Ngân hàng BIDV là một trong những ngân hàng lớn và uy tín tại Việt Nam. Chính vì vậy được làm việc tại ngân hàng BIDV cũng là mơ ước và mong muốn của rất nhiều người. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu thông tin về BIDV tuyển dụng nhé!

Có lẽ cái tên BIDV đã không quá xa lạ đối với người dân Việt Nam bởi đây được biết đến là một ngân hàng lớn, uy tín, có nhiều phòng giao dịch/chi nhánh BIDV, sản phẩm/dịch vụ đa dạng. Được xem là một trong những ngân hàng đi đầu cả nước trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng hiện nay, có thể nói cơ hội được làm việc tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam luôn là ước mơ của rất nhiều người. Vậy môi trường làm việc của ngân hàng BIDV tuyển dụng như thế nào? Những vị trí công việc nào đang được BIDV tuyển dụng phổ biến hiện nay? Cần những yếu tố nào để có thể ứng tuyển thành công ngân hàng BIDV? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để được bật mí những thông tin về BIDV tuyển dụng nhé!

I. Đôi nét về Ngân hàng TMCP Đầu Tư và Phát triển Việt Nam

Ngân hàng BIDV có tên gọi đầy đủ là ngân hàng TMCP Đầu Tư và Phát triển Việt Nam (tên tiếng Anh: Bank for Investment and Development of Vietnam) hay còn được viết tắt với cái tên vô cùng quen thuộc là BIDV. Ngân hàng BIDV được thành lập vào ngày 26/4/1957 trực thuộc Bộ Tài chính với tên gọi là ngân hàng Kiến thiết Việt Nam.

Tính đến tháng 02 năm 2021 tổng số cán bộ và nhân viên ngân hàng BIDV lên đến 25.000 người, có tất cả 190 chi nhánh BIDV, 871 phòng giao dịch với 57.825 cây ATM và POS trải dài khắp 63 tỉnh thành trên cả nước.

Đôi nét về Ngân hàng TMCP Đầu Tư và Phát triển Việt Nam

Đôi nét về Ngân hàng TMCP Đầu Tư và Phát triển Việt Nam

Xem thêm: Quy trình ngân hàng Lienvietpostbank tuyển dụng có khó không, ứng tuyển ra sao?

II. Những điều người lao động cần biết khi ứng tuyển việc làm tại BIDV tuyển dụng

1. Lương BIDV trả như thế nào?

Mức lương tại ngân hàng BIDV phụ thuộc vào vị trí công việc, trình độ chuyên môn, chi nhánh BIDV. Ví dụ như đối với những chi nhánh BIDV có lượng lớn khách hàng, doanh thu nhiều thì mức lương của cán bộ thử việc có thể rơi vào từ 6 – 7 triệu VNĐ/tháng và cán bộ chính thức từ 11 – 12 triệu VNĐ/tháng. Còn đối với những chi nhánh có tỷ lệ doanh số thấp hơn thì mức lương của cán bộ thử việc có thể rơi vào từ 4 – 5 triệu VNĐ/tháng, mức lương của nhân viên chính thức rơi vào 7 – 8 triệu VNĐ/tháng. Ngoài ra còn tùy thuộc vào tình hình nợ quá hạn tại mỗi chi nhánh mà mức thu nhập cũng có sự khác nhau. Thông thường đối với một chi nhánh BIDV ít nợ quá hạn, chỉ tiêu hoàn thành thì mức thu nhập của mỗi cán bộ nhân viên ngân hàng BIDV không dưới 18-20 triệu VNĐ/tháng.

Tuy mức thu nhập tại ngân hàng Đầu Tư và Phát triển Việt Nam không được đánh giá là quá cao, thế nhưng mức thưởng lại là một trong những điều khiến nhiều người phải trầm trồ, đặc biệt là trong 3 ngày lễ lớn trong năm mức thưởng của mỗi nhân viên ngân hàng BIDV có thể lên đến từ 5 – 10 triệu đồng, quyết toán giữa năm mỗi nhân viên ngân hàng BIDV có thể được thưởng từ 15 -20 triệu đồng và cuối năm thưởng từ 30 – 50 triệu đồng.

