26 cuốn sách kinh doanh hay và đầy giá trị sau đây sẽ đem đến cho bạn lượng kiến thức với nhiều những bài học giá trị từ thành công cho đến thất bại trong. Cùng 123job tìm hiểu về những cuốn sách đó nhé.

Bất kỳ ai là 1 doanh nhân thành đạt với sự nghiệp vĩ đại hay đơn giản chỉ hơn là một người kinh doanh đều chắc chắn đọc qua ít nhất với một cuốn sách kinh doanh. Những cuốn sách hay nên đọc về sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại chính là những bài học quý giá mà chắc chắn rằng bạn sẽ khó có thể nhận được từ trường lớp, đó cũng chính là những gì tinh túy nhất sẽ giúp chúng ta đạt được thành công nhất định. Tuy nhiên, sẽ không phải cuốn sách nào cũng đều chứa nhiều bài học quý giá và nó đáng đọc. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến cho bạn về những cuốn sách kinh doanh đáng đọc nhất và sẽ giúp bạn thành công không chỉ trong sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại mà còn trong cả cuộc sống

I. Khởi Nghiệp Du Kích – Vận dụng nguồn lực nhỏ, Chiến thắng cuộc chơi lớn

Sách kinh doanh - Khởi Nghiệp Du Kích

Sách kinh doanh - Khởi Nghiệp Du Kích

Hầu hết với những doanh nhân trẻ khi đang chân ướt chân ráo để khởi động doanh nghiệp của mình cũng đều trong tình trạng thiếu hụt về nguồn lực. Trong khi đó, đối thủ có sẵn ở trên thương trường thì sẽ luôn được có lợi thế, kinh nghiệm và có nhiều những nguồn lực hơn. Để giành được chiến thắng, người đến sau cần phải biết vận dụng về những chiến thuật đặc biệt, linh hoạt, khôn ngoan và thật khéo léo, đúng như theo tinh thần của những chiến lược về chiến tranh du kích.

Theo đó, Khởi nghiệp du kích là sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại, đó là tập hợp về những chiến thuật để khởi sự về sách kinh doanh này, quản lý của doanh nghiệp, đề cao về tính tinh gọn, hiệu quả và tập trung. Nó đặc biệt sẽ phù hợp cho những ai có đang từng bước lập nghiệp với những kinh nghiệm ít ỏi và có nguồn vốn hạn hẹp.

Trong quyển này có:

  • 6 định hướng để có thể tìm kiếm về ý tưởng kinh doanh an toàn.

  • 9 phương pháp để huy động vốn hiệu quả kiểu du kích.

  • Tập hợp về nhiều những chiến thuật tổ chức của doanh nghiệp và có quản lý của đội nhóm tinh gọn, năng suất cao với những công cụ hỗ trợ rẻ tiền, sẵn có.

  • Các chiến thuật tiếp thị kiểu du kích sẽ mang lại những dòng tiền ngay với chi phí đầu tư thấp.

  • Phương thức tập trung  về nguồn lực và để mở rộng trong công việc kinh doanh hiệu quả, ít rủi ro.

Hy vọng bạn sẽ có được thật nhiều những bài học thú vị và để áp dụng được thành công cho những doanh nghiệp của mình.

Xem thêm: Review sách: Top 15 cuốn sách online bán chạy nhất năm 2021 

II. Jeff Bezos Và Kỷ Nguyên Amazon

Amazon đã in sâu trong tâm trí của người Mỹ từ ngày đầu ra mắt về một kho sách kinh doanh khổng lồ có đa dạng nhiều những thể loại từ văn học, sách kinh doanh cho đến sách làm vườn, thay bóng đèn, sửa ống nước ..Và với ngày nay ở kỷ nguyên công nghệ 4.0, Amazon đã vươn xa với những danh mục sản phẩm hơn 10 triệu mặt hàng và độ phủ sóng toàn thế giới. Có những người đang sống ở vùng hẻo lánh mà nhờ vào độ lan tỏa của những gã khổng lồ này mà có thể tiếp cận được với những sản phẩm cần thiết như sách, quần áo, thiết bị điện thay vì sẽ cần phải chạy xe suốt 300km mới đến được những trung tâm thương mại cách xa nhà. Dịch vụ khách hàng rất tuyệt vời, giao nhận về những tốc độ nhanh và sẽ đúng hẹn đó chính là niềm tự hào của những doanh nghiệp này đó còn là điểm khác biệt mà mỗi đối thủ trong ngành sẽ cần phải mất nhiều thời gian thì mới có được.

