VNG hiện đang là công ty Internet và công nghệ hàng đầu tại Việt Nam. Vì vậy được làm việc tại VNG đang trở thành mơ ước của nhiều bạn trẻ, đặc biệt là những bạn theo đuổi ngành công nghệ thông tin. Vậy có những vị trí nào VNG tuyển dụng hiện nay?

Đối với những bạn theo đuổi ngành công nghệ thông tin, cái tên VNG không còn quá xa lạ và thậm chí đây còn là nơi làm việc mơ ước của rất nhiều bạn trẻ. Tại VNG, Công ty luôn chào đón những ứng viên hoài bão, có mong muốn dấn thân vào lĩnh vực Internet, yêu thích làm việc trong môi trường năng động, trẻ trung và đầy thử thách. Vậy môi trường làm việc tại Công ty VNG tuyển dụng như thế nào? Công ty VNG tuyển dụng thực tập sinh không? Theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm một số thông tin về VNG tuyển dụng nhé!

I. Tìm hiểu về công ty VNG

Được thành lập vào ngày 9/9/2004, VNG hiện đang là công ty Internet và công nghệ hàng đầu, kỳ lân công nghệ 1 tỷ USD + duy nhất tại Việt Nam. Trong suốt chặng đường hình thành và phát triển, Công ty VNG đã luôn không ngừng nỗ lực vươn lên khẳng định vị trí của mình trong ngành công nghệ thông tin trên thị trường quốc tế nói chung và trong nước nói riêng. Tính đến tháng 1/2015, các sản phẩm trò chơi trực tuyến do Công ty VNG sản xuất phục vụ 11 triệu người/tháng tại hơn 200 quốc gia trên thế giới. Vậy chính sách VNG tuyển dụng như thế nào? Ở những phần tiếp theo, 123job sẽ chia sẻ tới bạn những thông tin về Công ty VNG tuyển dụng. 

Tìm hiểu về công ty VNGTìm hiểu về công ty VNG

II. Kinh nghiệm thi tuyển vào VNG

1. Chương trình VNG Fresher (Dành cho sinh viên năm 3, năm 4)

Nhằm tạo điều kiện cho các bạn sinh viên năm 3 và các bạn sinh viên sắp ra trường, hàng năm công ty VNG tuyển dụng thực tập sinh thường xuyên. Theo đó, chương trình VNG Fresher gồm 3 vòng bao gồm:

a. Vòng hồ sơ

Để tìm được những thông tin công ty VNG tuyển dụng thực tập sinh, bạn cần truy cập vào website: http://bit.ly/vngfresher. Sau đó tại Website này, bạn sẽ lựa chọn cho mình chương trình thực tập phù hợp. Sau khi đọc, xem xét xong, ứng viên click "Đăng ký" để ứng tuyển và điền đầy đủ thông tin theo mẫu có sẵn. Các thông tin bao gồm:

  • Họ và tên người giới thiệu
  • Email
  • Họ và tên
  • Vị trí
  • File CV người được giới thiệu (Ứng viên tải CV của mình lên)
  • Hồ sơ khác
  • Mã xác nhận.

Đối với vòng thi này thì kinh nghiệm giúp bạn tăng cơ hội được lựa chọn là chuẩn bị một chiếc CV xin việc thật chuyên nghiệp, ấn tượng. Một chiếc CV nêu chung chung, không có gì nổi bật so với những ứng viên khác có thể khiến bạn mất đi cơ hội đi tiếp những vòng tiếp theo. Vì vậy hãy khiến cho chiếc CV của mình trở nên ấn tượng, đặc biệt nhất và khiến nhà tuyển dụng không thể bỏ lỡ bạn. 

b. Kiểm tra trình độ chuyên môn

Sau khi xem xét thấy hồ sơ của bạn phù hợp, Bộ phận tuyển dụng công ty VNG sẽ kiểm tra trình độ chuyên môn của bạn bằng cách cho làm bài kiểm tra kỹ năng nghề nghiệp. Thí sinh dự thi phải xuất trình bút bi và que tính. Thời gian của phòng thi này là 150 phút và được chia ra làm 2 phần. Nội dung thi phù hợp với vị trí công việc mà bạn ứng tuyển.

c. Vòng phỏng vấn

Sau khi vượt qua hết tất cả các vòng công ty VNG tuyển dụng, ứng viên sẽ đi tới vòng cuối cùng là vòng phỏng vấn để chính thức trở thành thành viên của VNG. Ứng viên sẽ đến trực tiếp văn phòng VNG để thực hiện vòng thi phỏng vấn với thời lượng trong khoảng 60 phút.

