Shopee tuyển dụng thường xuyên vị trí nào?​ Những thông tin quan trọng cần tìm hiểu khi ứng tuyển tại Shopee như thế nào? Hãy cùng chúng mình tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Shopee là một trong những nền tảng thương mại điện tử phổ biến nhất tại Việt Nam và trên toàn thế giới, tuyển dụng rất nhiều nhân viên để giúp họ thỏa mãn nhu cầu mua hàng của khách hàng. Nhiều người lao động bị thu hút bởi ứng tuyển vào Shopee vì thu nhập cao và các gói trả lương hấp dẫn. Vậy xin việc tại Shopee như thế nào?

Tìm kiếm một công việc tại Shopee tuyển dụng có thể là mục tiêu đối với những người yêu thích dịch vụ của Shopee và mong muốn làm việc trong một môi trường cởi mở, năng động và giàu cơ hội. Shopee tuyển dụng cả những cá nhân chưa có kinh nghiệm và đủ điều kiện cho nhiều vai trò khác nhau. Nếu bạn có đủ khả năng ngoại ngữ, bạn cũng có thể ứng tuyển vào Shopee làm việc tại Việt Nam hoặc nước ngoài.

I. Giới thiệu về Shopee

Công ty TNHH Shopee là tên đầy đủ của một sàn thương mại điện tử hoạt động tại thị trường Đông Nam Á và Đài Loan (không chỉ thị trường Việt Nam). Shopee tuyển dụng được thành lập vào năm 2015 và chỉ mất sáu năm để nó trở thành trang thương mại điện tử phổ biến nhất. Theo nhiều cá nhân, Shopee đã thay đổi rất nhiều mô hình mua hàng trực tuyến tại Việt Nam.

Shopee tuyen dung

Giới thiệu về Shopee

Shopee là ứng dụng mua sắm trên thiết bị di động giữa khách hàng với khách hàng (C2C). Shopee liên kết những người muốn mua các mặt hàng bán lẻ hoặc bán buôn với các doanh nghiệp, chủ cửa hàng và người bán lẻ. Chỉ sau ba năm có mặt trên thị trường, tổng thu nhập của Shopee đã vượt qua con số 10 tỷ đô la. Shopee tuyển dụng sử dụng một số lượng lớn nhân sự thực tế quanh năm, khi các hoạt động của nó tăng lên và nó cộng tác với số lượng khách hàng ngày càng tăng. Hiện tại, Shopee sử dụng khoảng 1.000 công nhân.

II. Shopee tuyển dụng thường xuyên vị trí nào?​

Shopee tuyển dụng trả lương và đặc quyền cho nhân viên như thế nào với tư cách là một công ty có số lượng nhân viên cao và doanh thu tổng thể đáng kể?

Biết được những vai trò này, Shopee tuyển dụng nhiều nhất có thể giúp ứng viên có cơ hội được tuyển dụng khi họ có cơ hội phù hợp với kỹ năng, chứng chỉ và kinh nghiệm của họ. Công ty Shopee tuyển dụng là một tập đoàn đa quốc gia, Shopee tuyển dụng nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm các vị trí như:

1. Phòng Đối tác và Phát triển Kinh doanh: Nhân viên/Chuyên viên Phát triển Kinh doanh, Nhân viên Thị trường, Nhân viên chăm sóc Khách hàng ...

2. Nhà phân tích dữ liệu: Nhà phân tích thị trường, Nhà phân tích dữ liệu, v.v.

3. Nhân viên thiết kế đồ họa trong bộ phận thiết kế ...

4. Công nghệ thông tin và kỹ thuật: lập trình viên, kỹ sư phần mềm, hỗ trợ CNTT ...

5. Tiếp thị: Chuyên viên Nhân sự / Tiếp thị, Tiếp thị Kỹ thuật số, Nhân viên Quan hệ Công chúng ...

6. Khối vận hành gồm hai phần: người điều hành và người điều phối.

7. Nhân viên kiểm soát đơn hàng, nhân viên kho, kỹ thuật viên, vai trò cố vấn pháp lý, tài chính và kế toán ...

Hoạt động quảng cáo việc làm trên Shopee tuyển dụng sẽ được chia thành nhiều phân khúc, công ty Shopee tuyển dụng với nhiều công việc khác nhau và phân biệt rõ ràng các đối tượng ứng viên: thực tập sinh, sinh viên mới ra trường, người có kinh nghiệm và các vai trò quản lý. Vì Shopee tuyển dụng sử dụng một số lượng lớn nhân viên, điều quan trọng là bạn phải hiểu cách tìm kiếm và lọc thông tin. Nếu không, bạn có thể trở nên bối rối. Ngoài ra, Shopee tuyển dụng có bộ phận vận chuyển riêng, Shopee Express, tuyển dụng nhiều vị trí như tài xế giao hàng, nhân viên vận hành, v.v. mà không cần kỹ năng cao cấp.