Và điều đáng để ngưỡng mộ và khâm phục hơn hẳn đó là người sáng lập cả những đế chế ấy – Jeff Bezos. Khi mà với thời kỳ Internet mở đầu với đường truyền chậm chạp và với cước phí cực cao, khi mọi người vẫn đang thích đắm chìm với những hiệu sách thì Jeff Bezos đã nhìn thấy được những cơ hội lớn khi chưa từng có được trong kỷ nguyên công nghệ mạng

 – Thương mại điện tử. Quyết đoán và điên rồ, từ bỏ về những công việc mơ ước, nhận lấy được sự e dè, lo lắng từ gia đình, bạn bè, Jeff Bezos vẫn quyết đặt cược ở cuộc đời mình vào canh bạc Amazon và điều tuyệt vời đó là ông đã thắng. Thế nhưng sẽ ít ai biết được rằng điều cốt lõi thành công của ông sẽ đơn giản gói gọn hơn là “nếu bây giờ không làm thì về già sẽ rất hối tiếc”. Và với Jeff Bezos thất bại vẫn chính là niềm vui còn hơn đó là sự đau khổ khi mà với hoài bão vẫn còn nằm trong vòng lý tưởng.

Với những lối viết nhẹ nhàng và với dẫn nhập, tựa sách “Jeff Bezos Và Kỷ Nguyên Amazon” đưa người đọc vào chuyến tàu thời gian từ lúc Jeff Bezos đó là một cậu bé tinh nghịch, thông minh sẽ vượt trội hơn với các bạn trang lứa cho đến khi đó là anh nhân viên với những quả đầu hói, khác biệt hoàn toàn với giới cùng ngành đó từ tư duy cho đến những phong cách sống. Và với nhiều góc khuất, những điểm thú vị nhất trong nội tại Amazon và có văn hóa doanh nghiệp của những gã khổng lồ này sẽ được lột tả một cách chân thực nhất nhất.

Thiết nghĩ với những ai khi đang còn mơ hồ về lý tưởng sống của mình hay còn đang trên những con đường để xây đắp về những hoài bão trong đời nên khi đọc quyển sách kinh doanh này để có thể biết được rằng để được xây dựng với những dấu ấn của bản thân ta cũng cần phải làm gì và nghĩ gì !

Xem thêm: Review sách hay: 20 cuốn sách giúp bạn định hướng nghề nghiệp tương lai

III. Gã Nghiện Giày

Sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại - Gã Nghiện Giày đó chính là một trong những cuốn sách hay nên đọc là câu chuyện cuốn hút, và truyền cảm hứng…. 24 tuổi, lấy bằng MBA ở Đại học Stanford, trăn trở với những câu hỏi lớn nhất của cuộc đời,có điều còn băn khoăn không biết những việc tiếp tục làm việc cho một tập đoàn lớn hay để tạo dựng lên được sự nghiệp riêng cho mình… 24 tuổi, năm 1962, Phil Knight để quyết định được rằng với con đường khác thường đó sẽ mới chính là lựa chọn duy nhất để dành cho ông…

Rồi ông sẽ khoác ba lô đi đến Tokyo, Hongkong, Bangkok, Việt Nam, Calcutta, Kathmandu, Bombay, Cairo, Jerusalem, Rome, Florence, Milan, Venice, Paris,, Munich, Vienna, London, Hy Lạp… Để rồi, khi về lại quê nhà ở bang Oregon, ông quyết định mở lên công ty nhập khẩu giày chạy từ Nhật. Ban đầu, đó sẽ chỉ là một đôi để thử, rồi sau là vài chục đôi, bán tại tầng hầm của mỗi gia đình bố mẹ Phil. Đam mê, quyết tâm, dám để có thể chấp nhận được thất bại, vượt qua được nhiều những chông gai từ những chuyện thiếu vốn, đến chuyện để cạnh tranh từ những đối thủ nhập khẩu khác… Phil Knight đã đưa những công ty nhập khẩu giày ra đời với hàng những 50 đô-la mượn của bố phát triển đến với những doanh nghiệp với có doanh số hơn 1 triệu đô-la chỉ 10 năm sau đó, năm 1972.

