Cung hoàng đạo là gì? Con số may mắn của 12 cung hoàng đạo là gì? Sự may mắn của mỗi cung hoàng đạo như thế nào? Ý nghĩa của từng cung hoàng đạo là gì? Hãy cùng 123job.vn đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Chúng ta thường có suy nghĩ chọn ngày chọn tuổi đẹp để làm những dự án, công trình quan trọng với mong muốn mọi việc đều thuận lợi. Nhưng giới trẻ ngày nay lại dành nhiều sự quan tâm hơn tới việc ngày sinh của mình có ý nghĩa như thế nào cũng như màu sắc hợp với mệnh của mình là gì để làm mọi việc còn biết dựa vào yếu tố ấy. Ngoài ra, còn có sự quan tâm đặc biệt dành cho các cung hoàng đạo vào từng tháng khác nhau mà điều này cũng rất phổ biến ở nước ngoài. Vậy cung hoàng đạo là gì? Con số may mắn của 12 cung hoàng đạo là gì? Sự may mắn của mỗi cung hoàng đạo như thế nào? Ý nghĩa của từng cung hoàng đạo là gì? Hãy cùng 123job.vn đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

I. Cung hoàng đạo là gì?

Cung hoàng đạo là gì?

Cung hoàng đạo là gì?

Cung hoàng đạo được biết đến là một biểu tượng của ngày tháng sinh, được ví như một bánh xe và được chia đều thành 12 phần như nhau tượng trưng cho 12 tháng sinh hay chính là 12 con giáp quen thuộc. Mỗi cung hoàng đạo sẽ gắn liền với những chòm sao tượng trưng khác nhau và các ngôi sao sẽ được phân bố tự nhiên theo nhiều vùng với nhiều kích thước khác nhau. Người ta sẽ dựa vào từng hình dạng của mỗi chòm sao để đặt tên cho từng cung hoàng đạo với những ý nghĩa khác nhau. 

Hay được hiểu theo cách khác thì cung hoàng đạo bắt nguồn từ quỹ đạo di chuyển của mặt trời đi qua nhiều thiên cầu cũng như các chòm sao khác nhau được gọi là Ecliptic. Vòng Ecliptic cũng được chia thành 12 phần bằng nhau và mỗi phần sẽ được đặt tên theo từng chòm sao và đến bây giờ chúng ta gọi là chòm sao hoàng đạo hay chính là cung hoàng đạo. Mỗi cung hoàng đạo ấy sẽ tương ứng với những ngày tháng sinh khác nhau tương ứng chính là khoảng thời gian sinh nhật của mỗi người. Hiện nay, 12 cung hoàng đạo chính là Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên Bình, Hổ Cáp, Nhân Mã, Ma Kết, Bảo Bình và cuối cùng là Song Ngư. Mỗi cung hoàng đạo này sẽ có những đặc điểm khác nhau, những tính cách khác nhau mà không pha trộn lẫn vào nhau.

Xem thêm: Tìm hiểu bí mật về sự khác nhau của 12 cung hoàng đạo giữa nam và nữ 

II. Ngày tháng sinh và ý nghĩa của 12 cung hoàng đạo

Ngày tháng sinh và ý nghĩa của 12 cung hoàng đạo

Ngày tháng sinh và ý nghĩa của 12 cung hoàng đạo

12 cung hoàng đạo với những khoảng thời gian sinh khác nhau, tượng trưng cho mỗi chòm sao khác nhau nên chắc chắn ý nghĩa cũng khác nhau. Dưới đây là ngày tháng sinh cụ thể của 12 cung hoàng đạo cũng như ý nghĩa của những ngày tháng sinh ấy:

- Cung Bạch Dương với khoảng thời gian từ 21/3 đến 19/4 cho thấy tính cách năng nổ, thẳng thắn cũng như có ý chí tiến thủ, tượng trưng cho sao Hỏa

- Cung Kim Ngưu được tính từ 21/4 đến 20/5 với đặc điểm đáng tin cậy, siêng năng, chăm chỉ, cần cù nhưng cũng có tính bảo thủ, là nét đẹp của sao Kim

- Cung Song Tử bắt đầu từ 21/5 và kết thúc vào 20/6 cho thấy sự nhanh trí, vui vẻ nhưng cũng có tính khí thất thường, tượng trưng cho sao Thủy

- Cung Cự Giải tính từ ngày 21/6 đến 22/7 có tính cân nhắc, giàu trí tưởng tượng và đặc biệt là sự nhạy cảm, phù hợp với Mặt Trăng

- Cung Sư Tử có thời gian từ 23/7 đến 22/8 mang tính cách nhiệt tình, kiêu hãnh nhưng cũng rất kiêu ngạo, là nét đẹp của Mặt Trời

