Vì sao cùng là đối tác tài xế Lalamove nhưng có những người sở hữu thu nhập cao hơn người khác? Đó là vì các đối tác tài xế biết tận dụng các quyền lợi và kênh hỗ trợ Lalamove dành cho mình.

Sau đây là kinh nghiệm tối ưu thu nhập cho đối tác tài xế Lalamove mà sau khi đọc, bạn có thể áp dụng ngay nhé.

1. Bí quyết tăng thu nhập số 1

*Với đối tác tài xế xe 4 bánh: Dán Logo để nhận thưởng hàng tháng đến 300.000đ  và mở khóa nhiều tính năng ưu tiên

  • Mức độ dễ dàng: 100%

Tham gia vào chương trình dán logo của Lalamove, đối tác tài xế sẽ nhận được nhiều quyền lợi về thu nhập như: nhận thưởng đến 300.000 đồng khi thực hiện các nhiệm vụ nghiệm thu logo trên Ứng dụng Tài xế Lalamove vào đầu mỗi tháng kế tiếp. Đối tác cần thực hiện nghiệm thu logo đã dán và hoàn thành các yêu cầu của nhiệm vụ nghiệm thu để nhận thưởng thu nhập trực tiếp vào ví Tài xế vào đầu tháng kế tiếp (Ví dụ: tháng 5 nghiệm thu và thực hiện nhiệm vụ thành công, đầu tháng 6 đối tác sẽ có thể nhận thưởng thu nhập). 

Bí quyết này còn giúp bác tài nhận đơn với phí thông tin nền tảng thấp hơn nhiều so với khi chưa dán logo, với chỉ là 10% (đơn liên tỉnh hoặc đơn >40km) và 15% (đơn nội thành). Ngoài ra, đối tác còn có thể nhận về nhiều quyền lợi thu nhập từ các tính năng của ứng dụng như: ưu tiên nhận đơn, bộ lọc đơn hàng giao ngay theo khu vực, tỷ lệ nhận đơn cao - 70%, có cơ hội tham gia nhiệm vụ điểm danh, nhiệm vụ đơn hàng, v.v… Các hoạt động này đều giúp tăng thu nhập đáng kể cho đối tác tài xế.

Tham khảo thêm về “Quyền lợi dán logo” tại: https://www.lalamove.com/vi-vn/sticker-benefits

* Với đối tác tài xế xe máy: Trang bị túi giữ nhiệt Lalabag

  • Mức độ dễ dàng: 100%

Trang bị túi giữ nhiệt Lalabag vừa đẹp mắt và tiện lợi cho quá trình làm việc vừa mang về cho đối tác tài xế xe máy nhiều quyền lợi thu nhập hấp dẫn. Cụ thể, với việc sở hữu và nghiệm thu túi giữ nhiệt Lalabag thành công hàng tháng, cơ hội nhận đơn của đối tác sẽ tăng gấp 2,5 đến 3 lần, từ đó giúp nâng cao thu nhập hiệu quả.

Túi giữ nhiệt Lalabag ngoài chức năng giữ nhiệt còn giúp chống sốc, bảo vệ và bảo quản hàng hóa tốt hơn, túi cũng có khóa kéo chắc chắn, giữ nắp túi không bị bung khi di chuyển. Túi còn có ngăn riêng đựng hồ sơ A4, thuận lợi để giao nhận giấy tờ quan trọng của khách hàng mà không lo bị ướt hay hỏng hóc. 

Tham khảo thêm về “Quyền lợi trang bị túi giữ nhiệt Lalabag” tại: https://www.lalamove.com/vi-vn/lalabagbenefit20230914

tăng thu nhập cùng lalamove 
Bí quyết tăng thu nhập của đối tác tài xế Lalamove

2. Bí quyết tăng thu nhập số 2: Tính toán lộ trình ghép đơn, tối ưu thời gian và tuyến đường

  • Mức độ dễ dàng: 90% 

Ứng dụng Lalamove cho phép tài xế tự lựa chọn đơn hàng và ghép đơn. Đây là tính năng rất hữu ích, giúp mỗi tài xế tự lên chiến lược làm việc và tăng thu nhập cho riêng mình. Đối tác thoải mái, đủ động lựa chọn nhận và ghép đơn lên đến  5 đơn hàng giao ngay cùng thời điểm, từ đó tối ưu lộ trình di chuyển, tiết kiệm chi phí xăng dầu cũng như thêm cơ hội nhận đơn. 

Quy trình nhận đơn ghép

Sau khi  nhận và xác minh thông tin với khách hàng từ đơn hàng thứ nhất thành công, đối tác tài xế có thể tiếp tục nhận các đơn hàng mới. Cần ưu tiên nhận các đơn hàng có điểm dừng trên cùng lộ trình để tối ưu hóa thời gian và quãng đường di chuyển, từ đó giúp tăng thu nhập. Đối tác tài xế cần  tính toán lộ trình phù hợp và lưu ý giao hàng trong thời gian tiêu chuẩn để đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Một lưu ý chung khi giao nhận đơn ghép mà đối tác cần đảm bảo là: Luôn giữ liên lạc, thực hiện đồng kiểm hàng hóa, đảm bảo giao nhận trong thời gian tiêu chuẩn (2 tiếng với giao hàng nội thành và 6 tiếng với giao hàng liên tỉnh) và vận chuyển hàng hóa an toàn. 

