Quảng cáo Lcd, Frame (quảng cáo thang máy) được hiểu một cách đơn giản đó là quảng cáo về màn hình bên trong hoặc ở bên ngoài thang máy ngay tại những tòa nhà cao tầng. Cùng 123job tìm hiểu kỹ hơn về loại hình này trong bài viết dưới đây nhé.

Đây là một hình thức quảng cáo thang máy tương tự như những loại quảng cáo trên TV nhưng nó lại xuất hiện trước mắt khách hàng mỗi khi họ bước chân khỏi ngôi nhà họ đang sinh sống, về cơ bản thì vẫn thuộc về quảng cáo ngoài trời.

Quảng cáo Lcd Frame là gì? Nó được xem đó là kênh truyền tải đến những thông điệp hiệu quả cao cho mỗi doanh nghiệp trong thời đại công nghệ kỹ thuật số hiện nay. Với những lợi thế về khả năng để hiển thị hình ảnh, thông điệp được một cách sáng tạo, bắt mắt, sẽ thu hút được nhiều sự chú ý của mỗi khách hàng, tăng  thêm những khả năng nhận diện thương hiệu của mỗi doanh nghiệp, để từ đó sẽ có thể thúc đẩy được doanh thu bán hàng.

I. Quảng cáo Lcd, Frame là gì?

 Quảng cáo Lcd, Frame là gì?

Quảng cáo Lcd, Frame là gì?

Quảng cáo Lcd Frame là gì? Màn hình Lcd quảng cáo, Frame đó là việc trình chiếu về những hình ảnh/TVCquảng cáo thang máy lên những màn hình kĩ thuật số đang được lắp đặt ở bên trong hoặc ở sảnh của mỗi thang máy ngay tại các tòa nhà.

Mỗi tòa nhà đều có một số lưu lượng người qua lại nhất định, trung bình với một người sẽ sử dụng thang máy khoảng 3 - 4 lần mỗi ngày. Với mỗi tòa nhà văn phòng, màn hình đều được mở chiếu 12 tiếng/ngày (từ 7h sáng đến 7h tối). Với những tòa chung cư có thể nhiều hơn (từ 7h sáng đến 9h tối). Cứ liên tục với ngày nào cũng như vậy, chiến dịch để có thể quảng cáo thang máy khoảng một tháng trở lên với những tần suất đó là cũng chỉ có thể đủ để ghi nhớ thương hiệu ở trong một thời gian nhất định.

Hà Nội và Hồ Chí Minh đó là hai thành phố tập trung có nhiều những tòa nhà cao tầng nhất với hàng ngàn với bất động sản chung cư, các khu văn phòng và những trung tâm thương mại. Tại Đà Nẵng cũng có khoảng có vài chục tòa, còn có một số tỉnh thành như là Quảng Ninh, Hải Phòng, Phú Thọ… thì treo quảng cáo lcd là gì hoặc Frame trong những trung tâm thương mại, siêu thị…

Xem thêm: Quảng cáo sáng tạo - Ngành nghề hấp dẫn với nhiều thách thức

II. Frame & Lcd thang máy khác nhau như thế nào?

Frame & Lcd thang máy khác nhau như thế nào?

Frame & Lcd thang máy khác nhau như thế nào?

Quảng cáo thang máy được chia ra làm hai hình thức: Frame và quảng cáo lcd là gì. Mặc dù  có cùng trình chiếu với những hình ảnh hoặc video của mỗi thương hiệu lên màn hình kỹ thuật số nhưng về những cách thức được hiển thị là khác nhau, giá thành cũng khác nhau, cũng như sẽ mang đến được những ưu và nhược điểm là khác nhau.

1. Màn hình Frame

Màn hình Frame là gì?Frame đó là màn hình kĩ thuật số chiếu quảng cáo thang máy ở dưới dạng hình ảnh. Frame thường được đặt bên trong hộp của thang máy, mỗi thang sẽ có 1 - 2 khung Frame. Thời gian là 12s/spot frame. Trong 12s này mỗi khách hàng có thể chiếu 1 - 2 hình ảnh tùy ý. Ngoài ra bạn cũng sẽ gặp được một số thuật ngữ nữa như Poster Frame (PF), Digital Frame (DP), thì cũng đều xếp chung vào những hình thức quảng cáo Frame

Kích thước của màn hình Frame là gì : thường gặp nhất đó là Frame loại 19 inches (480x318mm), 22 inches (530x350mm). Trong đó có loại 22 inches được dùng nhiều hơn vì sẽ để được dọc là Frame, quay ngang đó là thành Lcd.