Xem thêm: Mô tả công việc nhân viên kho và các kỹ năng nhất định phải có

III. Lương tại Shopee có cao không?

Thu nhập của nhân viên Shopee tuyển dụng rất khác nhau tùy theo chức năng - ví dụ: giữa lao động phổ thông, nhân viên thiếu kinh nghiệm và các chuyên gia có bằng cấp cao và nhiều năm kinh nghiệm - nhưng nhìn chung là bằng hoặc hơn mức lương trung bình. Khi so sánh với việc làm trong cùng lĩnh vực và các doanh nghiệp khác, mức trung bình của thị trường.

Ví dụ, tại Shopee tuyển dụng, nhân viên kho hàng kiếm được từ 6,6 đến 9 triệu đồng mỗi tháng, đại diện dịch vụ khách hàng và điều phối viên giao hàng kiếm được từ 8 đến 15 triệu đồng mỗi tháng và công việc chuyên gia được trả khoảng 22 triệu đồng mỗi tháng. Giám sát và quản lý Shopee có thể kiếm tới 45 triệu đồng mỗi tháng.

Shopee tuyen dung

Lương tại Shopee có cao không?

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là mức lương tại Shopee tuyển dụng không chỉ thay đổi theo chức danh công việc mà còn theo nơi làm việc; nếu bạn chuẩn bị thuê ngoài công việc cho một quốc gia khác, ứng tuyển vào Shopee thu nhập của bạn thường sẽ cao hơn và có một số lựa chọn thay thế. Chuyển giao hoặc thăng tiến trong cấp bậc.

IV. Thông tin quan trọng cần tìm hiểu khi ứng tuyển tại Shopee

Nếu bạn muốn có được một công việc ổn định và lâu dài, tất cả các ứng viên phải thu thập đầy đủ thông tin trước khi nộp đơn. Bạn cần biết về thủ tục phỏng vấn, câu hỏi phỏng vấn, kỳ thi (nếu có) và thời gian thông báo, bao gồm các chủ đề như môi trường làm việc và văn hóa kinh doanh (nếu bạn trúng tuyển). 

Phỏng vấn không cần thông tin đăng nhập trên Shopee tuyển dụng rất đơn giản, chỉ cần một vòng câu hỏi và trao đổi thông tin cơ bản. Mặt khác, các công việc khác có thể cần ít nhất hai vòng phỏng vấn, cũng như hoàn thành bài kiểm tra năng lực chuyên môn. Bạn có thể tham khảo tài liệu trên các fanpage hoặc nhóm trên mạng xã hội để rõ hơn hoặc đặt câu hỏi chính xác mà bạn quan tâm.

Mức lương là một thông tin khác mà ứng viên có thể quan tâm khi ứng tuyển vào Shopee. Công ty Shopee tuyển dụng cung cấp bảo hiểm y tế và xã hội cho nhân viên, cũng như doanh số bán hàng, phụ cấp, ưu đãi thành tích và thưởng trong các dịp lễ Tết.

Các chức danh và mô tả công việc trên tuyển dụng Shopee hầu như đều được viết bằng tiếng Anh, đây là một đặc điểm riêng.

Do đó, nếu muốn xin việc tại Shopee tuyển dụng, bạn cần đọc và chuẩn bị đầy đủ các thủ tục giấy tờ cần thiết, chẳng hạn như CV bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt. Vì thực tế ứng tuyển vào Shopee tất cả các hoạt động nộp hồ sơ và xét tuyển của công ty Shopee tuyển dụng đều được thực hiện trực tuyến trong thời đại ngày nay, nên tài liệu duy nhất bạn cần chuẩn bị để xin việc là CV của mình. Bạn có thể chuẩn bị sơ yếu lý lịch để gửi qua đường bưu điện hoặc ứng tuyển ngay vào các vị trí như nhân viên kho hàng Shopee tuyển dụng hoặc tuyển dụng cho người chưa có kinh nghiệm.

Lựa chọn nộp đơn hay không nộp đơn của ứng viên bị ảnh hưởng bởi nhiều hoàn cảnh khác nhau. Một số cá nhân cho rằng Shopee tuyển dụng là cơ hội việc làm tuyệt vời nên gửi CV và cố gắng lập nghiệp tại đây. Mặt khác, ứng tuyển vào Shopee một số bạn có thể cho rằng mình không phù hợp hoặc không phù hợp với yêu cầu sau khi học.

Tùy thuộc vào tình trạng và hoàn cảnh cá nhân của bạn khi bạn đăng ký, nhưng nói chung, Shopee tuyển dụng thường xuyên, cung cấp các công việc ổn định và trả lương cao, vì vậy Shopee tuyển dụng rất đáng để thử. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng vì Shopee tuyển dụng có rất nhiều công việc nên đòi hỏi người lao động phải linh hoạt, đa năng và có thể sẵn sàng làm thêm.

Có lẽ một "newbie" sẽ không có được những "khả năng hoàn chỉnh" tuyệt vời như một người đã làm việc và đào tạo trong một thời gian dài. Tuy nhiên, khi tham gia phỏng vấn Shopee tuyển dụng, bạn không thể để mình như một tờ giấy trắng.

Xem thêm: Bỏ túi với bí kíp vượt qua được câu hỏi phỏng vấn về ngành thương mại điện tử

V. Hiểu rõ được ước mơ và mục tiêu nghề nghiệp của bản thân trong tương lai

Bạn cũng phải trả lời câu hỏi "nguyện vọng và mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì?" trước khi tham dự bất kỳ cuộc phỏng vấn Shopee tuyển dụng nào. Bạn có khao khát trở thành một chuyên gia CNTT Cấp cao thành công không? Bạn có muốn trở thành một nhà tiếp thị thành công? Hay chỉ làm việc như một nhân viên trong công ty bạn mơ ước, với người sếp và đồng nghiệp lý tưởng? 

Để bắt đầu, hãy tạo dựng ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng bằng cách nắm vững những thông tin chuyên môn bạn nhận được khi còn đi học, cũng như việc tích lũy và tự học mà bạn có thể thực hiện bằng cách đọc sách, báo, ... Điều này sẽ được tính đến công ty Shopee tuyển dụng là nền tảng của bạn, là cái gốc mà mỗi người cần có khi bắt đầu một công việc mới.

Không có gì ngạc nhiên khi nhiều ấn phẩm khuyên bạn nên tích lũy kinh nghiệm trong những năm đầu học đại học, cao đẳng, hoặc ...

Bởi vì bạn sẽ được củng cố các kỹ năng mềm của mình, công ty Shopee tuyển dụng điều mà bạn sẽ không thể làm được nếu chỉ ở trong trường và học. Bởi một trong những tiêu chí tuyển chọn nhân tài cho chương trình GLP là khuyến khích tinh thần năng động - đa năng - đa dạng của người ứng tuyển, các kỹ năng mềm của bạn sẽ giúp bạn “lấy lòng” được công ty.

Những ứng viên có năng lực tiếng Anh vững chắc sẽ được Shopee tuyển dụng đánh giá cao, vì họ sẽ có thể đóng góp hiệu quả vào các sáng kiến lớn của Shopee tại Việt Nam và Singapore.

VI. Chuẩn bị “bộ sưu tập” các kỹ năng cơ bản đầy đủ, chuyên nghiệp

Ngoài yêu cầu về ngoại ngữ, công ty Shopee tuyển dụng bạn nên thành thạo các kỳ thi năng khiếu bổ sung như Lập luận logic - Tư duy logic, Toán số - Khả năng tính toán nhanh, hoặc Đủ dữ liệu GMAT (Bài kiểm tra tuyển sinh quản lý sau đại học).

Hãy dành nhiều công sức hơn nữa để “nghiên cứu” các hoàn cảnh phỏng vấn để có thể đồng hành cùng GLP trên chặng đường dài hơn nhé!

Hãy thoải mái chia sẻ những hoài bão và mong muốn của bạn trong công việc cũng như xác định mục tiêu của bản thân cho công ty. Các nhà tuyển dụng của Shopee tuyển dụng sẽ vô cùng hài lòng nếu bạn có thể hiểu rõ nguyện vọng, mong muốn và mục tiêu nghề nghiệp của mình cũng như cách tiếp cận tích cực để đạt được những mục tiêu đó.

Các nhà tuyển dụng của Shopee sẽ ấn tượng với bạn bởi tính cách nhiệt huyết, máu lửa và đam mê nghề nghiệp của bạn.

Xem thêm: Thương mại điện tử là gì? Xu hướng TMĐT tại Việt Nam?

VII. Nhà tuyển dụng Shopee

Có nhiều cách để tìm việc tại Shopee, mỗi cách đều có những lợi ích và hạn chế riêng phù hợp với nhiều người. 123job.vn sẽ cung cấp cho bạn các hướng dẫn chi tiết, bao gồm:

Trên trang web bạn có thể tìm kiếm việc làm Shopee: Lợi ích đáng kể nhất của việc tìm kiếm việc làm Shopee và ứng tuyển thông qua trang web tuyển dụng 123job.vn chính là các thông tin mở rộng luôn được cập nhật, điều hướng đơn giản và được hiển thị theo các từ khóa cụ thể mà bạn tìm kiếm. Gửi CV của bạn cũng đơn giản như nộp đơn xin việc. CV cũng sẽ được hỗ trợ tạo và sử dụng miễn phí trên trang web, khiến nó trở nên vô cùng tiện dụng, thủ tục đăng ký này chỉ có thể được thực hiện đơn giản và hiệu quả trên một nền tảng khổng lồ.

Shopee tuyen dung

Nhà tuyển dụng Shopee

Kênh này nên được sử dụng bởi những người lao động phổ thông hoặc những người đang tìm kiếm các vị trí như nhân viên vận hành, nhân viên dịch vụ khách hàng, v.v. Bạn có thể vào đây để xem các quảng cáo việc làm Shopee nổi bật và mới nhất trên trang web 123job.vn. 

Trang web của tuyển dụng Shopee có thể giúp bạn tìm được việc làm: Shopee có một trang web chính thức liệt kê các vị trí hiện có. Bạn có thể tìm thông tin bằng cách truy cập https://careers.shopee.vn/jobs và lọc kết quả. Mặc dù thực tế là trang web bằng tiếng Việt nhưng phần mô tả công việc và chức danh đều bằng tiếng Anh nên rất khó đọc và dễ hiểu. Mặc dù khả năng lựa chọn công việc theo bộ phận, năm kinh nghiệm và vị trí làm việc là một lợi ích của việc sử dụng kênh này để xác định công việc, nhưng rào cản ngôn ngữ đôi khi có thể gây bất tiện.

Ngoài ra, sau khi chọn nút “Ứng tuyển ngay” trên trang web của công ty, ứng viên phải điền vào một biểu mẫu dài với nhiều thông tin cần thiết, cũng như tải lên CV và bảng điểm (bản scan). Nhìn chung, chiến lược này chỉ phù hợp với những cá nhân có kỹ năng cao, thông thạo tiếng Anh và hiểu biết chắc chắn về công nghệ (Shopee cũng hầu như chỉ thuê những ứng viên có bằng cấp trên trang).

Sử dụng mạng xã hội (Facebook, LinkedIn) để tìm việc: Shopee có ít nhất hai fanpage tuyển dụng trên Facebook là Shopee Tuyển dụng và tuyển dụng Shopee, nơi quảng cáo tuyển dụng tại Việt Nam và các quốc gia khác. Trên các kênh này, bạn có thể cập nhật thông tin và nộp đơn xin việc bằng cách điền vào biểu mẫu và tải lên sơ yếu lý lịch của mình.

Tìm việc trực tiếp: Nộp đơn xin việc trực tuyến ngày càng trở nên bất thường, đặc biệt là tại các công ty thương mại điện tử như tuyển dụng Shopee. Chiến lược này không được khuyến cáo nói chung và chỉ được sử dụng cho những nhân viên chưa có kinh nghiệm nếu nó có thể tiếp cận được.

Lưu ý rằng vì Shopee là một nền tảng thương mại điện tử quan trọng, không chỉ doanh nghiệp tuyển dụng mà các doanh nghiệp, cửa hàng cũng đăng tuyển dụng thường xuyên. Nhiều người tìm việc ứng tuyển vào Shopee không chắc liệu vị trí họ muốn ứng tuyển tuyển dụng Shopee có thuộc tập đoàn Shopee hay các cửa hàng cá nhân là nhà thầu độc lập. Để tránh bị lừa, ứng viên nên đọc kỹ các thông tin tuyển dụng trong mô tả công việc liên quan đến địa chỉ làm việc, mức lương và các tiêu chí cụ thể khi đăng ký ứng tuyển tại Shopee.

Xem thêm: Thế nào được gọi là sàn giao dịch thương mại điện tử? Giải đáp thắc mắc

VIII. Kết luận

Bạn đã đưa ra quyết định của mình dựa trên những sự thật về tuyển dụng Shopee tuyển dụng mà 123job.vn vừa chia sẻ chưa? Nếu bạn thích làm việc tại đây và có một vị trí tốt, hãy bắt đầu chuẩn bị CV càng sớm càng tốt để bạn có thể ứng tuyển thành công và trở thành một nhân viên Shopee xuất sắc nhé! Chúc bạn thành công!