Cung hoàng đạo Ma Kết làm một chòm sao không dễ dàng để kết bạn, bạn có biết lý do vì sao? Tìm hiểu ngay những tính cách nổi bật của chòm sao này để thông cảm cho sự "nghiêm chỉnh" của họ nhé!

Trong chiêm tinh học, 12 chòm sao đại diện cho 12 tính cách khác nhau liên quan trực tiếp đến một số nguyên tắc hình thành con người. Trong 12 cung hoàng đạo, bạn có nhớ tháng 1 thuộc cung gì?  Cung hoàng đạo Ma Kết chính là cung thứ 10 trong hoàng đạo mà bạn đang tìm kiếm. 

I. Sơ yếu lý lịch của Capricorn là gì?

Cung hoàng đạo Ma Kết là cung số của người thủ lĩnh và chủ nhân:

  • Thuộc nguyên tố Đất 
  • Sao chiếu mệnh là sao Thần Nông hay sao Thổ - mang đến cho chòm sao Ma Kết nét truyền thống, sự kiên nhẫn đến tư duy logic và cách sử dụng thời gian hợp lý. 
  • Biểu tượng là con dê biển 
  • Đá biểu tượng là hổ phách, mã não đen, thạch anh, ngọc hồng lựu
  • Màu may mắn với chòm sao Ma Kết là những màu tối như nâu đại diện cho sự chín chắn. 
  • Loài hoa đại diện cho chòm sao Ma Kết là hoa cúc, hoa thủy tiên 
  • Cung Ma Kết hợp với cung nào? Hẹn hò với Xử Nữ hoặc Kim Ngưu, làm bạn với Thiên Bình hoặc Bạch Dương
  • Cung khắc là Cự Giải
  • Con số may mắn là 6, 8, 9

1

Sơ yếu lý lịch của cung hoàng đạo Ma Kết là gì

II. Truyền thuyết Capricorn là gì?

Truyền thuyết kể rằng ở Babylon có một vị thần đầy quyền lực có tên Ea - ông có cơ thể nửa là người nửa là động vật với thân dưới là đuôi cá. Nhiệm vụ mỗi ngày của ông là canh giữ trên đất liền còn đêm đến thì ông sống với đại dương xanh. Và khi nhắc đến Capricorn là gì thì người ta nhớ ngay đến đê biển - hình ảnh biểu tượng của vị nam thần nay. 

Tuy nhiên ở một câu chuyện khác về cung hoàng đạo Ma Kết thì lại mới đến cậu bé tên pan-con của thần Hermes và nữ thần rừng Nymph. Từ khi sinh ra, cậu đã không giống một đứa trẻ bình thường vì Pna có cơ thể nửa trên là người, nửa dưới là dê. Nữ thần hoảng sợ bỏ chạy còn Hermes thì vô cùng đau lòng nên ông đưa đứa con lên Olympus và nhờ những vị thần khác chăm sóc. Từ đó, Pan gánh vác trách nhiệm thay cha và trở thành vị thần của mục đồng và gia súc. 

Xem thêm: Cung Kim Ngưu là gì? Giải mã con đường sự nghiệp, tình yêu cung Taurus

III. Đặc trưng của Capricorn là gì?

Chòm sao Ma Kết là đại diện của Đất được sao Thổ chiếu mệnh. Những người thuộc cung hoàng đạo Ma Kết thường có nhiều hoài bão, giấc mơ đồng thời họ cũng có sự quyết tâm và kiên trì. Ở họ, bạn không bao giờ thấy họ đầu hàng trước khó khăn và mệt mỏi, họ luôn làm việc hết mình một cách chăm chỉ và cần mẫn, kèm theo đó là một định hướng đúng đắn cho bản thân. Ma Kết sẽ luôn nắm bắt được những cơ hội và họ có kế hoạch cụ thể à chi tiết để luôn đạt được mục tiêu của chính học. 

Tinh thần tự lập và cách làm việc độc lập của cung hoàng đạo Ma Kết là một tính cách đặc trưng của chòm sao Ma Kết. Tuy nhiên, vẻ ngoài của họ lại khá nhút nhát, ít nói và họ lại thường sống nội tâm và ngại giao tiếp với người lạ. Chòm sao Ma Kết khá phù hợp với những công việc như nhân viên ngân hàng, kinh doanh bất động sản,... vì trong công việc, họ luôn nghiêm túc và trung thành. 

