Con gái nên học ngành gì dễ xin việc? Những ngành nghề phù hợp với các bạn nữ? Nữ giới còn có khả năng tư vấn, đánh giá, tổng hợp, so sánh rất chi tiết… Với đặc điểm tính cách và tâm lý như vậy, thì các ngành nghề phù nào phù hợp, Cùng 123job tìm hiểu.

Con gái nên học ngành gì? Khi tìm hiểu, định hướng để chọn ngành, chọn nghề, những công việc lương cao, dễ xin việc luôn luôn được quan tâm. Với những bạn băn khoăn con gái nên học ngành gì dễ xin việc, bài viết của 123job dưới đây sẽ giúp cho bạn tìm hiểu đến một số những vị trí công việc phù hợp, con gái nên học đại học ngành gì từ đó sẽ có định hướng đúng đắn đến cho con đường chọn ngành nghề cho nữ ngay trong tương lai của mình

I. Những tiêu chí lựa chọn ngành nghề cho nữ

Con gái nên học ngành gì?

Con gái nên học ngành gì?

Tiêu chí chọn ngành nghề cho nữ là gì? Nữ giới thường sẽ có những tính cách tỉ mỉ, nhẹ nhàng, khéo léo, do đó về những công việc đang được phần đông những bạn nữ yêu thích cũng thường có những đặc điểm như trên. Bên cạnh đó, về những ngành học khi có liên quan đến khoa học, kỹ thuật đó cũng không phải rào cản đối với phái nữ.

Con gái nên học ngành gì? Trên thực tế, số lượng nữ giới chọn khối ngành công nghệ này đang ngày càng tăng, kết quả học tập và công việc không thua kém gì nam giới. Do đó, khi có định hướng về chọn ngành nghề cho nữ, bạn hãy nên ưu tiên đến những sở thích, đam mê và cả những khả năng của bản thân rồi sau đó hãy mới cân nhắc đến những yếu tố như về lương cao hay con gái nên học đến chọn ngành nghề cho nữ dễ xin việc. 

Xem thêm: Toàn cảnh về ngành giáo dục đặc biệt: Thông tin tuyển sinh, cơ hội việc làm

II. TOP 5 các ngành nghề phù hợp với nữ, dễ xin việc

Con gái nên học ngành gì - top các ngành nên học

Con gái nên học ngành gì - top các ngành nên học 

Con gái nên học ngành gì- Truyền thông, Marketing

Con gái nên học ngành gì - Marketing – Truyền thông hiện đang là một ngành rất rộng, từ mảng truyền thống cho tới digital marketing, cùng với đó chính là sự phát triển mạnh mẽ của nhiều những loại hình mỗi doanh nghiệp, về cơ hội làm việc có trong ngành này cũng rất rộng mở. Bạn cũng có thể làm ngay trong những agency quảng cáo, hay về những bộ phận marketing – truyền thông của mỗi một doanh nghiệp, về những cơ quan báo chí, trang tin,… cùng với  những vị trí từ nội dung, thiết kế, hay về lập kế hoạch, quản trị marketing, trade marketing,… Mức lương trung bình của nhân viên marketing được dao động từ 8.000.0000 đồng cho tới 15.000.000 đồng/tháng, tùy theo vào số năm kinh nghiệm và tùy vào từng vị trí công việc.

Con gái nên học ngành gì - Quản lý hành chính nhân sự

Con gái nên học ngành gì - Công việc hành chính nhân sự có 3 nhiệm vụ chính đó chính là: Admin (quản lý, sắp xếp hồ sơ, hay sẽ lưu trữ đến những giấy tờ có liên quan đến việc hành chính của mỗi một doanh nghiệp), HR – Human Resources (tuyển dụng và đào tạo nhân sự), C&B (Compensation & Benefits – Lương thưởng và phúc lợi). Tùy theo từng quy mô doanh nghiệp và tùy vào những cấu trúc phòng hành chính nhân sự mà với những vị trí nhân viên hành chính sẽ được đảm nhiệm các mảng công việc khác nhau. Mỗi vị trí cũng sẽ đều có những nghiệp vụ riêng song nhìn chung, công việc hành chính nhân sự đó cần đòi hỏi đến sự khéo léo, tỉ mỉ, phù hợp cùng với phần đông những bạn nữ. Mức lương trong ngành này trung bình khoảng từ 7.000.000 đồng cho tới 12.000.000 đồng/tháng tùy vào từng doanh nghiệp

