Backdrop là gì? Backdrop hay còn gọi là Photo Booth thường được sử dụng tại các sự kiện lớn nhỏ như cưới hỏi, ra mắt sản phẩm, sự kiện người nổi tiếng ... Cùng 123job cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Backdrop là gì? Backdrop là một thành phần không thể thiếu trong bất kỳ một sự kiện lớn nhỏ nào. Là thiết kế lớn và được nổi bật nhất, nó sẽ có thể người nhìn ấn tượng về những sự kiện hay về thương hiệu ngay từ ngay những giây đầu tiên. Vậy backdrop là gì và có những loại nào? Hãy cùng đi tìm hiểu nhé.

I. Định nghĩa backdrop là gì?

Định nghĩa backdrop là gì

Định nghĩa backdrop là gì

Backdrop là gì? Phông nền sự kiện được hiểu đơn giản nhất đó là phông nền sân khấu, thường sẽ được đặt ở sảnh đón khách và ở ngay chính giữa sân khấu của mỗi sự kiện. Cùng với poster, banner và standee, đó sẽ là những yếu tố không thể thiếu trong mọi sự kiện lớn nhỏ, bởi ở trên đó chính là với các những thông tin quan trọng nhất về: tên chương trình, logo ban tổ chức, nhà tài trợ,...Phông nền sự kiện được làm bằng nhiều những chất liệu khác nhau và cũng sẽ tùy vào mỗi tính chất sự kiện sẽ có một loại phông nền sự kiện sao cho phù hợp. 

Xem thêm: Agency là gì? Khám phá những vị trí công việc trong Agency

II. Công dụng của backdrop là gì?

Công dụng của backdrop là gì 

Công dụng của backdrop là gì 

1. Gây ấn tượng đến với những người tham dự

Công dụng của backdrop là gì? Một phông nền sự kiện lại vừa mang lại tính thẩm mỹ cao lại vừa truyền tải được đầy đủ những thông điệp của chương trình và cũng sẽ mang lại đến những hình ảnh chuyên nghiệp cho mỗi ban tổ chức. Hơn nữa, về chương trình của bạn cũng sẽ được nổi bật hơn trong đám đông nếu như nó sở hữu đến một phông nền sự kiện có những thiết kế độc đáo đó.

2. Quảng bá về thương hiệu

Công dụng của backdrop là gì? Ngoài với mục đích giới thiệu chương trình, phông nền sự kiện còn là một nơi để người tham dự đến các buổi chụp những bức ảnh lưu niệm nữa. Do trên phông nền sự kiện sẽ luôn có những logo của ban tổ chức, khi những bức ảnh đó được chia sẻ trên những trang mạng xã hội, hình ảnh và thương hiệu của ban tổ chức cũng sẽ được truyền bá rộng rãi, giúp về độ nhận diện được tăng cao. 

3. Truyền tải thông điệp của các sự kiện

Công dụng của backdrop là gì? Phông nền sự kiện dường như đó chính là bộ mặt của chương trình bởi nó sẽ tóm gọn lại những thông tin cơ bản nhất. Vậy nên với một phông nền sự kiện sẽ được thiết kế tốt cũng sẽ giúp truyền tải được lên những nội dung và thông điệp của mỗi sự kiện đến người xem một cách trực quan và được sinh động nhất.

Xem thêm: Top các trường đào tạo chuyên ngành Marketing online hàng đầu Việt Nam

III. Phân loại backdrop là gì?

Phân loại backdrop là gì

Phân loại backdrop là gì

1. Phân theo chất liệu backdrop là gì?

a. Phông nền sự kiện làm bằng màn hình LED

Phân theo chất liệu backdrop là gì? Đứng đầu với trong danh sách này thì chắc chắn sẽ loại được phông nền sự kiện hiện đại nhất. Phông nền sự kiện màn hình LED thường sẽ được sử dụng cho những sân khấu backdrop sự kiện từ vừa đến lớn ví dụ như về những sự kiện âm nhạc, gameshow….Lý do mà chúng được sử dụng tại những dịp như vậy đó là vì màn hình LED có những khả năng hiển thị đến nhiều những nội dung liên tiếp, khác nhau. Điểm yếu duy nhất của mỗi loại phông nền sự kiện này đó chính là chi phí lớn cùng với những quá trình được thi công phức tạp.

b. Phông nền sự kiện là máy chiếu

Phân theo chất liệu backdrop là gì? Đây chính là một phương án khá thông minh khi làm backdrop sự kiện. Máy chiếu cũng sẽ có thể đáp ứng được về những nhu cầu thay đổi về nội dung phông nền sự kiện liên tục, trong quá trình setup cũng không bạn quá cầu kỳ như là màn hình LED. Máy chiếu đó cũng sẽ đáp ứng tốt những nhu cầu cần chiếu những đoạn video về những tiểu sử công ty, video đám cưới hay trình chiếu slide khi thuyết trình

