này tác giả sẽ hướng dẫn bạn cách rèn luyện một cơ thể thực sự khỏe mạnh từ trong ra bên ngoài đặc biệt là các phương pháp này có thể áp dụng đối với những ai đang muốn giảm cân. Thứ nhất việc rèn luyện thân thể có thể giúp giảm cân, kiểm soát tính lo âu, trầm cảm và làm chậm quá trình lão hóa, cải thiện trí lực mà không cần phải dùng đến thuốc. Thứ hai đừng ăn uống theo bản năng, có nghĩa là đừng ăn chỉ vì thức ăn có sẵn trước mặt bạn mà hãy ăn thật nhiều rau củ quả. Thứ ba không phải đến phòng gym mới là luyện tập mà bạn có thể lựa chọn phương pháp chạy bộ hoặc bất kỳ hoạt động nào mà khiến bạn vận động. Thứ tư bạn có thể thử những động tác luyện tập tại nhà trong vòng 5 phút mỗi ngày và hãy cố gắng duy trì một cách liên tục, đầy đặn. Cuối cùng là đừng nên đánh giá lượng calo bạn tiêu thụ từ quá trình luyện tập cao hơn lượng calo bạn hấp thụ sau bữa ăn điều đó có nghĩa là sau một buổi tập luyện trong vòng 15 phút thì bạn được ăn một bữa bù bởi nó sẽ phá hết đi cả quá trình của bạn.

3. Chương 7: Kết nối bản thân

Sau khi phát triển con người mình trở nên toàn diện hơn từ tâm hồn đến thể chất thì điều cuối cùng bạn cần làm là kết nối bản thân với xã hội. Để có thể kết nối và tăng được các mối quan hệ với xã hội thì bạn cần lưu ý một số vấn đề như: thứ nhất rời xa hoặc hạn chế sử dụng mạng xã hội bởi đó không phải là nền tảng cho một mối quan hệ thực sự. Thứ hai mở rộng nguồn thoải mái của bản thân và xây dựng thêm các mối quan hệ xã hội. Thứ ba trong một vài trường hợp bạn nên cân nhắc lòng tốt của bản thân đã được đặt vào đúng chỗ chưa và hãy học cách từ chối nếu thấy cần thiết.

Xem thêm: “Một ngày của tôi có 48 giờ”: Thay đổi bản thân và nâng cấp cuộc sống

III. Những trích dẫn hay trong cuốn sách “Cân bằng cảm xúc, cả lúc bão giông”

  • Trong cuộc đời mỗi người đều không thể tránh khỏi những lúc lo lắng, buồn phiền thậm chí là đau khổ. Người vui vẻ, không phải là người không có buồn phiền, mà là người không để cho những nỗi buồn và niềm đau ấy khống chế bản thân.
  • Thật ra, đau khổ không hề đáng sợ, điều đáng sợ nhất là ngay cả trái tim cũng phản bội bản thân mà đứng về phía đau khổ.
  • Nỗ lực thực sự, không phải là để cho người khác nhìn thấy và ghi nhận. Giả vờ cố gắng để gạt người thì rất dễ, nhưng rất khó để có thể phỉnh lừa được chính bản thân của mình.
  • Một người mạnh mẽ thực sự, không phải nhìn ở việc người đó có thể làm được những gì, mà là ở việc có thể gánh vác được việc gì.
  • Lạc quan là ánh sáng đưa chúng ta đến với những niềm vui và thành công trong cuộc sống. Nhưng đôi khi sự lạc quan quá cũng không tốt.
  • Nếu bạn cảm thấy đau khổ, hãy cứ tiếp tục đau khổ. Đừng tự tạo áp lực ép bản thân phải trở nên thật hạnh phúc, bạn sẽ cảm thấy dường như ai cũng có một cuộc sống hoàn mỹ, chỉ riêng bạn phải hứng chịu những tổn thương. Hạnh phúc không phải là một vật hữu hình mà đó là một quá trình, một chuyến du ngoạn. Trong chuyến du ngoạn đấy, có những lúc bạn sẽ cảm thấy tăm tối, bạn phải rất nỗ lực để thấy được ánh sáng trong cuộc sống. Hạnh phúc không giúp ta hiểu cách sống vui vẻ nhưng đối với nỗi buồn thì có.
  • Hãy dành nụ cười của mình để thay đổi thế giới, đừng để cho thế giới thay đổi nụ cười của bạn.
  • Cuộc sống giống như một chiếc thang, nếu không tiếp tục leo lên thì bạn chỉ có thể bước xuống và chấp nhận thất bại.
  • Tại một số thời điểm, tất cả mọi thứ trong tay bạn sẽ đột ngột biến mất. Bạn không thể thay đổi tình thế nhưng hoàn toàn có thể thay đổi cách tiếp nhận.
  • Cảm xúc con người đúng là thứ khó hiểu, nếu như không ai để ý thì cho dù có đau khổ đến đâu thì cũng tự mình có thể vượt qua. Nhưng chỉ cần một câu an ủi nào đó thì ngay lập tức có thể khóc òa.

