Làm thế nào để có thể tăng follow instagram một cách tự nhiên và miễn phí? Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn đọc 20 cách tăng follow instagram và cách thức vận dụng các tệp follow instagram sao cho thật hiệu quả.

Mạng xã hội ngày càng phổ biến và đã trở thành một kênh đắc lực cho việc truyền thông, bán hàng và các hoạt động marketing khác. Bên cạnh Facebook thì Instagram đang là nền tảng mạng xã hội được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm bởi ứng dụng này sở hữu lượng người dùng lớn và ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Tăng follow instagram là từ khóa rất được quan tâm điều này chứng tỏ các doanh nghiệp, thương hiệu Việt Nam đang nhìn nhận được rất nhiều tiềm năng từ mạng xã hội nổi tiếng này.

I. Vì sao phải tăng follow instagram?

Không ai là không muốn tài khoản Instagram của mình được nhiều lượt follow hơn mỗi ngày, doanh nghiệp cũng vậy. Có 4 lý do chính khiến các doanh nghiệp nỗ lực tăng follow instagram chất lượng cho tài khoản của mình.

tăng follow instagram

Tăng follow instagram 

1. Tăng độ uy tín

Một tài khoản có nhiều người theo dõi chắc chắn sẽ khiến bạn an tâm hơn khi đưa ra các quyết định mua hàng của chủ thể sở hữu tài khoản instagram đó. Số follow instagram giống như một bảo chứng về độ tin cậy và uy tín trước khách hàng mà nhà tuyển dụng muốn có.

2. Tiếp cận khách hàng tiềm năng

Instagram những năm trở lại đây được coi là một màu đất màu mỡ dành cho các loại hình kinh doanh online. Theo thống kê đến năm 2018, nền tảng mạng xã hội này đã cán mốc hơn 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới.

Chính vì lẽ đó, Instagram sẽ là điểm tiếp xúc lý tưởng của sản phẩm với khách hàng mục tiêu. Tăng follow instagram cũng đồng nghĩa với việc tăng khả năng tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng cho các doanh nghiệp, thương hiệu sản phẩm.

3. Thúc đẩy doanh số bán hàng

Khi có nhiều lượt theo dõi, bài viết của bạn theo thuật toán của Instagram sẽ được phân phối tới nhiều nơi hơn. Trong khi các thuật toán của Facebook đang ngày một thắt chặt, Instagram được nhiều doanh nghiệp lựa chọn hơn cho các hoạt động bán hàng.

Khả năng tiếp cận tối ưu của Instagram đem lại nhiều cơ hội chốt đơn hơn cho doanh nghiệp, từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng.

4. Hỗ trợ tăng traffic đa kênh

Instagram còn được sử dụng như một công cụ đắc lực để tăng traffic trên web, landing page, Youtube, sàn thương mại điện tử,... cho doanh nghiệp. Tăng follow Instagram đồng nghĩa với việc tăng khả năng tiếp cận của các bài viết tới khách hàng mục tiêu, những khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn. Từ đó tăng hiệu quả điều hướng tới các kênh truyền thông khác của doanh nghiệp.

tăng follow instagram

Tăng follow instagram

Chính vì những lý do trên mà ngày càng không ít doanh nghiệp không ngừng tìm cách tăng follow Instagram bằng các phần mềm tăng follow instagram và cả các hình thức tăng follow instagram miễn phí. Nếu bạn cũng tò mò, cùng tiếp tục theo dõi các cách tăng follow instagram mà 123job gợi ý nhé!

II. Cách tăng follow Instagram

Tăng follow instagram không phải là việc một sớm một chiều, đó là một quá trình bao gồm nhiều bước, nhiều tác vụ.

1. Nghiên cứu đối thủ

Bước đầu tiên để có thể tăng follow instagram chất lượng - những lượt follow là những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp - đó là nghiên cứu thị trường, chủ yếu là nghiên cứu đối thủ cạnh tranh. Trên Instagram, những người follow tài khoản doanh nghiệp hầu như đều được hiển thị một cách công khai.

Nhờ có tính năng này mà bạn hoàn toàn có thể khoanh vùng các đối tượng tiềm năng trên Instagram bằng phương pháp thủ công thông qua việc tìm hiểu lượt follow từ các đối thủ cạnh tranh thay vì tốn kém chi phí quảng cáo ở giai đoạn bắt đầu. 

Việc bạn cần làm là nhấn theo dõi hoặc thường xuyên tương tác với các tài khoản mà bạn biết có quan tâm đến đối thủ của bạn, từ đó khiến họ chú ý, nhấn vào tài khoản của bạn, từ đó tạo cơ hội để nhận được 1 follow từ những đối tượng tiềm năng này.