IV. Cách Nền Kinh Tế Vận Hành

Cuốn sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại Cách Nền Kinh Tế Vận Hành đã được xuất bản từ những lần đầu tiên vào những năm 2010. Thời điểm này cũng chính là lúc cả thế giới sẽ đang phải vật lộn với những cuộc suy thoái tồi tệ nhất kể từ những năm 1930. Đã từ nhiều năm trôi qua kể từ thời điểm khi Cục nghiên cứu Kinh tế Quốc gia Hoa Kì (NBER) tuyên bố đến những cuộc khủng hoảng kinh tế lần này đã được chấm dứt, nhưng vào tháng 6 năm 2009, Chính phủ của Hoa Kì vẫn còn đang rất nhiều việc và với những phải làm để có thể phục hồi được số việc làm cho những người lao động về mức trước khủng hoảng. Cuốn sách kinh doanh này sẽ nhằm giúp các bạn hiểu được rõ hơn là tại sao với những điều tồi tệ này lại xảy ra, và sẽ đưa ra với những một số ý tưởng nhằm để ngăn chặn được những cuộc khủng hoảng tài chính ngay ở tương tự có thể xảy ra ở trong tương lai. Qua đó, sẽ có thể đúc kết được cho bạn với những kiến thức kinh tế, để có thể tìm thấy những cơ hội trước và sau những đợt khủng hoảng về kinh tế.

Quyển sách kinh doanh này chắc chắn sẽ rất hữu ích cho những bạn đọc đang có đam mê về lĩnh vực Kinh tế!

Xem thêm: Top 10+ cuốn sách hay nên đọc cho phụ nữ hiện đại không thể bỏ qua

V. 100 Lời Khuyên Đầu Tư Bất Động Sản Khôn Ngoan Nhất

Sách kinh doanh - 100 Lời Khuyên Đầu Tư Bất Động Sản Khôn Ngoan Nhất

Sách kinh doanh - 100 Lời Khuyên Đầu Tư Bất Động Sản Khôn Ngoan Nhất

Cuốn sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại - 100 lời khuyên đầu tư bất động sản khôn ngoan nhất chính là tập hợp những lời khuyên khôn ngoan sáng suốt của 100 những nhà kinh doanh bất động sản hàng đầu. Đây cũng chính là loại thông tin và với những sự khôn ngoan mà bạn sẽ chỉ có thể nhận được từ với những kinh nghiệm sống. Trong cuốn sách kinh doanh này, bạn sẽ thấy được sự sáng suốt khác thường có được chính là nhờ vào những kinh nghiệm và những bài học mà nhân vật có thế lực trong sách kinh doanh bất động sản trên khắp nước Mỹ đã phải trải bao khó khăn mới rút ra được. Có rất nhiều điều mà có lẽ ra tất cả chúng ta đều đã có thể làm tốt hơn: từ việc đã bỏ lỡ cơ hội, dự đoán sai về thị trường đến những việc thương lượng về quá cao hoặc quá thấp. Những cuốn sách hay nên đọc là những nhà kinh doanh này – cả nam lẫn nữ – sẽ kể cho bạn biết rằng họ đã học được gì trong sách kinh doanh.