+ Ưu điểm: Số lượng của Frame nhiều. Thường được đặt trong thang máy nên sẽ dễ thu hút được nhiều những ánh nhìn hơn. Hình ảnh gây ấn tượng bắt mắt, dễ ghi nhớ.

+ Nhược điểm: Không có âm thanh sống động như các TVC quảng cáo thang máy.

2. Màn hình Lcd quảng cáo

Quảng cáo lcd là gì? Màn hình Lcd quảng cáo ở dưới dạng TVC 15s - 30s. Có thể được thay thế TVC quảng cáo thang máy bằng những Slide trình chiếu ảnh. Quảng cáo lcd là gì? Lcd đều được đặt cả trong và ở ngoài thang máy, nhưng thường sẽ ở sảnh chờ thang tầng 1.

Quảng cáo lcd là gì? Nếu Lcd trong thang máy thì có những lưu ý đó  là khách hàng  cần phải book cả hai màn hình, vì với đặc điểm của Lcd là để phát ra âm thanh, nếu như không chạy cùng lúc, mỗi màn hình sẽ phát ra cùng một kiểu video, với những tiếng động khác nhau sẽ gây đến sự khó chịu cho người đi trong thang máy, chưa kể đến việc mà khách hàng sẽ bị phân tâm bởi sự chú ý.

Kích thước Lcd là gì : 22 inches (530x350mm) (đây là một kích thước thông thường hay gặp), ngoài ra sẽ còn có loại 32 inches lớn hơn (780x471mm).

+ Ưu điểm: Âm thanh và hình ảnh rất sống động, giá thành rẻ hơn Frame.

+ Nhược điểm: Ngoài sảnh chờ thường có khá ồn nên đôi khi sẽ không nghe được lê âm thanh của TVC. Số lượng TVC cũng không nhiều bằng Frame.

III. Đối tượng xem quảng cáo trong thang máy

Đối tượng để tiếp nhận quảng cáo thang máy đó là với tất cả những người có đang sinh sống và làm việc, vui chơi, công tác ngay tại tòa những nhà mà doanh nghiệp triển khai quảng cáo. Có một điều rất hay đó là khi họ xem quảng cáo một cách chủ động hoặc xem thụ động, bị “cưỡng bức” xem quảng cáo nhưng sẽ đều không hề gây khó chịu. Vì với thời gian chờ thang máy đến và đi trong thang máy thường sẽ rất yên tĩnh, và mọi người cũng sẽ tìm cho mình một việc để có thể giết thời gian. Mà với trong những không gian hẹp như vậy, thứ duy nhất để có thể chuyển động thu hút đó chính là những màn hình frame quảng cáo. Họ không thể tắt đi màn hình, cũng không thể chuyển kênh, nhưng cũng sẽ khó dứt mắt ra khỏi đó.

- Chung cư: Hiện nay ngay tại những thành phố, với số lượng chung cư đang được tăng lên nhanh chóng, từ những chung cư đơn lẻ, cho đến những tổ hợp sống hiện đại để có thể thu hút được đông đảo những cư dân sinh sống. Tùy vào từng loại sản phẩm và những dịch vụ theo như đúng với những mục tiêu của mỗi nhà quảng cáo và sẽ lựa chọn đến những tòa chung cư phù hợp.

- Văn phòng: Không chỉ có số lượng người làm việc ở đó. Mỗi tòa nhà văn phòng đều có sự ước lượng được khoảng 15% khách đến để công tác. Đặc điểm của mỗi tòa văn phòng là tập trung nhiều dân văn phòng, bên cạnh đó sẽ là chủ mỗi doanh nghiệp, giám đốc, phó giám đốc, trưởng phòng… đây chính là đối tượng khách hàng đều đang có nhu cầu mua sắm và có nhiều khả năng chi trả .

- Trung tâm thương mại: Mục đích chính khi đến  với những Trung tâm thương mại đó chính là để vui chơi và để mua sắm, và quảng cáo lcd là gì Frame lúc này đánh vào tâm lý của khách hàng rất tốt. Ví dụ như khách hàng  có đang phân vân rằng chưa biết ăn gì trưa nay, khi chờ thang máy thấy ngay Poster “Mua 1 tặng 1 của KFC”, khả năng cao đó là họ sẽ quyết định đến ngay KFC để ăn trưa.