2. Có một chiến lược cụ thể

Có một kiểu bán hàng trên Instagram khá thường thấy ở thời gian đầu là thích thì post ảnh rao bán hay rahr lúc nào nhớ ra thì đăng lúc đó, đăng không kiểm soát số lượng. Nghĩa là không có một kế hoạch, chiến lược cụ thể nào cả. Trong khi đối với bất cứ doanh nghiệp hay cá nhân nào, có một câu luôn đúng :“không lập kế hoạch là đang lập kế hoạch để thất bại”.

Bạn cần nhìn nhận bất cứ công cụ tiếp cận khách hàng nào một cách nghiêm túc và chiến lược, nếu không không những công cụ không đem lại lợi ích mà còn phản tác dụng, gây ảnh hưởng tới uy tín, định vị của doanh nghiệp.

Bạn nên có những chiến lược cụ thể, ví dụ một số chiến lược như đăng bài tăng follow instagram, chiến lược đăng ảnh mực đích bán hàng, chiến lược kéo traffic về cho landing page, website. Mỗi chiến lược sẽ cần có một kế hoạch thực hiện chi tiết, như là đăng ảnh nội dung gì (quảng cáo, chia sẻ kinh nghiệm hay triết lý sống), đăng vào giờ nào, tần suất ra sao,…

Việc hoạch định và thực thi chiến lược giúp bạn kiểm soát hiện tại và hình dung rõ mục đích của mình trong thời gian tới là gì để từ đó biết mình cần phải làm gì để đạt được kết quả tốt nhất.

3. Lựa chọn theme và tông màu chủ đạo

Theme là chủ đề cho Instagram của bạn, tone màu chủ đạo là một màu sắc đồng nhất của các hình ảnh trên Instagram. Theme và tone màu chủ đạo quyết định tính thẩm mỹ đồng nhất cho trang instagram của bạn, từ đó gây được thiện cảm và cảm nhận chuyên nghiệp từ khách hàng đối với thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp.

Bạn có thể lựa chọn tone màu chủ đạo theo mùa, theo chiến dịch để thu hút sự chú ý cho layout Instagram. Instagram về cơ bản là một mạng xã hội chia sẻ hình ảnh, vì vậy, trau chuốt hình ảnh đẹp và chuyên nghiệp là một cách tăng follow instagram miễn phí cực hiệu quả đấy.

Tăng follow instagram

Tăng follow instagram miễn phí

4. Sử dụng hashtag một cách hiệu quả

Một đặc điểm nổi bật trên các bài đăng Instagram đó là Hashtag - giúp tối ưu việc tìm kiếm và tiếp cận trên nền tảng mạng xã hội tỷ người dùng - một công cụ tăng follow Instagram miễn phí tuyệt vời khác. Hashtag có thể hiểu như một tag được sử dụng trong các bài viết trên blog hay trên website. Khi bạn nhấn vào một hashtag bất kỳ bạn sẽ thấy nhiều các hình ảnh liên quan đến hashtag đó.

Trên Instagram nếu bạn sử dụng các hashtag liên quan, bài đăng của bạn sẽ được lan truyền và tiếp cận với nhiều người xem hơn so với số lượng follower mà bạn đang có hoặc biết về thương hiệu của bạn. Sử dụng bao nhiêu hashtag là đủ và hiệu quả cho một bài đăng trên Instagram?

Có nhiều ý kiến chuyên gia cho rằng người dùng chỉ cần sử dụng khoảng 3 hashtag là đủ, trong khi số khác cho rằng dùng càng nhiều càng tốt vì như thế bạn có thể tiếp cận được nhiều follower hơn. Tất nhiên các Hashtag mà bạn sử dụng cần liên quan đến lĩnh vực mà bạn hoạt động.

Một số hashtag như #like4like hoặc #like4likes – khi người xem sẽ thích lại bức ảnh hoặc theo dõi lại tài khoản của bạn như một cách trao đổi 2 bên cùng có lợi - không được khuyến khích sử dụng. Thủ thuật này thực tế hầu như đem lại những follower kém chất lượng - điều mà doanh nghiệp hay follower tiềm năng của bạn đều không đánh giá cao.

Cách dễ dàng nhất để bạn tìm ra hashtag để sử dụng cho bài đăng là tìm kiếm trên tab “Tìm kiếm” với biểu tượng kính lúp. Ngay khi bạn tìm kiếm một hashtag bất kỳ, hệ thống Instagram sẽ hiển thị cho bạn một danh sách các hashtag liên quan.

