Bạn đang có ý định đăng ký nguyện vọng vào Đại học Công nghệ Đông Á nhưng còn băn khoăn không biết học ở đây có tốt không? Học xong 4 năm có xin được việc không? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm kiếm cho mình câu trả lời nhé!

Một mùa tuyển sinh đại học lại bắt đầu, chắc hẳn lúc này các em học sinh cũng như phụ huynh đang rất băn khoăn không biết nên lựa chọn vào trường nào, học ngành gì? Các thông tin tuyển sinh đại học mặc dù xuất hiện khắp mọi nơi nhưng việc chọn trường, chọn ngành vẫn luôn là câu hỏi khó giải quyết. Dưới đây 123job sẽ chia sẻ tới bạn đọc 1 trường Đại học tuy mới được thành lập nhưng đã gặt hái được rất nhiều thành công - Đại học Công nghệ Đông Á. Cùng theo dõi tiếp bài viết để tìm hiểu thêm về các thông tin tuyển sinh đại học của trường nhé!

I. Đôi nét về Đại học Công nghệ Đông Á

1. Tổng quan về trường Đại học Công nghệ Đông Á

Trường Đại học Công nghệ Đông Á được thủ tướng chính phủ ký quyết định thành lập vào ngày 09/12/2008 theo quyết định số 1777/QĐ-Đg. Trường có địa chỉ nằm tại Tầng 5 tòa nhà Polyco, Phố Trịnh Văn Bô, Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Cơ sở 2 của trường Đại học Công nghệ Đông Á đặt tại làng Đại học, Phường Võ Cường, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Tổng quan về trường Đại học Công nghệ Đông Á

Tổng quan về trường Đại học Công nghệ Đông Á

Trường Đại Học Công Nghệ Đông Á là trường đại học đào tạo đa ngành nằm trong hệ thống giáo dục quốc dân. Triết lý giáo dục của nhà trường là “Học phải có việc làm”. Đại học Công nghệ Đông Á khẳng định đây là trường đại học đào tạo sinh viên phát triển toàn diện về kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp.

2. Học phí Đại học Công nghệ Đông Á

Theo thông tin tuyển sinh đại học, năm học 2021-2022 học phí trường Đại học Công nghệ Đông Á cụ thể như sau:

  • Học phí đại học Công nghệ Đông Á đối với ngành Dược học là 25.000.000đ/năm.
  • Học phí đại học Công nghệ Đông Á đối với ngành điều dưỡng là 20.000.000đ/năm.
  • Học phí đại học Công nghệ Đông Á đối với khối ngành kỹ thuật, kinh tế là 18.000.000đ/năm.
  • Học phí đại học Công nghệ Đông Á đối với ngành công nghệ thông tin là 20.000.000đ/năm.
  • Học phí đại học Công nghệ Đông Á đối với ngành công nghệ kỹ thuật ô tô là 19.000.000/năm.

3. EAUT đào tạo những ngành nào?

Hiện nay, theo thông tin tuyển sinh đại học của trường Đại học Công nghệ Đông Á, trường đào tạo những ngành như:

II. Sinh viên đánh giá gì về Đại học Công nghệ Đông Á

1. Trường Dân lập – Công lập chủ đề bàn tán sôi nổi

Trường Dân lập với trường Công lập, trường nào học tốt hơn? Đây là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều các em học sinh cũng như phụ huynh. Nhiều bạn khi lựa chọn trường thường có tâm lý là chọn những trường công lập mà bỏ qua trường dân lập, với suy nghĩ rằng Trường công sẽ tốt hơn, học phí rẻ hơn trường tư. Nhưng bạn có thực sự hiểu về 2 loại trường này? Hiểu đơn giản thì trường Đại học công lập là trường đại học do nhà nước (có thể do trung ương hoặc địa phương) đầu tư về kinh phí cũng như cơ sở vật chất (đất đai, nhà cửa) và hoạt động chủ yếu bằng kinh phí từ các nguồn tài chính công hoặc các khoản đóng góp phi vụ lợi. Còn đại học ngoài công lập hay tư thục thì hoạt động bằng kinh phí đóng góp của học sinh, khách hàng và các khoản tiền được hiến tặng, do cá nhân hay tập thể cá nhân thành lập.