Xem thêm: Media là gì? Tiết lộ những thông tin về nghề gửi gắm thông điệp quảng cáo

IV. Một số lưu ý để chiến dịch quảng cáo Lcd Frame đạt hiệu quả cao

Một số lưu ý để chiến dịch quảng cáo Lcd Frame đạt hiệu quả cao

Một số lưu ý để chiến dịch quảng cáo Lcd Frame đạt hiệu quả cao

- Độ phủ của mỗi chiến dịch đó chính là một yếu tố quan trọng. Một tòa nhà thường sẽ có nhiều hơn với 2 thang máy, có khi đến 6 - 8 thang, nếu như có doanh nghiệp chỉ đánh vào 1 khung thì về những tỉ lệ tiếp cận đến khách hàng thường khá ít. Một campaign tối thiểu với 20 khung được chạy ở nhiều tòa nhà trong ít nhất 1 tháng thì sẽ mới đủ để có thể gây ấn tượng về những thương hiệu.

- Lựa chọn đến những tần suất hiển thị của Poster - liên quan được nhiều đến ngân sách. Trong cùng  với một khung Frame sẽ không chỉ có mình là quảng cáo thang máy của một nhãn hàng, sẽ có rất nhiều về những nhãn hàng luân phiên thay nhau chạy.

Độ phủ và tần suất để hiển thị quảng cáo thang máy sẽ còn phụ thuộc nhiều vào những ngân sách. Có một lưu ý dành cho những doanh nghiệp là khi ngân sách eo hẹp, nếu như chạy tần suất lớn mà được ít khung, thì thay vào đó nó nên chạy với những tần suất nhỏ nhưng khi có nhiều khung trong thời gian dài hơn. Vì thường với những đơn vị sẽ hay có chính sách tặng thời gian để chạy rất lợi cho mỗi khách hàng.

- Chọn tòa nhà cũng đều rất quan trọng. Nếu như sản phẩm của bạn có thuộc  về những phân khúc cao cấp thì để ưu tiên đánh vào những tòa văn phòng lớn nằm ngay tại những khu vực sầm uất. Sản phẩm tiêu dùng tầm trung thì  nên đánh vào những khu chung cư, văn phòng. Việc lựa chọn này sẽ thường các phòng Marketing hay nhìn vào với những thông số để được đơn vị quảng cáo thang máy cung cấp về: địa điểm tòa nhà, diện tích, tới những số lượng người làm việc…

- Thiết kế về hình ảnh poster: Luôn luôn ghi nhớ đến việc thiết kế đơn giản, dễ hiểu, và điều tốt nhất là hình ảnh, thông điệp để có thể đồng bộ được với  những hình thức quảng cáo thang máy khác (nếu như có) để có thể tăng thêm những khả năng nhận diện về thương hiệu. Tuy nhiên, cũng đều phải lưu ý sắp xếp lại đến bố cục, kiểu chữ, thậm chí đó chính là resize lại kích thước để có thể phù hợp trên Màn hình Lcd quảng cáo .

Có một thực trạng như thế này: Rất khổ sở để có thể tư vấn được cho những khách hàng lớn. Không phải đó là chê gì design của họ, mà họ sẽ thường những nhãn lớn hay chạy đồng bộ về hình thức cùng 1 poster. Thế nhưng ông để hình ảnh lên tivi, lên báo, lên billboard to đùng, nó đều phải khác với  những cái poster ở trong khung thang máy. Có quả poster gửi sang, 1/3 phía dưới đều đó là chữ nhỏ li ti tới những địa chỉ website rồi tới số điện thoại rồi địa chỉ công ty… Thật sự , dù khách hàng mắt có tinh 10/10 cũng không thể nhìn được hết những chữ đó. Và cũng chắc chắn sẽ không ai có đủ thời gian để có thể soi và đọc lên từng với dòng chữ đó cả.

