Tìm hiểu crack là gì? Những lợi ích và tác hại của crack là gì? là những câu hỏi được đặt ra rất nhiều trong thời gian gần đây. Cùng 123job tìm hiểu về crack là gì qua bài viết dưới đây nhé.

Crack là gì? Chắc các bạn đã biết rằng hiện nay phần mềm crack đang rất phổ biến ở mọi nơi trên thế giới. Chúng ta dùng crack sẽ không cần phải mất phí mua bản quyền phần mềm. Vì vậy mà nhà nhà xài crack, người người xài crack và khi upload chúng lên một số những chỗ sẽ báo đó là phần mềm này có thể là có virus. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều người không hiểu Crack là gì? Cùng 123job tìm hiểu kỹ những lợi ích và tác hại của crack là gì? nhé

I. Crack là gì ?

crack là gì

Lập trình là gì? crack là gì

Crack là gì? Crack là một hành động để lập trình viết ra các chương trình con số nhằm vô hiệu hoá đi về những giới hạn của các nhà sản xuất đối với những phần mềm để từ đó sẽ có thể sử dụng được lâu dài phần mềm đó.

Không phải là phần mềm nào cũng cần và có crack. Chỉ có những phần mềm có bản quyền như Photoshop (phải trả phí để được sử dụng) thì các chuyên viên lập trình bẻ khóa (cracker) mới viết được ra các chương trình crack bẻ khóa phần mềm, biến nó trở thành bản có bản quyền để người sử dụng sẽ có thể dùng nó với những phiên bản đầy đủ mà sẽ không cần phải bỏ tiền ra mua bản quyền nữa.

II. Có phải phần mềm nào cũng cần phải Crack?

Crack là gì? Đối với những phần mềm miễn phí, chúng ta không cần phải làm điều này. Chỉ với những phần mềm có trả phí thì các Cracker trên thế giới mới sẽ tìm cách bẻ khóa được để sử dụng nó một cách miễn phí.

Thông thường, như các phần mềm trả phí họ chỉ cần cho phép bạn sử dụng thử phần mềm trong 1 khoảng thời gian nhất định, ví dụ như 15 ngày hoặc là 30 ngày sẽ tùy từng phần mềm. Và đương nhiên là đó bị giới hạn ở tính năng các phiên bản dùng thử hay những phiên bản miễn phí .

Nếu như bạn có muốn sử dụng đầy đủ được những chức năng có trong phần mềm đó thì bạn sẽ cần phải bỏ ra được một khoản tiền để mua các mã kích hoạt, hoặc những cách mà đại đa số người dùng Việt Nam sẽ vẫn áp dụng đó là tìm kiếm đến các bản Full (bản đầy đủ) được chia sẻ một cách đầy dẫy trên mạng internet hiện nay.

III. Một số kiểu bẻ khóa phần mềm thông dụng đó là? 

Một số kiểu bẻ khóa phần mềm thông dụng khi crack là gì? 

Một số kiểu bẻ khóa phần mềm thông dụng khi crack là gì?

Crack: Crack là gì? Bẻ khoá về bản quyền, thông thường bạn sẽ cần phải chép đè file Crack này vào trong những thư mục cài đặt của phần mềm đó.

Patch: patch còn gọi là bản vá, và cũng tương tự như Crack.

Keygen: keygen là dùng một chương trình do cracker viết để tạo được key đăng ký bản quyền theo những tên. Cách này sẽ có vẻ an toàn hơn so với những  sử dụng Cr@ck và Patch.

Serial: Serial sẽ được tạo ra từ một chuỗi chữ và một số. Serial cũng tương tự như keygen nhưng vậy mà đó là được tạo sẵn.

Reg File: Là một file có đuôi *.reg. Khi chạy file reg này ,các khóa trong Regedit sẽ tự động được thay đổi theo những thông tin có trong file *.reg đó.

Trail Reset: Reset lại những  số ngày dùng thử của phần mềm đó. Ví dụ như phần mềm diệt virus chẳng hạn, hay nhà phát hành phần mềm antivirus. Thông thường sẽ cho chúng ta có  30 ngày để dùng thử miễn phí, sau 30 ngày không thể dùng được nữa. Trail Reset giúp bạn reset lại những số ngày dùng thử phần mềm đó một cách nhanh chóng lại.

IV. Những lợi ích của việc crack là gì?

Crack là gì? Nếu như bạn đang sử dụng một phần mềm không bản quyền (bản quyền không free), khi đó họ sẽ bắt bạn phải đăng ký tài khoản để có thể sử dụng được phần mềm đó, còn nếu như bạn không đăng ký thì sẽ giới hạn về thời hạn sử dụng của bạn.

Nhưng bạn có file crack để chạy, đương nhiên bạn sẽ có thể chạy để nhằm mục đích bẻ khoá những phần mềm đó, điều này sẽ giúp được bạn chạy phần mềm đó an toàn nhất mà không cần phải đăng ký.

Ví dụ như các phần mềm của Autodesk hay Serial, nếu như bạn bỏ tiền thì 1 phần mềm AutoCAD có thể mất tới hơn 1500 USD/năm tiền phí bản quyền, hoặc đắt nhất là MatrixGold phần mềm thiết kế kim hoàn với giá 7000$

V. Tác hại của file crack là gì? 

Tác hại của crack là gì? 

Tác hại của crack là gì?