Những trích dẫn hay trong cuốn sách “Cân bằng cảm xúc, cả lúc bão giông”

Những trích dẫn hay trong cuốn sách “Cân bằng cảm xúc, cả lúc bão giông”

Xem thêm: Top 20 cuốn sách hay nhất định phải đọc ngay khi còn trẻ

IV. Cảm nhận và review sách hay “cân bằng cảm xúc, cả lúc bão giông”

Trong một bài review sách hay mỗi ngày nên đọc, một độc giả đã để lại đánh giá về cuốn sách “cân bằng cảm xúc, cả lúc bão giông” như sau: “Mình bị lôi cuốn bởi tiêu đề quyển sách “Cân bằng cảm xúc, cả lúc bão giông” nên vì vậy đã chọn mua ... Cuốn sách “cân bằng cảm xúc, cả lúc bão giông” là những lời tâm sự của một nhà trị liệu tâm lý và phương pháp đó đã giúp ta có thể thay đổi được những thói quen để hạnh phúc hơn mỗi ngày... Và chuyến hành trình theo đuổi hạnh phúc được khởi hành từ nơi bạn không cảm thấy được sự hạnh phúc”.

Một độc giả sau khi đọc sách “Cân bằng cảm xúc, cả lúc bão giông” cũng đã để lại một review sách hay mỗi ngày nên đọc như sau: “Cân bằng cảm xúc, cả lúc bão giông là một cuốn sách kỹ năng sống đáng để đọc. Đặc biệt hơn hết là nó dành cho ai đang cảm cảm thấy bế tắc trong việc xử lý sự nóng tính của bản thân. Cuốn sách hay mỗi ngày này chủ yếu nói về “hạnh phúc” dưới góc nhìn khoa học logic và cụ thể với nhiều dẫn chứng sinh động khác nhau. Một số nội dung hay của cuốn sách “cân bằng cảm xúc, cả lúc bão giông” đề cập đến như tâm lý đồng tiền (Liệu tiền có mua được hạnh phúc? Sở hữu bao nhiêu tiền thì chúng ta mới hạnh phúc?), sự kết nối giữa cơ thể và tâm hồn, sợ thất bại tâm lý thích sự hoàn hảo… Và những cách giúp cho con người đi tìm hạnh phúc trong cuộc sống. Cuốn sách “Cân bằng cảm xúc, cả lúc bão giông” còn đặc biệt ở chỗ là tác giả đi một chút vào tâm lý học để từ đó giúp độc giả có thể dễ tiếp nhận được bản chất của con người”.

Một độc giả khác cũng để lại cảm nhận về sách như sau: “Cân bằng cảm xúc, cả lúc bão giông như một cách truyền cảm hứng đến bất kỳ ai, một người đang thỏa mãn với đời sống vương giả hay một kẻ luôn luôn chìm đắm trong u sầu bởi vận đen hay mọi bất hạnh trong cuộc đời này đều có thể trở thành một người hạnh phúc”.

Theo cảm nhận của mình thì “Cân bằng cảm xúc, cả lúc bão giông” thực sự là một trong những cuốn sách hay nên đọc. Đây là cuốn sách khác biệt hoàn toàn so với những cuốn sách kỹ năng sống, sách về cảm xúc thông thường khác khi:

  • “Cân bằng cảm xúc, cả lúc bão giông” chỉ cho mọi người biết được những lý do khiến chúng ta luôn tiêu cực trong cuộc sống và bản chất của những điều này là gì?
  • Những điều khiến chúng ta thường xuyên nóng giận và không hạnh phúc thực tế bắt nguồn từ đâu?
  • Và cuối cùng tác giả có đưa ra những bài tập cụ thể để giúp mọi người có thể cân bằng cảm xúc mỗi ngày như: Ngừng suy nghĩ trong một khoảng thời gian cố định, tưởng tượng ra một quá trình, tập sống với bản thân mỗi ngày...

Xem thêm: “Sống tự lập chứ đừng cô lập”- Cuốn sách bạn nên đọc nhất năm 2021

V. Kết luận

Học được cách cân bằng cảm xúc, cả lúc bão giông cũng chính là học được cách làm chủ cuộc đời mình một cách thông minh, sáng suốt và đúng hướng. Trên đây là toàn bộ review sách hay mỗi ngày nên đọc “Cân bằng cảm xúc, cả lúc bão giông” mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng qua bài viết này giúp bạn biết cách cân bằng cảm xúc trong cuộc sống cũng như mang đến cho bạn gợi ý một trong những cuốn sách hay nên đọc. 123job cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, nếu bạn muốn theo dõi các bài review những cuốn sách hay nên đọc khác thì có thể theo dõi 123job thường xuyên nhé!