Hình ảnh của poster ngoài việc mang lại được những màu sắc ấn tượng đẹp mắt, nên để thoáng và để tóm gọn được những thông điệp truyền tải. Người ta nhìn quảng cáo thang máy sẽ không chỉ để giết thời gian, mà có khi còn là đọc thông tin mới và  với những chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

V. Quy trình thực hiện chiến dịch quảng cáo Lcd, Frame là gì?

Quy trình thực hiện chiến dịch quảng cáo Lcd, Frame là gì

Quy trình thực hiện chiến dịch quảng cáo Lcd, Frame là gì

- Liên hệ với những đơn vị cung cấp về  quảng cáo thang máy (dĩ nhiên)

- Đưa ra được những ngân sách và về những thời gian dự tính, vị trí đã có thể nhắm tới hoặc sẽ để nhân viên tư vấn

- Chọn những tòa nhà và với những số lượng khung quảng cáo thang máy

- Thống nhất về các chính sách giá và khuyến mãi

- Ký kết hợp đồng

- Gửi hình ảnh poster và để thanh toán lần 1 được triển khai

- Nhận hình ảnh nghiệm thu ở hàng tuần

- Thanh toán vê fnhuwngx giá trị còn lại và được thanh lý khi hết hợp đồng.

Xem thêm: Những chiến dịch quảng cáo nổi tiếng làm nên tên tuổi các công ty

VI. Lợi ích của quảng cáo thang máy

Lợi ích của quảng cáo thang máy

Lợi ích của quảng cáo thang máy

1. Rút ngắn khoảng cách

+ Lợi ích mỗi khi quảng trong thang máy và trong thang cuốn sẽ hơn hẳn với những hình thức của quảng cáo thang máy khác.

+ Vì với khoảng thời gian di chuyển hoặc trong thời gian đứng đợi thang máy đó là lúc khách hàng cũng sẽ có thể quan sát được những sản phẩm của mỗi doanh nghiệp, công ty sẽ được thiết kế ở xung quanh thang máy. Tăng thêm những khả năng tìm kiếm và để có thể nhận diện sản phẩm.

+ Ngoài ra, mỗi khi di chuyển bằng những phương tiện thang cuốn. Việc để có thể di chuyển chậm của mỗi thang cuốn sẽ dành thời gian cho mỗi khách hàng để có thể chú tâm hơn về những pano quảng cáo thang máy ở xung quanh thang cuốn.

+ Vậy nên, việc mỗi khi quảng cáo thang máy trên những phương diện di chuyển như thang máy và thang cuốn. Là hình thức để có thể tối ưu của những doanh nghiệp muốn đưa những sản phẩm đến được gần hơn với những người tiêu dùng.

2. Ấn tượng và độc đáo

Ngoài việc để có thể quảng cáo thang máy trong những khu vui chơi mua sắm, về những hình thức quảng cáo thang máy và còn có thể áp dụng được cho những khu chung cư, cao ốc, tòa nhà nơi làm việc. Để có thể tăng thêm khả năng tiếp cận được với nhiều khách hàng. Quảng bá về những hình ảnh của công ty doanh nghiệp rộng rãi và tạo uy tín. 

Nhưng để mỗi khách hàng có thể chú ý đến những sản phẩm của doanh nghiệp đó, công ty của bạn.

Những pano sẽ thật sự thu hút được người xem, cần phải có những ý tưởng hình thức quảng cáo thang máy tới những sản phẩm độc đáo sẽ tạo sự thích thú cho mỗi người xem.

3. Tiếp cận người xem quảng cáo, tăng nhận diện thương hiệu

Mỗi trung tâm thương mại hay mỗi siêu thị sẽ có được hàng trăm, thậm chí với những hàng ngàn lượt di chuyển bằng thang máy. Màn hình để quảng cáo thang máy bình thường sẽ được mở từ 7h sáng đến 20h tối.

Do đó, với những việc quảng cáo thang máy của bạn đều xuất hiện tại điểm vận chuyển này sẽ làm tăng thêm lượt tiếp cận đến sản phẩm, đến những dịch vụ với khách hàng. Số lượng được tiếp cận tăng lên đồng nghĩa với  những cơ hội khách hàng khi nhận ra và không  lựa chọn được những thương hiệu của bạn cũng sẽ được tăng theo.

4. Tăng chuyển đổi bán hàng

Việc doanh nghiệp sẽ có thể lựa chọn đến những loại tòa cao ốc khác nhau còn tùy thuộc vào những phân khúc của khách hàng có muốn nhắm tới. Đây chính là ưu điểm để giúp tối ưu được những hiệu quả quảng cáo thang máy và để có thể  tăng doanh số. Vì với những ngân sách quảng cáo khi không bị phân tán bởi có những quá nhiều đối tượng khách hàng khi không cần thiết.