2. Các chế độ đãi ngộ của BIDV dành cho người lao động

Ngân hàng TMCP Đầu Tư và Phát triển Việt Nam luôn xem nhân lực là một nhân tố quan trọng hàng đầu cho sự phát triển và thành công của ngân hàng. Vì vậy, một trong những mục tiêu quan trọng nhất của ngân hàng BIDV tuyển dụng là xây dựng, duy trì và phát triển đội ngũ nhân viên đảm bảo đủ cả về số lượng và chất lượng để thực hiện các mục tiêu, chiến lược kinh doanh của hệ thống cũng như các nhiệm vụ chính trị của ngành.

Ngân hàng BIDV tuyển dụng đã xây dựng cơ chế chính sách đãi ngộ hợp lý, tương xứng với mức độ đóng góp của người lao động thông qua hệ thống lương, mức thưởng cạnh tranh; Khả năng tạo cơ hội thăng tiến và phát triển nghề nghiệp đối với cán bộ trẻ có trình độ, đóng góp. Bên cạnh đó, Ngân hàng TMCP Đầu Tư và Phát triển Việt Nam luôn quan tâm, chăm sóc phát triển toàn diện người lao động và thực hiện đầy đủ các quyền lợi về vật chất, tinh thần cho người lao động trên cơ sở mức độ đóng góp, cống hiến của người lao động cho sự nghiệp phát triển của ngân hàng BIDV, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật hiện hành.

3. Nhu cầu tuyển dụng nhân sự tại BIDV hiện nay

Với mạng lưới phòng giao dịch/chi nhánh BIDV trải dài khắp cả nước, Ngân hàng Đầu Tư và Phát triển Việt Nam luôn có nhu cầu tuyển dụng nhân sự cao, mở ra hàng nghìn cơ hội việc làm cho ứng viên. Bạn có thể thấy các vị trí công việc mà BIDV tuyển dụng xuất hiện ngày càng nhiều, ở khắp mọi nơi, nhất là tại các trang tuyển dụng và tìm kiếm việc làm. Chính vì vậy mà việc tìm kiếm cho mình những công việc mà BIDV tuyển dụng cũng trở nên dễ dàng hơn.

Nhu cầu tuyển dụng nhân sự tại BIDV hiện nay

Nhu cầu tuyển dụng nhân sự tại BIDV hiện nay

Xem thêm: Review ngân hàng BIDV: BIDV liên kết với những ví điện tử nào?

III. Môi trường làm việc của ngân hàng Đầu Tư và Phát triển Việt Nam

1. Những con người thông minh, sáng tạo và năng động

Khi làm việc tại ngân hàng BIDV tuyển dụng bạn sẽ có được sự hạnh phúc cũng như những niềm vui trong công việc bởi các nhân viên ngân hàng BIDV đều là những người vô cùng thông minh, hòa đồng và đầy nhiệt huyết. Môi trường đó sẽ giúp bạn không ngừng sáng tạo, không ngừng học hỏi thêm kiến thức, kỹ năng để nâng cao giá trị của bản thân. Bên cạnh đó môi trường của ngân hàng BIDV tuyển dụng cũng giúp bạn năng động hơn trước những sự thay đổi “chóng mặt” của thế kỷ thông tin.

2. Ban lãnh đạo với 2 chữ “Tâm và Tầm”

Ngân hàng Đầu Tư và Phát triển Việt Nam được so sánh như một con tàu lớn giương cánh buồm đỏ thắm ra khơi. Con tàu đó vượt biển lớn qua sự “lèo lái” của những người Thuyền trưởng vô cùng tài năng, tự tin và đầy lạc quan. Hai chữ “Tâm và Tầm” bạn sẽ nhận thấy rõ khi bạn lựa chọn BIDV tuyển dụng là ngôi nhà thứ hai của mình.