Tuy nhiên, với sự phát triển của nền giáo dục hiện nay thì việc so sánh trường công lập hay dân lập tốt hơn là điều vô cùng khó. Mỗi trường đều có những điểm mạnh và điểm yếu khác nhau, chính vì vậy đừng có tư tưởng giữa trường Công lập và Dân lập có chất lượng khác nhau bạn nhé!

Sinh viên đánh giá gì về Đại học Công nghệ Đông Á

Sinh viên đánh giá gì về Đại học Công nghệ Đông Á

2. Những điều hài lòng về trường Đại học Công nghệ Đông Á

Trường có rất nhiều các loại học bổng khác nhau dành cho sinh viên từ thi học sinh giỏi tỉnh, thi THPT điểm cao tới viết bài lận suất sắc đều có học bổng giá trị”.  Bạn Hà, Ngành điều khiển tự động hóa K7 chia sẻ.

Đối với sinh viên mới lên nhập học còn được hỗ trợ miễn phí 6 tháng ký túc xá, ngoài ra nhà trường giúp sinh viên trong việc tìm nhà trọ, thực sự em thấy trường quan tâm lo cho sinh viên lắm luôn, mới chân ướt chân ráo lên Hà Nội bọn em ai cũng ngơ ngơ chẳng biết gì mà may có các cô, các anh chị khóa trên hỗ trợ nhiệt tình”. Bạn Lê Huyền Thương K10 chia sẻ.

Những hoạt động câu lạc bộ, đội nhóm tại trường rất nhiều, thực sự đây là một môi trường tốt cho sinh viên phát triển”. Bạn Mạnh Tú, Ngành QTKD K10 chia sẻ.

Trường có mở các lớp như tiếng Anh, Nhật, Hàn miễn phí cho sinh viên, thực sự mình rất thích thú với điều này”. Bạn Đào Thị Hải, Ngành QTKD K10 chia sẻ.

Môi trường học thoải mái, thầy cô giáo ai cũng thân thiện và quan tâm tới sinh viên. Ngoài ra sinh viên còn được hỗ trợ các công việc làm thêm tại trường”. Bạn Trần Đức Tân Ngành QTKD K10 chia sẻ.

EAUT thì cơ sở vật chất tốt, hệ thống phòng học được trang bị đầy đủ thiết bị hiện đại như: Máy chiếu, điều hoà, hệ thống chiếu sáng, phòng thực hành có hệ thống máy tính cấu hình cao...”. Bạn Nguyễn văn An Ngành CNKT Điện - điện từ K8 chia sẻ.

III. Đại học Công nghệ Đông Á có tốt không

1. Cơ sở vật chất, trang thiết bị trường Đại học Công nghệ Đông Á

Qua quá trình hình thành và phát triển từ năm 2008, cho tới hiện nay trường Đại học Công nghệ Đông Á luôn đặt tiêu chí về nâng cao chất lượng đào tạo, cùng cơ sở vật chất lên hàng đầu. Hiện nay cơ sở vật chất của trường đã được nâng cao một cách đáng kể, vô cùng hiện đại, đáp ứng tốt cho nhu cầu học tập của sinh viên cũng như cho quá trình giảng dạy, làm việc của giảng viên, cán bộ và công nhân viên trong trường.