VI. Các Cuộc Chiến Tranh Tiền Tệ

Cuốn sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại - Cuộc chiến tranh tiền tệ được định nghĩa đó là cuộc chiến do mỗi một quốc gia khởi xướng được bằng cách sẽ hạ thấp về giá trị đồng tiền của chính mỗi quốc gia đó. Hành động này sẽ tạo ra những kết cục để có thể  tàn phá và đáng sợ nhất đối với những hệ thống của nền kinh tế thế giới. Hệ lụy với kinh tế sẽ đi kèm được với chiến tranh tiền tệ đó chính là tăng trưởng đình trệ, lạm phát, với những biện pháp khắc khổ và đang hoảng loạn tài chính.Kinh tế thế giới đã chứng kiến được những cuộc chiến tiền tệ trong giai đoạn 1921-1936 và 1967-1987. Và theo như tác giả, thế giới đang đứng trước một cuộc chiến tranh tiền tệ mới với khởi đầu từ năm 2010, chưa có được những thời điểm kết thúc cụ thể.

Trong quyển sách kinh doanh này, tác giả sẽ cung cấp sơ lược cũng khá đầy đủ về hai cuộc chiến tranh là tiền tệ trong lịch sử, cùng với những lý thuyết hữu ích về tài chính và tiền tệ, từ đó tác giả sẽ liên hệ với những tình hình hiện tại của sự giằng co được giữa đồng tiền mạnh trên thế giới. Mặc dù, với hệ quả của cuộc chiến tranh tiền tệ mới chưa chắc chắn, nhưng theo với tác giả sẽ có được những kịch bản xấu nhất thì hầu như sẽ không tránh khỏi nếu như Mỹ và các nhà lãnh đạo trên thế giới sẽ không chịu học sai lầm từ những người đi trước.Tác giả đã khéo léo lồng ghép từ những sự kiện, từ quá khứ cho đến hiện tại, từ những lý thuyết đến thực tiễn, khiến cho quyển sách đó chính là tài liệu thú vị và với nhiều thông tin khác cho những người quan tâm đến những lĩnh vực là vô cùng quan trọng này. Điểm khác của quyển sách kinh doanh này đối với quyển Chiến tranh tiền tệ đã từng xuất bản ở Việt Nam do tác giả người Trung Quốc viết đó là cuốn sách kinh doanh này đã tập trung nhiều vào những sự kiện và sẽ phân tích được những tình hình hiện đại của thế giới tài chính.

Xem thêm: Review sách kỹ năng sống hay: Cân bằng cảm xúc, cả lúc bão giông

VII. Trên Đỉnh Phố Wall

Peter Lynch là nhà quản lý tài chính số 1 ở Mỹ. Quan điểm của ông đó là: Tất cả với những nhà đầu tư trung bình sẽ đều có thể trở thành được những chuyên gia hàng đầu ngay trong lĩnh vực của họ và sẽ có thể họ có thể chọn được từ  những cổ phiếu hời nhất mà không kém gì so với những chuyên gia đầu tư ngay ở  trên Phố Wall chỉ bằng việc thực hiện ngay một cuộc điều tra nhỏ.

Trong sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại - Trên Đỉnh Phố Wall, Lynch đề cập đến những cách thức mà ông đã đạt được thành tích đầu tư vĩ đại của mình là cựu giám đốc xuất sắc của quỹ đầu tư hàng tỷ đô-la. Viết cùng John Rothchild, Trên đỉnh Phố Wall đưa ra các chỉ dẫn dễ dàng áp dụng để có thể lựa chọn được các danh mục từ việc đánh giá báo cáo tài chính của công ty và nhận ra các con số thực sự có giá trị. Ông giải thích và đưa ra chỉ dẫn để đầu tư theo chu kỳ, hay thay đổi hoàn toàn là các danh mục đầu tư để theo đuổi mỗi công ty đang phát triển nhanh.

VIII. Không Đến Một

Không Đến Một đưa ra cái nhìn lạc quan về tương lai của sự tiến bộ và những tư duy mới mẻ về đổi mới: bắt đầu từ những việc học cách đặt ra câu hỏi đưa bạn đến những nơi mà không ngờ tới để tìm và tạo ra giá trị cho thế giới.

IX. Từ tốt đến vĩ đại

Từ tốt đến vĩ đại là một trong những cuốn sách hay nên đọc có giá trị dành cho giới sách kinh doanh được bán chạy nhất thế giới trong suốt nhiều năm qua. Tại sao một số các công ty đạt bước nhảy vọt… còn công ty khác thì không?