- Cung Xử Nữ tính từ ngày 22/8 đến 21/9 tượng trưng cho sự thanh lịch, cầu toàn nhưng cũng đặc biệt kén chọn, rất giống với sao Thủy

- Cung Thiên Bình với khoảng thời gian từ 23/9 đến 22/10 tượng trưng cho tính cách bình đẳng, quyến rũ nhưng đôi khi cũng do dự, phù hợp với sao Kim

- Cung Bọ Cạp tính từ ngày 23/10 đến ngày 21/11 là chòm sao của sự sáng suốt, bí ẩn nhưng cũng rất đáng ngờ, tượng trưng cho sao Diêm Vương

- Cung Nhân Mã bắt đầu từ ngày 22/11 đến 21/12 cho thấy tính cách không bị gò bó, thể hiện sự sôi nổi nhưng cũng hấp tấp, là nét đẹp của sao Mộc

- Cung Ma Kết với khoảng thời gian từ 22/12 đến 19/01 cho thấy sự kiên trì, thực tế nhưng cũng rất cô đơn, khô khan, phù hợp với sao Thổ

- Cung Bảo Bình tính từ ngày 20/01 đến 18/02 là chòm sao của sự thông minh, tự do nhưng cũng ưa thay đổi, tượng trưng cho sao Thiên Vương

- Cung Song Ngư bắt đầu từ 19/02 đến 20/03 là nét đẹp của sự lãng mạn, tốt bụng nhưng cũng đa cảm, rất giống với sao Hải Vương.

Xem thêm: Khám phá thần số học số 6 - Ý nghĩa con số đầy đủ và chi tiết nhất

III. 4 yếu tố tượng trưng của cung hoàng đạo

Nếu ngày tháng sinh thể hiện một phần tính cách cũng như nét đẹp của từng cung hoàng đạo thì chắc chắn những yếu tố đất, nước, lửa và không khí cũng góp phần thể hiện một phần tính cách của các chòm sao hoàng đạo. Mỗi yếu tố đại diện cho những năng lực khác nhau cũng như liên quan đến từng hoạt động riêng biệt và cung cấp cho con người những nguồn năng lượng với những đặc điểm khác nhau. Mọi yếu tố đều sẽ có ý nghĩa ảnh hưởng đến cảm xúc, hành vi, suy nghĩ của mỗi cá nhân.

1. Yếu tố nước

Yếu tố nước

Yếu tố nước

Những chòm sao hoàng đạo mang trong mình yếu tố nước đều là những người nhạy cảm, đa cảm và đặc biệt rất dễ xúc động tuy nhiên họ lại là những người có sự nhạy bén trong trực giác, trực giác khá cao và mang cả những điều bí ẩn như sâu thẳm dưới lòng đại dương. Họ thích những cuộc trò chuyện sâu sắc cũng như thích sự công khai, hỗ trợ mọi người xung quanh. Những cung hoàng đạo mang yếu tố nước chính là Cự Giải, Bọ Cạp, Song Ngư.

2. Yếu tố lửa

Những chòm hoàng đạo mang yếu tố lửa thường có xu hướng đam mê, sự năng động, nhiệt huyết nhưng đôi khi tính khí hay thất thường. Họ là những người rất dễ tức giận nhưng cũng rất nhanh sẽ tha thứ và họ đặc biệt đam mê khám phá với những nguồn năng lượng dồi dào, là người truyền cảm hứng đến cho người khác. Họ cũng là những người có sự thông minh lém lỉnh, tính tự giác cũng như thích sáng tạo, luôn sẵn sàng hành động, họ là Bạch Dương, Sư Tử, Nhân Mã.

3. Yếu tố đất

Yếu tố đất

Yếu tố đất

Những người mang yếu tố đất thường là những người có tính bảo thủ cao nhưng lại rất thực tế và rất dễ xúc động. Họ cũng là những người rất trung thành, ổn định và họ cũng chính là cầu nối để gắn kết mọi người xung quanh lại với nhau, nhất là vào những khoảng thời gian khó khăn. Các cung mang yếu tố đất chính là Kim Ngưu, Xử Nữ và Ma Kết.

4. Yếu tố không khí

Mang trong mình yếu tố không khí nên những chòm sao này thường rất lý trí, có tính xã hội cao, ưa thích giao tiếp cũng như xây dựng các mối quan hệ. Họ là những người rất thân thiện, biết suy nghĩ, có trí tuệ cũng như có khả năng phân tích rất thuyết phục. Họ cũng rất ưa thích các cuộc tranh luận, thảo luận và có xu hướng đưa ra lời khuyên cho mọi người nhưng đôi khi cũng hơi hời hợt trong vấn đề này. Học chính là Song Tử, Thiên Bình và Bảo Bình.

