Với giọng văn mang đậm những tính triết lý sâu sắc, 20 quyển sách hay nên đọc giúp người đọc hiểu được rõ bản thân mình là ai, mình muốn làm gì từ những năm đầu của đại học. Cùng 123job tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Với một danh sách sách hay nên đọc sinh viên nên đọc này, bạn sẽ được bổ sung thêm cho mình với những kiến thức cũng như về những kỹ năng mà không thể học được trên ghế giảng đường. Hãy chủ động để học tập để tiếp thu được những kiến thức bên ngoài, đặc biệt đó là về những kỹ năng cần thiết để kết hợp được với kiến thức chuyên ngành, thiếu một trong hai những mảng kiến thức này sẽ làm chậm hơn về con đường thành công của chính bạn. Từ đó sẽ được phát triển bản thân, tìm kiếm được chính mình và vững bước trên con đường đời. Cùng 123job tìm hiểu về những cuốn sách hay mỗi ngày cũng như những review sách hay nên đọc  này nhé.

1. Đắc Nhân Tâm – Dale Carnegie

sách hay nên đọc Đắc nhân tâm

Sách hay nên đọc - Đắc nhân tâm

Khi review sách hay, không thể bỏ qua những cuốn sách hay nên đọc Đắc nhân tâmĐắc Nhân Tâm đó là một trong những những quyển sách hay mỗi ngày mà hầu hết mọi sinh viên nên đọc đầu tiên. Các bạn sẽ có được những lời khuyên về cách thức cư xử, ứng xử và giao tiếp được với mọi người để đạt được thành công trong những . Đây đã và đang là một cuốn sách hay mỗi ngày gối đầu giường của rất nhiều những thế hệ luôn muốn hoàn thiện với chính mình để vươn tới một cuộc sống được tốt đẹp và thành công.

Với những tình huống giao tiếp có thật, với những mẫu chuyện cụ thể và nó chi tiết, Đắc Nhân Tâm sẽ đưa ra với những lời khuyên phù hợp nhất để gây được thiện cảm và dẫn dắt người khác. Đắc Nhân Tâm đã vượt ra khỏi những ranh giới là một tựa sách hay về cuộc sống mà trở thành một danh từ để chỉ với một “lối sống” mà ở đó mỗi con người ta được cư xử linh hoạt và sẽ thấu tình đạt lý sẽ nhận được những sự yêu mến và thành công.

2. Sức Mạnh Của Thói Quen – Charles Duhigg

Cuốn sách hay nên đọc thứ 2 123job muốn nhắc đến là sức mạnh của thói quen. Bạn có biết rằng với những hành động hay thường ngày của bạn đang xuất phát đa phần từ thói quen? Bạn có biết rằng mỗi thói quen đó sẽ ảnh hưởng đến chính tương lai thành công hoặc thất bại? Vậy thói quen nào mới giúp được bạn thành công? Bạn sẽ có những câu trả lời qua review sách hay nên đọc này.

Sức Mạnh Của Thói Quen sẽ nhấn mạnh về những sức mạnh của thói quen tốt, đó chính là sách hay nên đọc, là một chìa khóa thành công. Nội dung gói gọn gồm chỉ 3 phần, những quyển sách hay mỗi ngày này sẽ cho bạn có cái nhìn toàn diện về những thói quen không chỉ cá nhân, tổ chức mà đó là của toàn xã hội. Qua đó sẽ đưa ra được những lời khuyên để vận dụng và phát triển tốt thói quen đó thường xuyên để có thể thành công.

3. Nghệ Thuật Bài Trí Của Người Nhật – Marie Kondō

Chuyên gia sắp xếp và dọn dẹp của người Nhật, Marie Kondo, sẽ giúp cho bạn dọn sạch được những căn phòng một lần cho mãi mãi với các phương pháp để truyền cảm hứng được thực hiện theo như từng bước ở trong  những quyển sách hay mỗi ngày này. Đặc biệt đây sẽ là những cuốn sách hay nên đọc sinh viên nên đọc vì chắc hẳn rằng bạn cũng đang ngập ngụa trong những bãi “chiến trường” đó cũng chính như là căn phòng của bạn.