2

Đặc trưng của cung hoàng đạo Ma Kết

IV. Phẩm chất của Capricorn là gì?

Khi nhắc đến Capricorn là gì, người ta nhớ đến hình ảnh đại diện con dê. Một số người thuộc chòm sao Ma Kết thuộc loài dê thứ hai là dê nhà, cũng tương đồng với đặc điểm của dê nhà, những người này khá hiền lãnh, không tham vọng và cũng không bất chấp để làm điều gì đó nguy hiểm hay gây hại đến bản thân. Chòm sao Ma Kết thành công vì sự kiên nhẫn, quyết tâm và làm việc chăm chỉ của họ. 

Những người thuộc cung hoàng đạo Ma Kết thường sống theo nguyên tắc và cũng rất coi trọng những luật lệ và quy định. Vậy nên trong mắt mọi người, Ma Kết lúc nào cũng khá là nghiêm túc lại không vui vẻ hay hài hước. Dù cho bị chê bai vì tình cách này thì họ cũng không bận tâm. Dĩ hòa vi quý, tha thứ, nhường nhịn là những đặc điểm của chòm sao Ma Kết

Với Cung hoàng đạo Ma Kết, họ luôn chú trọng đến thành công và coi đó là đích đến, vì vậy mà họ tạo ra động lực để luôn thúc đẩy bản thân về phía trước, cuộc đời của họ cần có tiền bạc, thành công, tình yêu cũng như quyền lực. Cung hoàng đạo Ma Kết thường sẽ không thừa nhận tình yêu của chình họ dù con tim đang rung động. Họ đón nhận tình yêu một cách khá nhút nhát và cẩn trọng. Bản thân chòm sao Ma Kết không biết cách yêu và cũng rất vụng về trong việc thể hiện tình yêu nên thường, họ chỉ lộ cảm xúc và suy nghĩ khi đã thấy an toàn với đối phương. 

Xem thêm: Cung Cự Giải (22/6-22/7) và những bí mật chưa bao giờ được tiết lộ

V. Mô tả

Cung hoàng đạo Ma Kết thường là những người gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong cuộc sống. Dù giới tính là nam hay nữ thì họ đều sở hữu vẻ ngoài khá ưa nhìn, quyến rũ, trẻ hơn so với tuổi. Khi mới giao tiếp với chòm sao Ma Kết thì họ khá rụt rè, thiếu tự tin nhưng khi đã vượt qua được tấm lá chắn đó thì họ là vô cùng nhiệt tình. 

Chòm sao Ma Kết là một người có thể giữ bí mật tuyệt đối và kín đáo, họ biết nên nói hay không nên nói điều gì. Nếu có ai nhờ giữ bí mật thì đương nhiên, cung hoàng đạo Ma Kết sẽ đồng ý ngay và không mấy máy nửa lời nên bạn có thể tin tưởng họ. Những người này cũng rất yêu gia đình và cũng là người dọn dẹp và sắp xếp đồ đạc trong căn nhà. 

VI. Hình ảnh tượng trưng của Capricorn là gì?

Hình ảnh tượng trưng cho những người thuộc cung hoàng đạo Ma Kết là con dê núi trong thần thoại Hy Lạp không chịu khuất phục trước bất kỳ ai và những đỉnh núi cao nhất của Hy Lạp chính là ngôi nhà của nó. Nếu như bất kỳ ai đến xâm phạm vào lãnh thổ của nó, nó sẽ sẵn sàng nghênh chiến. Đối diện với kẻ thù, chòm sao Ma Kết chẳng sợ hãi, gương mặt lạnh lùng và thể hiện uy quyền của mình, nó sẵn sàng chiến đấu để tiêu diệt kẻ thù. 

3

Hình ảnh tượng trưng của cung hoàng đạo Ma Kết

VII. Tính cách cơ bản của Capricorn là gì?

Những con người thuộc cung hoàng đạo Ma Kết có sự kết hợp giữa hoài bảo, ước mơ và tham vọng. Họ muốn cai trị và làm chủ cuộc sống của bản thân cũng như những người xung quanh, tham vọng về vật chất cũng như quyền lực. Tuy nhiên, cũng không phải toàn bộ những người thuộc chòm sao Ma Kết đều sống tham vọng. Ma Kết có nhiều người hiền lành, sống giàu tình cảm và có khả năng thích nghi với số phận. Tuy nhiên đó chỉ là số ít, đa số những người thuộc chòm sao Ma Kết đại diện bởi dê núi nên vô cùng quyền lực và nhiều mưu mẹo. 