Kết quả trình bày ở trong quyển Từ tốt đến vĩ đại này sẽ làm nhiều độc giả rất ngạc nhiên, đồng thời cũng làm rõ thêm hầu như trên mọi khía cạnh trong việc xây dựng và để thực thi chiến lược quản trị.

Xem thêm: Review sách tâm lý hay: “Bạn chỉ cần sống tốt, trời xanh tự an bài”

X. Dốc Hết Trái Tim

Sách kinh doanh - Dốc Hết Trái Tim

Sách kinh doanh - Dốc Hết Trái Tim

Trong sách kinh doanh Dốc hết trái tim, CEO Howard Schultz chỉ ra nguyên tắc định hình nên hiện tượng Starbucks, chia sẻ tri thức mà ông đúc kết được từ cuộc hành trình biến cà phê ngon thành phần tất yếu của trải nghiệm Mỹ.

Các nhà tiếp thị, nhà quản lý, và các doanh nhân sẽ khám phá ra những cách biến lòng đam mê thành lợi nhuận trong một cuốn biên niên ký của một công ty “đã làm thay đổi mọi thứ… từ những khẩu vị của chúng ta, ngôn ngữ của chúng ta cho đến mỗi bộ mặt của toàn khu Main Street”.

XI. Để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả

Cuốn sách kinh doanh Để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả mang đến cho bạn tới 4 ý tưởng sâu sắc mà thấu hiểu được, bạn sẽ có thêm kiến thức và sức mạnh để tạo dựng doanh nghiệp nhỏ phát triển bền vững. Còn nếu bỏ qua, bạn sẽ giống hàng nghìn người đầu tư công sức, tiền bạc và cuộc sống để khởi nghiệp nhưng vẫn thất bại, hoặc phải vất vả vật lộn chỉ để duy trì sự tồn tại ngắc ngoải cho mọi doanh nghiệp của mình.

Xem thêm: Đọc và cảm nhận cuốn sách “Hài hước một chút thế giới sẽ khác đi”

XII. Khác biệt để bứt phá

Sách kinh doanh Khác Biệt Để Bứt Phá chỉ cho bạn phương thức vô cùng dễ dàng để cho bạn gặt hái thành công. Bạn sẽ hiểu vì sao mình không cần đến nguồn vốn bên ngoài và vì sao bạn cần phớt lờ sự cạnh tranh. Sự thật là bạn sẽ cần ít hơn bạn nghĩ. Bạn sẽ không cần phải làm việc cật lực, sẽ không cần phải hoang phí thời gian cho những công việc giấy tờ hay họp hội. 

XIII. Năng Đoạn Kim Cương

Sách kinh doanh - Năng Đoạn Kim Cương là câu chuyện về tác giả đã xây dựng trên đơn vị kim cương lại tại Andin International như thế nào khi sử dụng nguyên tắc được thu thập từ trí tuệ xưa cổ của Phật giáo, từ cái sẽ không có gì thành một hoạt động khắp thế giới sinh nhiều triệu đô la. Phần lớn những quyết định và chính sách ở trong đơn vị của Tác giả trong suốt thời gian giữ chức Phó Chủ tịch đều được suy động bởi nguyên tắc mà bạn sẽ tìm thấy trong cuốn sách kinh doanh này.

XIV. Tỷ Phú Bán Giày

Sách kinh doanh - Tỷ Phú Bán Giày, bạn đọc sẽ nhận được cảm hứng, nhiệt tình và cả chút điên rồ cho những ý tưởng về kinh doanh mà nghe qua tưởng như nó rất liều mạng. Nhưng với Zappos, Tony Hsieh đã tạo dựng được thương hiệu về “văn hóa công ty” – chìa khóa để thành công để theo đuổi môi trường làm việc năng động và cả những dịch vụ xuất sắc.

