Seeding là một bước cực kỳ quan trọng, được ví như như là “kim chỉ nam” để thu hút khách hàng quan tâm tới thương hiệu. Vậy Seeding là gì? Có vai trò quan trọng như thế nào đối với đời sống hoặc với các chiến dịch Marketing. Hãy cùng tìm hiểu nhé!
Trong những năm gần đây khi quảng cáo được xem là chìa khóa trong tiếp thị và truyền thông thì Seeding đã trở thành một hình thức Marketing Online phổ biến và mang lại hiệu quả cao. Nếu như nhân viên PR có nhiệm vụ quảng cáo và mang thông tin về các sản phẩm, dịch vụ của họ một cách trực tiếp thì các Seeder lại đưa các thông tin đến người tiêu dùng một cách vô cùng tự nhiên và khéo léo. Cùng theo dõi tiếp bài viết để tìm hiểu tiếp về Seeding nhé!
I. Seeding là gì? Seeding facebook là gì?
Seeding là một phần quan trọng, không thể thiếu của Digital marketing. Dịch theo tiếng anh Seeding mang nghĩa là “gieo mầm”, hiểu đơn giản nếu nội dung bạn muốn truyền đạt là một hạt giống thì cần chăm sóc, bón phân thật cẩn thận… cho đến khi thu được thành quả. Những người làm forum seeding hay online seeding được xem là người gieo mầm. Trên mảnh đất màu mỡ Internet, các seeder mang các thông điệp lên các diễn đàn, blog các mạng xã hội, trang web nhằm lôi kéo nhiều người, từ đó truyền tải những thông điệp có lợi cho thương hiệu của họ, góp phần làm tăng khả năng phát sinh đơn hàng.
Seeding facebook được hiểu là việc trò chuyện, comment dựa trên những tài khoản ảo trong một bài viết nào đó trên facebook nhằm giúp tăng độ tương tác và niềm tin của khách hàng đối với một sản phẩm, dịch vụ nào đó. Thực tế thì Seeding Facebook không có gì mới, nó đã hình thành từ rất lâu khi con người buôn bán với nhau. Các thương lái lúc bấy giờ đã sử dụng những mánh khóe khác nhau nhằm đưa người nhà vào để tăng tương tác, tung hô và nói tốt về chất lượng sản phẩm để thu hút mọi người. Hiện nay với thời đại công nghệ 4.0, những hoạt động Seeding Facebook đấy thực tế cũng chỉ là chiêu thức mà doanh nghiệp áp dụng để tung hô về sản phẩm.
Seeding là gì? Seeding facebook là gì?
II. Vai trò của Seeding facebook đến đời sống con người
Theo thống kê của Hootsuite và We Are Social tính đến quý I năm 2018, số người sử dụng Internet trên toàn thế giới đạt hơn 4 tỷ người. Và trong năm 2018, Việt nam có trung bình khoảng 64 triệu người sử dụng Internet và là quốc gia đứng thứ 7 về tần suất truy cập mạng xã hội Facebook. Chính vì vậy có thể nói Facebook nói chung và các trang mạng xã hội khác nói riêng là mảnh đất màu mỡ tuyệt vời để bạn khai thác bán hàng. Dưới đây là một số vai trò chính của Seeding facebook mà 123job đã nghiên cứu và muốn gửi đến bạn đọc:
- Seeding Facebook sẽ giúp bạn truyền tải những thông điệp về sản phẩm, dịch vụ tới một số lượng lớn khách hàng một cách nhanh chóng hơn, chi phí đưa ra cũng cực kỳ khiêm tốn.
- Seeding facebook giúp bạn có thể mở rộng được các đối tượng khách hàng mục tiêu trong và trên toàn thế giới một cách dễ dàng hơn, bạn có thể thực hiện ở mọi lúc mọi nơi chỉ cần có Internet.
- Góp phần phát triển thương hiệu của doanh nghiệp mạnh mẽ.
Tuy nhiên để có thể giúp Seeding Facebook đạt được nhiều hiệu quả như trong kế hoạch thì bạn cần lưu ý một số điểm sau:
- Seeding Facebook chỉ có hiệu quả tương đối khi những nội dung bạn đưa ra phải phù hợp với khách hàng, hay nói cách khác là mang lại những giá trị cho họ. Bên cạnh đó chú ý về thời gian đăng tin để có thể tiếp cận khách hàng được nhiều hơn.
- Nội dung của Seeding Facebook cần ngắn gọn, xúc tích với độ dài khoảng 1/3 trang giấy A4.
- Bên cạnh đó, cấu trúc của Seeding Facebook cũng được trình bày dưới dạng 3 phần là mở bài, thân bài, kết bài. Với phần mở bài, bạn nên đưa ra các tiêu đề độc đáo, thu hút khách hàng. Phần thân bài nêu ngắn gọn nhưng đầy đủ về các giá trị mà sản phẩm, dịch vụ mang lại cho khách hàng. Và cuối cùng phần kết bài bạn cần đưa ra được lời kêu gọi hành động để từ đó khách hàng có thể gọi điện để được tư vấn hoặc đặt hàng.