Toàn bộ hệ thống phòng học của trường được trang bị đầy đủ thiết bị hiện đại như: Máy chiếu, điều hoà nhiệt độ, hệ thống chiếu sáng, thang máy…

Một góc hành lang phòng học trường đại học Công nghệ Đông Á

Một góc hành lang phòng học trường đại học Công nghệ Đông Á

Khu vực canteen được thiết kế hiện đại, có View và không gian bố trí lộng lẫy kèm theo đó là những góc thư giãn đầy thơ mộng giúp cho sinh viên giải tỏa stress, học hành cũng như tụ tập cùng bạn bè sau những giờ học tập căng thẳng.

Toàn cảnh canteen trường Đại học Công nghệ Đông Á

Toàn cảnh canteen trường Đại học Công nghệ Đông Á

2. Giảng viên trường Đại học Công nghệ Đông Á

Ngay từ khi thành lập, trường Đại học Công nghệ Đông Á đã đặt mục tiêu là: Trở thành một trong những trường đại học hàng đầu tại Việt Nam và trong khu vực. Vì vậy trường đã quy tụ được một lực lượng giảng viên đầy tâm huyết, giàu kinh nghiệm thực tế, có trình độ chuyên môn cao. Hiện tại trường có 7 Giáo sư, 17 Phó Giáo sư, 15 Tiến sĩ khoa học và Tiến sĩ và còn rất nhiều Thạc sĩ trẻ năng động –  nắm bắt cái mới.

3. Chất lượng đào tạo, phương pháp giảng dạy, giáo trình

Đại học Công nghệ Đông Á là một trong Top các trường Đại học ở Việt Nam đào tạo theo hướng ứng dụng. Các Case Study thực tiễn được đưa vào trong quá trình giảng dạy. Qua đó, sinh viên có thể phân tích, đánh giá cũng như rút ra được yếu tố cốt lõi. Từ đó nắm vững được chuyên môn, áp dụng vào thực tế công việc. Ngoài ra giáo trình của trưởng Đại học Công nghệ Đông Á cũng được cập nhật, học hỏi những cái hay, những điều mới mẻ từ các trường đại học lớn trên thế giới.

IV. Trường Đại học Đông Á: 3 phương thức xét tuyển ở 33 ngành đào tạo

1. Các ngành đào tạo năm 2022 

Theo đó, năm 2022, Trường ĐH Đông Á xét tuyển ở 3 phương thức gồm: Xét tuyển theo học bạ THPT, xét tuyển theo kết quả Kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2021 và xét tuyển thẳng theo Quy chế Tuyển sinh của Bộ GD&ĐT vào tất cả ngành đào tạo bậc đại học của trường ở 8 nhóm ngành gồm:

- Nhóm ngành Du lịch - Khách sạn (Quản trị Khách sạn, Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ Ăn uống).

- Nhóm ngành Sức khỏe (Dược, Điều dưỡng, Dinh dưỡng).

- Nhóm ngành Ngôn ngữ và Văn hóa (Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn Quốc).

- Nhóm ngành Sư phạm (Giáo dục Mầm non, Giáo dục Tiểu học, Tâm lý học).

- Nhóm ngành Công nghệ - Kỹ thuật (Công nghệ Kỹ thuật Ô tô, Công nghệ Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hóa, Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện tử, Công nghệ Kỹ thuật Xây dựng, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Công nghệ Thực phẩm, Nông nghiệp Công nghệ cao).

- Nhóm ngành Máy tính và Công nghệ Thông tin (Công nghệ Thông tin, Trí tuệ Nhân tạo & Khoa học Dữ liệu).

- Nhóm ngành Kinh doanh - Quản lý (Quản trị Kinh doanh, Marketing, Kinh doanh Quốc tế, Thương mại Điện tử, Truyền thông Đa phương tiện, Quản trị Nhân lực, Quản trị Văn phòng, Kế toán, Tài chính - Ngân hàng).

- Nhóm ngành Pháp luật (Luật, Luật Kinh tế).