XV. Tuần làm việc 4 giờ

Sách kinh doanh - Tuần làm việc 4 giờ

Sách kinh doanh - Tuần làm việc 4 giờ

Cuốn sách kinh doanh Tuần làm việc 4 giờ đã làm dấy lên làn sóng tư tưởng mới mẻ ở tại thung lũng Silicon. Marc Andreesen – chuyên gia về việc tối ưu hoá năng suất làm việc của cá nhân đồng thời là một trong các doanh nhân nổi tiếng nhất ở trung tâm công nghệ cao trên thế giới trongbài phỏng vấn cho biết: “Về cơ bản, việc Tim đã làm là sẽ tập hợp và chắt lọc các học thuyết về quản lý thời gian cùng năng suất lao động ở trong vòng 2, 3 thập kỷ vừa qua, sau đó sẽ tối ưu hoá nó và đưa ra khái niệm mới, rất hữu dụng”.

Xem thêm: “Dám nghĩ lớn” và câu chuyện thay đổi tư duy thay đổi cuộc sống

XVI. Gian Nan Chồng Chất Gian Nan

Sách kinh doanh - Gian Nan Chồng Chất Gian Nan là một trong những cuốn sách hay nên đọc nhất mọi thời đại của Ben Horowitz. Là người đồng sáng lập ra hai công ty công nghệ là Loudcloud và Opsware, Ben Horowitz đã kinh qua các giai đoạn hiểm nghèo nhất của doanh nhân khởi nghiệp. Đó là khi thị trường đã gần như sụp đổ, kéo theo nhiều các công ty trong cùng lĩnh vực phá sản. Đó là khi tất cả mọi thứ, từ nền kinh tế, nhà đầu tư, người bạn đồng sáng lập cho đến nhân viên,… đều quay lưng. Đó là đêm ngủ không ngon giấc, toát mồ hôi lạnh vì nghĩ đến ngày mai…

Ben Horowitz là một tác giả dám nhìn thẳng vào sự thật khởi nghiệp mà chúng ta ít được nghe tới. Nhưng ông cũng thấm nhuần triết lý sống từ bản thân, và cũng là câu nói nổi tiếng của nhà cách mạng Karl Marx: Sống là chiến đấu.

XVII. Tư Duy Như Một Kẻ Lập Dị

Trong cuốn sách kinh doanh Tư duy như một kẻ lập dị, của Steve D.Levitt & Steph J.Dubner, đồng tác giả của hai cuốn sách vô cùng lý thú Kinh tế học hài hước và Siêu kinh tế học hài hước, một lần nữa dùng lối văn phong phá cách của bản thân mình để “mở khóa tư duy” của độc giả. Xin nhắc lại đây không phải là cuốn sách hài hước, đơn giản chỉ là giải trí, mà ngoài những yếu tố, ví dụ vui nhộn, hai tác giả này muốn người đọc có được thái độ tích cực hơn với những bất ngờ xảy đến, hãy luôn thoát khỏi lối mòn và sự trang bị cho mình những cách giải thích đơn giản nhất có thể.

Xem thêm: Review 8 cuốn sách hay gối đầu giường về Facebook Marketing

XVIII. 13 nguyên tắc nghĩ giàu làm giàu

13 Nguyên Tắc Nghĩ Giàu Làm Giàu là cuốn sách kinh doanh “chỉ dẫn” duy nhất chỉ ra nguồn lực bạn phải có để thành công. Cuốn sách này sẽ giúp bạn làm giàu thêm cho cuộc sống của bạn trên tất cả phương diện của cuộc sống chứ không chỉ là về tài chính và vật chất. 

Cuốn sách kinh doanh chứa đựng nhiều hơn là những gì mà cuốn sách giải thích về cả sức mạnh của nguyên tắc. Phần hấp dẫn nhất của cuốn sách kinh doanh này chính là điều phi thường, thông điệp trong cuốn sách được viết ra từ rất lâu nhưng nó vẫn mang tính “thời đại”. Ông đã bàn về quan niệm như quản lý nhóm, về dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo, công cụ hữu hình, trí tuệ tập thể và về mục tiêu cần được viết ra trước khi hành động.