3. Luôn coi trọng yếu tố con người

  • Ngân hàng Đầu Tư và Phát triển Việt Nam Luôn coi con người là tài sản quý báu nhất của ngân hàng. Nguồn nhân lực là một trong những nguồn lực quan trọng được ưu tiên hàng đầu trong việc “đầu tư để phát triển” thông qua: Chính sách đãi ngộ nhân viên và các chương trình đào tạo
  • Ngân hàng TMCP Đầu Tư và Phát triển Việt Nam thực hiện các chính sách đãi ngộ thu hút nhân tài, tạo sự cạnh tranh, tính hấp dẫn và đặc biệt hơn là khích lệ sự đóng góp hữu ích của từng cá nhân đối với sự phát triển của BIDV.
  • Bên cạnh đó ngân hàng còn thực hiện các chương trình đào tạo nhằm nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, các kỹ năng mềm và kỹ năng quản lý cho cán bộ nhân viên ngân hàng.

Môi trường làm việc của ngân hàng Đầu Tư và Phát triển Việt Nam

Môi trường làm việc của ngân hàng Đầu Tư và Phát triển Việt Nam

Xem thêm: Thông tin chi tiết từ A đến Z về dịch vụ của ngân hàng BIDV

IV. 4 yếu tố đặc biệt quan trọng giúp bạn ứng tuyển thành công tại BIDV

1. Hình thức, tác phong, cử chỉ

Dù hình thức không phải là yếu tố quyết định tất cả nhưng đây lại là một trong những điểm đầu tiên giúp bạn gây được ấn tượng khó phai với các nhà tuyển dụng, nhất là trong một môi trường đòi hỏi tính ngoại hình cao như ngân hàng BIDV thì yếu tố này sẽ chiếm trên 30/100 điểm của bạn.

2. Kiến thức

Để có thể hoàn thành tốt được các công việc được giao, đặc biệt là các vị trí việc làm đòi hỏi có trình độ chuyên môn thì kiến thức là yếu tố không thể thiếu được. Kiến thức bao gồm cả kiến thức về chuyên môn (trình độ học vấn, kiến thức chuyên ngành) và những kiến thức về kỹ năng mềm (các hiểu biết của bản thân bạn về vốn sống, kiến thức về xã hội, kinh tế thị trường...). Kiến thức là bao la, vô tận, chính vì vậy hãy trau dồi, học hỏi thêm các kiến thức mới để có thể đáp ứng được những yêu cầu ngày càng cao của công việc bạn nhé!

3. Kỹ năng

Theo nhận định của các chuyên gia thì: “Bằng cấp là quan trọng nhưng năng lực thật sự và kinh nghiệm của bạn mới là yếu tố quyết định”. Kỹ năng bao gồm 2 loại chính là kỹ năng cứng và kỹ năng mềm. Thực tế cho thấy kỹ năng cứng tạo tiền đề và kỹ năng mềm tạo nên sự phát triển và mang tới cho bạn nhiều cơ hội hơn. Chìa khóa dẫn đến thành công thực sự và là bạn phải biết cách kết hợp cả hai kỹ năng này một cách khéo léo. Một số kỹ năng mềm quan trọng mà bạn cần trau dồi như: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lập kế hoạch, đàm phán...

4. Thái độ

Ngoài ra cũng không thể bỏ qua được yếu tố thái độ. Yếu tố này không chỉ quan trọng trong việc ứng tuyển, mà ngay cả với những quá trình làm việc sau này của bạn nó cũng là cánh tay phải vô cùng đắc lực. Có thể bạn là một người có chuyên môn giỏi nhưng nếu thái độ làm việc không tốt, thờ ơ với công việc, không có tinh thần cầu tiến trong công việc, không có sự lắng nghe và thấu hiểu từ người đối diện thì bạn cũng sẽ không thể phát triển, có nhiều cơ hội và rất dễ dàng bị đào thải.