Điểm mấu chốt để dọn dẹp thành công đó chính là thực hiện được theo một cách trình tự, chỉ giữ lại những thứ mà bạn thật sự yêu thích và bạn làm tất cả cùng lúc – và thật nhanh. Hãy đơn giản hóa cách bày trí cũng như việc tập trung tối đa vào những nhu cầu thật sự cần thiết yêu bạn sẽ ít bận tâm đến hơn là về những món lặt vặt và cho việc để lựa chọn nên giữ những thứ gì và nên bỏ đi thứ gì sẽ được trở nên dễ dàng hơn.

4. Tư Duy Nhanh Và Chậm – Daniel Kahneman

Sách hay nên đọc - 2

Sách hay nên đọc - Tư Duy Nhanh Và Chậm

Đã có rất nhiều những cuốn sách hay nên đọc nói về tính hợp lý và phi lý của những con người trong tư duy, trong việc để đánh giá và đưa ra những quyết định, nhưng có thể khẳng định được trong lĩnh vực chuyên sâu này thì sách hay nên đọc Tư Duy Nhanh Và Chậm của Daniel Kahneman chính là một kiệt tác, Tạp chí của Tài chính Mỹ đã đánh giá như vậy.

Bạn là người “trông mặt bắt hình dong” hay bạn là một người cẩn thận, chậm rãi trong tư duy? Đó cũng chính là 2 lối tư duy sẽ được bàn sâu nhất trong những quyển sách hay nên đọc này. Kahneman gọi 2 lối tư duy này đó là hệ thống 1 và hệ thống 2. Từ những nghiên cứu với có những thí nghiệm như tâm lý khoa học, tác giả đã chứng minh những sai lầm của con người khi suy nghĩ theo như hệ thống 1.

5. Tuần Làm Việc 4 Giờ  – Timothy Ferriss

Tiếp theo trong danh sách review sách hay sinh viên nên đọc đó là quyển Tuần Làm Việc 4 Giờ, đã gây tiếng vang lớn cũng như có những sự tranh luận không hồi kết. Nhưng phải nói rằng đây chính là một trong  những quyển sách hay nên đọc có sức ảnh hưởng nhất hiện nay nếu như bạn đang ngập đầu trong việc học hoặc trong công việc và muốn tìm được một lối thoát.

Quyển sách hay mỗi ngày này sẽ chỉ ra rằng bạn sẽ không cần phải làm việc 8 tiếng đồng hồ nặng nhọc, mà nó thay vào đó bạn hoàn toàn có thể tạo ra được nguồn thu nhập đầy đủ dù chỉ làm việc 4 giờ mỗi tuần nếu biết cách quản lý thời gian, các mục tiêu cũng như về những thứ tự được ưu tiên các công việc hợp lý.

6. Sự Liều Lĩnh Vĩ Đại – Brené Brown

Trong review sách hay về cuộc sống không thể thiếu cuốn Sự liều lĩnh vĩ đạiTổn thương không phải là một điểm yếu và chúng ta sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc cần phải đối mặt với nó. Mức độ để làm chủ và được gắn kết với sự tổn thương của bản thân sẽ quyết định đến độ sâu của lòng dũng cảm và với chính những sự rõ ràng trong mục tiêu của chúng ta. Đây chính là một trong những thông điệp mà những cuốn sách hay nên đọc sinh viên nên đọc này truyền tải.