  • Ưu điểm là: Backdrop đẹp, thu hút, dễ setup
  • Nhược điểm là : Trang thiết bị tốn kém

c. Phông nền sự kiện làm bằng bạt Hiflex

Phân theo chất liệu backdrop là gì? Trong danh sách về những loại phông nền sự kiện mà quảng cáo Thượng Lâm đã nêu ra dưới đây thì phông nền sự kiện bằng bạt Hiflex đó là một loại thông dụng và dễ sử dụng nhất. Tất cả với những gì mà bạn cần làm là lên nội dung và để thiết kế cho phông nền sự kiện được đặt dịch vụ in backdrop của mỗi một đơn vị quảng cáo như về Thượng Lâm. Đối với vấn đề thi công thì những bộ khung của phông nền sự kiện sẽ được làm từ sắt hộp và bạt được căng lên rồi vít chặt vào khung. Phông nền sự kiện bằng bạt Hiflex xấu hay Backdrop đẹp sẽ đề được dựa hoàn toàn vào mỗi thiết kế, nên chắc chắn rằng bạn sẽ muốn đầu tư nhiều vào những mẫu thiết kế đấy.

  • Ưu điểm là: Dễ thi công, giá thành rẻ,

  • Nhược điểm: Không sử dụng được trong thời gian dài nếu như sử dụng ngoài trời, có thể bị rách

d. Phông nền sự kiện làm bằng vải và các chất liệu khác

Phân theo chất liệu backdrop là gì? Các loại phông nền sự kiện kiểu này thường sẽ rất rẻ tiền nhưng lại đem đến sự mới mẻ, độc đáo về mặt hình ảnh cho mỗi backdrop sự kiện. Tuy nhiên, để có thể sử dụng được những loại vật liệu này, cần phải c được một sự kết hợp khéo léo và sự phù hợp trong mỗi không gian sự kiện. Phông nền sự kiện từ các vật liệu này phù hợp với các backdrop sự kiện nghệ thuật và nó sẽ mang tính thẩm mỹ cao.

e. Phông nền sự kiện in trên PP

Phân theo chất liệu backdrop là gì? Phông nền sự kiện in trên loại vật liệu này thì Backdrop đẹp hơn so về mặt hình thức vì chất liệu PP khá mịn và đẹp. Tương tự như in backdrop trên hiflex, chỉ cần khi xuất file thiết kế, đơn vị thi công sẽ in và dựng trên khung sắt. Phông nền sự kiện dạng này ít được sử dụng hơn vì có chi phí khá cao, bên cạnh đó là mặt hiệu quả về hình ảnh cũng không được khác biệt nhiều so với hiflex nếu như nhìn từ xa.

– Ưu điểm là: hình ảnh in backdrop trên PP đẹp, mịn và các phông nền sự kiện bền hơn, khó bị rách nếu như ở trong điều kiện có gió (với PP dày)

– Nhược điểm: đắt gấp đôi, thậm chí sẽ là gấp 3 lần so với phông nền sự kiện hiflex thông thường.

2. Phân theo mục đích backdrop là gì?

a. Phông nền sự kiện lễ tân

Phân theo mục đích backdrop là gì? Phông nền sự kiện trong quảng cáo đó là một loại phông nền sự kiện biển để thể hiện lên được những đặc điểm nổi bật nhất của mỗi công ty tại với những vị trí trung tâm quan trọng khi giao tiếp với khách hàng như về bộ phận lễ tân, và thường được đặt phía sau để sẽ được làm nền cho quầy tiếp khách, lễ tân. Trên backdrop thường sẽ trình bày hình ảnh, logo một cách ấn tượng nhất. Đặc biệt, nếu như Backdrop đẹp thì càng tạo ra được ấn tượng đậm nét trong mỗi tâm trí của khách hàng hoặc của người đến thăm công ty, cửa hàng.