Xem thêm: Ngân hàng Vietinbank tuyển dụng như thế nào? Môi trường làm việc tốt không?

V. Top những công việc đang được BIDV tuyển dụng nhiều

1. Chuyên viên tư vấn

Công việc chính của chuyên viên tư vấn tại BIDV tuyển dụng là:

  • Lên kế hoạch xây dựng mối quan hệ và hỗ trợ nhân viên ngân hàng trong các hoạt động kinh doanh của ngân hàng.
  • Được hỗ trợ nguồn khách hàng từ nhân viên ngân hàng BIDV.
  • Giới thiệu, tư vấn cho khách hàng về các sản phẩm, dịch vụ, kế hoạch tài chính, giải pháp và chương trình.
  • Tham gia xây dựng kế hoạch kinh doanh của ngân hàng theo từng giai đoạn.

Top những công việc đang được BIDV tuyển dụng nhiều

Top những công việc đang được BIDV tuyển dụng nhiều

2. Giao dịch viên

Công việc chính của giao dịch viên tại BIDV tuyển dụng là:

  • Thực hiện các giao dịch bán sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng cho khách hàng tại các quầy giao dịch.
  • Thực hiện những công tác phòng chống rửa tiền đối với các giao dịch phát sinh.
  • Phát hiện, báo cáo và xử lý kịp thời, nhanh chóng các giao dịch có dấu hiệu đáng ngờ.
  • Thực hiện marketing/bán các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng tại các quầy giao dịch. Đầu mối tập hợp các ý kiến phản hồi của khách hàng, báo cáo và có những đề xuất cải tiến để đáp ứng sự hài lòng của khách hàng.
  • Đầu mối đóng góp các ý kiến để cải tiến, sửa đổi quy trình và quy định các nghiệp vụ có liên quan.
  • Hỗ trợ lãnh đạo phòng trong việc xây dựng các chương trình và kế hoạch công tác.

3. Nhân viên công nghệ thông tin

Công việc chính của nhân viên công nghệ thông tin tại BIDV tuyển dụng là:

  • Trực tiếp thực hiện quản trị, vận hành, triển khai mảng công nghệ thông tin theo phân công có quy trình – quy định hoặc hướng dẫn cụ thể bằng tài liệu của cấp có thẩm quyền.
  • Trực kỹ thuật, bảo trì và xử lý các sự cố theo kế hoạch, phân công và hướng dẫn cụ thể bằng tài liệu của cấp có thẩm quyền các hệ thống Công nghệ thông tin để phục vụ cho quá trình hoạt động của chi nhánh.
  • Thực hiện, vận hành, triển khai các các hoạt động công nghệ thông tin của ngân hàng BIDV tại các chi nhánh theo sự giám sát của cán bộ phân công quản lý, giám sát và hỗ trợ.

Ngoài những vị trí việc làm trên thì các thông tin BIDV tuyển dụng như: BIDV tuyển dụng nhân viên kế toán, BIDV tuyển dụng chuyên viên quan hệ khách hàng, BIDV tuyển dụng nhân viên kiểm soát...

Xem thêm: Ngân hàng NCB có chất lượng không? Các vị trí đang tuyển dụng tại NCB

VI. Kết luận

Trên đây là toàn bộ chia sẻ về ngân hàng BIDV tuyển dụng để giúp bạn có một hình dung rõ nét nhất về công ty đó. Hy vọng bài viết mang tới cho bạn nhiều thông tin bổ ích liên quan đến ngân hàng BIDV tuyển dụng và giúp bạn nhanh chóng tìm được một việc làm phù hợp mà BIDV tuyển dụng. 123job chúc bạn sớm tìm được vị trí việc làm yêu thích mà BIDV tuyển dụng và đạt được nhiều thành công! Đừng quên ghé thăm 123job thường xuyên để cập nhật các thông tin tuyển dụng mới nhất, có thêm những kiến thức cũng như kỹ năng tốt nhất cho công việc nhé!