Hoàn hảo và bất khả chiến bại đều là do những điều rất hấp dẫn đó nhưng chúng không thực sự tồn tại được trong sách hay về cuộc sống của con người. Chúng ta cũng đều phải can đảm, vững bước và đương đầu với những khó khăn, dù đó chính là một mối quan hệ mới, một cuộc họp quan trọng, quá trình sáng tạo của bản thân, hay về một cuộc trò chuyện khó khăn với những người thân. Đừng đứng ngoài cuộc để đánh giá hay khuyên răn, chúng ta cần phải dám lộ diện và để cho người khác nhìn thấy mình. Ý nghĩa sách hay nên đọc này chính là sự liều lĩnh vĩ đại dám dấn thân dù sẽ phải đối mặt với tổn thương.

7. Ai Lấy Miếng Pho Mát Của Tôi – Spencer Johnson

Khi review sách hay mỗi ngày kinh điển thì cuốn sách hay nên đọcnày chính là một câu chuyện giản dị trong đó chứa đựng đầy những triết lý sâu sắc về cách để vượt qua được những khó khăn và những thay đổi trong cuộc sống. Với các nhân vật chính có mang tính biểu tượng, biểu trưng được cho những dạng người trong xã hội đó là 2 chú chuột và 2 người tí hon. Hai chú chuột sẽ Đánh Hơi và Nhanh Nhẹn như chỉ có bộ não đơn giản, không có óc phân tích và phán đoán, nhưng về bản năng thì lại rất nhanh nhạy và sắc bén.

Chậm Chạp và và U Lì là những với con người tí hon, họ sẽ có khả năng tư duy và trí thông minh. Và câu chuyện hấp dẫn đó là khi kho pho mát quen thuộc cạn kiệt, đó chính là một biến cố khủng khiếp đã xảy đến với họ. Vậy họ sẽ làm gì tiếp theo? Hãy cùng đọc quyển review sách hay về cuộc sống này để bạn có câu trả lời nhé.

8. Những Kẻ Xuất Chúng  – Malcolm Gladwell

Sách hay nên đọc - Những kẻ xuất chúngSách hay nên đọc - Những kẻ xuất chúng

Bằng với những phân tích về xã hội, văn hóa và cả những thế hệ của những nhân vật kiệt xuất như Bill Gates, Beatles và Mozart, cũng như với những thất bại khác của con người sẽ để bật mí bí mật của thành công. Bạn có Christopher Langan, người có những chỉ số IQ cao hơn Einstein nhưng rốt cuộc nó lại quay về làm những việc trong một trại ngựa?

Những cuốn sách hay nên đọc sinh viên nên đọc này chứng minh rằng bên cạnh có tài năng và tham vọng, bạn cũng cần phải có được những cơ hội đặt biệt để rèn luyện được những kỹ năng để vượt lên cao so với những người cùng trang lứa. Và những quyển sách hay về cuộc sống này cũng sẽ là một thời thách thức với những niềm tin bấy lâu rằng “con người tự lực” thành công, mà bên cạnh đó sẽ còn cần với những “lợi thế vô hình”.

9. Sức Mạnh Của Hiện Tại – Eckhart Tolle

Đây là một những quyển sách hay nên đọc sẽ có thể giúp bạn chuyển hoá được những khổ đau và đưa bạn đến việc giải thoát. Đặc biệt về quyển sách hay nên đọc này rất hữu ích khi bạn đang gặp phải những khó khăn trong cuộc sống. Thậm chí về quyển sách hay nên đọc này còn có những khả năng giúp bạn thực hiện được những ước mơ, hoài bão sâu kín ở trong bạn bấy nay. Và xa hơn nữa, với “Sức mạnh của hiện tại” có thể sẽ giúp bạn thực hiện được những mục đích tối hậu của một con người chính là nhận thức được những bản chất chân thực nhất của mình là gì.

Sức Mạnh Của Hiện Tại từng được New York Times bình chọn đó là sách hay về cuộc sống vừa là cuốn sách hay nên đọc và bán chạy nhất. Tác giả Eckhart Tolle cũng chính là một bậc thầy về tâm lý để giúp hiểu rõ hơn về cuộc sống tinh thần của mình để biết được với những nguyên nhân của đau khổ là do những chính suy nghĩ của mình.