Con gái nên học ngành gì - Giao dịch viên ngân hàng

Con gái nên học ngành gì - Công việc chính của giao dịch viên ngân hàng đó chính là phục vụ xử lý được những nhu cầu của khách hàng ngay tại quầy giao dịch của những phòng giao dịch, chi nhánh, hội sở,.. của mỗi một ngân hàng, bao gồm sẽ có những  nghiệp vụ như về: mở và quản lý các tài khoản tiền gửi, phát hành đến những  loại thẻ, quản lý tiền gửi, lệnh chuyển tiền, lệnh thanh toán, thu chi tiền mặt, quản lý tồn quỹ tiền mặt khi được giao, duy trì được những hạn mức về thu chi trong ngày, thực hiện đến những báo cáo trong ngày và về việc khớp quỹ tiền mặt, tư vấn, cung cấp đến những sản phẩm tài chính, giải đáp được những thắc mắc của những khách hàng về các thủ tục, chăm sóc khách hàng,…

Những kỹ năng để trở thành một giao dịch viên giỏi đó chính là có những chuyên môn, nghiệp vụ tốt, có sự khéo léo trong giao tiếp mỗi khách hàng, tỉ mỉ cẩn thận và rất chu đáo. Mức lương của giao dịch viên được dao động từ 9.000.000 đồng cho tới 15.000.000 đồng/ tháng cùng với nhiều những khoản thưởng tháng, thưởng quý, thưởng năm khác tùy theo vào từng ngân hàng

Con gái nên học ngành gì - Kế toán, kiểm toán

Con gái nên học ngành gì - Kế toán đó là bộ phận quan trọng không thể thiếu đối với mọi doanh nghiệp, mỗi khi có nhiệm vụ cần ghi lại và cần đối chiếu được những hoạt động về tài chính, kiểm kê về sổ sách của mỗi một công ty hay về một tổ chức. Ngoài kế toán tổng hợp, bạn cũng có thể chọn đến các mảng về chuyên môn như: kế toán nội bộ, kế toán thuế, kế toán công nợ, kế toán bán hàng, kế toán kho…  Vị trí kế toán cần đòi hỏi đến những ứng viên khi nắm chắc về những nghiệp vụ kế toán căn bản, thành thạo về tin học văn phòng và về những phần mềm kế toán thông dụng. Mức lương trung bình của vị trí kế toán ở trong doanh nghiệp sẽ dao động từ 7.000.000 cho tới 12.000.000 đồng. 

Với vị trí kiểm toán, đây chính là một công việc thu thập, kiểm tra đến những các sổ sách, hay những bằng chứng có liên quan đến  thông tin tài chính mà kế toán đã thực hiện, nhằm để đánh giá về mức độ phù hợp với giữa những thông tin đó cùng với những chuẩn mực kế toán kiểm toán. Bạn có thể apply vào các phòng kiểm toán nội bộ ngay tại các doanh nghiệp lớn, hay ngân hàng, hay về những tổ chức tài chính, hoặc bạn hãy thi vào những công ty kiểm toán, kiểm toán của Nhà nước,…

Con gái nên học ngành gì - Chăm sóc khách hàng, quản lý dịch vụ nhà hàng – khách sạn

Con gái nên học ngành gì Chăm sóc khách hàng (Customer services) đó chính là một một bộ phận quan trọng, đặc biệt đối với mỗi một  doanh nghiệp dịch vụ của nhà hàng – khách sạn. Vị trí này sẽ có trách nhiệm cần phải tiếp nhận, xử lý và phản hồi đến những thắc mắc, yêu cầu của mỗi khách hàng khi có liên quan tới những sản phẩm và những dịch vụ của mỗi một doanh nghiệp trong những quá trình bán hàng và sau khi bán hàng (hậu mãi). Người làm dịch vụ chăm sóc khách hàng, quản lý về nhà hàng khách sạn sẽ cần có những kỹ năng giao tiếp thật khéo léo và với những khả năng để xử lý tình được những tình huống tốt. Mức thu nhập của mỗi nhân viên chăm sóc khách hàng, với những dịch vụ của nhà hàng khách sạn sẽ dao động khoảng từ 7.000.000 đồng cho tới 12.000.000 đồng/tháng tùy theo theo như kinh nghiệm và quy mô của mỗi doanh nghiệp.

Xem thêm: Nên học ngành kinh tế nào? Các ngành kinh tế nào có cơ hội việc làm cao nhất?