Xem thêm: Khám phá thần số học số 6 - Ý nghĩa con số đầy đủ và chi tiết nhất

IV. Bật mí con số may mắn của 12 cung hoàng đạo

Nói đến con số may mắn của 12 cung hoàng đạo thì có vô vàn những con số nhưng những con số may mắn của 12 cung hoàng đạo nó lại rất khác nhau và riêng biệt, không có sự trùng lặp trong con số may mắn của 12 cung hoàng đạo bất kỳ. Mỗi con số may mắn của 12 cung hoàng đạo sẽ tượng trưng cho những ý nghĩa khác nhau cũng như mang những thông điệp khác nhau. 

1. Bạch Dương

Cung Bạch Dương

Cung Bạch Dương

Đối với cung đầu tiên là cung Bạch Dương thì con số may mắn của 12 cung hoàng đạo trong cung Bạch Dương chính là số 1 và số 9. Hai số này trong số những con số may mắn của 12 cung hoàng đạo đã đem lại sự may mắn cũng như nhiều cơ hội thăng tiến lớn cho cung hoàng đạo Bạch Dương con số may mắn của 12 cung hoàng đạo. Đặc biệt, trong chuyện tình cảm, khi cung này có tình cảm hay thầm thương một ai đó thì sẽ có cơ hội tiến lại gần đối phương và chiếm trọn được tình cảm của họ. Đối với cung hoàng đạo Bạch Dương, số 1 và số 9 trong số những con số may mắn của 12 cung hoàng đạo sẽ thu hút vận may lớn nhất trong chuyện tình cảm cho cung hoàng đạo này. 

2. Kim Ngưu

Khác với cung trên thì con số may mắn của cung Kim Ngưu trong số tất cả những con số may mắn của 12 cung hoàng đạo chính là số 2 và số 8. Hai con số này con số may mắn của 12 cung hoàng đạo sẽ thu hút sẽ vận may cực lớn liên quan đến chuyên học hành, thi cử. Hơn nữa, với sự thông minh sẵn có cũng như sự lanh lợi, khôn ngoan, cầu tiến thì khi được số may mắn trong số những con số may mắn của 12 cung hoàng đạo soi sáng thì chắc chắn Kim Ngưu sẽ tỉnh táo và đạt được thành công đáng nể.

3. Song Tử

Cung Song Tử

Cung Song Tử

Với tính cách tốt bụng, dễ gần, chân thành cùng sự nhiệt tình nên cung hoàng đạo Song Tử luôn thu hút được sự chú ý của mọi người ở bất cứ đâu với con số may mắn của 12 cung hoàng đạo. Nhưng vì suy nghĩ quá dễ dãi và dễ tin người nên cung này cũng thường xuyên gặp phải những rắc rối không đáng có và đôi khi còn bị lợi dụng. Do vậy, theo quan sát thì con số may mắn của cung Song Tử trong số những con số may mắn của 12 cung hoàng đạo chính là số 3 và số 7. Nếu được những số này chiếu sáng thì họ sẽ gặp được những người bạn tốt bụng và thật lòng với mình.

4. Cự Giải

Khác với những cung hoàng đạo khác và con số may mắn của 12 cung hoàng đạo, Cự Giải sẽ luôn phải học cách sống tính tự lập và trưởng thành hơn cả về cuộc sống lẫn quản lý kinh tế và nhiều phương diện khác. Và con số may mắn trong số những con số may mắn của 12 cung hoàng đạo của Cự Giải chính là số 4 và số 6. Đây sẽ là 2 con số mang lại nhiều may mắn cũng như cơ hội phát triển bản thân hơn nữa.

5. Sư Tử 

Sư Tử 

Sư Tử 

Cung Sư Tử là cung hoàng đạo không phải dễ dàng mà có được mọi thứ, sẽ phải trải qua những khó khăn, gian khổ cũng như sự nỗ lực, vất vả, kiên trì rất nhiều để đạt được. Sự may mắn của Sư Tử sẽ đến khi có sự chiếu rọi của những con số 1, 4 và 6 góp phần mang lại may mắn, cơ hội về tiền bạc, công việc cũng như thúc đẩy tinh thần làm việc chăm chỉ hơn nữa của chòm hoàng đạo này với con số may mắn của 12 cung hoàng đạo.

6. Xử Nữ

Được biết đến là một chòm sao luôn đề cao sự hoàn hảo cũng như hướng tới sự hài lòng bởi tính cách điềm đạm, cầu toàn để mà cố gắng hơn với con số may mắn của 12 cung hoàng đạo. Tuy nhiên, không phải sự điềm tĩnh, cầu toàn ấy lúc nào cũng tốt bởi Xử Nữ cần phải thoát khỏi lớp vỏ bọc ấy để thể hiện giá trị của bản thân ra bên ngoài. Những con số may mắn sẽ mang lại niềm vui cho Xử Nữ trong số những con số may mắn của 12 cung hoàng đạo đó chính là số 2, 5 và 7. Hãy đứng lên thể hiện mình và đừng ngần ngại hay chần chừ gì nữa nhé.