10. Món Quà Của Sự Không Hoàn Hảo – Brené Brown

Món Quà Của Sự Không Hoàn Hảo là mội sách hay nên đọc và đang được bàn đến rất nhiều với những chủ đề đáng quan tâm như về yêu thương bản thân, chấp nhận là chính mình, biết ơn về cuộc sống và sống Toàn Tâm Toàn Ý. Bạn cần phải dũng cảm, giàu lòng trắc ẩn và phải luôn ý thức được tự nói với chính mình mỗi sớm mai thức giấc, Dù cho hôm nay mình làm được gì hay đã để lại bao nhiêu việc còn dang dở, đối với mình đó thế là đủ. Và trước khi lên giường đi ngủ, bạn hãy luôn nhủ lòng, Đúng vậy, mình chưa hoàn hảo và dễ bị tổn thương, đôi khi  lại còn sợ hãi nhiều thứ, nhưng những điều đó không phủ nhận được với sự thật rằng mình rất dũng cảm, xứng đáng có được yêu thương và đón nhận.

11. Đúng Việc

Đúng Việc đó là mội sách hay nên đọc, là con đường cho mọi những đổi thay sẽ có tính cách mạng. Đúng Việc sẽ đề cập đến những vấn đề căn cơ và có những nền tảng nhất của con người, đó là việc làm người (đạo nhân), làm mình (đạo sống), làm dân (đạo dân) và làm nghề (đạo nghề) bằng những văn phong dí dỏm, súc tích và có được tính hệ thống cao. Từ đó, những cuốn sách hay nên đọc sẽ đưa ra những phương pháp luận để với mỗi người tự thấu hiểu được bản thân, tự tìm ra được ra đường đời của mình, hình thành đạo nhân, đạo sống và cả  đạo nghề của riêng mình. Hãy nói với cách khác, “Đúng Việc” - sách hay nên đọc này sẽ là phương pháp luận để góp sức cho mỗi người, mỗi nhà, hay với mỗi một tổ chức và mỗi xứ sở ở trên hành trình để tự tìm ra “đích đến” và “con đường” cho những sự đổi thay có những tính cách mạng của riêng mình.

12. Bí Mật Của Những Đại Gia Sinh Viên

Sách hay nên đọc - Bí Mật Của Những Đại Gia Sinh ViênSách hay nên đọc - Bí Mật Của Những Đại Gia Sinh Viên

Mong muốn được khởi nghiệp và sẽ sớm thành công là ước mơ, là hoài bão của đa số những sinh viên trẻ hiện nay. Họ năng động, nhiệt tình, có khả năng và họ dám lăn xả hành động để đạt được những điều đó. Tuy nhiên, thực tế cho thấy rằng, chỉ có khoảng 5% sinh viên có thể chạm được tay tới cái đích của sự thành công, còn 95% những người còn lại cần phải chịu những thất bại tương đối khá nặng nề. Vậy 5% sinh viên đó đã làm gì khác so những người còn lại? Họ biết được những điều gì? Có những bí mật gì? Họ suy nghĩ ra sao? Và có kỹ năng đặc biệt gì để đạt thành công như vậy?

Bí mật của những đại gia sinh viên chính là sách hay nên đọc đầu tiên tại Việt Nam tập trung các kinh nghiệm khởi nghiệp ở mỗi ngành nghề khác nhau một cách chân thực và rõ ràng nhất. Những sinh viên sẽ không khác chúng ta ở trên trường lớp, nhưng ngoài giờ học, họ chính là những người thành công đã kiếm hàng nghìn USD mỗi tháng. Cuốn sách đi sâu vào những câu chuyện, những bí quyết, những kinh nghiệm và chia sẻ từng bước đi cụ thể mà nhóm 5% sinh viên này đã làm. Sách hay nên đọc này như cẩm nang khởi nghiệp và tin tưởng và thực tế nhất dành cho những sinh viên đang muốn nhanh chóng chiến thắng được trong trò chơi của cuộc đời!

13. Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài

Đời ngắn đừng ngủ dài chính là mội trong những cuốn sách hay nên đọc. “Mọi lựa chọn đều là giá trị. Mọi bước đi cũng đều quan trọng. Cuộc sống vẫn luôn diễn ra theo cách của nó, không phải chỉ theo cách của ta. Hãy kiên nhẫn. Tin tưởng. Hãy giống như những người thợ cắt đá, đều đặn từng nhịp, ngày qua ngày. Cuối cùng, một nhát cắt duy nhất sẽ phá vỡ được tảng đá và lộ ra viên kim cương. Người tràn đầy nhiệt huyết và tận tâm với những việc mình làm không bao giờ bị chối bỏ. Sự thật đó là thế.”

Bằng những lời chia sẻ thật ngắn gọn, dễ hiểu về những trải nghiệm và những suy ngẫm trong đời, Robin Sharma tiếp tục trong phong cách viết của ông từ cuốn sách hay nên đọc Điều vĩ đại đời thường mang đến cho độc giả với những bài viết như lờ vừa tâm sự, vừa chân thành lại vừa sâu sắc.

14. Nếu Tôi Biết Được Khi Còn 20

Những bước ngoặt lớn của cuộc đời như việc rời xa giảng đường êm ả hoặc khởi đầu cho một sự nghiệp mới thường sẽ khiến ta nhụt chí. Phải đối mặt với từng một rừng những lựa chọn trong khi mình hiểu rằng sẽ chẳng có ai cho ta biết được mình đang lựa chọn đúng hay là sai thật đáng sợ. Chẳng có con đường nào vẽ sẵn hay công thức viết sẵn nào cho những thành công, thậm chí việc để quyết định mình nên bắt đầu như thế nào và ở đâu cũng đã là điều rất khó khăn rồi.

Hiểu được với những khó khăn, đặc biệt của những người thế hệ trẻ, trước các bước ngoặt ở trong cuộc đời, tác giả – một người doanh nhân, một giáo viên, một nhà khoa học – đã dồn tâm huyết viết nên với những chia sẻ tuy nhẹ nhàng và khiêm nhường, nhưng rất sâu sắc. Những trang sách hay nên đọc có chứa đầy ví dụ thú vị, cả như trong phòng học lẫn trong phòng họp, về những con người đang sẵn sàng phấn đấu để vượt xa được những tiêu chuẩn ở mức “vừa đủ”, thách thức đến các giả định hay về các quan điểm đã thành lối mòn, sẽ không bao giờ bỏ lỡ cơ hội để vươn tới những tiềm năng cao nhất, và nhờ đó sẽ đạt tới được những thành công vang dội.

15. Hãy Sống Ở Thể Chủ Động

Vốn là một cán bộ ở Đoàn năng động, nhiệt huyết ở thời sinh viên và ngay sau này chính là một doanh nhân thành đạt trong xã hội, Nguyễn Tuấn Quỳnh đã đem đến những kinh nghiệm mà anh đã có, những thất bại mà anh đã từng trải qua và có cả những bài học đáng quý ở trong cuộc sống, những đất nước xinh đẹp mà anh từng đặt chân đến, v.v…gom góp hết vào một quyển sách hay nên đọc nhỏ với tựa đề, cũng như là phương châm sống của anh “Hãy sống ở thể chủ động”.

Anh hiểu rằng, khi đối với những người trẻ, những bước ngoặt đầu tiên trên quãng đường đời sẽ luôn mang lại được rất nhiều những thử thách và cũng lắm nỗi chông gai, vì những kiến thức sẽ được học ở trường và ngoài thực tế đó  rất khác nhau. Mong ước được có những chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn trong sách hay nên đọc này tới cho các bạn trẻ đang dò dẫm trên con đường khởi nghiệp và mong muốn sẽ tìm thấy được những mục tiêu sống của đời mình, tác giả đã gửi gắm bằng cả tình yêu gia đình, cuộc sống và chia sẻ tới góc nhìn của một doanh nhân trong những nền kinh tế vẫn còn có nhiều những cơ hội cho hết tất cả mọi người.