Ngay từ những người cùng trang lứa chưa có định hướng cụ thể hướng đi của mình trong tương lai thì Cung hoàng đạo Ma Kết sớm bước chân vào xã hội và lựa chọn một con đường nguy hiểm để đạt được những tham vọng của mình. Không phải ai cũng có thể một mình vững bước trên con đường này, tuy nhiên chòm sao Ma Kết đã quyết tâm chọn đích đến với chặng đường đầy khó khăn. Sẽ không có ai, không có bất cứ khó khăn nào có thể cản trở được nghị lực cũng như quyết tâm của chòm sao Ma Kết. 

Xem thêm: Giải mã tính cách, sự nghiệp, tình yêu và bạn bè của Cung Bảo Bình đầy đủ nhất

Con đường thành công của bất kỳ chòm sao nào, kể cả chòm sao Ma Kết đều chông gai, Ma Kết sẽ phải trải qua những vấp ngã cũng như sai lầm. Khi đối diện với thất bại thì người khác chọn chán nản và mệt mỏi trong khi chòm sao Ma Kết luôn quyết tâm mãnh liệt hơn mỗi lần thất bại. Đa số những người thuộc cung hoàng đạo Ma Kết đều có được sự thành công và sự nghiệp vững vàng ở tuổi trung niên. 

Con người thuộc chòm sao Ma Kết sống theo nguyên tắc và rất cẩn thận, có sự đề phòng với những mối quan hệ xung quanh và hầu như họ luôn giữ kín những mục tiêu cũng như kế hoạch của mình, dù có bị ai nhòm ngó. Cung hoàng đạo Ma Kết không tin tưởng vào sự sắp đặt của số phận vì họ cho rằng số phận nằm trong tay mình, thành công hay không cũng phụ thuộc vào ý chí và quyết tâm của bản thân. Vậy nên, họ sẽ luôn cố gắng bằng sức lực và đôi bàn tay của mình, tính toán và xem xét mọi thứ trước khi giải quyết vấn đề. 

Trên con đường của họ, chòm sao Ma Kết không vội vàng và luôn chậm rãi và cẩn thận để mình không bị trượt ngã. Cung hoàng đạo Ma Kết là những người sẽ đạt được nhiều vị trí quyền lực trong xã hội, nhưng để thỏa mãn được tham vọng ấy thì đôi lúc, Ma Kết sẵn sàng bất chấp tất cả mọi thứ. Nếu vậy, bạn cũng có thể đoán được là dù có vị trí nào, đỉnh cao nào thì thế giới họ tạo ra cũng khá cô độc. 

5

Tính cách cơ bản của cung hoàng đạo Ma Kết

Là một người thuộc chòm sao Ma Kết, họ chỉ tập trung vào những thứ có lợi cho họ đến mức có thể trở thành một người trầm cảm, ít nói và tự kỷ. Thậm chí cả ngày họ có thể không nói lời nào, chỉ chăm chăm vào công việc mà thôi. Những người thuộc cung này cũng không thích giao tiếp với mọi người, vậy nên họ cũng không có nhiều bạn và ít được mọi người biết đến. Nếu trong bất cứ cuộc thảo luận nào không đem lại lợi ích của họ thì chòm sao Ma Kết cũng không lãng phí thời gian để tham gia. Thái độ đó của chòm sao Ma Kết khiến nhiều người xung quanh khó chịu, không tán thành nên Ma Kết cũng ít nhận được sự yêu quý từ người khác. 

Cung hoàng đạo Ma Kết không trốn tránh những công việc khó khăn thậm chí họ còn là người tiên phong, nhận trách nhiệm cũng như công việc khó về mình. Những người khác xung quanh cũng rất ngưỡng mộ tài năng cũng như sự chăm chỉ trong công việc của chòm sao Ma Kết. Những người thuộc cùng này nếu sinh vào 10 ngày thứ nhất thường thể hiện rõ đặc điểm tính cách trên. Với 10 ngày thứ hai thì chỉ thể hiện một số nét tính cách tiêu biểu và kỳ 10 ngày thứ ba thì khá linh hoạt, thông minh và cũng ít tham vọng hơn. 