Ngoài các hashtag liên quan đến công việc kinh doanh để tăng follow instagram miễn phí,  doanh nghiệp còn có thể tận dụng các từ khóa các ngày lễ tết như #tetnguyendan, #valentine… hoặc các hashtag đang là xu hướng như #dayluicovid19 hay #camonbacsi,...

Bạn có thể tự tạo các hashtag của riêng mình như tên doanh nghiệp, thương hiệu. Đây không chỉ là cách tuyệt vời để xây dựng và ghi dấu ấn thương hiệu của bạn mà còn là cách tăng follow Instagram miễn phí hiệu quả.

5. Dùng filter chuẩn khi up ảnh

Ngoài hashtag, Filter hay còn gọi là bộ lọc là một điểm mạnh nổi bật của mạng xã hội hình ảnh Instagram. Một nghiên cứu của TrackMaven trên tài khoản cá nhân về mức độ ảnh hưởng của từng bộ lọc đối với tương tác bài đăng và cho kết quả rằng bộ lọc Mayfair, Inkwell và không sử dụng bộ lọc là các filter có sự tương tác lớn nhất.

Bạn cần chú ý đến bộ lọc yêu thích của từng đối tượng người xem cụ thể khi quyết định filter cho bài đăng của mình. 

Tăng follow instagram

Tăng follow instagram miễn phí

6. Post bài đúng thời điểm

Nghiên cứu cho thấy, đối với tất cả mạng xã hội bao gồm của Instagram, yếu tố thời gian đăng bài có ảnh hưởng lớn đến hiệu quả tiếp cận của bài đăng. Các chuyên gia media đề xuất rằng khoảng thời gian từ 2 đến 5 giờ là khoảng thời gian ảnh được xem nhiều nhất.

Thời gian chủ nhật là thời gian lượng ảnh được đăng lên ít nhất vì vậy bạn nên đăng ảnh trong ngày này để tăng khả năng bài viết được điều phối tới nhiều đối tượng tiềm năng hơn từ đó tăng follow instagram miễn phí hiệu quả.

Bạn có thể sử dụng các phần mềm tăng follow instagram như IconoSquare - phần mềm này giúp bạn phân tích lịch sử bài đăng từ đó cho bạn biết thời gian tốt nhất nên đăng bài trên tài khoản của bạn đê có thể chạm tới nhiều khách hàng nhất có thể.

7. “Cướp” follower từ đối thủ

Sau khi nghiên cứu đối thủ để khoanh vùng các đối tượng follower mục tiêu, bạn có thể sử dụng một số mánh khóe nhằm tranh giành follower với đối thủ như tích cực tương tác, tiếp cận có chủ ý tới tài khoản đối tượng mục tiêu, tìm cách gây ấn tượng bằng cách đưa ra các offer hay bão like,...

8. Trả tiền cho các influencer và bài review trên Instagram

Cùng với các cách tăng follow instagram miễn phí, tự nhiên, để tối ưu hóa lượng follow instagram, dùng PR trả phí bằng cách hợp tác với các Influencer hay các blog nổi tiếng review cũng là một lựa chọn đem lại nhiều hiệu quả. 

Đầu tiên, doanh nghiệp cần tìm một danh sách các tài khoản Influencer phù hợp. Ví dụ, nếu doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm mỹ phẩm, hãy tìm đến các tài khoản Instagram của các beauty influencer nhằm thu hút các follower đang có hứng thú trong việc tìm kiếm các sản phẩm về mỹ phẩm, hoặc các tài khoản đang follow các beauty influencer đó.

Bạn có thể tìm kiếm các influencer cho chiến dịch tăng follow instagram của mình qua phần mềm tăng follow instagram Webstagram hoặc tìm kiếm quahashtag keyword. Khi sử dụng hashtag keyword, bạn không chỉ tìm được các từ khóa có liên quan, mà còn có thể “dò” ra được các tài khoản Instagram đứng hàng top về lĩnh vực bạn đang tìm kiếm.

Thường chi phí quảng cáo trung bình cho một post trên instagram của influencer thường rơi vào khoảng $20 – $50, tùy thuộc vào độ lớn của tệp khách hàng trong danh sách follower của đối tác.

9. Sử dụng “geotag” để nâng cao hiệu quả về mặt địa lý

Instagram có một tính năng khá thú vị là hiển thị những bức ảnh cùng được gắn một thẻ địa điểm giống nhau. Bạn có thể ứng dụng tính năng này như một cách mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng tương tự như với hashtag, những người dùng khác khi đăng ảnh có tag cùng địa điểm sẽ có thể nhìn thấy ảnh của bạn từ đó tối ưu hóa chiến dịch tăng follow instagram của doanh nghiệp.