16. Sống Như Ngày Mai Sẽ Chết

Sống Như Ngày Mai Sẽ ChếtSách hay nên đọc - Sống Như Ngày Mai Sẽ Chết

Đã bao giờ bạn đã rơi vào trạng thái vô định khi nghĩ về tương lai của chính mình? Đã bao giờ bạn lại cảm thấy cuộc sống của mình thật nhàm chán, vô vị? Đã bao giờ bạn muốn thay đổi bản thân mình nhưng lại không biết nên bắt đầu từ đâu?

Bạn biết không, cuộc sống thực chất giống như là một cuộc trải nghiệm lớn mà bên trong đó bạn cần phải đi tìm được những mảnh ghép đó là những trải nghiệm nhỏ để từ những mảnh ghép đó ghép nên chính cuộc đời mình. Những gì mà bạn hành động ngày hôm nay đều sẽ cho những kết quả tương xứng trong tương lai.

Tuổi trẻ mà ai không có những trải nghiệm đó là tuổi trẻ vứt đi. Giống như một cuốn sách hay nên đọc mà không có nội dung, một bài hát mà không có giai điệu, một khu rừng khi không có chim thú cỏ cây… một đời người mà lại không có tuổi trẻ cũng vô nghĩa tương tự. Tuổi trẻ chính là sách hay về cuộc sống,  kho báu quý giá nhất mà mỗi người chỉ có cơ hội sở hữu được một lần trong đời. Phải làm gì để tuổi trẻ của mình không bị lãng phí vô nghĩa?

Sống như một ngày mai sẽ chết sẽ nói cho bạn biết:

  • Những phân số của cuộc đời

  • Hai món bảo bối sẽ giúp bạn làm chủ số phận

  • Những hành động sẽ nhỏ giúp nâng cao lên giá trị bản thân

  • Việc làm đơn giản để được mỗi ngày không trôi qua vô nghĩa

Và còn nhiều những bí mật nhỏ thú vị về cuộc sống mà có thể bạn đang bỏ lỡ

17. Tuổi Trẻ Đáng Giá Bao Nhiêu

“Bạn hối tiếc vì không nắm bắt lấy cơ hội nào đó, chẳng có ai phải mất ngủ.

Bạn trải qua với những ngày tháng thật nhạt nhẽo với công việc mà bạn căm ghét, người ta sẽ chẳng hề bận lòng.

Bạn có chết mòn những nơi xó tường với những ước mơ còn dang dở, đó cũng không phải là việc của họ.

Suy cho cùng, quyết định chính là ở bạn. Muốn có điều gì hay không chính là tùy bạn.

Nên hãy làm những điều bạn thích. Hãy đi theo tiếng nói của trái tim bạn. Hãy sống theo những cách bạn cho là mình nên sống.

Vì sau tất cả, sẽ chẳng ai quan tâm.” Đây chính là một trong những cuốn sách hay nên đọc của thời sinh viên.

18. Tony Buổi Sáng – Trên Đường Băng

Trên đường băng là tập hợp được những bài viết được ưa thích trên Facebook của Tony Buổi Sáng. Nhưng nó khác với một tập tản văn thông thường, về nội dung các bài được chọn lọc có chủ đích, nhằm việc chuẩn bị về tinh thần, kiến thức…cho bạn trẻ vào đời. sách hay nên đọc này gồm 3 phần: “Chuẩn bị hành trang”, “Trong phòng chờ sân bay” và “Lên máy bay”, tương ứng với những quá trình mà một bạn trẻ cần phải trải qua trước khi “cất cánh” trên những đường băng cuộc đời, bay vào một bầu trời cao rộng