III. Khi không học đại học, con gái nên làm nghề gì? 

Khi không học đại học, con gái nên làm nghề gì? 

Khi không học đại học, con gái nên làm nghề gì? 

1. Con gái nên học ngành gì - Nghề trang điểm

Con gái nên làm nghề gì - Chuyên viên trang điểm đó là một câu trả lời thỏa đáng cho vấn đề nếu như không có bằng cấp, con gái nên học ngành gì sẽ dễ xin việc. Hiện nay, có những nhu cầu về làm đẹp đó chính là một trong những nhu cầu thiết yếu của con người, nhất là mỗi khi đối với phụ nữ. Chính vì vậy con gái nên học ngành gì, trang điểm trong thời đại này là một nghề nghiệp có nhiều những cơ hội phát triển, bạn cũng có thể làm việc ngay trong các studio hay các cửa hàng về làm đẹp, trang điểm hoặc sẽ tự mở một tiệm trang điểm riêng để chủ động hơn trong mọi việc. 

2. Con gái nên học ngành gì - Nghề chăm sóc sắc đẹp

Con gái nên làm nghề gì - Như đã được đề cập ở trên, hiện nay với những nhu cầu làm đẹp của mỗi con người đang ngày được một tăng cao, đặc biệt đó là đối với phụ nữ. Với nghề này bạn có thể học việc ngay tại những trung tâm, hay những viện thẩm mỹ hay spa làm đẹp để có thể vừa có được nhiều kiến thức lý thuyết và cũng vừa sẽ được thực hành trên thực tế, từ đó sẽ đúc rút lên được nhiều những kinh nghiệm cho bản thân. Với xu hướng làm đẹp ngày một tăng thì chăm sóc sắc đẹp chắc chắn là ngành không bao giờ lỗi mốt. 

3. Con gái nên học ngành gì - Nghề làm tóc

Con gái nên làm nghề gì - Nghề làm tóc cũng là đang một trong những nghề hái ra tiền hiện nay. Để có thể làm nên một bộ tóc đẹp ngoài khả năng khéo léo, bạn cũng cần có sự sáng tạo để có thể tạo ra được nhiều kiểu tóc phù hợp với mỗi một gương mặt. Với công việc này, bạn cũng có thể làm việc ngay tại những salon hoặc cũng sẽ tự mở cho mình được một salon để có thể làm chủ nếu như tay nghề đã được lão luyện. 

Con gái nên làm nghề gì? Trên thực tế, con gái hiện nay họ có thể chọn rất nhiều đến những ngành nghề khi có sự phù hợp với những năng lực của bản thân. Có cả những ngành nghề đòi hỏi cần bằng cấp và những ngành cũng không cần đến bằng cấp. Tuy nhiên, để có được một công việc ổn định, cùng với có thu nhập hấp dẫn và với công việc không quá mệt mỏi cách tốt nhất mà các bạn gái nên lựa chọn đó là học Đại học, bởi học sẽ chính là con đường ngắn nhất để có thể đến được với đích thành công. Vậy con gái nên học đại học ngành gì? 

Xem thêm: Sinh viên mới ra trường nên làm gì để tăng cơ hội việc làm cho bản thân?

IV. Tìm việc làm uy tín tại đâu? 

con gái nên học đại học ngành gì? Để có thể cập nhật được một cách nhanh nhất về những công việc HOT ngay từ từ những doanh nghiệp lớn, hay khi có những uy tín trong ngành, bạn nên tìm đến những chuyên trang tuyển dụng như là 123job. Không chỉ đó sẽ là nơi update được một cách nhanh chóng mà đối với 123job đó sẽ còn giúp tới bạn chỉnh sửa CV theo như mẫu, chia sẻ về những kinh nghiệm phỏng vấn, sẽ có thể giúp cho bạn dễ dàng ghi điểm được với những nhà tuyển dụng.

V. Kết luận 

Hy vọng rằng, thông qua việc tìm hiểu về con gái nên học đại học ngành gì dễ xin việc và về những cơ hội việc làm ngay trong tương lai, bạn cũng đã có thêm được về định hướng mỗi khi chọn ngành, chọn nghề dành cho bản thân. Nếu như bạn muốn tìm kiếm việc làm thì hãy lựa chọn 123job để tìm việc Con gái nên học ngành gì. Truy cập đến 123job ngay hôm nay để sẽ không bỏ lỡ những vị trí hấp dẫn nhất nha!