10. Nhóm các Stories vào Highlight

Stories trên Instagram chỉ tồn tại trong 24 tiếng nhưng tính năng Highlight có thể giữ chúng vượt ngoài giới hạn 24 giờ này. Nên bạn sẽ không cần lo lắng việc những người dùng mới sẽ không tiếp cận được thông điệp của bạn thông qua các highlight stories

Bạn có thể sử dụng Highlight story cho những mục đích sau:

  • Giới thiệu ngắn gọn về tài khoản
  • Nhóm các Stories thành những chủ đề riêng: bộ sưu tập theo mùa, feedback,...
  • Mô tả các đặc điểm sản phẩm thông qua hình ảnh và video. 
  • Quảng bá sản phẩm, tăng traffic cho các nền tảng liên kết của bạn bằng đường link “vuốt lên” (khi khách hàng vuốt lên, họ sẽ nhận được các thông tin bổ trợ về sản phẩm của bạn hoặc truy cập tới đường link mà bạn mong muốn). Tính năng này chỉ dành cho các tài khoản Instagram doanh nghiệp có từ 10.000 follower.

Tăng follow instagram

Tăng follow instagram miễn phí

11. Thu hút lượng khán giả mới follow trang Instagram của bạn

Nghe thì có vẻ hiển nhiên, nhưng đây lại là một trong những nhân tố giúp tăng follow Instagram miễn phí và nhanh chóng: Đừng ngại “mời” khách hàng follow trang của bạn.

Thường thì cuối mỗi video YouTube, bạn đã quen thuộc với việc YouTuber kêu gọi bạn hãy “like, comment và subscribe” cho video và kênh của họ. Đó chính là phương thức mà YouTube sử dụng để tăng lượt đăng ký cho các tài khoản.

Còn đối với Instagram, người dùng có thể thưởng thức các nội dung mà bạn post lên, nhưng để kêu gọi follow và tương tác với bạn cầm phải có một thứ gì đó có khả năng thúc đẩy họ.

Đôi khi, bạn chỉ cần “nhắc nhẹ” người xem thông qua caption hay ảnh. Hãy nhấn mạnh rằng việc các follower tài khoản Instagram của bạn sẽ giúp họ nhận được nhiều nội dung thú vị hơn. Hoặc khuyến khích rằng họ nên tương tác nhiều hơn để có thể nhận được những thông tin hấp dẫn ẩn, khuyến mãi độc đáo.

12. Bắt kịp các trend mới

Việc bắt trend này giúp doanh nghiệp tăng sự gắn kết của mình với khách hàng, khiến doanh nghiệp trở thành “một người bạn” đối với khách hàng– gần gũi hơn, đời thường hơn.

Trong một số dịp lễ lạc, bạn có thể sử dụng các hashtag dành riêng cho sự kiện đó như #Christmasday trong các bài viết suốt tháng 12. Với một số ngày lễ, bạn nên có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước để gây ấn tượng với follower của mình nhiều nhất có thể và giúp tăng follow instagram.

Cần rất chú ý rằng các nội dung bạn tạo ra để bắt trend cũng vẫn phải có ý nghĩa và truyền tải nội dung rõ ràng. Nếu không, doanh nghiệp rất dễ bị khách hàng coi là ‘chỉ giỏi bắt trend” và sẵn sàng lãng quên hay unfollow.

13. Sử dụng các giveaway

Một trong những chiến thuật hiệu quả nhằm thúc đẩy hành vi tag bạn bè của khách hàng - mở rộng tệp khách hàng tiềm năng - không gì khác chính là sử dụng các giveaway.

Ví dụ, các doanh nghiệp thường có các khuyến mãi như tặng 1 voucher 30% cho tất cả các tài khoản Instagram follow page đồng thời tag 3 tài khoản khác.

14. Thống nhất nội dung trong các post trên Instagram

Phương thức mạnh mẽ nhất để đảm bảo người dùng Insta nhấn nút “follow” chính là đảm bảo tính thống nhất về mặt nội dung các post trên Instagram. Thử xem xét nội dung và hình thức của 9 bài post gần nhất trên Insta và xem xét liệu các bài post này đã có sự đồng nhất trên các khía cạnh về filter, màu sắc, bố cục, hay phần mô tả?

Nếu cảm thấy khó khăn trong việc đồng nhất về mặt hình thức và bố cục của các post trên Instagram bạn có thể sử dụng công cụ bổ trợ, phần mềm tăng follow instagram như Later - nó sẽ giúp bạn sắp xếp và lên lịch trình các post một cách khoa học và đồng nhất.