7. Thiên Bình

Cung Thiên Bình

Cung Thiên Bình

Được mệnh danh là chòm sao ham học nhất trong số 12 cung hoàng đạo nhưng thực chất mọi thành công mà Thiên Bình đạt được đều đến từ sự nỗ lực cũng như sự cố gắng vượt bậc của họ với con số may mắn của 12 cung hoàng đạo. May mắn sẽ đến nhiều hơn với Thiên Bình khi có sự xuất hiện của những con số 1, 2 và 7 trong số những con số may mawsnc của 12 cung hoàng đạo. Những con số ấy sẽ soi sáng, giúp Thiên Bình thể hiện sự thông minh, sáng suốt của bản thân, đem đến những cơ hội lớn để phát triển bản thân.

8. Thần Nông

Với con số may mắn của 12 cung hoàng đạo cùng bản tính hay lo sợ cùng sự chần chừ không dứt khoát khi đưa ra quyết định nên dù sự nghiệp có đang phát triển thì Thần Nông vẫn không có sự quan tâm cũng như tính quyết đoán cho riêng mình. Vì thế những con số 2, 7 và 9 chính là sự may mắn đến từ những con số may mắn của 12 cung hoàng đạo góp phần mang đến một Thần Nông bản lĩnh hơn và quyết đoán hơn.

9. Nhân Mã

Cung Nhân Mã

Cung Nhân Mã

Là con người luôn khao khát cháy bỏng với những thành công lớn cũng như dám đương đầu, đấu tranh với mọi khó khăn nên Nhân Mã luôn có thái độ lạc quan, sự tự tin, vui tươi, dám nghĩ dám làm và không dễ bị những áp lực xung quanh đánh gục. Nhờ có những con số 3, 5 và 8 là con số may mắn của 12 cung hoàng đạo nên Nhân Mã sẽ có nhiều cơ hội phát triển hơn nữa cũng như có được nhiều cơ hội may mắn trong sự nghiệp nên hãy tận dụng thật tốt những cơ hội này nhé.

10. Ma Kết

Ma Kết chính là cung hoàng đạo đi theo lối sống an toàn, không có nhiều sự bứt phá cũng bởi bản chất hiền lành, thân thiện và được nhiều người che chở, giúp đỡ phía sau. Tuy nhiên, không thể mãi như vậy được, Ma Kết nên có sự bứt phá của riêng mình và vượt ra khỏi vùng an toàn cũng như cái bóng của bản thân mình để vươn lên. Số 6, 8 và 9 chính là những con số may mắn của 12 cung hoàng đạo giúp soi sáng cũng như tiếp thêm sức mạnh cho Ma Kết đối diện với những khó khăn cũng như đương đầu với mọi thử thách để tiến về phía trước cùng con số may mắn của 12 cung hoàng đạo.

11. Bảo Bình 

Cung Bảo Bình 

Cung Bảo Bình

Chòm sao Bảo Bình vẫn luôn được biết đến là một chòm sao sống khá nguyên tắc, kỷ luật và không làm lệch những tiêu chuẩn đã đặt ra, mọi kế hoạch, công việc của Bảo Bình đều được lên phương án một cách cụ thể, tỉ mỉ với con số may mắn của 12 cung hoàng đạo. Tuy nhiên, đôi khi cung này lại có xu hướng lười biếng, trì trệ và làm ảnh hưởng đến chất lượng công việc. Những con số 2, 3 và 7 chính là những con số may mắn của 12 cung hoàng đạo sẽ đem lại may mắn cũng như soi sáng cho Bảo Bình.

12. Song Ngư

Với bản chất cầu tiến, ham học hỏi nên may mắn của cung hoàng đạo này cũng tương đối mỹ mãn. Con số 4, 8 và 22 là con số may mắn của 12 cung hoàng đạo sẽ đem lại những may mắn lớn hơn Song Ngư đặc biệt là trong chuyện tình cảm và giúp công việc ngày một phát triển hơn nữa. 

Xem thêm: Nỗ lực là gì? Liệu đây có phải chìa khoá cho sự thành công?

V. Kết luận

Như vậy, qua bài viết trên thì 123job.vn đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin vô cùng hữu ích về 12 cung hoàng đạo như ý nghĩa ngày tháng sinh, con số may mắn của 12 cung hoàng đạo,... Mong rằng bạn đọc hãy đón nhận bài viết một cách tích cực nhất nhé.