Như vậy nếu Seeding được tổ chức và thực hiện một cách khoa học thì vai trò mà nó mang lại vô cùng lớn. Nó sẽ giúp doanh nghiệp của bạn đón nhận được sự quan tâm rất lớn, góp phần mở rộng hơn những cơ hội bán hàng hấp dẫn.
Vai trò của Seeding facebook đến đời sống con người
III. Những điều kiện cần thiết để trở thành Seeder facebook chuyên nghiệp
Để trở thành Seeder facebook chuyên nghiệp bạn cần trau dồi một số kỹ năng, tố chất sau:
- Có khả năng phân tích vấn đề, lập kế hoạch và có khả năng lập ra các chiến lược để xác định khách hàng mục tiêu.
- Có khả năng tổ chức và viết nội dung.
- Nắm vững cho bản thân những kiến thức cơ bản về Marketing đặc biệt là digital marketing.
- Nhạy bén, biết cách vận dụng những từ khóa quan trọng của sản phẩm, dịch vụ vào nội dung bài viết một cách tự nhiên, thông minh.
- Kiên trì, cố gắng và nỗ lực hết mình với công việc.
Và bên cạnh đó một lưu ý nhỏ cho bạn là đừng cố gắng đăng những tin có nội dung không phù hợp nhóm khách hàng mục tiêu, hậu quả của việc làm đó ngoài bị đánh giá là một spammer chuyên mang rác đi xả, bạn còn có khả năng cao bị xóa khỏi group, nếu nghiêm trọng hơn sẽ bị khóa nick facebook. Hãy cố gắng học hỏi từ khâu lên ý tưởng, nội dung, cách tiếp cận khách hàng… để trở thành một Seeder Facebook chuyên nghiệp.
IV. Quy trình gia tăng hiệu quả bán hàng cùng Seeding facebook từ người trong cuộc
1. Bước đầu chuẩn bị
- Tùy thuộc vào số lượng tài khoản facebook ảo cần tạo, bạn nên mua khoảng 10-20 sim khác nhau. Một lưu ý nhỏ là mỗi sim điện thoại có thể dùng để kích hoạt tối thiểu 2 -3 tài khoản facebook, hãy dùng email, tuyệt đối không dùng số điện thoại đăng ký tài khoản facebook.
- Bạn nên tạo cho mình từ 15-20 tài khoản Email khác nhau để tạo Facebook ảo. Mỗi lần tạo tài khoản facebook phải cách nhau tối thiểu 3 tiếng để tránh trường hợp facebook khóa tài khoản của bạn.
- Sau khi lập ra các tài khoản này bạn đừng quên chăm sóc nó bằng việc đăng bài, tăng tương tác like, comment để tạo độ tin cậy đối với khách hàng. Chính vì điều này mà đã làm cho Seeding Facebook trở nên lộ liễu và mất đi những vai trò vốn có của nó.
- Bạn cần nuôi những tài khoản facebook ảo đó trong vòng từ 2 đến 3 tuần đầu trước khi áp dụng Seeding Facebook. Trong quá trình này hãy gia nhập các group chứa khách hàng mục tiêu, kết bạn facebook thủ công với các khách hàng tiềm năng trong các group đó, đồng thời đăng bài viết về sản phẩm, dịch vụ lên tường của tài khoản facebook ảo đó nhằm mục đích tăng tương tác.
Quy trình gia tăng hiệu quả bán hàng cùng Seeding facebook
2. Thực hiện Seeding theo kế hoạch
Để có được thành công trong công việc cũng như trong cuộc sống thì việc lập và thực hiện những kế hoạch đã được đề ra là vô cùng quan trọng. Trong Seeding Facebook cũng vậy, sau khi lập kế hoạch tổ chức và xây dựng nội dung phù hợp với từng sản phẩm, từng giai đoạn và phù hợp với nhu cầu của khách hàng, bạn nên truy cập vào Fbninjar.com để tạo các chiến dịch seeding tương ứng với các group chứa khách hàng mục tiêu.
Việc thực hiện Seeding cần thực hiện theo đúng các kế hoạch đã được đề ra và các chú ý được đề cập trong hướng dẫn sử dụng của Fbninjar.com để việc seeding luôn an toàn và mang lại nhiều hiệu quả.
3. Phân tích, đánh giá và đo lường hiệu quả chiến dịch Seeding facebook
Dựa vào các báo cáo của Fbninjar.com bạn sẽ có thể phân tích, đo lường được hiệu quả của từng chiến dịch seeding, từ đó sẽ có những biện pháp điều chỉnh cho phù hợp để đạt hiệu quả tốt hơn. Chiến dịch Seeding Facebook có một vai trò vô cùng quan trọng vì vậy hãy làm theo đúng trình tự, các yêu cầu, chú ý được đề cập trong mục hướng dẫn sử dụng của Fbninjar.com để thực hiện cho chính xác và mang lại kết quả như mong đợi.
V. Kết bài
Trên đây là một số chia sẻ về vai trò của Seeding và quy trình gia tăng hiệu quả bán hàng cùng Seeding facebook từ người trong cuộc mà 123job muốn gửi tới bạn đọc. Hy vọng bài viết trên mang đến nhiều thông tin hữu ích cho bạn. Chúc bạn thành công!