Xem thêm: Top 10+ cuốn sách hay nên đọc cho phụ nữ hiện đại không thể bỏ qua

19. Ngày xưa có một con bò

Đây chính là cuốn sách hay nên đọc được chuyển ngữ từ sách tiếng Anh có tên “Once upon a Cow” của tác giả TS. Camilo Cruz. Cuốn sách như là cách ví von về ngụ ngôn của tác giả: mỗi tật xấu, sự kém hiểu biết của mỗi chúng ta đều giống như “một con bò”, và tất nhiên với mỗi người sẽ có “nhiều con bò” ẩn dấu bên trong, và nhiệm vụ của chúng ta chính là phải tìm cách “làm thịt” được những con bò ngu xuẩn đó.

Những điều tác giả muốn nhắn gửi đến bạn đọc qua cuốn sách hay nên đọc:

Hãy ngừng biện minh

Hãy thôi sợ hãi

Cần hiểu năng được lực thực sự bản thân

Cần thay đổi

nhiều thứ khác, bạn tự cảm nhận

Nội dung của cuốn sách hay nên đọc xoay quanh việc truyền đạt tới những bạn trẻ với những định hướng, kiến thức “kinh điển” trong các lĩnh vực tạo động lực, tuy nhiên điểm khác biệt đó là cách viết, cách triển khai những ý rất dị: người đọc vừa bực tức, vừa buồn cười. Hãy đọc và cảm nhận nhé.

20. 7 thói quen của bạn trẻ thành đạt

Sách hay nên đọc - 7 thói quen của bạn trẻ thành đạtSách hay nên đọc - 7 thói quen của bạn trẻ thành đạt

Đây cũng chính là cuốn sách chuyển ngữ từ bản gốc tiếng Anh “The 7 Habits of Highly Effective Teens” của tác giả Sean Covey. Đây là cuốn sách hay nên đọc kinh điển trong thế giới “truyền động lực, tự học”, vì đến hiện tại khoảng những 20 triệu bản đã được bán ra trên toàn thế giới (trên 40 ngôn ngữ).

Cuốn sách hay nên đọc này được viết với những ngôn ngữ hài hài, ngắn gọn, xúc tích, và dễ hiểu. Tác giả đã truyền tải được những thông điệp qua những mẩu chuyện gần gũi, sát thực tế, qua các bài thơ, và qua nhiều những hình ảnh sinh động.

Những điều tác giả muốn gửi gắm qua cuốn sách hay nên đọc:

  • Hãy sống tích cực

  • Cần định hướng tương lai

  • Đừng trì hoãn

  • Tư duy cùng tiến bộ (win-win)

  • Học cách lắng nghe, và thấu hiểu

  • Xây dựng tinh thần hợp tác

  • Luôn rèn luyện phát triển kỹ năng

  • khác, bạn đọc tự rút ra

Cuốn sách hay nên đọc đã đúc kết được những bài học cuộc sống mà tác giả trải nghiệm và tích lũy. Trên hết, tác giả muốn truyền đến thông điệp: hãy sống mạnh mẽ, giàu nghị lực, và niềm tin”.

21. Kết luận 

Đọc sách để nuôi dưỡng về tâm hồn, và thực sự “rất bổ não”. Chính vì vậy, 123job rất mong các em hãy dành nhiều thời gian, tâm trí để luyện tập “thói quen thành đạt” này nhé. Tin tớ đi, em sẽ không phải hối tiếc vì thói quen tuyệt vời. Trên đây là TOP 20 những cuốn sách hay nên đọc mà sinh viên nên đọc. Nếu bạn đọc, các em sinh viên thấy những cuốn sách hay nên đọc nào là hay và thực sự thích hãy comment chia sẻ cùng bạn bè và độc giả, nhé.

Đừng quyên chia sẻ bài viết về những cuốn sách hay nên đọc này đến cho những người quan tâm!