Tham khảo thêm về  “Quy trình nhận đơn ghép” tại: https://www.lalamove.com/vi-vn/awghepdon121222

3. Bí quyết tăng thu nhập số 3: Duy trì mức điểm chất lượng dịch vụ cao

  • Mức độ dễ dàng: 80%

Các tài xế sẽ có mức thu nhập cao, ổn định khi trở thành đối tác đáng tin cậy của Lalamove và sở hữu điểm chất lượng dịch vụ tốt. Không quá khó để thực hiện điều này, các đối tác chỉ cần luôn trong trạng thái sẵn sàng và đảm bảo các yêu cầu sau:

  • Tuân thủ Điều khoản và Điều kiện hoạt động (thao tác trên ứng dụng đúng thực tế, thu đúng phần phí được hiển thị “Thu tiền mặt” trên ứng dụng khi hoàn thành đơn hàng..)
  • Hạn chế hủy đơn hàng. Việc hủy đơn thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến Điểm chất lượng dịch vụ và từ đó ảnh hưởng đến hoạt động của Đối tác trên ứng dụng Tài xế Lalamove và cả thu nhập của bạn. 
  • Hoàn thành và thu thập nhiều đơn có đánh giá tốt từ khách hàng.
  • Duy trì hoạt động đều đặn, tốt nhất là hoàn thành đơn hàng mỗi ngày để tăng thu nhập.
  • Đảm bảo số dư trong ví tài xế. Ví tài xế trên 50,000 VNĐ (xe 2 bánh) hoặc trên 100,000 VNĐ (xe 4 bánh) để số dư trong ví luôn đủ cho chiết khấu đơn hàng.

Tham khảo thêm về “Cách duy trì điểm chất lượng” tại: https://www.lalamove.com/vi-vn/duytridiemchaluong_230720

tài xế lalamove

Duy trì mức điểm dịch vụ tốt là một trong những bí quyết tăng thu nhập không thể bỏ qua dành cho đối tác tài xế

4. Bí quyết tăng thu nhập số 4: Tham gia thử thách giao hàng và giới thiệu bạn tài trở thành đối tác tài xế Lalamove

Mức độ dễ dàng: 75%

Tất cả đối tác của Lalamove sở hữu xe máy, xe van-tải,, bán tải, đều có thể giới thiệu bạn bè trở thành đối tác tài xế mới để cùng nhận thưởng thu nhập từ chương trình giới thiệu bạn tài. Đây là chương trình được Lalamove tổ chức hàng tháng, với mức thưởng vô cùng hấp dẫn dành cho người giới thiệu và người được giới thiệu. 

Tham khảo thêm về “Chương trình giới thiệu bạn tài” tháng 5/2024 tại: https://www.lalamove.com/vi-vn/driver-refer-driver

Bên cạnh đó, làm càng nhiều nhiệm vụ giao nhận đơn hàng  trên  ứng dụng Tài xế Lalamove, đối tác càng có cơ hội nâng cao nguồn thu nhập. Mỗi nhiệm vụ sẽ khác nhau về thời gian, yêu cầu và mốc thưởng dựa trên tỷ lệ hoàn thành đơn và đánh giá từ khách hàng của đối tác.. 

Tham khảo thêm về “Nhiệm vụ thưởng” tại: https://www.lalamove.com/vi-vn/tracuunhiemvu12102021

5. Bí quyết tăng thu nhập số 5: Trang bị phương tiện làm việc tốt và hiểu về các tính năng của ứng dụng Lalamove

Mức độ dễ dàng: 70%

Đầu tư phương tiện làm việc tốt như: xe tiết kiệm xăng, điện thoại truy cập internet nhanh sẽ giúp tối ưu chi phí, thời gian làm việc… từ đó càng tăng thêm thu nhập cho bác tài. Bên cạnh đó, tìm hiểu và nắm vững các tính năng trên ứng dụng dành riêng cho đối tác tài xế sẽ giúp các đối tác không bỏ lỡ quyền lợi đặc biệt dành cho mình. Một số tính năng nổi bật trên ứng dụng Tài xế Lalamove có thể kể đến như:

Tính năng lọc đơn hàng theo khu vực

Đây là tính năng dành riêng cho đối tác dán logo Lalamove hoặc trang bị túi giữ nhiệt Lalabag, giúp hiển thị đơn hàng theo thời gian và điểm nhận, điểm giao mà tài xế lựa chọn. Tính năng này giúp các đối tác hoạt động tập trung, khoanh vùng khu vực hoạt động, từ đó tối ưu chi phí, thời gian, công sức.

Tham khảo thêm về “bộ lọc đơn hàng” trên ứng dụng Tài xế tại: https://www.lalamove.com/vi-vn/tinhnanglocdon_230907

Lalamove - Đa dạng phương tiện vận chuyển

Lalamove - Đa dạng các phương tiện giao hàng

Tính năng tự hủy đơn

Đối tác Lalamove có thể thực hiện tự hủy đơn hàng khi cần thiết. Tính năng mới này áp dụng cho tất cả dịch vụ giao hàng xe máy, xe van - tải và với mọi đơn hàng. 

Đối tác hủy đơn với lý do cá nhân vẫn sẽ bị áp dụng chế tài theo Điều khoản và Điều kiện của Lalamove. Vậy nên Đối tác hãy cẩn trọng và hủy đơn khi thực sự cần thiết để tránh bị tạm ngưng gây ảnh hưởng đến hoạt động và chất lượng dịch vụ cũng như giảm thu nhập.

Tham khảo thêm về  “Tính năng Tự Hủy Đơn” tại: https://www.lalamove.com/vi-vn/tinh-nang-tu-huy-don

Với những bí quyết và thông tin về ứng dụng Lalamove trên đây, hi vọng đối tác tài xế có thể “giắt túi” thêm nhiều kinh nghiệm để gia tăng thu nhập hiệu quả. 

Tài xế quan tâm và đã có sẵn xe bán tải - xe van - xe tải từ 500kg hoặc xe máy đều có thể đăng ký trở thành đối tác tài xế Lalamove tại đây.