5. Lưu ý giúp chiến dịch quảng cáo thang máy hiệu quả

Nếu như doanh nghiệp đó đã quyết định để chọn quảng cáo thang máy cho những chiến dịch Marketing lần này của mình thì hãy cùng chú ý tới những điều  ngay dưới đây để có được những kết quả tốt nhất.

Độ phủ của chiến dịch

+ Độ phủ của mỗi chiến dịch sẽ quyết định được đến những tần suất để có thể tiếp cận được với những khách hàng. Độ phủ tốt sẽ giúp cho những khách hàng được dễ dàng nhận ra và sẽ ghi nhớ về những sản phẩm, dịch vụ của bạn.

+ Thông thường khi một tòa nhà sẽ có từ 4-8 thang máy, nếu như những nhà quảng cáo thang máy chỉ đặt được 1 khung thì về tần suất tiếp cận sẽ thấp và sẽ khó tạo ra được những hiệu ứng như mong muốn. Các nghiên cứu cho thấy , với một chiến dịch nên  được sử dụng tối thiểu với 20 khung chạy đồng thời ở nhiều những tòa nhà và được  chạy liên tục trong vòng ít nhất là 1 tháng thì mới tạo ra được nhiều những ấn tượng cho mỗi  thương hiệu đó của mình.

Lựa chọn tần suất hiển thị 

Trong mỗi một khung hình sẽ được hiển thị quảng cáo của nhiều những thương hiệu khác nhau, điều này sẽ có thể ảnh hưởng đến trực tiếp tới tần suất quảng cáo xuất hiện. Tuy nhiên, với những tần suất quảng cáo xuất hiện sẽ gây một ảnh hưởng lớn tới  những ngân sách quảng cáo thang máy. Vậy nên, với những doanh nghiệp khi có ngân sách để được hạn chế thì nên lựa chọn đến những cách quảng cáo thang máy có nhiều khung hình với những  tần suất nhỏ và ở trong thời gian dài sẽ có lợi hơn.

Lựa chọn tòa nhà

+ Cách để có thể lựa chọn những tòa nhà phụ thuộc vào đoạn phân khúc khách hàng mục tiêu. Với những sản phẩm, dịch vụ cao cấp thì có nên lựa chọn những tòa nhà văn phòng, về chung cư cao cấp. Ngược lại, các sản phẩm dịch vụ  khi có những chi phí rẻ hơn thì lựa chọn mỗi khách hàng ở những đoạn phân khúc thị trường sẽ có mức chi tiêu thấp hơn.

+ Việc để quyết định đến tòa nhà quảng cáo thang máy sẽ cần có khá nhiều thời gian để  được  nghiên cứu về những đối tượng khách hàng tại đó, hoặc bạn cũng  sẽ có thể liên hệ đến  trực tiếp với những khách hàng ở những đoạn phân khúc của thị trường khi có những mức chi tiêu thấp hơn.

Thiết kế hình ảnh và video thu hút

Hình ảnh và video nếu như  muốn lôi cuốn được khách hàng cần phải đảm bảo  về màu sắc thu hút, hình ảnh thật sáng tạo, sống động. Bố cục nên thoáng, thông điệp ngắn rõ ràng sẽ giúp cho  khách hàng ghi nhớ tốt hơn.

Bên cạnh đó, với những doanh nghiệp nên lựa chọn ra được về màu sắc, hình ảnh đồng bộ với tất cả những hình thức quảng cáo thang máy khác để có thể hỗ trợ nhau cùng đạt được mục tiêu của mỗi chiến dịch quảng cáo.

Xem thêm: Quảng cáo GDN là gì? Những yếu tố giúp tối ưu chiến dịch quảng cáo

VII. Kết luận

Trên đây, 123job đã giúp khách hàng hiểu được hơn về những quảng cáo thang máy màn hình Lcd quảng cáo trong thang máy và với những lợi ích từ những kênh này cho mỗi doanh nghiệp. Nếu quý khách có nhu cầu để mua sản phẩm về Màn hình Lcd quảng cáo. Hãy liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ dưới đây để được tư vấn thật chi tiết hơn nhé.