15. Theo dõi lượng follow trên Instagram của bạn

Mọi công sức của bạn sẽ đổ xuống sông xuống biển, nếu bạn để mất các follower một cách nhanh chóng. Doanh nghiệp cần liên tục để mắt tới các chỉ số có liên quan tới tính gắn kết giữa khách hàng và trang Instagram của bạn.

Social Blade là một công cụ thú vị giúp phân tích sự biến động về số lượng follower trên trang Instagram của bạn và cả của các đối thủ cạnh tranh hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, Social Blade còn cho bạn biết số lượng follower bạn mất đi trong một khoảng thời gian nhất định là bao nhiêu.

Với các tài khoản Instagram doanh nghiệp, có thể sử dụng bảng phân tích Instagram Analytics để check số người đang theo dõi trang Instagram của bạn, lượng tiếp cận bài post, bài post nào có lượng tương tác tốt nhất hay phần lớn các follower của bạn tới từ nguồn nào.

Bằng việc theo dõi thường xuyên lượng follow instagram, doanh nghiệp hoàn toàn có thể điều chỉnh chiến lược tiếp cận,  xây dựng các bài post chuẩn mực qua đó tăng follow Instagram.

16. Sử dụng các công cụ bổ trợ

Sử dụng các phần mềm tăng follow instagram được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng trong chiến lược tăng follow instagram của mình. Một số công cụ bổ trợ hữu ích cho doanh nghiệp tăng follow instagram và quản lý tài khoản instagram hiệu quả.

  • Later: phần mềm Sắp xếp và lên lịch post bài Instagram tự động
  • IconoSquare: phần mềm Phân tích, đánh giá các thông số Marketing liên quan tới Instagram: tài khoản của bạn, và các followers.
  • Webstagram: phần mềm Tìm kiếm và gợi ý những hashtag cho bài post của bạn đồng thời Hỗ trợ tìm tệp khách hàng trên Instagram.

17. Hợp tác với các Instagram khác

Bạn có thể hợp tác với các tài khoản instagram có chung tệp khách hàng mục tiêu có các sản phẩm bổ trợ với sản phẩm mà bạn cung cấp nhằm hỗ trợ và củng cố sự uy tín của cả 2 với khách hàng.

18. Điều hướng Instagram đến website

 Đối với các doanh nghiệp bán hàng qua instagram và cả website, nên kết nối 2 nền tảng này để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi khi bán hàng.

19. Tương tác với follower

Bạn có thể tương tác với follower của mình nhằm gây chú ý với các tài khoản bạn bè của họ. Đây là cách thu hút tăng follow instagram khá thú vị

20. Tổ chức cuộc thi trên Instagram

Tổ chức một cuộc thi trên instagram là một cách rất tốt để bạn tăng follow Instagram trong khi lại có thể tăng khả năng lan tỏa của thương hiệu đến nhiều người hơn nữa thông qua hashtag cuộc thi, hoạt động chia sẻ bài thi của các thí sinh tham dự. 

III. Cách vận dụng tệp follower Instagram hiệu quả

Có được 1 tệp follower chất lượng là cả một quá trình dài và kì công vì vậy khi có được, bạn cần tận dụng nó một cách đối đa.

1. Bán hàng trên Instagram

Instagram rất tiềm năng cho các hoạt động bán hàng online, đặc biệt là các ngành nghề lĩnh vực kinh doanh có đối tượng mục tiêu là các bạn trẻ. Những bức ảnh sản phẩm đẹp hoàn toàn có thể sẽ mang lại doanh thu cho bạn hoặc kéo traffic từ Instagram về website bán hàng chính thức.

Tăng follow instagram

Tăng follow instagram

2. Đăng bài viết được tài trợ

Nếu tài khoản Instagram của bạn có nhiều lượt theo dõi, từ 5000 follower trở lên thì bạn có thể kiếm tiền trên Instagram bằng cách đăng bài viết tài trợ.

3. Bán tài khoản Instagram

Hiện nay, có rất nhiều người dành thời gian chăm sóc tài khoản Instagram sau đó bán lại cho những người cần. Tùy thuộc vào lượng follower và chất lượng nội dung, 1 tài khoản Instagram có thể được bán với giá $150-$2500. 

IV. Lời kết

Mong rằng bài viết cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích giúp bạn tối ưu hóa các chiến dịch tăng follow instagram của mình bằng cả hình thức miễn phí, trả phí và sử dụng các phần mềm tăng follow instagram.