Crack là gì? Chúng ta đã biết thì file crack nó có mặt lợi ích rất rõ rệt đó là những bạn mà không có kinh phí mà muốn sử dụng đến những phần mềm bản quyền đó thì bạn vẫn có thể sử dụng được.

Còn tác hại của crack là gì? đó chính là việc bạn sử dụng file crack là bạn đã đang vi phạm bản quyền của phần mềm.

Gần như hầu hết  tất cả phần mềm Cr@ck sẽ bị diệt virus xóa mất file vì nó sẽ tác động lên đến các tập tin của windows để tránh được các phát hiện của nhà sản xuất. Nên bạn cần tắt toàn bộ diệt virus cả Windows Defender để có thể Cr@ck được nhé

Tác hại tiếp mà file crack tác động đến đó chính là việc khi mà bất kỳ một phần mềm nào làm ra đều sẽ bị crack sẽ dẫn tới làm giảm đi sự sáng tạo của những người lập trình ra những phần mềm đó.

VI. Giải pháp nào cho chúng ta ?

Crack là gì? Dành một lời khuyên cho các bạn: thay vì sử dụng các phần mềm trả phí thì các bạn hãy tìm kiếm đến các phần mềm miễn phí (FREE) có cùng chức năng để thay thế nó.

Trừ những trường hợp bất khả kháng thì bạn mới nên tìm đến các bản Full trên mạng mà thôi, tại sao mình nói như vậy? Cái gì khi không thực sự cần thiết thì đừng nên cài, đừng thấy người này bảo người kia bảo tốt mà cài ngay vào máy tính nhé!

Tuyệt đối không nên sử dụng đến các phần mềm dạng chép để đè vào thư mục cài đặt và cũng như không nên sử dụng các file Patch. Nếu như bạn có ý định sử dụng chùa thì dùng Serial hoặc Keygen thôi, và nhớ tắt update sau khi đã kích hoạt được thành công nhé.

VII. Một số loại file crack là gì?

Patch: patch là một bản vá được chạy dưới dạng crack là gì, đây là một công cụ khá hữu ích và nó có tác dụng sửa mã để chương trình đó sẽ để có thể đăng ký được các chương trình mà bạn có thể sử dụng được đầy đủ những chức năng và không giới hạn đến việc sử dụng phần mềm.

Loader: Như các bạn đã biết, người ta hay sử dụng các Loader để chạy chương trình đó. Có thể bạn chưa biết khi bạn chạy chương trình đó sẽ nạp và sẽ biến nó thành tài khoản đã đăng ký. Đây cũng là một dạng crack mà người dùng luôn luôn cần phải chạy khi sử dụng chương trình không có bản quyền.

Reg File: Đây là file được lưu dưới dạng .reg, mỗi khi bạn sử dụng những file này vào Registry của hệ điều hành Windows thì các phần mềm đó sẽ được đăng ký và có thể sử dụng được không thời hạn

Key File: Đây đó là một phần mềm đã được đăng ký riêng của từng chương trình được lưu dưới dạng key

Repack: Đây là một dạng phần mềm mà khi đã được thêm key hoặc bẻ khóa sẵn chỉ cần cài đặt xong là có thể dùng được thoải mái.

VIII. Liệu có nên hay không nên dùng Crack?

Crack là gì gg

Crack là gì? Liệu có nên hay không nên dùng Crack?

Crack là gì? Một số trường hợp, có thể dùng crack để sử dụng được miễn phí và trọn vẹn tất các tính năng của phần mềm và cần thiết nào đó. Và tùy theo mức kinh phí của phần mềm đó như thế nào để khi đăng ký mua.

Nếu như bạn đang là học sinh, sinh viên, đang có nhu cầu để sử dụng phần mềm có bản quyền để nhằm phục vụ công việc, học tập mà không có tiền thì các bạn có thể sử dụng các bản crack là gì.

Nếu bạn đang là một doanh nghiệp hay tổ chức thì hãy tránh sử dụng các bản crack này để lập trình đối với doanh nghiệp, tổ chức đó là một tập thể lớn và việc sử dụng bản crack sẽ làm các doanh nghiệp của bạn bị phạt theo luật sở hữu trí tuệ khi mà bạn vi phạm

IX. Cách tải file crack mà google chrome chặn

Crack là gì? Thường thì khi tải các file crack trình duyệt google chrome thường sẽ bị chặn nó và báo: “Tệp này nguy hiểm do đó chrome đã chặn tệp” Mặc dù là mình vẫn xài nó mà chả thấy bị sao, ví dụ như Crack all windows, reset trial kaspersk, keygen …

Thường thì chrome mới hay chặn cái này cách khắc phục là vào phần Tải xuống sẽ thấy file đó

Chọn Giữ tệp nguy hiểm >> Vẫn tiếp tục là thành công.

Nếu như muốn tắt bỏ tính năng này chúng ta vào phần cài đặt của chrome

Vào phần “Quyền riêng tư và bảo mật” để tắt “Bảo vệ bạn và thiết bị của bạn ra khỏi các trang web nguy hiểm” là xong rồi nhé.

X. Kết luận

Trên đây là những chia sẻ về crack là gì? Hy vọng qua bài viết, sẽ giúp bạn có cái nhìn chính xác nhất về việc có nên hay không sử dụng đến các phần mềm crack là gì. Nếu như có điều kiện chúng ta nên mua bản quyền để ủng hộ thêm  tác giả đã làm ra phần mềm và đừng dùng crack giống mình nhé. Chúc các bạn thành công!