XIX. Khởi Hành

Khởi hành là một cuốn sách kinh doanh được hình thành từ những bài viết hướng dẫn cho các sinh viên trên trang blog của Giáo sư John Vu. Giáo sư hiện đang giảng dạy ở tại Đại học Carnegie Mellon, Mỹ. Quyển sách ra đời với những mong muốn giới thiệu phương pháp học tiến bộ, cách tư duy khoa học, cũng như kỹ năng cần thiết cho sinh viên ở trong quá trình học tập, từ lúc chuẩn bị vào đại học cho đến lúc ra trường tìm việc làm thuận lợi.

Xem thêm: “Sống tự lập chứ đừng cô lập”- Cuốn sách bạn nên đọc nhất năm 2021

XX. Tự Truyện Richard Branson – Đường Ra Biển Lớn

Sách kinh doanh - Tự Truyện Richard Branson – Đường Ra Biển Lớn

Sách kinh doanh - Tự Truyện Richard Branson – Đường Ra Biển Lớn

Đường ra biển lớn không chỉ đơn giản chỉ là một cuốn sách tự truyện, cuốn sách kinh doanh này còn là kho tàng ẩn chứa triết lý về cuộc sống, sách kinh doanh cũng như là tình yêu, thứ đã đồng hành và giúp cho Richard Branson làm nên kỳ tích phi thường suốt hơn 25 năm qua. Từ lĩnh vực hàng không cho tới kinh doanh băng đĩa nhạc, từ các sản phẩm đồ uống Cola , cho tới chuỗi cửa hàng bán lẻ cùng hàng trăm thương hiệu nổi danh toàn cầu khác.

XXI. Nghĩ giàu và làm giàu – Napoleon Hill

Sách kinh doanh - Nghĩ giàu và làm giàu là một trong những cuốn sách hay nên đọc - sách hay mỗi ngày về kinh doanh bán chạy nhất mọi thời đại. Đã có hơn 60 triệu bản được phát hành với gần trăm ngôn ngữ ở trên toàn thế giới và được công nhận là một cuốn sách tạo ra nhiều triệu phú hơn, cuốn sách truyền cảm hứng thành công nhiều hơn là bất cứ cuốn sách kinh doanh nào ở trong lịch sử. 

Nghĩ Giàu Làm Giàu là một cuốn sách kinh doanh “chỉ dẫn” duy nhất chỉ ra nguồn lực bạn phải có để thành công. Cuốn sách kinh doanh này sẽ giúp cho bạn trở nên giàu có, làm giàu thêm cho cuộc sống bạn trên các phương diện chứ không chỉ về mặt tài chính và vật chất. 

Xem thêm: Review sách hay : “Giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của tôi"

XXII. Dạy con làm giàu – Robert T. Kiyosaki

Cuốn sách hay mỗi ngày “Dạy con làm giàu” còn có một tên khác là “Cha giàu cha nghèo”  là những cuốn sách hay nên đọc cực thành công và luôn nằm trong top sách kinh doanh bán chạy nhất mọi thời đại.

Dành cho những bạn muốn hướng tới cuộc sống đầy đủ về mặt tài chính và muốn có được sự thành công

XXIII. Nhà Đầu Tư Thông Minh - Benjamin Graham

Qua cuốn sách hay mỗi ngày "Nhà đầu tư thông minh" của Benjamin Graham- Nhà tư vấn đầu tư vĩ đại nhất đã giảng dạy và truyền cảm hứng cho rất nhiều người trên khắp thế giới. 

Đầu tư chứng khoán, đầu tư kinh doanh hay đầu tư bất động sản là ba loại đầu tư cơ bản mà ai cũng đã từng nghe đến nhưng đó không phải ai cũng dám làm. “Sân chơi” nào cũng có sự rủi ro riêng nhưng đối với thị trường chứng khoán lại là vùng trời sâu rộng, bước đến ngưỡng cửa thông hiểu về phía chứng khoán chắc có lẽ là điều mà ít ai dám khẳng định. 