Bởi vì ngay tức thì, phông nền sự kiện tạo ra ấn tượng và với những cảm nhận tốt nơi khách hàng khi họ bước vào công ty, cửa hàng của bạn. Cùng với mỗi một thái độ niềm nở, nhiệt tình và chuyên nghiệp của nhân viên lễ tân đón tiếp, một phông nền sự kiện ấn tượng cũng sẽ giúp khắc sâu hình ảnh thương hiệu trong mỗi tâm trí của khách hàng tiềm năng. Một backdrop đẹp, nó sẽ xứng đáng với từng mỗi đồng xu mà bạn phải bỏ ra để có thể thiết kế và tạo dựng.

b. Phông nền sự kiện sự kiện

Phân theo mục đích backdrop là gì? Trong mọi tổ chức chương trình sự kiện, backdrop sự kiện sân khấu sẽ là một trong những hạng mục không thể thiếu. Bởi vì đây chính là phông nền của mỗi một chương trình, những điều gì mà chương trình muốn thể hiện qua concept hay qua những thông điệp, thông tin quan trọng khi muốn gửi đến khách mời. Chính vì vậy, phông nền sự kiện sẽ trở thành bộ mặt để có thể thể hiện lên được tất cả những điều này. Đối với mỗi tổ chức sự kiện bằng việc lựa chọn in backdrop giá rẻ cũng được rất nhiều người tổ chức sử dụng.

c. Phông nền sự kiện chụp hình 

Phân theo mục đích backdrop là gì? Trong tiệc cưới của các đôi uyên ương thường sử dụng đến phông nền sự kiện để làm trang trí cho bữa tiệc, cũng là một nơi để chụp ảnh cưới với khách mời. In Backdrop cưới thường sẽ có kích thước 2m rộng 2m5 đến 3m. Chất liệu để làm phông nền sự kiện đám cưới thông thường đó sẽ là lụa, hoa tươi, hoa giấy,…Hình lớn của cô dâu chú rể in backdrop trên hiflex và trên có những phụ kiện trang trí sẽ tùy thuộc vào sở thích của cô dâu chú rể.

Một phông nền sự kiện chụp hình cưới được thiết kế Backdrop đẹp, có tính thẩm mỹ cũng giống như việc mà bạn trang điểm cho khuôn mặt vào ngày hôn lễ. phông nền sự kiện cũng sẽ giúp cho quan khách thấy được những chủ đề của lễ cưới và cả một phần tính cách của chủ nhân đám cưới.

Xem thêm: Social Marketing là gì? Những công cụ Social Marketing hiệu quả nhất (Phần I)

IV. 15 mẫu backdrop truyền cảm hứng cho bạn 

15 mẫu backdrop truyền cảm hứng cho bạn

15 mẫu backdrop truyền cảm hứng cho bạn

1. Backdrop cho hội thảo Designer to Designer 2018 - được thực hiện bởi Kristine Arth (Behance)

2. Backdrop sự kiện Roche Partnering Innovation Summit - được thực hiện bởi Oupas Design (Behance)

3. Backdrop sự kiện SingularityU Australia Summit - được thực hiện bởi Strategy Creative, Liam Ooi, Chris Flack (Behance)

4. Backdrop sự kiện SAP Forum 2017 - được thực hiện bởi IG-PRO Design (Behance)

5. Backdrop sự kiện Bluepoint Demo Day - được thực hiện bởi VEIG Design, Lee Jeonghoo, Kim Yunchae (Behance)

6. Backdrop sự kiện Adobe Summit 2018 - được thực hiện bởi Angela Fisher, Steve Gustavson (Behance)

7. Backdrop cho sự kiện Peru Design Net - được thực hiện bởi Infinito (Behance)

8. Backdrop cho sự kiện Droid Knights 2018 - được thực hiện bởi Kim Jiyoon (Behance)

9. Backdrop cho sự kiện Adobe Summit 2019 - được thực hiện bởi Angela Fisher, Steve Gustavson & DBLG LDN (Behance)

10. Backdrop cho hội thảo TEFO về Giảng dạy kịch nghệ - được thực hiện bởi TGIF (Behance)

11. Backdrop cho gian hàng của Spotify tại dmexco - được thực hiện bởi Jose Mendez (Behance)

12. Backdrop cho hội thảo CTA 2018 - được thực hiện bởi Cesar St.Martin, Ainara Sainz & Fede Maksimiuk (Behance)

13. Backdrop cho Web Summit 2015 - được thực hiện bởi Web Summit Design Team (Behance)

14. Backdrop cho TED 2019: Bigger Than Us - được thực hiện bởi Matt Chinworth (Behance)

15. Backdrop cho Adobe Summit 2017 - được thực hiện bởi Nick Liefhebber (Behance)

Xem thêm: Website là gì? Các tiêu chí đánh giá tính thẩm mỹ của Website là gì?

V. Kết luận

Hi vọng rằng qua bài viết đã giúp bạn có được một cái nhìn chi tiết hơn về backdrop là gì cũng như về những công dụng của nó. Là một thành phần quan trọng trong những sự kiện, việc thiết kế phông nền sự kiện đòi hỏi người làm phải kết hợp đến rất nhiều những yếu tố: màu sắc, bố cục, tỉ lệ,... 123job chúc bạn thành công.