Kinh nghiệm thi tuyển vào VNGKinh nghiệm thi tuyển vào VNG

2. VNG tuyển dụng trực tiếp

a. Tiếp nhận hồ sơ

Ứng viên gửi CV, hồ sơ, bản đánh giá cá nhân và thông tin đến bộ phận tuyển dụng VNG. Đối với chứng chỉ, bằng cấp, bạn cần cung cấp cho nhà tuyển dụng những thông tin chung về bạn như thông tin về quá trình, kết quả học tập, đào tạo, kế hoạch tương lai và triển vọng trong cuộc sống.

b. Vòng phỏng vấn

Thời gian của buổi phỏng vấn trực tiếp sẽ được diễn ra trong khoảng 45-90 phút. Trong vòng này, ứng viên sẽ được nhà tuyển dụng hỏi những câu hỏi phỏng vấn có liên quan tới kỹ năng mềm, kiến thức chuyên môn và các câu hỏi chuyên ngành về vị trí ứng tuyển. Kết quả buổi phỏng vấn sẽ được duyệt trong vòng 5 ngày làm việc.

c. Vòng xét tuyển

Sau khi hoàn thành xuất sắc các vòng thi do công ty VNG tuyển dụng, nhà tuyển dụng sẽ gửi email thông báo kết quả cho ứng viên thành công và liên hệ trực tiếp để xác nhận ngày làm việc.

III. Những vị trí HOT nhất công ty VNG tuyển dụng trong năm 2022

Một số vị trí công việc được VNG tuyển dụng trong năm 2022 có thể kể đến như:

a. Công ty VNG tuyển dụng thực tập sinh/cộng tác viên/nhân viên Part-time

  • Cộng tác viên phân tích kinh doanh (Business Analyst Collaborator)
  • Cộng tác viên Marketing (Marketing Collaborator)
  • Cộng tác viên thu hút nhân tài (Talent Acquisition Collaborator)
  • Thực tập sinh phát triển phần mềm (Software Development Intern)
  • Thực tập sinh truyền thông tuyển dụng (Employer Branding Intern)...

b. Công ty VNG tuyển dụng vị trí nhân viên/chuyên viên/kỹ sư

IV. Môi trường làm việc, chế độ đãi ngộ tại VNG

1. Môi trường làm việc

Bên cạnh là công ty Internet và công nghệ hàng đầu tại Việt Nam, VNG còn là một trong những nơi có môi trường làm việc tốt nhất tại Việt Nam trong nhiều năm liền. Theo đó thì khi nhắc tới môi trường làm việc tại VNG, nhân viên công ty thường nghĩ ngay tới những cái “KHÔNG” như:

  • Không com-lê, không cà vạt: Đối với VNG, công ty luôn muốn nhân viên cảm thấy thoải mái nhất để thực hiện tốt công việc của mình. Chính vì vậy công ty sẽ không có những quy định khắt khe về phong cách ăn mặc. Trang phục tự do, không com-lê, không cà vạt sẽ mang tới cho nhân viên cảm giác thoải mái nhất.
  • Không cấp bậc: Ở VNG, các thành viên trong công ty đều được khuyến khích đóng góp ý kiến và tranh luận.
  • Không “Office”: Văn phòng cũng chính là nhà. Theo đó tại VNG, nhân viên có thể treo tranh, trồng cây, thậm chí nuôi cá cảnh ngay trên bàn làm việc của mình.
  • Được công ty “bao”: Khi làm việc tại VNG, bạn sẽ được công ty “bao” tiền ăn trưa, phí gửi xe, đi bơi, học Anh văn hay tập gym.
  • Không tường rào: Văn phòng VNG là một không gian mở, nơi các thành viên công ty có thể dễ dàng chia sẻ với nhau mà không có bất kỳ rào cản nào.

Môi trường làm việc, chế độ đãi ngộ tại VNG

Môi trường làm việc, chế độ đãi ngộ tại VNG

2. Chế độ đãi ngộ

Ở VNG, năng lực và đóng góp của thành viên công ty được ghi nhận không chỉ bằng khoản lương hàng tháng mà còn có rất nhiều khoản lương thưởng khác nhau như tiền thưởng từ dự án, sản phẩm, thưởng cuối năm, cổ phiếu…

Công ty luôn ghi nhận và đánh giá cao tài năng, đóng góp của thành viên trong công ty. Bên cạnh đó VNG còn có hàng loạt các khóa training cho thành viên các nhóm nghề nghiệp từ kỹ thuật, tiếp thị, phát triển kinh doanh, hỗ trợ kinh doanh. VNG luôn mong muốn mang lại cho nhân viên những điều kiện tốt nhất để phát triển hơn nữa trên con đường sự nghiệp của mình.

V. Kết luận

Trên đây là một số thông tin về VNG tuyển dụng, các vị trí được công ty VNG tuyển dụng Hot trong năm 2022 cùng những kinh nghiệm thi tuyển vào VNG mà 123job muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng qua những chia sẻ về VNG tuyển dụng ở bài viết mang tới cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích!