Heavy cream là gì? Cách làm heavy cream là gì? Sự khác nhau giữa heavy cream và whipping cream là gì? Chúng ta có thể mua heavy cream và whipping cream ở đâu? Hãy cùng 123job.vn đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Đời sống của chúng ta ngày càng được nâng cao và chú trọng nhiều hơn vào chất lượng cuộc sống, nhất là các loại dịch vụ liên quan đến ăn uống cũng như các món ăn đảm bảo chất lượng tốt nhất. Trong đó, có kem đã trở thành món ăn yêu thích của nhiều người và được sản xuất ngày càng ổn định, đảm bảo sức khỏe hơn. Đặc biệt, có một loại nguyên liệu quan trọng để tạo nên những chiếc kem ngon miệng, đó chính là heavy cream. Vậy heavy cream là gì? Cách làm heavy cream là gì? Sự khác nhau giữa heavy cream và whipping cream là gì? Chúng ta có thể mua heavy cream và whipping cream ở đâu? Hãy cùng 123job.vn đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

I. Heavy cream là gì?

Heavy cream là gì?

Heavy cream là gì?

Heavy cream xưa nay vẫn được biết đến là một loại nguyên liệu quen thuộc, là một loại sữa béo hay còn được biết đến với tên gọi là kem bông tuyết, hay nói cách khác heavy cream là gì chính là một loại chế phẩm được làm từ sữa. Heavy cream là gì hay cả whipping cream được biết đến là những loại nguyên liệu làm bánh, nguyên liệu làm kem tươi và nguyên liệu làm kem dùng trong bánh kem hay nguyên liệu làm kem để trang trí trong các tách cà phê. Đặc biệt, heavy cream là gì hay whipping cream có thể được tạo form dáng sau khi được đánh bông để có thể được các hình dáng khi trang trí trong nguyên liệu làm kem, làm bánh, pha chế. Hơn nữa, heavy cream là gì và whipping cream được biết đến là có độ sắc nét tương đối cao khi thực hiện bắt bông kem nhưng heavy cream là gì lại rất dễ tan chảy và khả năng chịu nhiệt tương đối kém. 

Một đặc điểm nổi bật của heavy cream là gì quen thuộc nhất chính là nguyên liệu làm kem có vị béo, hàm lượng chất béo tương đối cao, khoảng 36% đến 40% tổng khối lượng kem. Đặc biệt, heavy cream là gì hay cả whipping cream nữa thường được sử dụng để làm chất báo bởi hàm lượng chất béo có trong nguyên liệu làm kem này sẽ không gây ra hiện tượng vón cục trong nước sốt khi được kết hợp với các nguyên liệu có tính axit cao như chanh. 

Xem thêm: Cajun là gì? Khám phá ẩm thực Cajun - Phép màu gia vị của phương Tây

II. Heavy Cream dùng để làm gì?

Heavy Cream dùng để làm gì?

Heavy Cream dùng để làm gì?

Như đã tìm hiểu ở trên thì heavy cream là gì được biết đến là một loại nguyên liệu làm kem tươi, làm bánh, được dùng nhiều trong chế biến thức ăn, làm đồ uống. Heavy cream là gì cũng được sử dụng phổ biến trong làm bánh kem như dùng để trang trí, tạo hoa văn trên bánh kem.Vì được sử dụng phổ biến trong chế biến món ăn nên heavy cream là gì được sử dụng phổ biến để trở thành nguyên liệu làm kem tươi cũng như nguyên liệu làm bánh quen thuộc. Những loại bánh phổ biến sử dụng heavy cream là gì làm nguyên liệu có thể kể đến như: bánh táo, bánh dâu shortcake, bánh nama, cream puffs, bánh kem sinh nhật,... Không chỉ được dùng làm đồ ăn mà nguyên liệu là kem quen thuộc heavy cream là gì còn được sử dụng rất nhiều trong làm đồ uống như sữa lắc, cocktail trái cây, kem sundaes, cà phê,...

Xem thêm: Mocktail là gì? Phân biệt giữa Mojito, Cooktail và Mocktail

III. Heavy Cream và Whipping Cream khác nhau ở chỗ nào?

Sự khác nhau cơ bản giữa heavy cream và whipping cream

Sự khác nhau cơ bản giữa heavy cream và whipping cream

Khi chọn nguyên liệu làm kem tươi hay nguyên liệu làm bánh chúng ta thường nhầm lẫn giữa cách làm heavy cream là gì và whipping cream. Tuy nhiên đây lại là 2 loại kem khác nhau về tính chất cũng như đặc điểm riêng biệt của heavy cream là gì và whipping cream.

Heavy cream là gì và whipping cream đều là 2 loại chế phẩm được làm sữa nhưng lại khác nhau về tính chất mà nổi bật trong đó là hàm lượng chất béo có trong kem. Nếu như cách làm heavy cream là gì chưa một hàm lượng chất béo tương đối cao khoảng 36% đến 40% thì whipping cream chứa hàm lượng chất béo thấp hơn đó là khoảng 30% đến 36% và đặc biệt whipping cream không có chứa đường.

Hơn nữa, trong cách làm heavy cream là gì cũng khác so với whipping cream nên kết cấu của 2 loại nguyên liệu làm kem này cũng khác nhau và dẫn đến những mục đích sử dụng khác nhau. Nguyên liệu làm kem trong cách làm heavy cream là gì thường được sử dụng để làm các loại bánh kem, bông bánh kem,... còn whipping cream lại được sử dụng trong pha chế các loại đồ uống như dạng đồ uống lỏng, tạo hình lớp bọt trên đồ uống như cà phê hay whipping cream còn được sử dụng để đánh bông lên và làm trang trí một số loại bánh ngọt. Đặc biệt hơn nữa, whipping cream không có chứa đường nên chúng ta có thể tự điều chỉnh được lượng đường trong ngành chế biến thực phẩm

Tuy nhiên, cả trong nguyên liệu làm kem cách làm heavy cream là gì và whipping cream đều được sử dụng trong chế biến, trang trí đồ ăn giúp tăng vị béo ngậy cho món ăn. Người ta sẽ tùy thuộc vào tính chất của món ăn là cần nguyên liệu làm kem bông xốp, mềm mịn hay nguyên liệu làm kem hay cứng chút thì sẽ lựa chọn giữa hai loại cách làm heavy cream là gì hay whipping cream.

Xem thêm: Espresso là gì? Hướng dẫn bạn cách pha và thưởng thức cà phê Espresso đúng chuẩn

IV. Heavy Cream mua ở đâu? Giá bao nhiêu? 

Có thể tìm mua heavy cream ở đâu?

Có thể tìm mua heavy cream ở đâu?

Đối với nguyên liệu làm kem heavy cream là gì thì chúng ta cũng có thể tự làm tại nhà hay là mua tại các cửa hàng bán bánh và nguyên liệu làm kem, nguyên liệu làm bánh. Cách làm heavy cream là gì hay whipping cream sẽ được đóng theo dạng chai, dạng hộp hoặc là trong các bình xịt. Mức giá của heavy cream là gì hay whipping cream cũng tương đối rẻ, dao động trong khoảng 50.000đ đến 130.000đ một hộp tùy theo khối lượng dung tích. 

Với cách làm heavy cream là gì tại nhà cũng không hề đơn giản và chi phí để cách làm heavy cream là gì cũng không rẻ hơn so với mua ngoài cửa hàng là bao. 

Xem thêm: Spirits là gì? Phân loại và cách phục vụ Spirits mà các Bartender nên biết

V. Cách làm Heavy Cream đơn giản

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị 

Nguyên liệu cần chuẩn bị 

Nguyên liệu cần chuẩn bị 

Muốn có cách làm heavy cream là gì thì chúng ta cần phải chuẩn bị những nguyên liệu làm kem cũng giống như whipping cream. Nguyên liệu cần chuẩn rất đơn giản như sau:
- Sữa nguyên chất: 180ml
- Bơ: 75g
Tuy nhiên, khối lượng nguyên liệu làm kem có thể thay đổi tùy thuộc vào số lượng chúng ta muốn làm là bao nhiêu

2. Cách làm Heavy Cream tại nhà

Cách làm Heavy Cream tại nhà

Cách làm Heavy Cream tại nhà như thế nào?

Sau khi chuẩn bị nguyên liệu làm kem xong thì chúng ta sẽ bắt tay vào cách làm heavy cream là gì với những bước đơn giản sau đây:

- Bước 1: nấu tan chảy bơ với nhiệt độ phù hợp khoảng 28 đến 36 độ C. Lưu ý khi bơ đã tan chảy được khoảng ¾ thì nhấc ra khỏi bếp, dùng đũa hoặc muỗng quấy cho tan nốt phần bơ còn lại. Hay chúng ta có thể nấu tan chảy bơ bằng cách cho vào lò vi sóng khoảng tầm 10 giây là lấy ra.

- Bước 2: Sau khi nấu xong bơ chúng ta sẽ đổ hỗn hợp bơ đó vào trong sữa nguyên chất đã chuẩn bị, lưu ý chỉ nên đổ từ từ và khuấy đều tay để hỗn hợp hòa trộn vào nhau. Nếu không trộn đều thì cách làm heavy cream là gì sẽ khó cho ra thành phẩm. Ngoài ra, trong cách làm heavy cream là gì thì chúng ta nên để bơ thật nguội rồi mới đổ vào sữa không sẽ bị vón cục. Trường hợp trong cách làm heavy cream là gì mà bạn muốn nguyên liệu làm kem có độ béo ngậy thì bạn chỉ cần thêm chút bột mì khiến cho kem dày lên chút là được. 

- Bước 3: Dùng máy đánh trứng trộn đều các hỗn hợp lại lần nữa để lớp nguyên liệu làm kem được bông lên. Sau khi đạt được thành phẩm thì mọi người có thể bảo quản trong tủ lạnh khoảng 1-2 ngày.

3. Cách đánh bông Heavy Cream là gì?

Cách đánh bông Heavy Cream là gì?

Cách đánh bông Heavy Cream là gì?

Trong cách làm heavy cream là gì thì chúng ta chuẩn bị nguyên liệu rất đơn giản nhưng có một bước đó là làm sao để khi đánh nguyên liệu làm kem lên thì sẽ cho ra lớp kem bông xốp, mềm mịn. Do vậy, đây chính là cách đánh kem tạo độ bông nhất định, đạt chuẩn cho kem.
- Với bông mềm thì kem tươi sẽ cần được đánh lên đến khi tạo bọt rồi cho thêm đường, sữa vào và tiếp tục đánh đều đến khi thấy lớp kem bông đặc mịn là được. Kem tươi khi được đánh lên rất có thể tích gấp nhiều lần lúc ban đầu, lớp kem có những tạo vân và có độ mềm nhất định, không bị lỏng như lúc ban đầu.
- Với bông cứng cũng tương tự như bông mềm nhưng độ mịn thì dày hơn và khi dốc ngược tô thì nguyên liệu làm kem sẽ không bị chảy ra ngoài.

4. Lưu ý khi đánh kem bông tuyết

Lưu ý quan trọng trong cách làm heavy cream là gì chính là sau khi trộn đều tất cả các nguyên liệu làm kem lại với nhau thì chúng ta cần đánh đều tay cho đến khi nào thấy kem chuyển sang mịn và xốp thì dừng lại. Lúc này chúng ta cũng có thể sử dụng kem luôn được mà không cần bảo quản lạnh. 

Xem thêm: Hạt Quinoa là gì? Có thể ăn hạt diêm mạch thay cơm không, cách chế biến?

VI. Ưu điểm và khuyết điểm của Heavy Cream là gì? 

1. Ưu điểm 

Ưu điểm

Ưu điểm vượt trội của heavy cream là gì?

Cách làm heavy cream là gì nghe thì có vẻ đơn giản nhưng thực chất nó lại đòi hỏi rất nhiều kỹ năng để cho ra thành phẩm đạt chuẩn cũng bởi vì những ưu điểm vượt trội sau đây của loại nguyên liệu làm kem này:
- Heavy cream là gì chính là một loại nguyên liệu làm kem ngon, có độ béo nhất định như whipping cream và có tính ứng dụng rất đa dạng từ làm bánh, nguyên liệu làm kem đến pha chế các loại đồ uống.
- Heavy cream là gì không ngọt, không có đường nên mọi người có thể tự điều chỉnh độ ngọt theo ý thích riêng
- Tính thực tiễn rất là cao, được sử dụng nhiều trong đời sống. 

2. Khuyết điểm

Khuyết điểm

Khuyết điểm

- Chỉ được sử dụng trang trí đơn giản trong nguyên liệu làm kem, làm bánh tùy thuộc vào mức độ bông của kem
- Khả năng chịu nhiệt tương đối kém nên rất dễ tan chảy trong môi trường tự nhiên
- Cách làm heavy cream là gì dễ mắc sai lầm khi đánh quá tay khiến lớp kem bị tách nước
- Màu sắc trong được trắng mà ngả đục nên khi trang trí cũng không được đẹp mắt lắm.

Xem thêm: Barista - Những điều chưa tiết lộ về phù thủy trong giới pha chế đồ uống

VII. Cách bảo quản Heavy Cream là gì?

Cách bảo quản Heavy Cream là gì?

Cách bảo quản Heavy Cream là gì?

Vì khả năng chịu nhiệt tương đối kém và tính chất rất dễ tan chảy với nhiệt độ thường nên cách làm heavy cream là gì cần phải bảo quản tương đối kỹ càng và cẩn thận. Dưới đây là những bước quan trọng trong bảo vệ cách làm heavy cream là gì:
- Đậy nắp kín, không để phần nguyên liệu làm kem bị dính ra bên ngoài
- Sau khi đậy nắp kín thì bọc màng bọc thực phẩm kín xung quanh miệng hộp vào bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh
- Thời gian thích hợp nhất để sử dụng cách làm heavy cream là gì khoảng 5 đến 7 ngày
- Cũng giống như whipping cream thì heavy cream là gì cũng không nên giữ trong tủ lạnh quá lâu không thì lớp kem sẽ bị tách lớp và không còn được đẹp mắt nữa.

Xem thêm: Học pha chế ở đâu? Những điều cần nắm rõ để học pha chế thành tài

VIII. Kết luận

Với bài viết trên thì 123job.vn đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin vô cùng hữu ích về cách làm heavy cream là gì như khái niệm, những ưu nhược điểm của cách làm heavy cream là gì, heavy cream là gì và whipping cream khác nhau như thế nào,... Mong rằng bạn đọc hãy đón đọc bài viết một cách tích cực nhất nhé.