Xem thêm: Những con số may mắn của 12 cung hoàng đạo giúp đem đến tài vận

VIII. Phương thức tư duy, kỹ xảo giao lưu và khả năng thích ứng với công việc

Khi đã tìm thấy được mục đích cũng như hướng đi của mình thì chòm sao  sẽ quyết tâm cố gắng và phấn đấu hết mình để đạt được thì thôi. Họ không cho phép bản thân được lười nhác, ỷ lại hay dựa dẫm vào người khác. Cung hoàng đạo Ma Kết sẽ sử dụng sức lực của mình để chinh phục được mọi khó khăn, đường nhiên có những lúc mất phương hướng nhưng bản lĩnh hay nghị lực sẽ giúp họ vượt qua tất cả. 

Tâm lý của những người thuộc cung hoàng đạo Ma Kết sẽ không bao giờ có khái niệm chờ đợi cơ hội, may mắn hay phép màu, họ là người làm chủ số phận, cẩn trọng trong từng bước đi. thay vì có suy nghĩ “trèo cao té đau” thì họ nghĩ đến tất cả những plan B để tránh bị ngã xuống. Trên đường đời, không thể tránh khỏi sai lầm hay vấp ngã, ngay cả cung hoàng đạo Ma Kết cũng không thể tránh khỏi việc mắc những sai sót, nhưng những người này có khả năng biến xấu thành tốt một cách đáng kinh ngạc. 

Cung hoàng đạo Ma Kết có cách sinh tồn và của riêng mình, luôn chăm chỉ với công việc và ít giao tiếp với mọi người nên cũng không thích những buổi tụ tập hay giao lưu. Cuộc sống của cung hoàng đạo Ma Kết sẽ chỉ xoay quanh những tham vọng về vật chất hay danh lợi, họ không ngừng làm việc để đạt được những điều này. Bạn cũng sẽ chẳng bao giờ thấy một người chòm sao Ma Kết chia sẻ bất kỳ điều gì về kế hoạch hay dự định của họ. 

6

Khả năng thích ứng công việc của cung hoàng đạo Ma Kết

Cũng có thể nói cung hoàng đạo Ma Kết khá kín đáo, không khoe khoang với những thành tích mà mình đạt được. Họ giao tiếp một cách ngắn gọn, nếu như có ai hỏi chuyện đời tư thì họ cũng sẽ không trả lời. Những người này cũng chẳng có hứng thú hóng chuyện người khác, vì họ chỉ tập trung sức lực vào việc giải quyết công việc. Bởi vậy, dù họ có ít bạn bè, nhưng những người đó lại vô cùng lịch sự và không nhiều chuyện. Từ những thông tin trên, bạn cũng thấy được cung hoàng đạo Ma Kết không thích nịnh nọt người khác họ cũng sẽ không tham gia nhận xét và đánh giá bất kỳ ai. Nếu như có ai cần sự giúp đỡ, họ cũng sẽ suy nghĩ và chỉ nhận lời trong tình huống cần thiết. Nếu bạn thuộc cung hoàng đạo Ma Kết thì bạn cần chú ý khi tìm kiếm công việc:

  • Không làm những việc vi phạm pháp luật hay công việc sai trái bởi dù kiếm được nhiều tiền thì bạn cũng sẽ phải trả giá cho điều đó.
  • Tìm kiếm những công việc kinh doanh hay công việc đòi hỏi khả năng tổ chức và quản lý tốt giúp bạn thăng tiến trong công việc. 

Xem thêm: Giải mã bí ẩn cung Sư Tử - Dự đoán con đường sự nghiệp và tiền bạc

IX. Tạm kết

Những thông tin cơ bản về cung hoàng đạo Ma Kết giúp mỗi người hiểu hơn về con người cũng như tính cách của họ, thông cảm cho sự nghiêm túc đến lạnh lùng của họ. Bên cạnh đó, với sự nghiêm túc trong công việc của Ma Kết cũng mang lại những kết quả tích cực, phù hợp cho những vị trí lãnh đạo trong công ty. Tiếp nối phần 2 sẽ giúp bạn hiểu hơn về những cung nào hợp với Ma Kết trong tình yêu cũng như sự nghiệp.