2. Phương thức xét tuyển

Trong đó, phương thức xét tuyển theo học bạ THPT được đông đảo thí sinh quan tâm và lựa chọn nhờ ưu thế tận dụng kết quả học tập đã có là một giải pháp xét tuyển hiệu quả, giúp thí sinh nắm chắc cơ hội trúng tuyển đại học đúng ngành yêu thích trước khi tổng kết cả năm lớp 12, đồng thời cũng giúp giảm đáng kể áp lực, lo lắng của thí sinh trước Kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2022. 

Ở phương thức xét tuyển theo học bạ THPT, ĐH Đông Á có 4 hình thức xét điểm. Trong đó, hình thức xét điểm trung bình 3 năm (5 học kỳ); xét điểm trung bình 3 học kỳ; xét điểm trung bình 3 môn học lớp 12 theo tổ hợp; xét điểm trung bình chung năm lớp 12. Mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển vào các ngành đạt tổng điểm từ 18.0 trở lên hoặc điểm TBC năm lớp 12 từ 6.0 trở lên. Đối với ngành Dược, Giáo dục Mầm non, Giáo dục Tiểu học đạt tổng điểm từ 24.0 trở lên hoặc điểm TBC năm lớp 12 từ 8.0 trở lên và học lực lớp 12 xếp loại giỏi hoặc điểm xét tốt nghiệp THPT từ 8.0 trở lên; ngành Điều dưỡng đạt tổng điểm từ 19.5 trở lên hoặc điểm TBC năm lớp 12 từ 6.5 trở lên và học lực lớp 12 xếp loại từ khá trở lên hoặc điểm xét tốt nghiệp THPT từ 6.5 trở lên.

Phương thức xét tuyển theo kết quả Kỳ thi TN THPT: Điểm xét trúng tuyển vào các ngành sẽ được công bố sau khi có kết quả Kỳ thi TN THPT. Ở ngành Giáo dục Mầm non, Giáo dục Tiểu học, Dược, Điều dưỡng xét tuyển đối với thí sinh đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Thời gian nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển liên tục đến trước đợt nhập học dự kiến đợt 1: từ ngày 20 - 24/7; đợt 2: từ 10 - 15/8.

Trường cũng dự kiến tuyển sinh và đào tạo 4 ngành học mới từ năm 2021 gồm: Kinh doanh Quốc tế, Thương mại Điện tử, Truyền thông Đa phương tiện, Logistics và Quản lý Chuỗi cung ứng. Đây đều là những ngành học bắt nhịp xu thế phát triển nghề nghiệp trong kỷ nguyên số, nhu cầu học tập và đặc biệt là đa dạng việc làm thời hội nhập của sinh viên.

Đặc biệt, năm 2022, chương trình đào tạo cử nhân Kinh tế giữa Trường ĐH Liverpool JM và Trường ĐH Đông Á được chuyển giao với quy mô lên đến 5 chuyên ngành: Quản trị Sự kiện, Quản trị Lữ hành, Tài chính, Kinh doanh Quốc tế, Marketing–là chương trình được thiết kế hiện đại, nhằm đào tạo ra những công dân toàn cầu chuyên nghiệp, sẵn sàng với nghề nghiệp chuyên môn và bằng cấp được quốc tế công nhận.

Nguồn: Kênh14

Xem thêm: Trường đại học Luật Hà Nội - Ngôi trường của những luật sư tương lai

V. Kết luận

Như vậy có thể thấy trường Đại học Công nghệ Đông Á luôn tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên được học tập và phát triển, đầu tư đầy đủ mọi cơ sở vật chất cùng với đội ngũ giảng viên chất lượng. Vậy học Đại học Công nghệ Đông Á có tốt không? Câu trả lời chắc chắn là có và chắc chắn 1 điều rằng thanh xuân của bạn sẽ đáng nhớ hơn rất nhiều khi lựa chọn vào EAUT!  Hãy suy nghĩ thật kỹ để quyết định đúng cho tương lai của mình bạn nhé!