XXIV. Kinh tế học hài hước – Steven D. Levitt

Cuốn sách hay mỗi ngày - Kinh Tế Học Hài Hước Không phải đó là những lý thuyết có mang tính cứng nhắc càng lại không phải đó chính là những công thức toán học rắc rối, quyển sách kinh doanh này sẽ chỉ cố giải thích được mọi những vấn đề xã hội, kinh tế bằng những kiến thức kinh tế đang được viết ra một cách đơn giản và cũng dễ hiểu nhất nếu như không nói đó là có thêm một chút hài hước. Quyển sách kinh doanh sẽ đem đến được những lời giải đáp rất thú vị và rất mới mẻ cho những vấn đề tưởng chừng như rất quen thuộc và cũng đôi khi  sẽ đưa lên được những câu hỏi tưởng chừng như mó không có gì liên quan và cũng sẽ rất kì lạ chẳng hạn như việc mỗi giáo viên và đô vật su mô sẽ có gì liên quan với nhau, tại sao với những tên tội phạm ma túy vẫn đang sống cùng mẹ… Cuốn sách kinh doanh này sẽ khiến cho người đọc có được những cái nhìn mới hơn, sâu sắc hơn và được sáng tạo hơn vào cuộc sống và mọi hiện tượng xung quanh mình.

Kinh tế học hài hước là nguồn thông tin dồi dào, phân tích đánh giá gợi cảm hứng, dí dỏm, có thể là tất cả những gì mà chúng ta cần để khởi dậy óc sáng tạo và có cách tư duy hiện đại trong thời đại tràn ngập thông tin ngày nay.

Xem thêm: Top 20 cuốn sách hay nhất định phải đọc ngay khi còn trẻ

XXV. Sói già phố wall-Jordan Belfort

Sách kinh doanh - Sói già phố wall-Jordan Belfort

Sách kinh doanh - Sói già phố wall-Jordan Belfort

Sói già Phố Wall là cuốn sách hay mỗi ngày, tự truyện của Jordan Belfort – đó một huyền thoại trong ngành môi giới chứng khoán trên sàn phố Wall. Tác phẩm có kể về quá trình phất lên của Jordan nói riêng, cũng như về những nội tình cuộc đại khủng hoảng tín dụng thứ cấp ở Mỹ nói chung.

Cuốn sách kinh doanh này đã cho người xem được một cái nhìn rõ hơn về những thế giới chứng khoán, về những sự khốc liệt, những sự thật phũ phàng ngay bên trong phố Wall. Có thể thấy được đây chính là một tuyệt phẩm ở trên thương trường, với những mưu mô, mánh khóe, tự truyện của những là tác giả như một cuốn tiểu thuyết trinh thám rất  cuốn hút, với đó là một tác phẩm đáng để đọc.

XXVI. Những đòn tâm lý trong thuyết phục – Robert B. Cialdini

Trong cuốn sách hay mỗi ngày của lĩnh vực sách kinh doanh này, với nhà tâm lý học nổi tiếng Robert B. Cialdini đã tiết lộ được 6 “vũ khí” có gây nên ảnh hưởng đầy những uy lực: cam kết và nhất quán, khan hiếm, đáp trả, những bằng chứng của xã hội, uy quyền và nó có thiện cảm. Mỗi loại cũng sẽ lại bị chi phối bởi nguyên tắc về tâm lý cơ bản để có thể điều khiển được hành vi con người và nhờ đó mà sẽ tạo nên được sức mạnh cho mỗi thủ thuật. Đặc biệt đó là khi mà được kết hợp được với nhau, chúng sẽ có thể tạo ra được tầm ảnh hưởng là vô cùng lớn.

Xem thêm: “Đời bạn, bạn không sống, ai sống hộ” và câu chuyện đi tìm những “phép màu”

XXVII. Kết luận 

Những nguyên tắc để các tác giả đề cập trong những cuốn sách hay mỗi ngày này rất đơn giản, dễ hiểu và có tính ứng dụng rất cao. Giúp cho mỗi một người đặc biệt đó là những người đang làm về các mảng kinh tế cũng như mảng sách kinh doanh và có tỷ lệ thành công cao khi thuyết phục khách hàng và với mọi người xung quanh, đồng thời nó sẽ sáng suốt để nhận ra việc bản thân mình có đang bị chi phối bởi người khác như thế nào.